[Giải đáp] Có nên cho trẻ uống bào tử lợi khuẩn không?

Ngày đăng: 16/01/2023 17:35:08 Ngày cập nhật: 24/04/2024 06:38:17

Để cải thiện tình trạng đường ruột của trẻ thì có nên cho trẻ uống bào tử lợi khuẩn không? Tìm hiểu câu trả lời chuẩn nhất trong bài viết sau.

Bào tử lợi khuẩn luôn được đánh giá là một trong các thành phần tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ. Tuy nhiên, trên thực tế nhiều bậc phụ huynh vẫn băn khoăn với việc có nên cho trẻ uống bào tử lợi khuẩn không. Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn tất tần tật các thông tin về bào tử lợi khuẩn và sức khỏe trẻ, cùng theo dõi nhé!

1. Nên cho trẻ uống bào tử lợi khuẩn để đường ruột khỏe mạnh

Bào tử lợi khuẩn là những vi khuẩn thường tồn tại dưới dạng “ngủ đông”. Chúng có cấu trúc nhiều lớp bảo vệ giúp bào tử lợi khuẩn dễ dàng đi qua hàng rào tiêu hóa tự nhiên và không bị acid trong dạ dày tiêu diệt như các lợi khuẩn thông thường. 

Hầu hết các chủng lợi khuẩn đều khá yếu ớt và có thể chết bởi nhiệt độ thường, dễ bị tiêu diệt bởi axit có trong dịch vị dạ dày. Trong khi đó, bào tử lợi khuẩn có khả năng tồn tại mạnh mẽ hơn hẳn. Các bào tử lợi khuẩn đi qua đường ruột, có khả năng cung cấp vô số enzyme, protein bài tiết, hợp chất chống vi trùng và vitamin… từ đó duy trì sự ổn định của sức khỏe hệ tiêu hóa của trẻ. 

Kết hợp bổ sung đủ chất cho trẻ và uống bào tử lợi khuẩnKết hợp bổ sung đủ chất cho trẻ và uống bào tử lợi khuẩn

5 lợi ích của bào tử lợi khuẩn với trẻ em

  • Bảo vệ niêm mạc của trẻ an toàn: Ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập và phá hủy cấu trúc niêm mạc. 
  • Tăng sức đề kháng cho đường ruột: Đường ruột trẻ ở giai đoạn hoàn thiện khá nhạy cảm và có phần yếu ớt. Vì vậy khi bổ sung bào tử lợi khuẩn hỗ trợ tăng sức đề kháng cho đường ruột ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập và sinh sôi. 
  • Cải thiện rối loạn tiêu hóa ở trẻ: Rối loạn tiêu hóa ở trẻ là bệnh lý khá phổ biến ở trẻ. Bổ sung bào tử lợi khuẩn giúp tiêu diệt hại khuẩn, tăng cường lợi khuẩn bảo vệ ngăn ngừa rối loạn tiêu hóa. 
  • Giúp trẻ ăn ngon - tiêu hóa tốt: Bào tử lợi khuẩn giúp sản xuất ra nhiều axit béo chuỗi ngắn giúp ổn định sức khỏe đại tràng, từ đó kích thích cảm giác muốn ăn của trẻ. 

Bacillus subtilis, Bacillus coagulans và Bacillus clausii là 3 loại bào tử lợi khuẩn các bậc phụ huynh có thể tham khảo để bổ sung cho trẻ trên 2 tuổi. Đối với trẻ dưới 24 tháng nên tham khảo ý kiến của Bác sĩ trước khi cho trẻ uống bào tử lợi khuẩn. 

2. Cách cho trẻ uống bào tử lợi khuẩn tốt nhất theo chuyên gia

Có 2 cách bổ sung bào tử lợi khuẩn tốt nhất cho trẻ: bổ sung qua các loại thực phẩm, bổ sung qua men vi sinh. Ngoài ra, hiện nay các mẹ có thể tham khảo thêm dòng sản phẩm máy lọc nước của Mutosi với công nghệ bổ sung lợi khuẩn đột phá hợp tác cùng LiveSpo - doanh nghiệp nghiên cứu Bào Tử Lợi Khuẩn lớn nhất tại Việt Nam.

