TOP 3 công nghệ lọc nước Hydrogen mới nhất hiện nay

Ngày đăng: 10/01/2023 10:03:52 Ngày cập nhật: 25/04/2024 11:40:13

Công nghệ lọc nước Hydrogen quyết định đến chất lượng nước đầu ra và giá thành của máy lọc. Hiện nay trên thị trường đang có 3 loại công nghệ tạo nước khác nhau là bổ sung lõi Hydrogen, điện phân không có màng ngăn, và điện phân có màng ngăn. Mỗi công nghệ sẽ có những ưu, nhược điểm riêng biệt. Hãy cùng Mutosi tìm hiểu rõ hơn trong bài viết này.

Bảng so sánh 3 công nghệ lọc nước Hydrogen

Công nghệBổ sung lõi HydrogenĐiện phân không có màng ngănĐiện phân có màng ngăn
Cấu tạoHệ thống lõi lọc thô, lõi lọc RO, lõi lọc chức năng và lõi bổ sung Hydrogen. Không có bộ điện phân.Lõi lọc tinh,  1 cặp điện cực không có màng ngăn.Hệ thống lõi lọc thô, lõi lọc RO, lõi lọc chức năng. Từ 3-5 tấm điện cực. Màng ngăn giữa các cặp điện cực.
Hàm lượng HydrogenHàm lượng Hydrogen từ 400 - 600 ppb.Hàm lượng Hydrogen từ 600 - 1200 ppb.Hàm lượng Hydrogen từ 1300 - 1500 ppb.
Độ pHĐộ pH 9, chỉ có sau 1 - 2 cốc nước đầu tiên mỗi lần lấy .Độ pH dao động từ 7 - 9.Độ pH cao 9.5 ổn định.
Chỉ số oxy hóa khử ORPORP từ 150mV -250mV.ORP  khoảng -450mV.ORP khoảng -600mV.

Như bảng trên thì bạn có thể cơ bản hiểu công nghệ lọc nước Hydrogen là gì rồi đúng không, cùng Mutosi tìm hiểu về 3 công nghệ được nhắc đến ở trên nhé!

1. Công nghệ lọc nước Hydrogen bổ sung lõi chức năng

Công nghệ lọc nước Hydrogen bổ sung lõi chức năng là sản phẩm kết hợp giữa máy lọc nước RO và tích hợp thêm lõi tạo Hydrogen Alkaline cho nước có tính chất Hydro và kiềm nhẹ.

Hiện nay, công nghệ lọc nước Hydrogen bằng khoáng gốm đang được nhiều thương hiệu ứng dụng. Đây là phương pháp chia tách phân tử nước bằng cách tăng bề mặt tiếp xúc với các hạt khoáng gốm. Theo đó, nước sau khi lọc sẽ có hàm lượng Hydrogen dao động từ 400-600 ppb.

Công nghệ lọc nước Hydrogen bổ sung lõi chức năng

Công nghệ lọc nước Hydrogen bổ sung lõi chức năng mang đến nguồn nước tinh khiết, có hàm lượng Hydrogen trung bình từ 400 - 600 ppb

Nhờ có hệ thống lõi lọc RO đầu vào nên máy lọc ứng dụng công nghệ này có thể loại bỏ mùi khó chịu, dư lượng chất hữu cơ hòa tan và tạp chất trong nước. Sự kết hợp giữa màng thẩm thấu ngược RO và hệ thống lõi lọc được hoạt động theo cơ chế thẩm thấu nước qua các lõi lọc có kích thước siêu nhỏ cùng áp suất siêu lớn. Dưới đây là các đặc điểm nổi bật của công nghệ lọc nước này.

  • Độ sạch của nước: Loại bỏ được mùi vị và các tạp chất, dư lượng chất hữu cơ hòa tan.
  • Hàm lượng Hydrogen hòa tan: Đạt mức 400 - 600 ppb.
  • Độ pH trong nguồn nước tạo ra: Đạt 9 sau 1 - 2 cốc nước đầu tiên trong mỗi lần lấy.
  • Chỉ số chống oxy hóa ORP: -150mV đến -250mV mang đến tình kiềm có lợi cho cơ thể người sử dụng.

