6 mẹo sử dụng Nồi chiên không dầu không thể bỏ qua

Ngày đăng: 26/10/2022 11:53:38 Ngày cập nhật: 24/04/2024 10:04:09

Nồi chiên không khí ngày càng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Có rất nhiều thương hiệu bạn có thể lựa chọn với nhiều mức giá khác nhau. Cho dù là mua thương hiệu nào và dòng máy nào, thì việc sử dụng nồi chiên không dầu cũng có những mẹo chung sau đây. 

6 mẹo sử dụng hay cho nồi chiên không khí mà bạn nên nắm trong bàn tay: 

1/ Làm nóng trước Nồi chiên không khí trước khi nấu

Một thực tế là bất kì dụng cụ nấu ăn nào cũng nên được làm nóng trước. Hầu hết các thương hiệu nồi chiên không khí đều quy định rằng nồi chiên không khí nên được làm nóng trước để đảm bảo nấu chín đều. 

Nếu nồi chiên không khí của bạn không có chức năng làm nóng trước, chỉ cần vặn đến nhiệt độ mong muốn và để nó chạy trong khoảng 3 phút trước khi đặt thực phẩm của bạn vào.

2/ Sử dụng dầu trực tiếp từ thực phẩm của bạn cho nồi chiên không khí

Dầu ăn được sử dụng dầu trên nhiều loại thực phẩm khi chiên, nướng để giúp chúng giòn nhưng một số món ăn không nhất thiết phải cần đổ thêm nhiều dầu để chiên.  
Nếu đồ ăn của bạn đã có một ít chất béo (thịt gà sẫm màu, thịt bò xay, phần thịt nhiều mỡ, v.v.) thì việc sử dụng thêm dầu sẽ không cần thiết. 
Dầu ăn nên được sử dụng dầu trên các loại rau (như Khoai tây chiên) và hải sản như Cá chiên giòn.

6 mẹo sử dụng Nồi chiên không dầu không thể bỏ qua

6 mẹo sử dụng Nồi chiên không dầu không thể bỏ qua

3/ Quệt lớp mỡ mỏng trên khay nồi chiên không khí của bạn 

Bạn không cần dùng dầu ăn để chiên thực phẩm, tuy nhiên, hãy quét một lớp mỡ mỏng bằng cách chà xát hoặc phun một chút dầu lên các tấm chiên. Điều này sẽ đảm bảo rằng thức ăn của bạn không bị dính. 

4/ Đừng để quá đầy đồ trong nồi chiên

Nếu bạn muốn thức ăn của mình trở nên giòn, bạn cần đảm bảo không để quá đầy trong nồi chiên. Đặt quá nhiều thực phẩm trong nồi sẽ khiến nồi bị quá tải, không thể làm giòn thực phẩm và sẽ có màu thâm. Để đảm bảo điều này không xảy ra, hãy nấu thức ăn của bạn theo từng mẻ hoặc đầu tư một nồi chiên không khí lớn hơn. 

5/ Lắc giỏ trong khi nấu

Khi chiên các món nhỏ như cánh gà, khoai tây chiên và các món tương tự trong nồi chiên không khí, bạn nên lắc giỏ vài phút một lần để đảm bảo chúng được chín đều.

Đối với những món ăn cắt miếng lớn hơn, hãy dùng kẹp để lật. Khi bạn mở giỏ để lắc, nồi chiên không khí sẽ tạm dừng nhưng sẽ tiếp tục nấu thức ăn của bạn ở cùng nhiệt độ sau khi bạn đặt giỏ trở lại.

6/ Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp với những loại thực phẩm khác nhau 

Đôi khi, bạn có thể muốn tăng nhiệt cho Nồi chiên không khí đến nhiệt độ cao nhất để rút ngắn thời gian nấu. Nhưng hãy cẩn thận vì một số thực phẩm có thể bị khô bề mặt một cách nhanh chóng. 

Chính vì thế, hãy tùy chỉnh nhiệt độ cao / thấp theo thực phẩm món ăn bạn đang nấu để đảm bảo độ mềm từ bên trong và độ giòn, se mặt vừa đủ ở mặt ngoài của thực phẩm. 

Đó là 6 mẹo hàng đầu của về nồi chiên không khí để nấu ăn thành công. 

Nhà bạn đã có nồi chiên không dầu chưa? Nếu bạn vẫn chưa có sản phẩm này hoặc muốn thay một sản phẩm mới, hãy tham khảo nồi chiên không dầu MUTOSI MF-88 với đầy đủ chức năng cần thiết cho những món ăn ngon tiện lợi. 

Và hãy ghi nhớ 6 mẹo này để có những món ngon không tì vết nhé! 

Bạn đánh giá bài viết này như nào?

Cảm ơn bạn đã đánh giá bài viết

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

Để nhận thông tin mới từ Mutosi cũng như các chương trình khuyến mãi hấp dẫn