Chuyên gia giải đáp: Bà bầu uống nước ion kiềm có tốt cho thai nhi không?

Ngày đăng: 22/05/2023 11:25:18 Ngày cập nhật: 24/04/2024 06:38:15

Chị Nguyễn T.T (26 tuổi, Hà Nội) thắc mắc: “Bà bầu uống nước ion kiềm được không?” - Mutosi trả lời: Bà bầu nên uống nước ion kiềm bởi đây là loại đồ uống an toàn và có tác dụng hỗ trợ tích cực đến sức khỏe bản thân người mẹ và thai nhi.

1. Bà bầu uống nước ion kiềm được không?

Phụ nữ mang thai hoàn toàn có thể bổ sung nước ion kiềm vào thực đơn mỗi ngày bởi những lợi ích tuyệt vời mà loại đồ uống này mang lại. Cụ thể đó là:

  • Nước ion kiềm (hay nước điện giải) an toàn với tất cả mọi người, bao gồm cả phụ nữ mang thai bởi đây là loại nước sạch có pH cao 8.5 – 9.5 mang tính kiềm tự nhiên tương tự rau xanh.
  • Kiềm tính trong nước điện giải giúp cân bằng nồng độ pH trong cơ thể người mẹ khi mang thai. Trên thực tế, trong suốt trình 9 tháng 10 ngày, em bé sẽ phát triển trong túi ối và nhận các dưỡng chất từ mẹ thông qua dây rốn. Khi hấp thụ chúng, em bé sẽ thải ra chất thải có tính acid và mẹ sẽ phải dùng chính khoáng chất kiềm trong cơ thể để trung hòa lượng acid dư thừa trong nhau thai. Điều đó có thể khiến pH trong máu của người mẹ tụt giảm nghiêm trọng và cần được bổ sung các loại thực phẩm, đồ uống có tính kiềm như nước điện giải để cân bằng trở lại.
  • Nước ion kiềm có cấu trúc phân tử nhỏ hơn nước thường đến 5 lần nên nó thúc đẩy quá trình bù nước nhanh và hiệu quả hơn. Điều này đặc biệt tốt với cơ thể mẹ bầu bởi khi mang thai, họ có xu hướng trở nên háo nước hơn nên nhu cầu bù nước cũng cao hơn.

Nước ion kiềm an toàn và có tác dụng hỗ trợ đáng kể cho mẹ bầu

Nước ion kiềm an toàn và có tác dụng hỗ trợ đáng kể cho mẹ bầu trong quá trình mang thai

Có thể bạn quan tâm: Nước ion kiềm Alkari là gì? Nên dùng hay không?

2. 9+ Lợi ích của nước ion kiềm đối với mẹ bầu

Bổ sung nước kiềm thường xuyên có thể mang lại những lợi ích tốt đến bất ngờ mà không hẳn mẹ bầu nào cũng biết. Sau đây, chúng ta cùng điểm qua một số tác động nổi bật nhất mà loại nước này có thể mang đến cho mẹ bầu nhé.

2.1. Bổ sung dưỡng chất cho thai nhi

Nước ion kiềm giàu các thành phần dinh dưỡng giúp bổ sung các chất thiết yếu cho cơ thể mẹ bầu và em bé. Đặc biệt, loại nước này có chứa các phân tử ion siêu nhỏ chỉ 0.5 nanomet có thể thẩm thấu và lưu thông dễ dàng trong máu và các tế bào cơ quan, bao gồm cả việc di chuyển từ cơ thể mẹ sang bào thai. Từ đó giúp hỗ trợ vận chuyển vitamin, khoáng chất cho em bé một cách nhanh chóng, thuận lợi hơn để đảm bảo điều kiện phát triển toàn diện và ổn định trong suốt thời gian nằm trong bụng mẹ.

