5+ Điểm khác biệt khi so sánh máy lọc nước RO và Hydrogen

Ngày đăng: 10/01/2023 10:54:17 Ngày cập nhật: 22/12/2023 14:23:51

Máy lọc nước RO và Hydrogen đều là sản phẩm máy lọc cung cấp nguồn nước tinh khiết nhưng khác nhau ở chất lượng nước, cơ chế lọc, cấu tạo… Hãy cùng Mutosi so sánh máy lọc nước RO và Hydrogen trong bài viết dưới đây.

1. So sánh điểm giống và khác giữa máy lọc nước RO và Hydrogen

Máy lọc nước RO và máy lọc nước Hydrogen là hai dòng sản phẩm phổ biến nhất hiện nay. Nhiều khách hàng có xu hướng phân vân khi lựa chọn giữa hai sản phẩm này. Về cơ bản khi so sánh máy lọc nước RO và Hydrogen có những điểm giống nhau như sau:

1.1. Giống nhau

  • Đều là máy lọc cho nguồn nước đầu ra sử dụng trực tiếp được mà không cần đun sôi.
  • Phần cấu tạo đều chứa hệ thống lõi RO với tác dụng loại bỏ tạp chất, bụi bẩn, vi khuẩn có trong nước mang đến nguồn nước tinh khiết.

Máy lọc nước RO và Hydrogen đều chứa màng lọc RO

Máy lọc nước RO và Hydrogen đều chứa màng lọc RO với chức năng lọc sạch nguồn nước

1.2. Khác nhau

Ngoài những điểm giống nhau kể trên, khi so sánh máy lọc nước RO và Hydrogen sẽ thấy một số điểm khác biệt như:

 Máy lọc nước ROMáy lọc nước Hydrogen
Chất lượng nước
  • Chỉ cung cấp nguồn nước tinh khiết sau khi đã lọc sạch mọi bụi bẩn, vi khuẩn trong nước.
  • Không chứa Hydrogen.
  • Độ pH không ổn định
  • Nước tinh khiết sau khi lọc sạch được bổ sung thêm khoáng chất thành nước Hydrogen.
  • Nồng độ Hydrogen từ 800 – 1200 ppb
  • ORP âm sâu cao lên đến – 450 mV tới - 600 mV.
  • Độ pH duy trì ở mức 6,5 -7.
Giá thànhTừ 4.5 - 15 triệu đồngTừ 5.5 - 20 triệu đồng
Đối tượng phù hợpTất cả đối tượngTất cả đối tượng
Cơ chế lọcNước đi qua hệ thống lõi lọc thô và màng lọc RO để lọc sạch bụi bẩn tạo ra nguồn nước tinh khiết.Nước đi qua màng lọc RO và các lõi lọc thô giúp lọc sạch bụi bẩn, vi khuẩn trong nước. Sau đó nước tinh khiết qua lõi Hydrogen được bổ sung thêm Hydro, tạo thành nước Hydrogen.
Cấu tạoCác lõi lọc thô, lõi lọc nước RO, các lõi lọc chức năng và bình áp chứa nước.Các lõi lọc thô, lõi lọc nước RO, lõi lọc chức năng, lõi Hydrogen và bình áp chứa nước.

Chất lượng nước tinh khiết

Máy lọc nước RO giúp cung cấp nguồn nước tinh khiết thông thường. Trong khi đó với máy lọc nước Hydrogen nước sau khi được lọc sạch sẽ bổ sung thêm khoáng chất để tạo thành nước Hydrogen giàu dưỡng chất.

Nước Hydrogen là nước giàu các phân tử Hydro và có độ pH ở mức kiềm nhẹ 6.5 - 7. Ưu điểm nổi bật nhất của nước là giàu chất chống oxy hóa. Nhờ đó không chỉ hỗ trợ làm đẹp da, tăng cường khoáng chất cho cơ thể mà còn giúp hỗ trợ điều trị một số căn bệnh như tiểu đường, tăng huyết áp,...

Cung cấp nguồn nước Hydrogen giàu khoáng chất và có độ pH cao

Máy lọc nước Hydrogen cung cấp nguồn nước Hydrogen giàu khoáng chất và có độ pH cao

Giá thành sản phẩm

Khi so sánh máy lọc nước RO và Hydrogen có thể dễ dàng nhận thấy có sự khác nhau giữa giá thành sản phẩm.

