Các thành phần của bào tử lợi khuẩn probiotic hỗ trợ hoạt động tiêu hóa

Ngày đăng: 11/01/2023 15:27:27 Ngày cập nhật: 25/04/2024 11:38:45

Bào tử lợi khuẩn probiotic chứa nhiều thành phần có tác dụng tích cực tới sức khỏe đường ruột mà không phải ai cũng nắm rõ.

Bào tử lợi khuẩn probiotic có tác dụng tuyệt vời trong việc hỗ trợ hệ tiêu hóa và hạn chế bệnh lý đầy hơi, tiêu chảy, viêm ruột,.... Vậy những thành phần của bào tử lợi khuẩn probiotics nào giúp bảo vệ sức khỏe đường ruột cho con người? Những thông tin sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bào tử lợi khuẩn probiotic thành phần.

1. Các thành phần của bào tử lợi khuẩn probiotic

Bào tử lợi khuẩn probiotic được gọi là “cuộc cách mạng” giúp giải quyết những vấn đề liên quan đến đường tiêu hóa. Đây là lợi khuẩn ở dạng bào tử và tồn tại ở dạng “ngủ đông”. Chúng dễ dàng được cung cấp cho cơ thể hơn so với lợi khuẩn vì không chịu tác động môi trường dịch vị dạ dày, chịu được nhiệt độ cao. 

Bào tử lợi khuẩn với công dụng tuyệt vời cho con ngườiBào tử lợi khuẩn với công dụng tuyệt vời cho con người

Công dụng chung

Bào tử lợi khuẩn mang lại rất nhiều công dụng cho sức khỏe toàn diện của con người. Những công dụng chính có thể kể đến là: 

  • Tăng sinh lợi khuẩn, loại bỏ bớt các hại khuẩn và đảm bảo sự cân bằng của hệ vi sinh đường ruột. 
  • Bảo vệ đường ruột khỏi sự tấn công của hại khuẩn nhờ lớp màng sinh học.
  • Tiết enzyme tự nhiên, hỗ trợ tiêu hóa tối ưu và giúp cơ thể tăng cường hấp thu dưỡng chất. Hỗ trợ nâng cao sức đề kháng của cơ thể. 
  • Ngăn ngừa các bệnh lý liên quan đến hệ tiêu hóa và đường ruột như đầy hơi, tiêu chảy, viêm ruột, nhiễm trùng tiết niệu,...

Thành phần bào tử lợi khuẩn probiotic 

Trong bào tử lợi khuẩn probiotic có các thành phần chính có thể kể đến như sau: 

  • Bacillus Clausii
  • Bacillus Subtilis
  • Bacillus Coagulans

Khái niệm, tác dụng, đặc điểm của Bacillus Clausii, Bacillus Subtilis và Bacillus Coagulans như sau:

1.1. Bacillus Clausii

Bacillus Claussi là thành phần bào tử lợi khuẩn Probiotics được xem là thành phần chủ chốt.  Đây là dạng các tế bào hiếu khí với khả năng chống chịu môi trường tối ưu (nhiệt độ cao, axit,...).

Tác dụng:

  • Sản sinh men tiêu hóa kích thích ăn ngon
  • Ức chế và tiêu diệt hại khuẩn gây bệnh cho hệ tiêu hóa, đường ruột
  • Xây dựng hệ vi sinh đường ruột cân bằng, tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả
  • Phòng ngừa tình trạng rối loạn lợi khuẩn chí đường ruột
  • Khắc phục các tình trạng bệnh lý khác như: Rối loạn tiêu hóa, đầy hơi, chướng bụng, đi ngoài phân sống….

1.2. Bacillus Subtilis

Bacillus Subtilis là thành phần bào tử lợi khuẩn Probiotic cũng không kém quan trọng khi so sánh với Bacillus Clausii. Thành phần này được biết đến với tên gọi là trực khuẩn cỏ (hoặc rơm) hay lợi khuẩn đường ruột. Chúng có hình que và ở dạng bào tử trong môi trường khắc nghiệt như dịch vị dạ dày. 