Nước ion kiềm giúp cung cấp thêm dưỡng chất

Nước ion kiềm giúp cung cấp thêm dưỡng chất và tăng cường vận chuyển vitamin đến cho thai nhi

2.2. Giảm bớt triệu chứng mệt mỏi, ốm nghén thai kỳ

Nước điện giải hỗ trợ làm giảm bớt mệt mỏi và các triệu chứng ốm nghén do tình trạng tồn dư acid và thiếu hụt khoáng chất kiềm trong cơ thể phụ nữ khi mang thai. Quá trình thai nghén, đặc biệt là trong những tháng đầu, người mẹ phải dùng khoáng chất kiềm của bản thân để trung hòa acid sinh ra từ chất thải của bé trong túi ối. Điều này sẽ làm giảm tính kiềm trong cơ thể, khiến môi trường nội mô mất cân bằng, pH thấp và acid dư cao - nguyên nhân chính gây ra tình trạng nôn, nôn khan khi mang thai. Việc bổ sung nước ion kiềm có thể đưa pH về mức bình thường nên các triệu chứng này cũng sẽ giảm bớt thậm chí biến mất hoàn toàn.

Nước điện giải giúp bổ sung kiềm tính và cân bằng pH

Nước điện giải giúp bổ sung kiềm tính và cân bằng pH để mẹ bầu giảm mệt mỏi, ốm nghén

2.3. Giúp mẹ bầu ngủ ngon

Trong nước ion kiềm có chứa nhiều thành phần có lợi giúp bổ sung dưỡng chất và cải thiện tình trạng sức khỏe để mẹ bầu có thể ngủ ngon hơn. Trong 1 lít nước ion kiềm có thể chứa 160 - 180 mg ion khoáng chất và mật độ hydrogen - phân tử có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ, có thể đạt đến 1300 - 1500 ppb. Việc tiếp nhận các thành phần này không chỉ cung cấp năng lượng cho cơ thể phụ nữ mang thai để duy trì sự khỏe mạnh, cân bằng mà còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Điều đó có ảnh hưởng tích cực đến trạng thái giấc ngủ và giúp dễ ngủ, ngủ ngon và ngủ sâu hơn.

Bổ sung nước ion kiềm đúng lúc

Bổ sung nước ion kiềm đúng lúc và đúng cách giúp cải thiện tình trạng mất ngủ ở mẹ bầu

2.4. Trung hòa bớt acid dạ dày

Thói quen ăn uống trong khi mang thai có thể sản sinh nhiều acid trong dạ dày và yêu cầu người mẹ bổ sung thêm các loại đồ uống kiềm tính như nước điện giải. Với pH cao và hàm lượng ion kiềm dồi dào, loại nước này có thể giúp trung hòa bớt acid dư thừa và cân bằng pH cơ thể về ngưỡng an toàn.

Kiềm tính của nước điện giải

Kiềm tính của nước điện giải có thể giúp trung hòa acid dạ dày và đưa pH về mức cân bằng

2.5. Giảm hiện tượng đau ở vùng lưng dưới

Duy trì uống nước ion kiềm thường xuyên góp phần giúp bôi trơn các đĩa tủy sống, từ đó giảm bớt cảm giác đau nhức không mong muốn. Lý do là bởi khi mang thai, nhất là vào các tháng cuối, phụ nữ thường có hiện tượng đau lưng dưới do thiếu hụt nước khiến các đĩa đệm khô, ma sát mạnh vào nhau. Việc bổ sung nước ion kiềm có thể giúp bù nước cấp tốc để ngăn chặn tình trạng này.

Uống nước ion kiềm giúp ngăn ngừa thiếu nước

Uống nước ion kiềm giúp ngăn ngừa thiếu nước, bôi trơn đĩa đệm và giảm triệu chứng đau lưng dưới khi mang thai

2.6. Ngăn ngừa đãng trí

Uống nước ion kiềm thường xuyên có thể giúp chống lại các tác nhân gây ra tình trạng đãng trí khi mang thai ở phụ nữ. Việc bổ sung đầy đủ nước mỗi ngày sẽ giúp cơ thể mẹ bầu không bị thiếu nước từ đó giảm các tác động tiêu cực lên não bộ. Bên cạnh đó, nước ion kiềm cũng giúp cung cấp oxy và kích thích lưu thông tuần hoàn máu, từ đó cải thiện vấn đề “nhớ trước quên sau” của mẹ bầu.

