05 tác dụng của lợi khuẩn probiotics hỗ trợ đường ruột hiệu quả

Ngày đăng: 11/01/2023 11:08:31 Ngày cập nhật: 30/01/2024 15:16:04

Khám phá những tác dụng của lợi khuẩn probiotics trong bài viết dưới đây, bổ sung sao cho đúng để đem đến hiệu quả tốt nhất.

Lợi khuẩn probiotics được biết đến là chủng vi sinh vật đường ruột. Hoạt chất này có vai trò hỗ trợ tiêu hóa và bảo vệ đường ruột hiệu quả. Một khi cơ thể không có đủ lượng lợi khuẩn probiotics cần thiết thì sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe toàn diện. Liệu bạn đã biết hết về những tác dụng của lợi khuẩn probiotics và probiotic có tác dụng gì? Những thông tin cung cấp dưới đây sẽ thực sự hữu ích đối với bạn.

1. Tác dụng của lợi khuẩn probiotics

Lợi khuẩn probiotics có tác dụng gì? Lợi khuẩn Probiotics hay ngắn gọn lợi khuẩn là vi sinh vật sống có lợi cho sức khỏe của con người. Người ta thường biết đến probiotics với lợi ích cho đường ruột song thực tế thì không chỉ vậy, hoạt chất này còn ảnh hưởng đến sức khỏe một cách toàn diện. Sau đây là 5 tác dụng của lợi khuẩn probiotic đối với sức khỏe: 

Probiotics mang đến rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe

Probiotics mang đến rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe con người 

1.1. Hỗ trợ điều trị tiêu chảy, táo bón, rối loạn tiêu hóa

Đầu tiên, lợi khuẩn Probiotics hỗ trợ mọi vấn đề về hệ tiêu hóa như: Táo bón, tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa, đầy hơi, khó tiêu,...Ngoài ra, tác dụng của lợi khuẩn Probiotics còn hạn chế nguy cơ bị viêm loét dạ dày, hội chứng ruột kích thích,... Sở dĩ Probiotics có thể làm được điều này bởi vì chúng có thể điều hòa hệ vi sinh trong đường ruột của con người. Ngoài ra, chúng còn cân bằng đường huyết, insulin và giúp hệ tiêu hóa hấp thụ dưỡng chất tốt hơn. Tác dụng của probiotic đến vi khuẩn đường ruột là cực kỳ to lớn.

1.2. Cải thiện chứng biếng ăn ở trẻ em

Trẻ em biếng ăn là một vấn đề nhọc nhằn đối với các bậc phụ huynh. Song với tác dụng của lợi khuẩn Probiotics thì vấn đề này có thể được giải quyết một cách triệt để. Bởi vì probiotics cải thiện hệ tiêu hóa hiệu quả. Chính điều này giúp trẻ ăn ngon miệng hơn, hấp thụ các dưỡng chất cho cơ thể cũng hiệu quả hơn. Nhờ thế, trẻ khỏe mạnh, phát triển tốt. 

1.3. Giúp giảm nhanh cảm lạnh thông thường

Tác dụng của lợi khuẩn Probiotics hoàn toàn có thể giúp bạn loại bỏ những triệu chứng cảm lạnh thông thường. Bởi vì các triệu chứng cảm lạnh sẽ giảm đi 34% nếu như bạn có sử dụng các loại men vi sinh có chứa lợi khuẩn Probiotics. Đó chính là lý do nhiều người chọn bổ sung Probiotics thay vì thuốc kháng sinh khi bị cảm lạnh. Bởi vì việc sử dụng các loại thuốc kháng sinh điều trị cảm lạnh có thể gây ra nhiều tác dụng phụ. 

1.4. Loại bỏ các hại khuẩn khỏi hệ vi sinh đường ruột 

Bên cạnh các lợi khuẩn thì bên trong hệ vi sinh đường ruột của bạn luôn có các hại khuẩn. Lợi khuẩn và hại khuẩn không cân bằng nhau thì sẽ gây ra nhiều vấn đề tồi tệ cho cơ thể. Bởi vì chính các hại khuẩn là tác nhân gây ra các triệu chứng như: Đầy hơi, khó tiêu, đi ngoài, đau bụng,... 

Việc bổ sung lợi khuẩn Probiotics sẽ giúp bổ sung lợi khuẩn có ích và loại bỏ các hại khuẩn có hại cho hệ vi sinh đường ruột. Nhờ thế, hệ vi sinh đường ruột được cân bằng và mọi triệu chứng được cải thiện đáng kể. 

Probiotics giúp loại bỏ hiệu quả các hại khuẩn

Probiotics giúp loại bỏ hiệu quả các hại khuẩn có ở bên trong đường ruột 

1.5. Dùng trong giảm thiểu các bệnh lý

Một lợi công dụng của bào tử lợi khuẩn không thể thiếu chính là giảm thiểu các bệnh lý liên quan đến đường ruột và hệ tiêu hóa. Cụ thể các bệnh lý thường gặp và cơ chế Probiotics hạn chế các căn bệnh này như sau: 

  • Tim mạch - Probiotics giam cholesterol trong máu nên hạn chế bệnh liên quan đến tim mạch của cơ thể. 
  • Viêm loét dạ dày - Probiotics điều tiết môi trường trong dạ dày nên luôn đảm bảo độ cân bằng pH. Điều này hạn chế bệnh viêm loét dạ dày tiến triển. 
  • Táo bón - Probiotics giúp phân mềm ra và dễ dàng bài tiết hơn. Đó là lý do lợi khuẩn Probiotics giúp hạn chế táo bón cho cơ thể. 
  • Viêm ruột kết - Tiêu hóa không tốt thức ăn sẽ gây ra bệnh viêm ruột kết. Với probiotics thì hoạt động tiêu hóa sẽ tốt hơn giúp phân hủy hoàn toàn thức ăn, ngăn ngừa bệnh viêm ruột kết. 