Nước Hydrogen với mật độ hòa tan phân tử Hydrogen cao

Nước Hydrogen với mật độ hòa tan phân tử Hydrogen cao sẽ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe

Nước đi qua công nghệ lọc nước tạo Hydrogen bổ sung lõi chức năng sẽ chia tách thành các cụm phân tử có kích thước nhỏ hơn, bổ sung nhiều khoáng chất thiết yếu cho cơ thể, cụ thể như sau.

  • Bổ sung thêm nhiều các khoáng chất có khả năng chống oxy hóa cho cơ thể: Na+, Mg2+, Fe2+, Ca2+, K+,…
  • Trung hòa các tác nhân gây các gốc tự do, oxy hóa mạnh: Ngăn chặn quá trình hình thành lão hóa da; cải thiện các bệnh liên quan đến dạ dày và hệ tiêu hóa.
  • Hỗ trợ điều trị các bệnh lý: Tình trạng tiểu đường, cao huyết áp, bệnh phổi, gout.
  • Hỗ trợ làm đẹp da: Làm chậm quá trình lão hóa, cải thiện các nhiễm sắc thể có dấu hiệu bất ổn định nằm trong các tế bào lão hóa.

Công nghệ lọc nước Hydrogen bổ sung lõi chức năng giảm đến 75% tỷ lệ nước thải, tăng 60% nước tinh khiết.

Các sản phẩm ứng dụng công nghệ lọc nước Hydrogen bổ sung lõi chức năng chất lượng và nhận được nhiều sự quan tâm của người sử dụng bạn có thể tham khảo:

Sản phẩmMức giá
Máy lọc nước Hydrogen Mutosi 9 lõi Enrolas MP-E91S7.690.000 đồng
Máy lọc nước Hydrogen Pro  Mutosi  MP-F081-H311.500.000 đồng
Máy lọc nước Hydrogen Pro  Mutosi  MP-F081-HC2H314.000.000 đồng
Máy lọc nước Hydrogen Pro Mutosi MP-F081-HC4H316.000.000 đồng
Máy lọc nước Hydrogen Probiotics Mutosi  MP-F081-HC4P17.600.000 đồng

Có thể bạn quan tâm: CẤU TẠO MÁY LỌC NƯỚC HYDROGEN

2. Công nghệ lọc nước Hydrogen điện phân không màng ngăn

Công nghệ lọc nước Hydrogen điện phân không có màng ngăn sử dụng bộ điện phân có trang bị các tấm điện cực titanium. Nước đầu vào sau khi đi qua lõi lọc tinh để loại bỏ tạp chất, vi khuẩn sẽ di chuyển vào bộ điện phân để phân tách. Nước axit sẽ được giữ lại ở cực dương và nước ion kiềm sẽ được giữ lại ở cực âm.

Quá trình điện phân này còn ứng dụng dùng tính chất của dòng điện để phân tách Oxy (O2) và Hydro (H2) trong nước, cho nguồn nước có mật độ hòa tan Hydro cao.

Công nghệ lọc nước Hydrogen điện phân không màng ngăn

Công nghệ lọc nước Hydrogen điện phân không màng ngăn dùng tính chất dòng điện để tạo ra O2 và H2 

So với công nghệ bổ sung lõi Hydrogen, cách tạo nước Hydrogen thông qua cơ chế điện phân sẽ giúp nguồn nước có những ưu điểm sau:

  • Độ sạch của nước: Độ sạch đáp ứng nhu cầu sử dụng trực tiếp của người dùng.
  • Nước có tính kiềm tự nhiên, độ pH từ đa dạng từ 3,5 - 11,5: Đảm bảo độ tinh khiết của nước, thích hợp để sử dụng để pha sữa, pha trà, uống thuốc,... mà không giảm đi độ tinh khiết của nước.
  • Tính chống oxy hóa: ORP lên đến - 450mV.
  • Hàm lượng Hydrogen: Đạt mức từ 600 - 1200 ppb cùng các phân tử nước có kích thước siêu nhỏ hỗ trợ sức khỏe cho người tiêu dùng.

