Hana Giang Anh: "Khoẻ mạnh bắt nguồn từ nước uống"

Ngày đăng: 05/01/2023 09:20:37 Ngày cập nhật: 22/12/2023 14:23:48

Ăn đủ chất thôi là chưa đủ đâu, uống cũng phải đủ chất nữa. Khi mình uống nước đều đặn, uống đủ nước và uống nước khoẻ, là nước có bổ sung dưỡng chất, sẽ giúp cơ thể mình khỏe mạnh từ bên trong. Nước là thứ mình nạp vào cơ thể nhiều nhất trong ngày, nên nếu đó là nước khỏe thì sức khỏe cũng sẽ được cải thiện đáng kể.

“Từ ngày mình mở bếp Inspire, trưa nào mình cũng ăn những bữa ăn lành mạnh tại bếp", Hana Giang Anh chia sẻ khi được hỏi về thói quen ăn uống của bản thân. Ra đời năm 2021, bếp Inspire cung cấp các bữa ăn cho những người có nhu cầu ăn uống lành mạnh, ngon miệng mà vẫn đảm bảo chất lượng.

Là một fitness influencer (người truyền cảm hứng về sức khỏe) nhưng cũng có thời gian, Hana Giang Anh làm việc đến “quên ăn, quên ngủ, quên cả uống nước” khiến cơ thể phản ứng lại một cách mạnh mẽ. Hana cũng thừa nhận, cô từng rất lười uống nước và không quan tâm đến chất lượng nước nạp vào cơ thể.

“Ai cũng biết về tầm quan trọng của sức khỏe nhưng không phải ai cũng thực sự để ý và biết cách chăm sóc sức khỏe của mình”. Tuy vậy, với Hana, để duy trì cơ thể khoẻ mạnh không phải là một việc tốn nhiều công sức. Nó chỉ đến từ thói quen ăn lành, uống khoẻ của chúng ta hàng ngày. Điều quan trọng nhất là chúng ta phải duy trì đều đặn thói quen đó.

Với chị, thế nào là một cơ thể khỏe mạnh?

Khỏe mạnh với mình đầu tiên phải là sức khoẻ tổng quan, bao gồm thể chất và tinh thần. Đặc biệt khi hít thở mình phải cảm thấy khoan khoái và dễ chịu. Những giai đoạn mình bị yếu về thể chất hoặc căng thẳng về tinh thần đều ảnh hưởng đến hơi thở. Sức khỏe thể chất thì bao gồm sức khỏe tim mạch, tiêu hoá…

Thứ hai là ở cảm nhận của mình với cơ thể, luôn tràn trề năng lượng và không cảm thấy mệt mỏi. Như hiện tại là mình cảm thấy rất khoẻ. Điều này có thể đến từ một thời gian dài vừa qua mình ngủ đủ, ăn và uống đủ chất cùng tâm lý mình luôn ở trạng thái cân bằng.

Bên cạnh tập luyện, tầm quan trọng của việc ăn uống với sức khỏe là như thế nào?

Việc tạo cho mình thói quen ăn, uống lành mạnh và đủ chất là bước đà rất lớn trong việc xây dựng sức khỏe. Từ ngày mình mở bếp Inspire, trưa nào mình cũng ăn những bữa ăn lành mạnh tại bếp. Bữa tối mình cũng ăn vậy, trừ hôm nào đi ăn cùng bạn bè. Ăn lành mạnh vài tháng thôi là bạn sẽ thấy cơ thể khỏe lên trông thấy.

Tập luyện và chế độ ăn uống là 2 yếu tố luôn song hành nhau

Tập luyện và chế độ ăn uống là 2 yếu tố luôn song hành nhau

Ăn đủ chất thôi là chưa đủ đâu, uống cũng phải đủ chất nữa. Khi mình uống nước đều đặn, uống đủ nước và uống nước khoẻ, là nước có bổ sung dưỡng chất, sẽ giúp cơ thể mình khỏe mạnh từ bên trong. Nước là thứ mình nạp vào cơ thể nhiều nhất trong ngày, nên nếu đó là nước khỏe thì sức khỏe cũng sẽ được cải thiện đáng kể.

Điều gì đã truyền cảm hứng cho chị về lối sống lành mạnh?

Mình rất ngưỡng mộ thói ăn, thói uống của người Nhật. Cách họ nấu nướng - chủ yếu hấp, luộc và sử dụng tối giản gia vị - rất gần với phương pháp ăn “eat clean" mà mình vẫn thực hành và hướng dẫn mọi người. Người Nhật ăn đa dạng thực phẩm, mỗi bữa ăn của họ rất phong phú và cân bằng.

Một điểm nữa là họ chỉ ăn no đến 80% sức chứa của dạ dày, cách ăn này không chỉ có lợi cho quá trình tiêu hóa và hấp thụ của dạ dày mà còn tạo cảm giác no lâu, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Bên cạnh ăn, việc uống cũng quan trọng không kém. Người Nhật có thói quen uống nước ion kiềm từ rất nhiều năm nay. Chính vì vậy, cơ thể người Nhật rất khoẻ mạnh bởi những công dụng tuyệt vời đến từ nước ion kiềm.

Bổ sung nước ion kiềm để đảm bảo cơ thể luôn trong trạng thái cân bằng và khỏe mạnh

Bổ sung nước ion kiềm để đảm bảo cơ thể luôn trong trạng thái cân bằng và khỏe mạnh

Ở trạng thái khỏe mạnh và cân bằng, môi trường bên trong cơ thể sẽ có tính kiềm nhẹ với độ pH ở mức 7.5. Tuy nhiên, khi cơ thể tiêu thụ nhiều thực phẩm có tính axit như thịt đỏ, thức ăn nhanh, nước ngọt, bia, rượu… hoặc cuộc sống bận rộn gây ra stress, lượng axit trong người sẽ tăng lên khiến cơ thể bị dư thừa axit, là tác nhân gây ra bệnh dạ dày, bệnh da liễu.... Đây là lúc mình bổ sung nước ion kiềm để cơ thể ổn định tính kiềm, duy trì sức khỏe dài lâu.