2. Lưu ý khi bổ sung lợi khuẩn probiotics

Như vậy, tác dụng của lợi khuẩn Probiotics mang lại là cực kỳ đa dạng giúp cải thiện sức khỏe cơ thể. Song việc sử dụng hoạt chất này cũng cần hết sức cẩn thận, vì việc sử dụng quá nhiều có thể gây tác dụng phụ. 

Một số tác dụng phụ của có thể gặp phải: 

  • Khó chịu nhẹ ở dạ dày
  • Tiêu chảy
  • Đầy hơi, chướng bụng trong vài ngày đầu

Những tác dụng phụ này xảy ra do sự thay đổi đột ngột hoặc bổ sung quá nhiều lợi khuẩn probiotics. Những người mới bắt đầu bổ sung lợi khuẩn có thể gặp phải tác dụng phụ này do hệ vi sinh đường ruột của cơ thể chưa quen. 

Cần lưu ý nhiều vấn đề khi bổ sung lợi khuẩn probiotics

Cần lưu ý nhiều vấn đề khi bổ sung lợi khuẩn probiotics để đảm bảo hiệu quả tối ưu

Điều cần nhớ để tránh tác dụng phụ và biến chứng không mong muốn: 

Tác dụng phụ gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng lợi khuẩn probiotics. Để tránh những tác dụng phụ khi bổ sung probiotics thì có những vấn đề cần lưu ý như sau: 

  • Đối tượng có hệ thống miễn dịch suy yếu, các căn bệnh nặng nguy hiểm (như ung thư), vừa phẫu thuật xong thì không được bổ sung lợi khuẩn một cách tùy ý, Tốt nhất bạn nên hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng. 
  • Đối với trẻ sơ sinh, cha mẹ nên cẩn thận khi cho con sử dụng các loại chế phẩm sinh học từ probiotics với liều lượng, thành phần phù hợp. 
  • Liều lượng dùng tối ưu: 5 tỷ CFU
  • Nếu như cảm thấy khó chịu hay bất kỳ tác dụng phụ nào nói đến ở trên khi bổ sung probiotic thì nên điều chỉnh lại liều lượng sử dụng. Nếu tình trạng khá nặng thì bạn nên ngừng hẳn việc sử dụng.

Bổ sung lợi khuẩn probiotics qua đâu?

  • Sữa chua giúp giảm tiêu chảy, nấm sữa Kefir nâng cao sức khỏe hệ tiêu hóa, Tempeh đậu nành cân bằng hệ vi sinh đường ruột, súp rong biển Miso cân bằng tỷ lệ lợi khuẩn và hại khuẩn,...
  • Có rất nhiều loại men vi sinh giúp cân bằng hệ tiêu hóa, giảm các triệu chứng đầy hơi, tiêu chảy,... Đối với người lớn: Life Space Probiotic, Trunature Women’s Daily Probiotic, … Đối với trẻ em: Biostime, Optibac Probiotics, Probiotic Drops,...
  • Nước tinh khiết chứa bào tử lợi khuẩn được cung cấp thông qua sản phẩm máy lọc nước Mutosi Probiotics. Bào tử lợi khuẩn ở đây là bào tử lợi khuẩn LiveSpo (chủng Bacillus subtilis & Bacillus clausii) có khả năng sống trong môi trường nhiệt độ lên đến 80 độ C và môi trường axit dạ dày ở mức pH 2.

Tác dụng của bào tử lợi khuẩn từ máy lọc nước Mutosi mang đến rất nhiều ưu điểm tuyệt vời như: Tạo màng sinh học làm lành vết viêm, bổ sung lợi khuẩn cân bằng hệ vi sinh đường ruột, đào thải hại khuẩn và tạo enzym tiêu hóa giúp ăn ngon miệng. Hình thức bổ sung lợi khuẩn này trực tiếp, thuận tiện, dễ hấp thụ, không tác dụng phụ. Đó chính là lý do nhiều người lựa chọn máy lọc nước chứa bào tử lợi khuẩn của Mutosi nhằm mang đến sức khỏe tiêu hóa tốt cho cả gia đình. 

Lợi khuẩn probiotics được cung cấp hiệu quả thông qua máy lọc nước Mutosi

Lợi khuẩn probiotics được cung cấp hiệu quả thông qua máy lọc nước Mutosi

Như vậy trên đây là tất tần tật thông tin về 5 tác dụng của lợi khuẩn probiotics đối với con người. Dễ thấy rằng việc bổ sung hoạt chất này là cực kỳ cần thiết, nhất là đối với những người đang thiếu hụt probiotics. Lợi khuẩn này sẽ giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn, hạn chế tiêu chảy, táo bón, đầy hơi, đau bụng,... 

Trong đó, máy lọc nước chứa bào tử lợi khuẩn của Mutosi là giải pháp hữu hiệu giúp bổ sung lợi khuẩn probiotics tiện lợi, nhanh chóng và hiệu quả. Bạn đọc có thể tham khảo thêm máy lọc nước chuẩn chất lượng Nhật Bản và thông tin liên quan tại mutosi.com hoặc thông qua hotline: 1900 636 595.

Xem thêm: Máy lọc nước Mutosi nóng lạnh bán chạy nhất 2023!

Bạn đánh giá bài viết này như nào?

Cảm ơn bạn đã đánh giá bài viết

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

Để nhận thông tin mới từ Mutosi cũng như các chương trình khuyến mãi hấp dẫn