Các sản phẩm máy lọc nước RO thuộc phân khúc tầm trung thường chỉ dao động từ 4.5 - 15 triệu đồng. Trong khi đó, nhờ được trang bị thêm lõi lọc chức năng nên giá máy lọc nước Hydrogen có phần nhỉnh hơn một chút từ 5.5 - 20 triệu đồng.

Tuy nhiên, mức giá này hoàn toàn xứng đáng với những lợi ích mà máy lọc nước Hydrogen mang lại cho sức khỏe. Đây sẽ là lựa chọn lý tưởng dành cho những gia đình có điều kiện kinh tế tốt khi muốn nâng cao sức khỏe của mình.

Bạn đọc có thể tham khảo giá máy lọc nước Hydrogen của Mutosi để đưa ra lựa chọn phù hợp cho gia đình mình nhé!

Giá thành sản phẩm

Các dòng máy lọc nước Hydrogen thường có giá thành cao hơn máy lọc RO

Đối tượng phù hợp

Khác với sản phẩm máy lọc nước RO cho nguồn nước tinh khiết bình thường, máy lọc nước Hydrogen đặc biệt phù hợp với những người có bệnh nền hay luyện tập thể thao. Bởi trong thành phần nước Hydrogen chứa các phân tử nước siêu nhỏ giúp hấp thu khoáng chất cho cơ thể một cách nhanh chóng và trung hòa axit, đẩy lùi các tác nhân gây lão hóa.

Đối tượng phù hợp

Máy lọc nước RO và Hydrogen cung cấp nguồn nước sử dụng cho nhiều đối tượng 

Cơ chế lọc

Đối với máy lọc RO thông thường, nước chỉ cần đi qua các lõi lọc thô cùng màng lọc RO để loại bỏ vi khuẩn, đất cát có trong nước. Còn đối với sản phẩm lọc nước nóng lạnh Hydrogen, quá trình lọc sẽ trải qua một bước nữa là bổ sung thêm Hydrogen nhờ lõi Hydrogen chức năng.

Cơ chế lọc

Máy lọc nước Hydrogen được bổ sung thêm lõi Hydrogen chức năng mang đến nguồn nước giàu khoáng chất

Cấu tạo hệ thống lọc

Khi so sánh máy lọc nước RO và Hydrogen nhận thấy cấu tạo của hai dòng máy này tương đối giống nhau đều chứa hệ thống lõi lọc thô, màng RO và bình áp chứa nước. Tuy nhiên máy lọc nước Hydrogen được bổ sung thêm lõi chức năng có nhiệm vụ cung cấp Hydro vào trong nước.

Cấu tạo hệ thống lọc

Máy lọc Hydrogen ion kiềm được tích hợp công nghệ điện phân cao cấp đem lại nguồn nước chất lượng hơn

Ngoài sản phẩm máy lọc Hydrogen có màng RO kết hợp lõi Hydrogen thì trên thị trường hiện nay còn có loại máy lọc Hydrogen ion kiềm. Đây là sản phẩm sử dụng công nghệ điện phân cao cấp cho hàm lượng Hydrogen cao và ổn định hơn. Nước luôn giữ ở độ pH từ 8.5-9.5, từ đó giúp trung hòa axit trong cơ thể và rất tốt cho sức khỏe.

Màng điện phân

Màng điện phân được bổ sung trong máy giúp tạo ra nguồn nước Hydrogen với nồng độ ổn định

2. Nên mua máy lọc nước RO hay Hydrogen?

Qua những so sánh máy lọc nước RO và Hydrogen trên, có thể nói cả hai đều là những dòng máy chất lượng. Tuy mức giá có nhỉnh hơn nhưng máy lọc nước Hydrogen lại ghi điểm nhờ cung cấp nguồn nước giàu khoáng chất và rất tốt cho cơ thể.

Chính vì vậy mà tùy theo điều kiện kinh tế, nhu cầu, cũng như đặc điểm nguồn nước mà khách hàng có thể lựa chọn một sản phẩm phù hợp cho gia đình mình. Với những hộ gia đình có mức thu nhập thấp thì sử dụng một chiếc máy lọc nước RO thông thường sẽ hợp lý. Ngược lại, nếu có điều kiện tốt, bạn hoàn toàn có thể đầu tư sức khỏe cho gia đình mình bằng một chiếc máy lọc nước Hydrogen.