Đâu là 3 hiểu lầm lớn nhất về việc ăn uống mà chị thường nghe?

Đầu tiên, mọi người hay nghĩ ăn tốt cho sức khỏe là phải nhịn ăn, phải ép bản thân ăn theo một chế độ gì đó khắc nghiệt. Ăn lành mạnh thực ra chỉ là ăn những gì tốt cho sức khoẻ mà thôi. Việc phải nhịn một món gì đó sẽ không bền vững vì mình không thể nhịn đến hết cuộc đời được, đặc biệt là những món mình thích.

Điều mình nghe nhiều thứ hai là “chất xơ chỉ đến từ rau". Trên thực tế, chất xơ đến từ nhiều loại thực phẩm khác như gạo nguyên cám, ngũ cốc, yến mạch, trái cây…

Uống nước khoẻ chuẩn Nhật giúp quá trình tập luyện diễn ra hiệu quả hơn

Uống nước khoẻ chuẩn Nhật giúp quá trình tập luyện diễn ra hiệu quả hơn

Và không phải chỉ ăn rau mới giúp ích cho hệ tiêu hoá. Bạn thậm chí có thể ổn định và cân bằng hệ tiêu hoá chỉ bằng việc… uống nước. Một nguồn dinh dưỡng mình mới khám phá được cực kì tốt cho việc tiêu hóa đó là uống nước chứa bào tử lợi khuẩn.

Những bào tử lợi khuẩn trong nước này sẽ tối ưu quá trình hấp thu chất dinh dưỡng cũng như giảm những tình trạng rối loạn tiêu hóa hay gặp phải bởi thói quen ăn uống thiếu lành mạnh. Đặc biệt là những người đã, đang và sắp làm mẹ thì không ai là không biết đến bào tử lợi khuẩn, bởi bào tử lợi khuẩn đóng vai trò rất lớn trong việc cân bằng tiêu hóa non nớt của trẻ nhỏ.

Cuối cùng, nhiều người vẫn còn đánh giá thấp việc uống nước và không thực sự quan tâm đến chất lượng nước nạp vào cơ thể. Mọi người hay nói với nhau “chỉ cần uống đủ nước là được".

Mình cũng thấy có nhiều người vẫn uống nước đun sôi hàng ngày mà không hề biết nước khi đun sôi sẽ mất đi rất nhiều chất dinh dưỡng. Nước nạp vào người nên là nước được bổ sung dưỡng chất như Hydrogen và bào tử lợi khuẩn, giúp detox, hỗ trợ nâng cao đề kháng cơ thể và cân bằng hệ tiêu hoá.

Vậy uống nước thế nào mới đúng?

Mọi người thường quan tâm về lượng nước phải uống hàng ngày nhưng ít ai thực sự nói về chất lượng nguồn nước. Nguồn nước có tác động rất lớn tới sức khỏe, và cả làn da của mình nữa. Nhiều nguồn nước còn có cặn hoặc tệ hơn là nhiễm độc, ảnh hưởng trực tiếp sức khỏe của mình và gia đình. Đủ lượng và phải đủ cả chất. Nước đi vào trong cơ thể nên là nước sạch và có bổ sung chất dinh dưỡng.

Như mình đã nói, nước Hydrogen ion kiềm là nguồn nước tốt, được người dân Nhật Bản sử dụng hàng ngày. Bản thân mình là người quan tâm nhiều đến sức khoẻ và tập luyện thể thao đều đặn, mình càng ưu tiên sử dụng nước Hydrogen ion kiềm bởi tác dụng nâng cao sức khoẻ và sức đề kháng của nó. Đây cũng là nguồn nước khoẻ được Bộ Y tế Nhật bản khuyên dùng.

Tạo cảm hứng cho những người xung quanh cùng chủ động sống khỏe cùng nước khoẻ chuẩn Nhật

Tạo cảm hứng cho những người xung quanh cùng chủ động sống khỏe cùng nước khoẻ chuẩn Nhật

Khi ý thức được chất lượng nước đi vào cơ thể quan trọng như thế nào, máy lọc nước đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mình. Mình tìm hiểu khá kỹ về các loại máy lọc nước.

Máy lọc nước Mutosi sử dụng công nghệ Hydrogen Pro, cung cấp nước khỏe chứa gấp đôi hàm lượng Hydrogen so với thông thường, đồng thời đây cũng là hãng đầu tiên tích hợp công nghệ bổ sung bào tử lợi khuẩn trong máy lọc nước, giúp bổ sung trực tiếp 1 tỷ bào tử lợi khuẩn trong nước uống mỗi ngày.

Mình thấy vui vì uống nước Hydrogen ion kiềm và nước được bổ sung bào tử lợi khuẩn mỗi ngày sẽ giúp mình tăng sức đề kháng và phòng ngừa các bệnh tiêu hoá tốt hơn.Từ đây, việc của mình chỉ là động viên gia đình và chính bản thân mình chăm chỉ uống nước khoẻ mỗi ngày.

Theo Vietcetera

Bạn đánh giá bài viết này như nào?

Cảm ơn bạn đã đánh giá bài viết

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

Để nhận thông tin mới từ Mutosi cũng như các chương trình khuyến mãi hấp dẫn