Tác dụng:

  • Tạo hệ vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa và đường ruột của con người, hạn chế các bệnh lý như tiêu chảy, táo bón, đầy hơi,...
  • Cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu và giúp kích thích hệ miễn dịch của trẻ em, người lớn. 
  • Tăng sức đề kháng hiệu quả

Bào tử lợi khuẩn kích thích ăn ngon miệngBào tử lợi khuẩn kích thích ăn ngon miệng 

1.3. Bacillus Coagulans

Một nguyên tố chiếm lượng lớn trong thành phần bào tử lợi khuẩn Probiotics, đó là Bacillus Coagulans. Đây là dạng vi khuẩn gram dương giúp hình thành bào tử lợi khuẩn và cả axit lactic cho cơ thể. Đặc trưng của Bacillus Coagulans chính là chịu nhiệt độ cao, tồn tại tốt trong hệ tiêu hóa của con người. 

Tác dụng:

  • Giải quyết triệt để các tình trạng rối loạn tiêu hóa hay thiếu hụt lợi khuẩn,... 
  • Cân bằng hệ vi sinh đường ruột cho cơ thể và giúp ổn định các vấn đề liên quan đến hệ tiêu hóa.
  • Tối ưu hóa sức khỏe của tế bào niêm mạc ruột. Bacillus Coagulans giúp giảm viêm, kích thích nhu động ruột, tránh tích tụ độc tố. Điều này giúp đào thải hại khuẩn, cân bằng môi trường hệ vi sinh đường ruột.
  • Hỗ trợ đi tiêu dễ dàng, hạn chế táo bón. Ngoài ra còn cải thiện hình dạng, màu sắc và mùi phân
  • Tăng cường khả năng hấp thu các dưỡng chất cho cơ thể và hạn chế tình trạng biếng ăn, khó tiêu,...

2. 03 “con đường” bổ sung bào tử lợi khuẩn probiotic

Việc thiếu hụt lợi khuẩn có thể khiến cho hệ tiêu hóa gặp vấn đề với các triệu chứng như: Đầy hơi, táo bón, tiêu chảy, viêm ruột,... Có rất nhiều cách để bạn bổ sung bào tử lợi khuẩn probiotic cho cơ thể. Trong đó có 3 “con đường” chính được nhiều người lựa chọn, cụ thể như sau:

Men vi sinh bào tử

Đầu tiên là men vi sinh bào tử. Đây là cách bổ sung bào tử lợi khuẩn nhanh chóng, dễ dàng và hấp thụ một cách nhanh chóng. Nhờ thế nên người dùng ăn ngon tự nhiên, tăng cân đều.

Các dạng men vi sinh bào tử: 

  • Dạng uống: Bao gồm các sản phẩm bổ sung bào tử lợi khuẩn probiotic thông qua đường uống. Cách này nhanh chóng, tiện lợi và dễ uống đối với trẻ em. Song dạng uống thường bị ảnh hưởng bởi độ pH của dạ dày.  
  • Dạng đặt: Dạng này tác dụng nhanh chóng tức thì, ngay tại chỗ. Song dạng đặt lại gây cảm giác khó chịu cho người sử dụng, nhất là trẻ em. Chỉ những người đã quan hệ tình dụng mới nên sử dụng. 
  • Dạng xịt: Đây là dạng bổ sung bào tử lợi khuẩn probiotic tiện ích và khắc phục hiệu quả nhược điểm của dạng uống và dạng đặt. Tác dụng nhanh chóng, dễ sử dụng và dành cho mọi đối tượng.

