[Giải đáp] Bào tử lợi khuẩn probiotic có tốt không?

Ngày đăng: 11/01/2023 14:02:32 Ngày cập nhật: 22/12/2023 14:23:50

Bào tử lợi khuẩn probiotic có tốt không, lợi ích cụ thể mang lại là gì? Có thể bổ sung lợi khuẩn probiotic như thế nào? Cùng tìm lời giải đáp trong bài sau.

Trả lời câu hỏi: Bào tử lợi khuẩn probiotic có tốt không? Bào tử lợi khuẩn probiotic mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của con người, đặc biệt là khả năng cải thiện hoạt động của đường ruột lẫn hệ tiêu hóa. Cùng Mutosi khám phá những lợi ích vượt trội probiotics đối với cơ thể ngay trong bài viết dưới đây! Tham khảo thêm gợi ý của chuyên gia về cách 

1. Bào tử lợi khuẩn probiotic tốt cho sức khỏe đường ruột

Bào tử lợi khuẩn chỉ là một dạng sống không hoạt động của lợi khuẩn. Sau khi vào ruột non, bào tử lợi khuẩn mới bắt đầu phát triển, hỗ trợ quá trình tiêu hóa và tăng cường sức khỏe đường ruột. 

Theo nghiên cứu về bào tử lợi khuẩn probiotic của giáo sư tại Đại học Bắc Texas - Brian McFarlin trên tờ báo: World Journal of Gastrointestinal Pathophysiology: “Hầu hết các chế phẩm sinh học truyền thống với lợi khuẩn thông thường thì đều bị axit dạ dày phá hủy. Còn các chủng probiotic dạng bào tử thì lại có thể chống lại dịch axit dạ dày và không bị dung môi phá hủy. Nhờ thế nên bào tử lợi khuẩn có thể cung cấp nhiều lợi khuẩn hơn khi đến ruột non.” 

Nhờ cơ chế hoạt động này, bào từ lợi khuẩn giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột với tỷ lệ lợi khuẩn và hại khuẩn ổn định: 85% - 15%. Lúc này, lợi khuẩn sẽ có thể bảo vệ tốt cho các tế bào niêm mạc ruột. Đó chính là lý do bào tử lợi khuẩn probiotic tốt cho sức khỏe đường ruột. 

Bào tử lợi khuẩn probiotic tốt cho cơ thể con ngườiBào tử lợi khuẩn probiotic tốt cho cơ thể con người

Một số lưu ý đi kèm

Trên thực tế, nếu nạp quá nhiều lợi khuẩn vào cơ thể thì cũng là điều không tốt. Bởi vì việc thay đổi đột ngột số lượng lợi khuẩn trong đường ruột gây mất cân bằng hệ vi sinh. Từ đó, bạn dễ bị chướng bụng, đầy hơi. Theo các chuyên gia y tế hiện hành thì 1 tỷ cho đến 5 tỷ CFU là mức bổ sung lợi khuẩn hợp lý cho cơ thể. Điều này sẽ giúp hệ tiêu hóa và miễn dịch khỏe mạnh. 

2. 4 lợi ích cụ thể của bào tử lợi khuẩn probiotic

Lợi khuẩn probiotic mang lại rất nhiều lợi ích toàn diện cho con người. Tham khảo ngay 4 lợi ích cụ thể bên dưới đây. 

2.1. Cân bằng hệ vi sinh đường ruột

Như các bạn đã biết, hệ vi sinh đường ruột mất cân bằng sẽ tạo nên nhiều bệnh lý khác nhau như: Táo bón, đầy hơi, viêm dạ dày,.... Việc cung cấp thêm bào tử lợi khuẩn đi vào ruột non giúp tạo ra nhiều lợi khuẩn hơn. Lúc này, tỷ lệ lợi khuẩn và hại khuẩn cân bằng nhau. Nhờ thế nên hệ vi sinh của đường ruột ổn định, đảm bảo hoạt động tốt.

2.2. Bảo vệ niêm mạc đường ruột

Khi hệ vi sinh đường ruột mất cân bằng thì lợi khuẩn không đủ sức ngăn chặn hại khuẩn tấn công niêm mạc đường ruột. Song với bào tử lợi khuẩn probiotic thì lợi khuẩn được bổ sung nhằm tạo nên lớp rào bảo vệ niêm mạc đường ruột tối ưu, hạn chế các nguy cơ viêm hay lở loét đường ruột. 

2.3. Thúc đẩy tiêu hóa của đường ruột

Bào tử lợi khuẩn có công dụng trong việc hỗ trợ điều tiết nhu động ruột. Điều này giúp đường ruột hoạt động co bóp hiệu quả và liên tục. Nhờ thế, đường ruột tiêu hóa thức ăn tốt hơn, dễ hấp thu chất dinh dưỡng, nước,... Đi kèm đó, việc bài tiết bã thức ăn dư thừa cũng trở nên thuận lợi hơn nhiều. Với cơ chế này, bào tử lợi khuẩn giúp thúc đẩy tiêu hóa của đường ruột hiệu quả hơn. 