Nước ion kiềm cung cấp oxy và thúc đẩy tuần hoàn máu

Nước ion kiềm cung cấp oxy và thúc đẩy tuần hoàn máu, ngăn ngừa đãng trí ở mẹ bầu

2.7. Giảm phù nề

Với đặc điểm cấu tạo là các phân tử siêu nhỏ, nước ion kiềm không chỉ có khả năng thẩm thấu, hấp thụ nhanh mà còn kích thích quá trình bài tiết, thải độc thông qua nhiều con đường. Từ đó, giảm bớt mức độ nghiêm trọng của tình trạng “tích nước” gây phù nề ở cơ thể mẹ bầu trong những thái cuối thai kỳ.

Cấu trúc phân tử nước ion kiềm siêu nhỏ

Cấu trúc phân tử nước ion kiềm siêu nhỏ nên có thể giúp bài tiết nhanh chóng, hiệu quả, giảm tình trạng tích nước gây phù nề

2.8. Tăng cường dưỡng chất chăm sóc tóc và da

Dưỡng chất và thành phần chống oxy hóa có trong nước ion kiềm có thể giúp chống lại quá trình lão hóa đồng thời bổ sung thêm dinh dưỡng giúp chăm sóc da và tóc cho phụ nữ mang thai. Điều này có thể giảm bớt hiện tượng khô xơ tóc hay da sần sùi, nổi mụn khiến mẹ bầu mất tự tin.

Nước điện giải có thể giúp cung cấp dưỡng chất

Nước điện giải có thể giúp cung cấp dưỡng chất và thành phần chống oxy hóa, giúp bảo vệ và chăm sóc cho làn da, mái tóc

2.9. Ngăn ngừa táo bón

Bổ sung nước điện giải vừa đủ mỗi ngày sẽ giúp bôi trơn đường ruột, làm mềm và ngăn chặn tình trạng hấp thụ nước ngước từ phân. Vì thế, có thể cải thiện đáng kể tình trạng táo bón – nỗi khổ không của riêng ai khi mang thai.

Nước ion kiềm giúp giảm bớt nỗi lo táo bón

Nước ion kiềm giúp giảm bớt nỗi lo táo bón khi mang bầu

Xem thêm:

3. Hướng dẫn bổ sung nước ion kiềm cho mẹ bầu

Để có thể nhận được lợi ích tối ưu và an toàn nhất khi uống nước ion kiềm, mẹ bầu cần lưu ý:

  • Bổ sung đúng và đủ lượng: Trung bình mỗi ngày, mẹ bầu nên uống khoảng 1 lít nước ion kiềm và uống thêm khoảng 1 lít các loại nước, chất lỏng khác. Ví dụ như nước lọc, sữa tươi không đường, sữa bầu, nước dừa, nước mía,…
  • Uống nước đúng thời điểm: Không uống dồn dập một lúc mà nên chia nhỏ để uống thành nhiều lần trong ngày. Bên cạnh đó, mẹ bầu đừng quên uống 1 ly nước ion kiềm (khoảng 200ml) trước khi đi ngủ khoảng 2h để có thể ngủ ngon hơn.
  • Uống nước có pH phù hợp: Nên chọn nước ion kiềm có pH trung bình khoảng 8.5 – 9.5 bởi đây được xem là chỉ số lý tưởng phù hợp với cơ thể người mang thai.

Uống nước ion đúng loại, đúng lúc và đúng cách

Uống nước ion đúng loại, đúng lúc và đúng cách để có được lợi ích tối ưu khi mang thai

4. Mẹ bầu có thể bổ sung nước ion kiềm từ nguồn nào?

Mẹ bầu có thể lựa chọn bổ sung nước ion kiềm từ một trong hai nguồn phổ biến sau:

Bổ sung nước ion kiềm đóng chai

Ưu điểm:

  • Nước uống ion kiềm đóng chai được bán rộng rãi nên có thể dễ dàng mua ở bất cứ đâu.
  • Sử dụng tiện lợi và có thể mang theo khi ra bên ngoài để sử dụng khi cần.

