Thế nào là công nghệ lọc tĩnh điện?

Ngày đăng: 04/11/2022 17:17:06 Ngày cập nhật: 22/12/2023 14:23:54

Từ lâu, công nghệ tĩnh điện đã được ứng dụng trong các sản phẩm lọc không khí. Máy làm sạch không khí tĩnh điện là thiết bị phổ biến nhất để giữ không khí trong lành trong phòng. Các công ty lớn, văn phòng có nhiều việc làm, cửa hàng, tất cả đều đang sử dụng máy lọc khí tĩnh điện để cung cấp một môi trường sạch bụi, an toàn cho nhân viên và khách hàng.

Động cơ lọc không khí tĩnh điện trong máy lọc không khí gia đình là gì?

Động cơ lọc không khí tĩnh điện

Máy lọc không khí rất phổ biến trong gia đình, chúng giữ cho không khí trong phòng sạch sẽ và giúp những người bị dị ứng và các vấn đề hô hấp khác. Tất cả các loại máy lọc không khí đều hoạt động tốt, nhưng một số trong số chúng làm công việc đó tốt hơn nhiều so với những loại khác. Ngày nay trên thị trường bạn có thể tìm thấy rất nhiều loại máy lọc không khí sử dụng các công nghệ cao cấp như HEPA, Ion âm, than hoạt tính, Ozone, UV,  và công nghệ lọc tĩnh điện, là một trong những công nghệ tiên tiến nhất ở thời điểm hiện tại. 

Công nghệ đằng sau máy lọc không khí tĩnh điện rất khác so với công nghệ đằng sau máy lọc không khí lọc HEPA. Máy làm sạch không khí tĩnh điện có một số ưu điểm cũng như một số nhược điểm không tốt. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng chúng đúng cách, các thiết bị này có thể là một giải pháp thực sự tốt để lọc không khí.

Việc sử dụng công nghệ nào sẽ phụ thuộc vào nhu cầu của bạn và mục tiêu chính của bạn là gì. Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị có chi phí bảo trì thấp, giữ cho không khí trong phòng ở mức khoẻ mạnh, loại bỏ hầu hết bụi và mùn, và mùi hôi thì có lẽ máy lọc không khí tĩnh điện là lựa chọn tốt hơn và cũng là một giải pháp thay thế làm sạch không khí rẻ hơn so với những chiếc máy lọc không khí HEPA. 

Bộ lọc không khí tĩnh điện hoạt động như thế nào?

Bộ lọc khí tĩnh điện không cần thay màng lọc tĩnh điện. Đây là một lợi ích tuyệt vời đối với tất cả những người không muốn bận tâm đến việc bảo trì các màng lọc, cũng như thêm một khoản chi tiêu mỗi năm để thay các màng lọc mới. Và thậm chí nếu không khí trong phòng quá bẩn, các bộ phận lọc có thể cần được thay thế sớm hơn, đồng nghĩa với việc chúng ta có thể phải thay màng lọc 2-3 lần mỗi năm. 

Nguồn Video: Air and Odour Solutions Aus and NZ

Bộ lọc không khí tĩnh điện sử dụng tĩnh điện để giữ các hạt trong không khí. Tĩnh điện tích điện cho các hạt và các hạt sau đó bị mắc kẹt vào các mặt của hệ thống lọc của máy lọc không khí. Nói cách khác, máy lọc không khí tĩnh điện sẽ hút không khí bên trong hệ thống lọc không khí và trong quá trình này sẽ phát ra tĩnh điện làm cho các hạt nặng hơn bằng cách làm cho chúng tích điện dương hoặc âm. 

Các hạt trong không khí sẽ dần bị hút hỏi không khí và bám vào thành của hệ thống lọc khí vì lớp bên trong máy lọc không khí sẽ xảy ra hiện tượng hút điện tích trái dấu và giữ chúng trên lớp lọc. Máy lọc không khí tĩnh điện tốt nhất là máy có nhiều lớp điện tích khác nhau. Các hệ thống lọc không khí này sẽ loại bỏ các hạt trong không khí hiệu quả hơn. Sau quá trình này, không khí trong phòng sẽ trở nên trong lành không còn các hạt bụi bẩn không mong muốn.   

Tuy nhiên, không cần thay thế KHÔNG có nghĩa là không cần chăm sóc và bảo trì. 

Một trong những lý do tại sao nhiều người lại phàn nàn rằng máy lọc không khí không hoạt động hiệu quả chính là do có thể bạn đã không thường xuyên vệ sinh máy lọc không khí của mình. 

Khi sử dụng máy lọc không khí công nghệ lọc tĩnh điện, sau một thời gian, các lớp chứa các hạt bẩn cần được làm sạch vì nếu bạn không làm sạch máy lọc không khí tĩnh điện thường xuyên, việc hút các hạt trong không khí của các lớp tích điện trái dấu sẽ không thường xuyên và hiệu quả, và hệ thống lọc không khí sẽ hoạt động không chính xác. 

Đối với công nghệ lọc tĩnh điện, sau khi làm sạch, máy lọc không khí sẽ hoạt động như mới. Tốt nhất, người tiêu dùng nên kiểm tra vệ sinh máy hàng tháng. Càng sạch, máy sẽ hoạt động tốt hơn.

Công nghệ tĩnh điện được ứng dụng trong máy lọc không khí của MUTOSI

Công nghệ tĩnh điện được ứng dụng trong máy lọc không khí của MUTOSI

Hiện nay, MUTOSI đã ứng dụng thành công công nghệ lọc tĩnh điện vào dòng sản phẩm máy lọc không khí thế hệ đầu tiên của mình MAP-801H-UV, kết hợp với những tính năng phù hợp nhất cho nhu cầu sử dụng của người dùng, đảm bảo độ an toàn, tiện dụng và là giải pháp lý tưởng cho những người đang tìm kiếm. 

Máy lọc không khí công nghệ tĩnh điện

Máy lọc không khí công nghệ tĩnh điện MAP-80H-UV của MUTOSI

- Được trang bị 4 lớp màng lọc chất lượng cao, trong đó màng số 2 đóng vai trò là bộ thu tĩnh điện, tuổi thọ vĩnh cửu, không cần thay thế,

- Sản phẩm có khả năng loại bỏ đến 99.84% vi khuẩn, độc hại trong không khí như tụ cầu vàng, khả năng tiêu diệt triệt để các vi khuẩn tự nhiên, bụi mịn PM2.5, các hạt mịn 0.1-0.3micron

- Giảm thiểu chi phí thay thế màng lọc, vệ sinh màng. 

Xem chi tiết sản phẩm tại ĐÂY

Bạn đánh giá bài viết này như nào?

Cảm ơn bạn đã đánh giá bài viết

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

Để nhận thông tin mới từ Mutosi cũng như các chương trình khuyến mãi hấp dẫn