4+ Cách tạo nước Hydrogen, cách nào cho hàm lượng cao nhất?

Ngày đăng: 06/01/2023 15:40:34 Ngày cập nhật: 22/12/2023 14:23:51

Hiện nay có nhiều cách tạo nước hydrogen: sử dụng bình tạo nước Hydrogen, lắp thêm lõi Hydrogen, sử dụng máy lọc nước Hydrogen… Với mỗi cách sẽ cho hàm lượng Hydrogen khác nhau trong nước. Kéo xuống và tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây!

1. Cách tạo nước Hydrogen sử dụng bình

Cách tạo nước Hydrogen đầu tiên cũng là cách được nhiều người hiện nay lựa chọn, đó là sử dụng bình tạo nước Hydrogen. Bình tạo nước Hydrogen thực chất là máy tạo nước Hydrogen “mini” được thiết kế trong hình dáng của bình nước thông thường.

Không quá phức tạp như nhiều người nghĩ, bình tạo nước Hydrogen có cấu tạo 3 phần gồm thân, nắp và đế bình. Thiết kế đặc biệt nhất nằm ở thân máy, hãng đã bổ sung vỉ đựng hợp chất muối khoáng để trong quá trình máy hoạt động, nước sẽ hòa tan các muối khoáng này, tạo các bong bóng Hydro nhiều kích thước và cho nguồn nước có hàm lượng Hydrogen cao.

Bình tạo nước Hydrogen

Bình tạo nước Hydrogen có cấu tạo đơn giản với kích thước nhỏ gọn, có thể cầm theo sử dụng mọi lúc mọi nơi

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày càng cao của người tiêu dùng, đã và đang có ngày càng nhiều thương hiệu bình tạo nước Hydrogen khác nhau ra đời với mức giá dao động từ 2.800.000 - 9.500.000 VNĐ.

Dưới đây là một vài điểm đánh giá chung về phương pháp sử dụng bình tạo nước Hydrogen:

Hàm lượng Hydrogen800 - 1600 ppb
Độ pH trong nước7.5
Chỉ số ORP-450mv đến -300mv
Kích thước phân tử nước10μm

Sau quá trình tạo bong bóng Hydro trong bình, nước được hòa tan thêm phân tử Hydro khiến vị nước đậm hơn, uống ngon và thơm hơn so với nước thông thường.

Sử dụng nước Hydrogen mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe bạn có thể tìm hiểu tác dụng của nước Hydrogen để hiểu rõ về loại nước này nhé!

2. Lắp thêm lõi Hydrogen vào máy lọc nước RO

Ngoài sử dụng bình tạo nước Hydrogen, việc lắp thêm lõi Hydrogen vào máy lọc nước RO cũng là cách tạo nước Hydrogen được nhiều người tin tưởng lựa chọn.

Lõi Hydrogen có cấu tạo 2 phần gồm vật liệu lọc và vỏ nhựa. Vật liệu lọc nặng khoảng 90g và thường là than hoạt tính gáo dừa phối trộn vật liệu tạo Hydrogen. Phần vỏ nhựa lõi được làm từ nhựa PP nguyên sinh an toàn với người sử dụng và đạt tiêu chuẩn RoHS của thế giới.

Cấu tạo phức tạp

Cấu tạo phức tạp của các vật liệu lọc bên trong lõi lọc Hydrogen

Trong quá trình lọc, thành phần trong lõi Hydrogen sẽ hoạt hóa các phân tử nước và bổ sung Hydro, giúp tạo nước có hàm lượng Hydrogen cao, tính kiềm nhẹ cùng phân tử nước siêu nhỏ.

Tùy vào chất lượng và khối lượng vật liệu lọc bên trong mà giá lõi Hydrogen trên thị trường thường dao động từ 450.000 - 1.500.000 VNĐ.

Dưới đây là một vài điểm đánh giá chung về phương pháp lắp thêm lõi Hydrogen vào máy lọc nước RO:

Hàm lượng Hydrogen400 – 600 ppb
Độ pH trong nướcDao động từ 7.5 đến 8
Chỉ số ORP-150mv đến -250mv
Kích thước cụm phân tử nước5μm

Nước uống sau khi lọc qua lõi lọc Hydrogen có vị ngọt và dễ uống hơn so với nước thông thường nên được sử dụng phổ biến tại các gia đình đã có sẵn máy lọc nước RO.

Có thể bạn quan tâm: Máy Lọc Nước Hydrogen Có Tốt Không? Liệu Có Nên Mua?

3. Sử dụng máy lọc nước Hydrogen

Nếu gia đình bạn chưa sở hữu máy lọc nước RO để lắp thêm lõi Hydrogen như trên, bạn có thể cân nhắc mua máy lọc nước Hydrogen. Các dòng máy này được tích hợp lõi sẵn, có độ tương thích cao hơn và kèm các lõi chức năng khác đem đến chất lượng nước tốt hơn.