Bổ sung bào tử lợi khuẩn thông qua các loại thực phẩmBổ sung bào tử lợi khuẩn thông qua các loại thực phẩm là cách quen thuộc với nhiều người

Bổ sung bào tử lợi khuẩn qua thực phẩm

  • Bổ sung bào tử lợi khuẩn qua thực phẩm là cách giúp hệ vi sinh đường ruột đa dạng. Không chỉ cung cấp lợi khuẩn mà còn cung cấp chất dinh dưỡng hữu ích cho người dùng. Song mức độ hiệu quả của cách này không bằng cách trên và tác dụng khá chậm, đòi hỏi bạn cần kiên nhẫn chờ đợi. 
  • Một số loại thực phẩm chứa bào tử lợi khuẩn có thể kể đến là: Sữa chua, dưa cải bắp, súp miso, nấm sữa kefir,...Những thực phẩm này có điểm chung là lên men và sản sinh ra bào tử lợi khuẩn cho cơ thể. 

Nước uống bổ sung bào tử lợi khuẩn từ máy lọc nước Mutosi Probiotics

Thêm một cách thức bổ sung bào tử lợi khuẩn hiệu quả hàng đầu, đó là uống nước từ máy lọc nước Mutosi Probiotics. Máy lọc nước này áp dụng công nghệ bào tử lợi khuẩn để bổ sung Probiotics đặc chủng trong nước. Mutosi đã hợp tác với LiveSpo để tạo nên bào tử lợi khuẩn LiveSpo với khả năng sinh tồn cao đạt chứng nhận FDA Hoa Kỳ. 

Bạn chỉ cần uống nước mỗi ngày từ 3 cốc là đã có thể bổ sung đủ lượng probiotics mà cơ thể thiếu hụt. Theo các kết quả nghiên cứu thì cốc nước này tương đương với 1 tỷ bào tử lợi khuẩn và hơn ăn 10.000 hộp sữa chua. 

Đặc chủng Probiotics LiveSpo giúp tăng cường sức khỏe mạnh mẽ, không chỉ cung cấp bổ sung lợi khuẩn giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột mà còn đào thải hại khuẩn, làm lành đại tràng hiệu quả. Ngoài ra probiotics còn giúp tạo enzym tiêu hóa có lợi, tạo màng sinh học làm lành vết viêm, cung cấp đến 70 dạng kháng sinh giúp làm lành vết viêm,... Nhờ thế nên những căn bệnh liên quan đến tiêu hóa như: Viêm loét dạ dày, tiêu chảy, táo bón,....hạn chế một cách đáng kể.   

Máy lọc nước Mutosi Probiotics có chứng nhận đảm bảo an toàn chất lượng theo tiêu chuẩn JIS S3201& JWPA Nhật Bản, cam kết nước sạch tinh túy, không chứa các chất độc hại theo tiêu chuẩn Nhật. 

Ngoài ra, máy lọc Mutosi Probiotics an toàn với sức khỏe với màng lọc RO Slitec đạt chứng nhận quốc tế NSF/ANSI 58 do NSF thuộc WHO cấp. Điều này đảm bảo nước đảm bảo yêu cầu do Bộ Y Tế ban hành, đạt chuẩn uống trực tiếp. 

Chứng nhận sức khỏe của sản phẩm máy lọc nước Mutosi ProbioticsChứng nhận sức khỏe của sản phẩm máy lọc nước Mutosi Probiotics

Như vậy trên đây là thông tin về các thành phần của bào tử lợi khuẩn Probiotics. Chúng mang đến những lợi ích thiết thực cho hệ tiêu hóa và sức khỏe đường ruột. Bạn có thể bổ sung bào tử lợi khuẩn probiotic từ rất nhiều cách, bao gồm men vi sinh bào tử, thực phẩm và máy lọc nước Mutosi Probiotics. Liên hệ ngay với Mutosi để được tư vấn thêm về sản phẩm máy lọc nước Mutosi Probiotics tiên tiến hàng đầu hiện nay.

 

Bạn đánh giá bài viết này như nào?

Cảm ơn bạn đã đánh giá bài viết

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

Để nhận thông tin mới từ Mutosi cũng như các chương trình khuyến mãi hấp dẫn