Nước Hydrogen

Nước Hydrogen tạo ra bằng công nghệ điện phân có hàm lượng Hydrogen cao hơn so với bổ sung lõi, mang đến nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe

Với công nghệ lọc nước Hydrogen điện phân không có màng ngăn, nước uống sẽ được tích hợp thêm các tính chất khác như tính giàu vi khoáng, tính chống oxy hóa cùng cấu trúc phân tử nước siêu nhỏ. Nhờ đó mang đến cho người dùng một sức khỏe ổn định, an toàn, cụ thể như sau:

  • Khả năng trung hòa axit dư thừa trong cơ thể: Giúp phòng tránh bệnh loãng xương, gout, trào ngược dạ dày.
  • Giữ nguyên các khoáng chất có lợi trong nguồn nước, bổ sung ion H+: Tạo nên nguồn chất chống oxy hóa để bù điện tử cho các gốc tự do bất lợi cho cơ thể.
  • Tăng cường quá trình trao đổi chất: Giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, thanh lọc cơ thể tốt hơn.
  • Làm đẹp, bảo vệ sức khỏe: Hỗ trợ làm đẹp, sát khuẩn và tăng đề kháng cho các bộ phận trên cơ thể.

Tỷ lệ nước thải của công nghệ lọc nước tạo Hydrogen điện phân không có màng ngăn so với nước thông thường là 6:4. Có nghĩa, trung bình 10 lít nước sẽ lọc có 6 lít nước thải và tỷ lệ này nước thải này khá lớn so với các công nghệ lọc nước khác trên thị trường hiện nay.

Nếu như bạn đang quan tâm đến công nghệ lọc nước tạo Hydrogen điện phân không có màng ngăn, hãy tham khảo một số sản phẩm được sử dụng phổ biến dưới đây:

Sản phẩmMức giá
Máy lọc nước Hydrogen ion kiềm Robot IonPrince 37X21.000.000 đồng
Máy lọc nước Hydrogen Panasonic TK-AS4525.500.000 đồng
Máy lọc nước Hydrogen Vuoxa i500025.920.000 đồng
Máy lọc nước Hydrogen IonFarms Alpha-150027.000.000 đồng
Máy lọc nước Hydrogen Fuji Smart K859.000.000 đồng

3. Công nghệ lọc nước Hydrogen điện phân có màng ngăn

Công nghệ lọc nước Hydrogen điện phân có màng ngăn là loại máy tạo nước Hydrogen tích hợp hệ thống lọc nước RO và bộ điện phân có màng ngăn. Công nghệ này được áp dụng trên các dòng máy cao cấp nhất của Nhật Bản và Hàn Quốc, giúp tăng lượng Hydrogen cao lên nhiều lần so với các loại máy lọc nước thông thường. Bộ điện phân của công nghệ này bao gồm nhiều tấm điện cực và có màng ngăn.

Sản phẩm Mutosi Pro mới được ứng dụng công nghệ lọc nước tiên tiến này. Điểm đặc biệt của công nghệ này chính nhờ việc trang bị màng ngăn có khả năng phân tách nước kiềm và axit, giúp độ pH trong nước ổn định ở mức 8.5 đến 9.5 - là mức pH tốt nhất để bổ sung cho cơ thể.

Công nghệ tạo nước Hydrogen điện phân

Công nghệ tạo nước Hydrogen điện phân có màng ngăn cam kết nguồn nước độ tinh khiết cao

Máy sử dụng 5 tấm điện cực cao cấp có màng ngăn xuất xứ Nhật Bản đáp ứng quy định không chứa các chất độc hại của tiêu chuẩn RoH; hệ thống chất lượng nước được chứng nhận bởi Hirayama Nhật Bản. Chính vì vậy, chất lượng nước Hydrogen tạo ra đáp ứng các tiêu chí dưới đây:

  • Hàm lượng Hydrogen hòa tan: Gấp đôi thông thường 1300 - 1500 ppb.
  • Độ pH trong nguồn nước tạo ra: Độ pH 9.5 cao ổn định.
  • Chỉ số chống oxy hóa ORP: ORP - 600mV có khả năng oxy hóa cao vượt trội.
  • Sạch vi khuẩn: Màng RO đạt chứng nhận NSF quốc tế đảm bảo nguồn nước sau lọc không chứa vi khuẩn, virus, kim loại nặng. Nước sau hệ thống lọc RO còn có khả năng loại bỏ 13 + 6 chất độc hại theo tiêu chuẩn Nhật Bản JIS 3201 & JWPA, vì vậy, chất lượng an toàn, có thể uống trực tiếp.