Đúng như tên gọi, máy lọc nước Hydrogen là dòng máy lọc áp dụng công nghệ tạo Hydrogen trong nước. Nước khi đi qua hệ thống lọc được các ion khoáng từ các hạt ceramic dạng hình cầu chia tách cụm phân tử, nhờ đó cụm phân tử nước có kích thước nhỏ hơn, có chỉ số ORP thấp và độ pH cao.

Công nghệ lọc đặc biệt

Công nghệ lọc đặc biệt của máy lọc nước Hydrogen đem đến chất lượng nước lọc tối ưu

Trên thị trường có đa dạng thương hiệu máy lọc nước Hydrogen với mức giá dao động từ 5.300.000 VNĐ đến 12.000.000 VNĐ.

Dưới đây là một vài điểm đánh giá chung về phương pháp sử dụng máy lọc nước Hydrogen:

Hàm lượng Hydrogen600 – 1200 ppb
Độ pH trong nước7 - 9
Chỉ số ORP- 650 mv
Kích thước cụm phân tử nước<10μm

Chất lượng nước từ máy lọc nước Hydrogen được đánh giá là có độ tinh khiết cao, loại bỏ được 99% vi khuẩn có hại trong nước. Bên cạnh đó là vị nước ngọt nhẹ, chứa nhiều hàm lượng Hydrogen tốt cho sức khỏe cũng những vi khoáng chất thiết yếu.

Tìm hiểu thêm: 5 Tác Dụng Của Máy Lọc Nước Hydrogen Có Thể Bạn Chưa Biết

4. Sử dụng máy lọc nước Hydrogen ion kiềm

Cách tạo nước Hydrogen cuối cùng nhưng được nhiều người quan tâm nhất hiện nay là sử dụng máy lọc nước Hydrogen ion kiềm.

Máy lọc nước Hydrogen ion kiềm sử dụng phương pháp điện phân bằng điện cực cho ra phân tử nước có kích thước siêu nhỏ chỉ 0.5 nanomet. So với máy lọc nước Hydrogen thông thường, máy lọc nước Hydrogen ion kiềm cho ra hàm lượng Hydrogen gấp nhiều lần, đa dạng mức pH lựa chọn phục vụ cho từng nhu cầu khác nhau. Ngoài ra, công suất của máy Hydrogen ion kiềm cũng được đánh giá cao hơn so với máy Hydrogen thông thường.

Công nghệ điện phân

Công nghệ điện phân có màng ngăn được sử dụng trong nhiều loại máy lọc nước Hydrogen ion kiềm hiện nay

Trên thị trường hiện nay có 2 loại máy lọc nước Hydrogen ion kiềm là loại có màng ngăn và không có màng ngăn, với mức giá từ vài chục triệu đến hơn trăm triệu đồng.

So với loại không có màng ngăn, máy lọc nước Hydrogen ion kiềm có màng ngăn như của Mutosi được ưa chuộng hơn cả vì nước tính kiềm ổn định (pH luôn đạt 9.5) trong mỗi lần lấy nước, không bị lẫn nước tính axit, hàm lượng Hydrogen tạo ra gấp đôi so với thông thường ở mức 1300-1500 ppb và chỉ số oxy hóa (ORP) ở mức âm sâu (-600mv) tác dụng

Dưới đây là một vài điểm đánh giá chung về phương pháp sử dụng máy lọc nước Hydrogen ion kiềm:

Hàm lượng Hydrogen1200 – 1500 ppb
Độ pH trong nướcNhiều lựa chọn từ 3,5 đến 11.5
Chỉ số ORP- 600 mv
Kích thước cụm phân tử nước<5μm

Trên đây là những thông tin đầy đủ nhất về cách tạo nước Hydrogen. Để mang lại những tác dụng tốt nhất cho sức khỏe, bạn nên cân nhắc lựa chọn sản phẩm máy lọc nước Hydrogen và Hydrogen ion kiềm có màng ngăn mang đến hàm lượng Hydrogen cao cũng như cung cấp nhiều khoáng chất có lợi. Bạn đang tìm hiểu và băn khoăn chưa biết lựa chọn sản phẩm nào thì có thể tham khảo các dòng máy lọc nước Hydrogen ion kiềm của Mutosi sở hữu màng lọc Hydrogen chất lượng.

Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến máy lọc nước Hydrogen và Hydrogen ion kiềm hãy gọi ngay tới số 1900 636 595 để được tư vấn và hỗ trợ nhé!

Có thể bạn sẽ quan tâm: Sản phẩm lọc nước nóng lạnh bán chạy nhất Mutosi.

Bạn đánh giá bài viết này như nào?

Cảm ơn bạn đã đánh giá bài viết

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

Để nhận thông tin mới từ Mutosi cũng như các chương trình khuyến mãi hấp dẫn