Nhược điểm:

  • Nước ion kiềm đóng chai thường có pH không ổn định, chất lượng nước chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố. Ví dụ như quy trình sản xuất, công nghệ bảo quản, quá trình vận chuyển.
  • Nguy cơ hàng giả nhái rình rập khiến mẹ bầu có thể phải đối mặt với việc mua phải sản phẩm kém chất lượng, đe dọa trực tiếp an toàn sức khỏe của bản thân và em bé.
  • Không sẵn có, khi cần phải mua bên ngoài.

Sử dụng máy lọc để được cung cấp nước kiềm tươi

Sử dụng nước ion kiềm đóng chai mặc dù tiện lợi nhưng độ pH thường không ổn định

Bổ sung nước ion kiềm từ máy lọc chuyên dụng

Ưu điểm:

  • Máy lọc nước chuyên dụng có khả năng tạo nước kiềm tươi với pH ổn định, đảm bảo giá trị lợi ích lý tưởng cho cơ thể mẹ bầu.
  • Máy được trang bị hệ thống lọc thông minh cho phép lấy nước trực tiếp tại vòi, an toàn tuyệt đối cho sức khỏe mẹ bầu khi dùng.
  • Trang bị sẵn trong nhà nên luôn có nước để chủ động sử dụng 24/24.
  • Tiết kiệm hơn bởi chi phí đầu tư sắm một máy lọc nước ion kiềm thấp hơn hẳn so với việc mua nước đóng chai dùng hàng ngày.

Nhược điểm:

  • Nước ion kiềm chỉ bảo tồn được các dưỡng chất và hydrogen cao nhất trong vòng 15 – 20 phút sau khi lấy ra khỏi vòi. Nếu để lâu bên ngoài thì sẽ giống nước lọc thường và không còn mang lại nhiều lợi ích cho mẹ bầu.
  • Việc đóng chai mang theo sử dụng khi ra ngoài sẽ không tiện như nước điện giải đóng chai sẵn.

Sử dụng máy lọc để được cung cấp nước kiềm tươi

Sử dụng máy lọc để được cung cấp nước kiềm tươi an toàn với pH ổn định

Máy lọc nước ion kiềm Mutosi trang bị công nghệ điện phân có màng ngăn kết hợp hệ thống lọc RO tiên tiến mang đến nguồn nước an toàn, có lợi cho sức khỏe người dùng, bao gồm cả phụ nữ mang thai.

Sự cải tiến về công nghệ lọc và tạo nước giúp thiết bị có thể X2 hàm lượng Hydrogen trong nước lên mức 1300 – 1500 ppb, đồng thời giữ pH ổn định ở 9.5 và giảm ORP đạt – 600mV. Đây được xem là chỉ số lý tưởng thể hiện những giá trị lợi ích tối ưu có thể mang lại cho cơ thể - cơ sở để Mutosi tự tin đồng hành góp phần bảo vệ và nâng tầm sống khỏe chuẩn Nhật cho người dùng Việt.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết về sản phẩm máy lọc nước ion kiềm Mutosi tại TẠI ĐÂY.

Máy lọc Mutosi Hydrogen Pro trang bị công nghệ điện phân có màng ngăn

Máy lọc Mutosi Hydrogen Pro trang bị công nghệ điện phân có màng ngăn giúp tạo nước ion kiềm với các chỉ số lý tưởng đảm bảo lợi ích tối ưu cho mẹ bầu

Với những chia sẻ được đề cập trong bài viết, bạn đọc có lẽ không còn phải thắc mắc liệu bà bầu uống nước ion kiềm được không. Tuy nhiên, trong trường hợp vẫn còn thấy băn khoăn ở bất cứ vấn gì liên quan, đừng ngại gọi điện ngay đến hotline 1900 636 595 để được Mutosi hỗ trợ giải đáp nhanh chóng, kịp thời nhé.

Tham khảo bình nước nóng lạnh do Mutosi phân phối tại đây!

Bạn đánh giá bài viết này như nào?

Cảm ơn bạn đã đánh giá bài viết

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

Để nhận thông tin mới từ Mutosi cũng như các chương trình khuyến mãi hấp dẫn