Công nghệ lọc nước Hydrogen điện phân có màng ngăn

Công nghệ lọc nước Hydrogen điện phân có màng ngăn cho khả năng phân tách tốt, gấp đôi hàm lượng Hydrogen và ổn định độ pH

Nhờ vào công nghệ hiện đại, cho khả năng phân tách phân tử siêu nhỏ và hàm lượng Hydrogen cao. Cho nên, nước Hydrogen tạo ra bởi công nghệ điện phân có màng ngăn mang đến những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe của người sử dụng như:

  • Cân bằng và giữ cơ thể luôn khỏe mạnh: Tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh lý.
  • Hồi phục năng lượng nhanh chóng: Cung cấp các vi khoáng chất thiết yếu cho cơ thể, bù khoáng giúp cơ thể phục hồi năng lượng.
  • Nâng cao sức đề kháng cơ thể: Tăng cường đề kháng cơ thể gấp đôi hiệu quả so với công nghệ bổ sung nước Hydrogen thông thường.
  • Chống oxy hóa mạnh, ngăn ngừa lão hóa: Chỉ số ORP an toàn cho sức khỏe ở mức dưới -500mV trong khi đó chỉ số chống oxy hóa của công nghệ lọc nước Hydrogen -600mV.

Hiện nay, tỷ lệ nước tinh khiết và nước thải phổ biến của máy lọc nước RO của Mutosi là 4 : 6, có nghĩa là cứ lọc 10L nước sẽ thu được 4L nước sạch. Tỷ lệ này phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: chất lượng màng RO, chỉ số TDS đầu vào, áp lực của nguồn nước…

Bạn có thể tham khảo một số sản phẩm máy lọc nước và lọc nước nóng lạnh ứng dụng công nghệ lọc nước Hydrogen điện phân có màng ngăn dưới đây:

Sản phẩmMức giá
Máy lọc nước Mutosi Hydrogen Pro ion kiềm MP-F081-H311.500.000 đồng
Máy lọc nước Mutosi Hydrogen Pro ion kiềm MP-F081-HC2H3 (Nóng - Lạnh - Nguội)14.000.000 đồng
Máy lọc nước Mutosi Hydrogen Pro ion kiềm MP-F081-HC4H3 (Nóng - Lạnh - Nguội)16.000.000 đồng
Máy lọc nước Hydrogen Pro Plus ion kiềm MP-F081-HC2H5 (Nóng - Lạnh - Nguội)18.000.000 đồng
Máy lọc nước Hydrogen Pro Plus ion kiềm MP-F081-HC4H5 (Nóng nhanh - Lạnh - Nguội)20.000.000 đồng
Máy lọc nước Mutosi Hydrogen Probiotics ion kiềm MP-F081-HC4H5P (Nóng - Lạnh - Nguội)25.800.000 đồng

Việc ứng dụng các công nghệ trên để tạo nước Hydrogen mang lại nhiều lợi ích cho người dùng, vậy bạn đã thực sự hiểu nước Hydroden là gì và mang lại lợi ích gì cho sức khỏe không? Đọc thêm thông tin về nước Hydroden từ Mutosi để hiểu rõ về ý nghĩa của loại nước này và công nghệ tạo ra nó nhé!

Trên đây là một số chia sẻ về TOP 3 công nghệ lọc nước Hydrogen, hy vọng bạn đã có thêm nhiều kiến thức hữu ích sau khi tham khảo bài viết này. Nếu có nhu cầu tìm hiểu chi tiết về máy lọc nước Hydrogen hay cây nước nóng lạnh thông minh, bạn có thể liên hệ Mutosi theo Hotline: 1900 636 595 để được tư vấn, hỗ trợ nhanh nhất.

Bạn đánh giá bài viết này như nào?

Cảm ơn bạn đã đánh giá bài viết

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

Để nhận thông tin mới từ Mutosi cũng như các chương trình khuyến mãi hấp dẫn