Bào tử lợi khuẩn tốt cho vấn đề tiêu hóa thức ănBào tử lợi khuẩn tốt cho vấn đề tiêu hóa thức ăn 

2.4. Nhuận tràng, cải thiện táo bón

Bào tử lợi khuẩn probiotic có tác dụng hỗ trợ nhu động ruột và tăng cường chuyển hóa thức ăn nhờ việc kích thích bài tiết enzym tiêu hóa. Ngoài ra, những hoạt chất này còn tăng cường tái hấp thu nước trong phân. Tất cả những công dụng này giúp việc đại tiện dễ dàng hơn, cải thiện táo bón tối đa, tránh cảm giác đầy bụng, chướng khí và nhuận tràng. 

3. Chuyên gia gợi ý cách bổ sung bào tử lợi khuẩn probiotic 

Hiện tại có khá nhiều cách để bổ sung bào tử lợi khuẩn probiotic cho cơ thể, trong đó có 2 cách chính là: Men tiêu hóa và sử dụng nước lọc tinh khiết. 

Bổ sung bào tử lợi khuẩn thông qua men vi sinh

  • Tác dụng: Giúp chuyển hóa chất dinh dưỡng trong cơ thể, cải thiện các triệu chứng về đường ruột cũng như bệnh lý về tiêu hóa như: Táo bón, khó tiêu, đầy hơi,...
  • Cách dùng: Hòa tan với nước để uống hoặc có thể hòa tan với sữa bột, cháo,..với nhiệt độ dưới 37 độ C. 
  • Liều lượng: Từ 1 tỷ đến 5 tỷ CFU/ngày

Bổ sung lợi khuẩn qua nước tinh khiết từ máy lọc nước Mutosi Probiotics

Thêm một cách hiệu quả giúp bổ sung bào tử lợi khuẩn probiotic là sử dụng nước tinh khiết từ máy lọc nước Mutosi Probiotics. Máy lọc nước này sử dụng công nghệ dung nạp trực tiếp probiotics vào nước. Theo nhà sản xuất, mỗi cốc nước tinh khiết từ Mutosi Probiotics thì sẽ chứa khoảng 1 tỷ bào tử lợi khuẩn, con số này ước tính nhiều  lượng lợi khuẩn bổ sung qua mỗi hộp sữa chua. 

Tác dụng tuyệt vời của máy lọc nước Mutosi ProbioticsTác dụng tuyệt vời của máy lọc nước Mutosi Probiotics

Công nghệ do Mutosi hợp tác với Livespo - Đây là nhà sản xuất tiên phong tại Việt Nam về bào    tử lợi khuẩn với chứng nhận FDA của Mỹ. Nhà sản xuất  sở hữu công nghệ Bào tử lợi khuẩn LiveSpo Dạng nước - Đa Chủng - Nồng Độ Cao bền thời gian, bền nhiệt và bền acid.

Máy lọc nước Mutosi Probiotics là dòng máy đầu tiên tại Việt Nam bổ sung Probiotics trực tiếp vào nước giúp phục hồi hệ vi sinh và miễn dịch đường ruột, phòng và bảo vệ tiêu hóa. Dòng máy này đã đạt được các chứng nhận: 

  • Nước sau lọc đạt các chỉ tiêu quốc tế an toàn cho sức khỏe: Quy chuẩn về nước uống an toàn cho sức khỏe: tiêu chuẩn JIS 3201 bởi Ủy ban Tiêu Chuẩn Công Nghiệp Nhật Bản, tiêu chuẩn QCVN6-1:2010/BYT về nước uống trực tiếp của Bộ Y tế 
  • Màng lọc RO đạt tiêu chuẩn NFS/ANSI 58 – Tiêu chuẩn toàn cầu cho màng lọc RO
  • Quản trị chất lượng theo tiêu chuẩn Nhật Bản, chứng nhận bởi HIRAYAMA

Cách dùng: Uống trực tiếp nước sau khi lọc từ máy lọc nước Mutosi Probiotics

Liều lượng: 3 cốc nước/ ngày. Bởi vì cơ thể cần 1 - 5 tỷ lợi khuẩn nên với 150 - 200ml cho mỗi cốc nước thì bạn có thể uống 3 cốc nước mỗi ngày.

Máy lọc nước Mutosi Probiotics chất lượng cao cung cấp bào tử lợi khuẩnMáy lọc nước Mutosi Probiotics chất lượng cao cung cấp bào tử lợi khuẩn

Như vậy, bào tử lợi khuẩn probiotic tốt cho đường ruột lẫn hệ tiêu hóa, giúp cân bằng hệ vi sinh và ngăn chặn các bệnh lý như táo bón, đầy hơi,... Việc bổ sung bào tử lợi khuẩn sẽ giúp đường ruột và hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn. Hiện tại, bạn có thể bổ sung probiotic thông qua máy lọc nước Mutosi Probiotics tiện lợi, nhanh chóng. 

Bạn đánh giá bài viết này như nào?

Cảm ơn bạn đã đánh giá bài viết

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

Để nhận thông tin mới từ Mutosi cũng như các chương trình khuyến mãi hấp dẫn