Nên mua máy lọc nước RO hay Hydrogen

Máy lọc nước Hydrogen ion kiềm nâng cao, bảo vệ sức khỏe chuẩn Nhật 

3. Máy lọc nước Hydrogen Pro ion kiềm - Chuẩn mới cho máy lọc nước Hydrogen

Bên cạnh hai dòng máy cơ bản trên, Mutosi đã cho ra đời dòng máy lọc nước Hydrogen Pro ion kiềm với công nghệ độc quyền mang những ưu điểm nổi bật sau:

  • Ứng dụng công nghệ điện phân có màng ngăn: So với những dòng máy tạo Hydrogen bằng lõi lọc hoặc công nghệ điện phân không có màng ngăn trên thị trường, công nghệ này được đánh giá vượt trội hơn hẳn giúp nguồn nước đầu ra giàu Hydrogen quý giá và có độ pH ổn định 9.5 rất tốt cho sức khỏe.
  • Tăng cường gấp đôi hàm lượng Hydrogen: Máy sở hữu lên đến 5 tấm điện cực mang đến lượng Hydrogen dồi dào đến 1400 – 1600 ppb, gấp đôi so với điều kiện thông thường.
  • Tích hợp công nghệ lọc RO: Sản phẩm được tích hợp thêm lõi lọc RO Slitec đạt chuẩn NSF quốc tế. Công nghệ RO giúp máy có thể sử dụng được cho nguồn nước tại Việt Nam, nước đầu ra còn đạt chứng nhận tiêu chuẩn JIS 3201 và JWPA đảm bảo loại bỏ 19 chất độc hại, an toàn với sức khỏe và có thể sử dụng trực tiếp.

Máy lọc nước Hydrogen Pro ion kiềm

Dòng máy lọc Hydrogen Pro ion kiềm tăng cường gấp đôi lượng Hydrogen

Ngoài ra, bạn còn có thể tham khảo sản phẩm máy lọc nước Hydrogen Pro Plus Probiotics mới nhất đến từ Mutosi hợp tác với LiveSpo. Sản phẩm vẫn có các tính năng tương tự nhưng trong nguồn nước được bổ sung thêm bào tử lợi khuẩn Probiotics.

Probiotics là bào tử lợi khuẩn rất tốt cho hệ tiêu hóa. Đây là lợi khuẩn dạng bất hoạt nên sống được trong môi trường dạ dày, chúng sẽ kích hoạt thành lợi khuẩn khi hút dinh dưỡng tại đây, giúp tăng cường lợi khuẩn cho cơ thể.

Máy lọc nước Hydrogen Pro Plus Probiotics của Mutosi bổ sung bào tử lợi khuẩn dạng nước giúp đẩy nhanh tốc độ dẫn truyền, dễ dàng len lỏi vào từng ngóc ngách của đường ruột, giúp phục hồi và cân bằng hệ tiêu hóa, tăng cường miễn dịch đường ruột, hỗ trợ điều trị đau bụng, viêm đại tràng, táo bón hiệu quả.

Máy lọc nước Hydrogen Pro Plus Probiotics

Máy lọc nước Hydrogen Pro Plus Probiotics kết hợp nước Hydrogen và  nước bào tử lợi khuẩn Probiotics tăng cường bảo vệ sức khỏe

Có thể bạn quan tâm: Máy Lọc Nước Hydrogen Hãng Nào Tốt?

Trên đây là bài viết so sánh máy lọc nước RO và Hydrogen chi tiết. Những sản phẩm máy lọc nước chất lượng đến từ Mutosi sẽ là lựa chọn thông minh giúp nâng cao sức khỏe cho gia đình. Nếu cần tư vấn thêm về các dòng máy lọc nước RO và hydrogen hay cây nước nóng lạnh thông minh, bạn hãy gọi ngay tới hotline Mutosi 1900 636 595 để được giải đáp nhanh chóng.

Bạn đánh giá bài viết này như nào?

Cảm ơn bạn đã đánh giá bài viết

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

Để nhận thông tin mới từ Mutosi cũng như các chương trình khuyến mãi hấp dẫn