2.1. Bổ sung bào tử lợi khuẩn qua thực phẩm

  • Sữa chua: chứa nhiều probiotics hỗ trợ tiêu hóa tốt, có vị ngọt thanh nhẹ phù hợp với vị giác của trẻ. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng nên tránh sản phẩm sữa chua chứa lượng đường quá cao hoặc có hương vị nhân tạo. Đối với trẻ em khuyến khích sử dụng 1 - 2 hộp/ ngày. 
  • Sữa nấm Kefir: có vị nhạt hơn so với sữa chua, tuy nhiên trong nó chứa nhiều thành phần hỗ trợ kích thích hệ tiêu hóa của trẻ. Duy trì sự ổn định của hệ miễn dịch và tăng sức đề kháng. 
  • Một số loại phô mai mềm: Cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho xương và hệ tiêu hóa của trẻ. Đồng thời củng cố sức khỏe tổng quát của cơ thể trẻ. 
  • Súp miso: được làm từ đậu nành lên men trong súp miso bổ sung nhiều vi sinh vật có lợi trong việc duy trì ổn định cơ thể, cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể trẻ. 
  • Buttermilk: đây là loại sữa chua chứa ít chất béo, ngoài hỗ trợ ổn định hệ tiêu hóa non nớt của trẻ còn cung cấp các loại vitamin, canxi và protein cần thiết cho sự phát triển của trẻ. 

Cho trẻ ăn sữa chua tăng cường lợi khuẩn trong dạ dày của trẻCho trẻ ăn sữa chua tăng cường lợi khuẩn trong dạ dày của trẻ

2.2. Bổ sung bào tử lợi khuẩn qua men vi sinh

Các nhà nghiên cứu cho thấy rằng men vi sinh chứa nhiều bào tử lợi khuẩn hỗ trợ sức khỏe đường ruột của người dùng. Đặc biệt, có những tác dụng rõ ràng nhất như:

  • Tăng cường cần bằng độ Ph cho đường ruột, hỗ trợ giúp ổn định môi trường bên trong hệ tiêu hóa.
  • Cung cấp đa dạng vi sinh vật có khả năng sống và duy trì bền bỉ hơn lợi khuẩn.
  • Sản xuất nhiều loại axit béo chuỗi ngắn củng cố sức khỏe tổng quan bên trong cơ thể. 
  • Tăng cường sự phát triển của vi khuẩn cộng sinh có lợi cho sức khỏe. 

Phụ huynh có thể sử dụng trực tiếp các sản phẩm men vi sinh đã qua chế biến cho trẻ. Cho trẻ uống trước khi ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 2 giờ đồng hồ. 

Bào tử lợi khuẩn hỗ trợ ổn định sức khỏe hệ tiêu hóaBào tử lợi khuẩn hỗ trợ ổn định sức khỏe hệ tiêu hóa của trẻ

2.3. Bổ sung bào tử lợi khuẩn bằng máy lọc nước Mutosi Probiotics

Máy lọc nước Mutosi Probiotics sản phẩm mới độc đáo với công năng nổi trội cho ra nguồn nước sạch tinh khiết có chứa bào tử lợi khuẩn probiotics. Dòng sản phẩm hoàn toàn mới này không chỉ bảo đảm an toàn chất lượng nước mà còn nâng cao sức khỏe của người dùng. 

