4+ Sai lầm bảo quản nước Hydrogen khiến mất đi hàm lượng quý giá

Ngày đăng: 10/01/2023 09:33:39 Ngày cập nhật: 25/04/2024 11:40:13

Có khá nhiều người mắc sai lầm trong quá trình sử dụng và bảo quản khiến nước Hydrogen mất đi hàm lượng dưỡng chất quý giá. Cùng Mutosi tìm hiểu những sai lầm đó và cách bảo quản đúng để tối ưu hàm lượng Hydrogen trong nước.

Sai lầm 1: Bảo quản nước Hydrogen trong thời gian quá dài

Sai lầm của nhiều gia đình hay mắc phải:

  • Một số gia đình có thói quen bảo quản nước Hydrogen qua đêm, tích trữ nước trong bình từ 3 - 5 ngày hoặc để nước trong tủ lạnh để làm mát trong thời gian lâu 7 - 10 ngày. Cách tích trữ nước như vậy khiến hàm lượng khoáng chất Hydrogen có lợi cho sức khỏe trong nước bị biến đổi và mất đi.
  • Thói quen bảo quản nước Hydrogen ở ngoài nhiệt độ thường là quá 48 tiếng cũng là sai lầm nhiều gia đình mắc phải. Đây là nhiệt độ và thời gian quá lâu khiến hàm lượng Hydrogen bị bay hơi đi mất.

Nước Hydrogen mang lại nhiều tác dụng nhưng việc bảo quản chúng sẽ giúp chất lượng nước tốt nhất khi sử dụng cho gia đình mình nhé!

Bảo quản nước Hydrogen

Bảo quản nước Hydrogen trong thời gian quá dài khiến nước mất đi các tính chất ban đầu

Cách bảo quản đúng sau khi đã rót nước Hydrogen ra khỏi bình là:

  • Trong điều kiện nhiệt độ thường, thời gian tối đa để bảo quản nước Hydrogen vẫn giữ được hàm lượng ban đầu là từ 24 - 48 giờ.
  • Trong điều kiện nhiệt độ thấp trong tủ lạnh, có thể bảo quản lượng nước Hydrogen trong tối đa 5 ngày.
  • Để tận hưởng những lợi ích từ hàm lượng Hydrogen trong nước tốt nhất, bạn nên sử dụng nước trong vòng 24h sau khi được lấy ra từ vòi. Đây là thời gian sử dụng tốt nhất để đảm bảo các tính chất của nước còn nguyên những tính chất ban đầu.

Sai lầm 2: Sử dụng chai nhựa dùng một lần, không đậy kín

Sai lầm trong cách sử dụng vật đựng khiến chất lượng nước Hydrogen bị ảnh hưởng:

  • Sử dụng chai nhựa dùng một lần là một trong những sai lầm tai hại khi sử dụng để đựng các loại nước, đặc biệt là nước Hydrogen mà nhiều người mắc phải. Nó là nguyên nhân khiến giải phóng các chất độc hại (như PVC và PC) khi tiếp xúc gặp nhiệt độ cao. Điều này không chỉ khiến thay đổi đặc tính của nước mà còn tiềm ẩn nguy cơ gây ung thư cho người sử dụng.
  • Một sai lầm nữa khi bảo quản nước Hydrogen chính là sau khi rót ra khỏi bình không đậy kín nắp. Bởi bản chất Hydrogen chính là các phân tử có kích thước siêu nhỏ trong nước vậy nên chúng rất dễ bay hơi khi tiếp xúc không khí.

Không đậy kín nắp bình

Không đậy kín nắp bình trong sau khi rót khiến hàm lượng Hydrogen bị bay hơi

Cách bảo quản đúng khi chọn vật đựng nước Hydrogen:

  • Hãy lựa chọn bình gốm hoặc bình thủy tinh tối màu. Các chất liệu này sẽ giúp bảo quản nước trong bình mà không gây thay đổi những đặc tính của nước. Bên cạnh đó có thể tái sử dụng nhiều lần, bảo vệ môi trường và cả sức khỏe người sử dụng.
  • Có thể sử dụng bình nguyên sinh để đựng nước uống đặc biệt là nước Hydrogen. Nên chọn những bình nhựa có thiết kế gioăng cao su để khi đóng nắp có thể ngăn nước tiếp xúc với không khí bên ngoài hiệu quả.
  • Dù dùng bình gốm, bình thủy tinh tối màu hay bình nhựa nguyên sinh thì nguyên tắc quan trọng nhất là luôn phải đậy nắp bình nước thật kín. Hạn chế mọi tiếp xúc của nước Hydrogen với không khi sẽ giúp đảm bảo chất lượng nước tốt nhất.

Có thể bạn quan tâm: Máy lọc nước tạo Hydrogen | So sánh 3 dòng máy đang mua nhất

Sai lầm 3: Bảo quản ở nhiệt độ cao, có ánh nắng chiếu trực tiếp

Sai lầm khi chọn môi trường bảo quản nước Hydrogen:

  • Bảo quản nước Hydrogen tại những nơi có nhiệt độ cao, tại những môi trường có nguồn nhiệt cao, Hydrogen trong nước sẽ nhanh chóng bị bay hơi và nguồn nước sẽ bị thay đổi tính chất. Khi đó, hàm lượng Hydrogen trong nước sẽ không còn.
  • Để nơi có ánh sáng trực tiếp khiến các thành phần có trong nước bị bay hơi, thay đổi tính chất ban đầu. Việc bảo quản như vậy khiến nồng độ Hydrogen giảm và không  còn giữ được các khoáng chất trong nước như Ca+, Mg+,...