Máy lọc nước Mutosi Probiotic giúp bổ sung 1 tỷ bào tử lợi khuẩnMáy lọc nước Mutosi Probiotic giúp bổ sung 1 tỷ bào tử lợi khuẩn với 3 cốc nước 200ml mỗi ngày

Ưu điểm nổi bật của máy lọc nước bổ sung lợi khuẩn Mutosi: 

  • Sản phẩm được trang bị công năng đa dạng như tổng hợp cho ra 3 nguồn nước Nóng - Lạnh - Nguội tiện lợi và có thiết kế 2 vòi thông minh.
  • Bào tử lợi khuẩn được nghiên cứu bởi Livespo đa chủng, có dạng nước và bền bỉ theo thời gian hơn so với các loại lợi khuẩn, bào tử lợi khuẩn thông thường. Thương hiệu men vi sinh Việt Nam đầu tiên tại Việt Nam đạt được chứng nhận FDA Hoa Kỳ. 
  • Bổ sung lợi khuẩn qua nguồn nước tự nhiên vừa đơn giản, dễ dàng lại tiết kiệm chi phí tối ưu.
  • Bào tử lợi khuẩn được sản sinh theo công nghệ nghiên cứu LiveSpo có khả năng kích thích kháng thể tại chỗ, kích hoạt lợi khuẩn sống, nhuận tràng, hỗ trợ phân hủy thức ăn khó tiêu, tiết ra nhiều enzyme tiêu hóa, tạo lớp màng sinh học ngăn chặn vi khuẩn và tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả cho hệ tiêu hóa cũng như cơ thể.

Liều lượng sử dụng: 

Khuyến khích sử dụng 3 cốc nước (150 - 200ml)/ngày tương đương nạp ít nhất 1 tỷ lợi khuẩn vào cơ thể mỗi ngày. 

Tuy nhiên, nếu bạn muốn bổ sung nhiều hơn cũng hoàn toàn không thành vấn đề bởi nước rất dễ dàng đào thải ra bên ngoài. Các bậc phụ huynh có thể pha sữa cho trẻ bằng nguồn nước tinh khiết cung cấp probiotic mỗi ngày. 

3. Một số lưu ý khi sử dụng bào tử lợi khuẩn cho trẻ

Thời điểm sử dụng tốt nhất: Cho bé uống bào tử lợi khuẩn trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 2 tiếng đồ hồ. Nếu có thể ưu tiên bổ sung đều đặn bào tử lợi khuẩn vào mỗi sáng cho trẻ để hệ tiêu hóa hoạt động ổn định hơn. 

Dùng đúng liều lượng: Đối với trẻ trên 2 tuổi phụ huynh nên bổ sung trung bình gần 1 tỷ lợi khuẩn vào cơ thể trực tiếp bằng thực phẩm hoặc sản phẩm men vi sinh. Yêu cầu dùng đúng liều lượng với cơ thể trẻ theo hướng dẫn của bác sĩ hoặc chuyên gia.

Nắm rõ các lưu ý cần quan tâm để bổ sung bào tử lợi khuẩnNắm rõ các lưu ý cần quan tâm để bổ sung bào tử lợi khuẩn cho trẻ tốt nhất

Chú ý nhiệt độ thức ăn sau uống: Sau khi uống bào tử lợi khuẩn không nên cho trẻ ăn thức ăn có nhiệt độ quá cao vì có thể gây ảnh hưởng đến bào tử lợi khuẩn đã hình thành trong đường ruột.

Kết hợp chế độ ăn khoa học: Để bào tử lợi khuẩn phát huy tốt nhất phụ huynh nên kết hợp chế độ ăn của trẻ khoa học (ăn nhiều rau xanh và bổ sung protein vừa đủ mỗi ngày).

Bào tử lợi khuẩn là thành phần luôn được chuyên gia khuyến khích bậc phụ huynh nên bổ sung cho trẻ mỗi ngày để ổn định sự phát triển của hệ tiêu hóa. Hy vọng qua bài viết trên phụ huynh sẽ có cách cho trẻ uống bào tử lợi khuẩn tốt nhất. 

 

Bạn đánh giá bài viết này như nào?

Cảm ơn bạn đã đánh giá bài viết

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

Để nhận thông tin mới từ Mutosi cũng như các chương trình khuyến mãi hấp dẫn