Để chai, bình đựng nước Hydrogen dưới ánh sáng, ánh nắng trực tiếp

Để chai, bình đựng nước Hydrogen dưới ánh sáng, ánh nắng trực tiếp khiến hàm lượng Hydrogen bị bay hơi

Giải pháp chọn môi trường bảo quản nước Hydrogen giúp chất lượng nước được giữ ổn định:

  • Để bảo quản nước Hydrogen mà vẫn đảm bảo được chất lượng cùng như tính chất ban đầu thì nên để trong những môi trường có nhiệt độ thấp như ngăn mát tủ lạnh (từ 0 - 4 độ) và mát mẻ ở nhiệt độ phòng dưới 25 độ C. Sau khi đã rót ra khỏi bình lọc thì môi trường tủ lạnh là nơi lý tưởng nhất để bảo quản nước hiện nay.
  • Nên để những bình đựng nước, chai thủy tinh đựng nước hay cả bình nhựa nguyên sinh tránh các nơi có ánh sáng trực tiếp. Việc để nơi râm mát sẽ giúp bảo quản nước được lâu và tốt hơn.

Sai lầm 4: Đun sôi nước Hydrogen để bảo quản

Sai lầm khi chưa hiểu rõ tính chất của nước Hydrogen trong cách sử dụng:

  • Nước Hydrogen vẫn có thể sử dụng sau khi đun sôi. Tuy nhiên sau quá trình đun sôi thì hàm lượng Hydrogen sẽ bay hơi hết, trở thành nước bình thường.
  • Nguồn nước Hydrogen tinh khiết đã được loại bỏ những vi khuẩn gây hại cho sức khỏe sau quá trình lọc. Vậy nên việc đun sôi nước Hydrogen gây mất thời gian mà không mang lại hiệu quả thiết thực, nên cân nhắc trước khi thực hiện.

Đun sôi

Đun sôi khiến lượng Hydrogen tốt bị bay hơi hết và trở thành nước thường

Giải pháp khi bảo quản nước Hydrogen:

  • Với nguồn nước Hydrogen sau khi đã được lọc người dùng có thể sử dụng trực tiếp mà không cần đun sôi. Bạn có thể sử dụng nguồn nước này vào trong ăn uống, sinh hoạt như các loại nước khoáng bình thường.

Nếu bạn đang tìm kiếm một dòng máy lọc nước Hydrogen cho nồng độ Hydrogen cao từ 1300 ppb đến 1600ppb, độ pH luôn ổn định 9.5 mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe thì có thể tham khảo dòng máy lọc Hydrogen Pro mới của Mutosi bảo vệ sức khỏe chuẩn Nhật. Đây là dòng máy đã được trang bị bổ sung thêm các tấm điện cực có màng ngăn, mang đến những ưu điểm nổi bật như:

  • Gấp đôi hàm lượng Hydrogen: Nhờ tăng số lượng tấm điện cực lên tới 3-5 tấm điện cực.
  • pH ổn định ở mức 9.5: Nhờ công nghệ điện phân có màng ngăn
  • Khả năng chống oxy hóa cao (gấp 3 lần chống oxy hóa trong trà xanh): nhờ ORP âm sâu -600 mV, so với -150 mV đến -250 mV thông thường.
  • TÍCH HỢP CÔNG NGHỆ LỌC RO: phù hợp nguồn nước ô nhiễm Việt Nam sẽ mang đến nguồn nước có thể sử dụng trực tiếp, đảm bảo chất lượng, an toàn cho sức khỏe, màng lọc RO đạt chuẩn quốc tế NSF.
  • Đạt chứng nhận tiêu chuẩn JIS & JWPA: chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn Nhật Bản khắt khe, loại bỏ 19 chất độc hại trong nước.

Dòng máy lọc Hydrogen Pro mới của Mutosi

Dòng máy lọc Hydrogen Pro mới của Mutosi mang đến những ưu điểm nổi bật cho người dùng lựa chọn

Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo thêm dòng sản phẩm Hydrogen Probiotics ion kiềm. Đây là dòng máy lọc nước bảo vệ sức khỏe ngoài tạo ra nước Hydrogen còn bổ sung bào tử lợi khuẩn Probiotics đầu tiên tại Việt Nam. Nhờ đó, giúp tăng cường hệ miễn dịch đường ruột, giúp kích thích tổng hợp vitamins, phòng ngừa các bệnh tiêu hóa và chống lão hóa vượt trội với chỉ số chống oxy hóa trong nước - 500mV.

Có thể bạn quan tâm:

Bài viết trên đã cung cấp bạn cách bảo quản nước Hydrogen giúp tối ưu hàm lượng Hydrogen trong nước, tận dụng lợi ích tối đa của nguồn nước này đến sức khỏe. Nếu còn bất cứ thắc mắc hoặc bạn đang tìm giải pháp cho một nguồn nước đảm bảo, an toàn cho sức khỏe hãy liên hệ hotline 1900 636 595 của Mutosi để được tư vấn nhanh chóng nhất.

Bạn đánh giá bài viết này như nào?

Cảm ơn bạn đã đánh giá bài viết

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

Để nhận thông tin mới từ Mutosi cũng như các chương trình khuyến mãi hấp dẫn