9 Thắc mắc thường gặp dành cho Máy lọc không khí

Ngày đăng: 12/09/2020 20:32:17 Ngày cập nhật: 22/12/2023 14:23:54

Chúng ta biết rằng máy lọc không khí có nhiệm vụ chính làm giảm đáng kể ô nhiễm và cải thiện chất lượng không khí trong nhà. Trước khi mua và trong khi vận hành máy lọc không khí ắt hẳn sẽ có những thắc mắc trong quá trình tìm hiểu và sử dụng, dưới đây là 9 câu hỏi thường gặp từ người tiêu dùng.

1) Máy lọc không khí có loại bỏ mùi không?

Những sản phẩm máy lọc không khí có bộ than hoạt tính thưởng khử mùi hôi vô cùng hiệu quả. Chúng có thể khử mùi từ khói, mùi hôi của thú cưng, thức ăn, rác thải, và thậm chí cả tã em bé.

2) Máy lọc không khí có chữa được bệnh hen suyễn hoặc dị ứng không?

Câu trả lời là: Không. Máy lọc không khí sẽ có tác dụng ngăn ngừa các triệu chứng hen suyễn và dị ứng thông qua việc loại bỏ các chất gây dị ứng trong không khí như phấn hoa, bụi và lông động vật. Tuy nhiên, chúng không chữa có tác dụng như thuốc chữa bệnh và điều trị khỏi bệnh hen suyễn và dị ứng. Máy lọc nước là một biện pháp phòng ngừa những căn bệnh về đường hô hấp.

3) Chi phí sử dụng một máy lọc không khí là bao nhiêu?

Chi phí vận hành máy lọc không khí được quyết định bởi một nhiều yếu tố. Ví dụ: nhưng hiệu suất năng lượng của thiết bị sẽ ảnh hưởng đến chi phí điện năng tiêu thụ. Sau một thời gian, có thể bạn sẽ phải mua màng lọc thay thế, hoặc nếu bạn sử dụng công nghệ tĩnh điện, thì chúc mừng bạn đã tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể bởi bộ thu tĩnh điện là vĩnh cửu và chỉ cần vệ sinh

Công nghệ tĩnh điện được ứng dụng trong máy lọc không khí MUTOSI MAP-801H-UV, loại bỏ hiệu quả tới 99,84% vi khuẩn gây hại trong không khí mà không tốn chi phí thay thế bộ tĩnh điện, bạn chỉ cần thực hiện những thao tác vệ sinh đơn giản là máy có thể hoạt động tốt như mới.

4) Làm cách nào để biết máy lọc không khí đang hoạt động tốt?

Nếu bạn là người có vấn đề sức khỏe về dị ứng, hô hấp, và khi triệu chứng của bạn xuất hiện trở lại, đó có thể là dấu hiệu cho thấy máy lọc không khí của bạn không hoạt động hết công suất.

Hãy kiểm tra bộ lọc xem có bụi bẩn hay không. Nếu không dấu hiệu bất thường nào có khả năng gây ra sự cố được phát hiện, đó có thể là dấu hiệu cho thấy máy lọc không khí của bạn có vấn đề nghiêm trọng hơn.

Tuổi thọ của các bộ lọc không khí khác nhau, tùy thuộc vào không gian sống và tần suất sử dụng. Trên thực tế, không có một mẫu số chung nào để đánh giá khi nào cần thay thế máy lọc không khí.

5) Máy lọc không khí có bảo vệ toàn bộ ngôi nhà không?

Thông tin về lưu lượng của máy lọc không khí sẽ cho bạn biết độ rộng mà máy lọc không khí có thể hoạt động tốt trong căn nhà của bạn. Có những loại máy lọc không khí với lưu lượng gió lớn, ví dụ máy lọc không khí với lưu lượng gió trên 510 mét khối, sẽ hoạt động tốt và lọc sạch không khí đối với căn phòng rộng trên 40 mét vuông.

6) Có thể mở cửa sổ khi máy lọc không khí đang hoạt động không?

Bạn có thể mở cửa sổ, tuy nhiên đừng mở trong thời gian dài khi máy lọc không khí đang hoạt động. Máy lọc không khí sẽ vận hành tối đa khi Điều đó nói rằng, việc đóng cửa ra vào và cửa sổ sẽ giúp máy lọc không khí của bạn phát huy hiệu quả tối đa vì các chất ô nhiễm và hạt độc hại bên ngoài có thể thể xâm nhập vào bên trong nhà trong quá trình máy lọc không khí hoạt động

7) Tôi Nên Đặt Máy Lọc Không Khí Ở Đâu?

Sau một ngày dài làm việc ở văn phòng, đặt máy lọc không khí trong phòng mà bạn dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi và thư giãn, như phòng ngủ là giải pháp tốt nhất. Lưu ý không nên đặt bất cứ thứ gì gây cản trở việc lưu thông không khí ở phía trước máy lọc không khí để đảm bảo rằng luồng không khí của máy lọc không khí dễ dàng được đi qua các chu trình lọc.

8) Bao lâu nên vận hành máy lọc không khí?

Đối với không gian lớn hơn, máy lọc không khí nên được chạy trong thời gian dài hơn. Các phòng nhỏ hơn thường mất ít thời gian để lọc sạch hơn. Nên bật máy lọc không khí thường xuyên để các bụi bẩn và hạt gây ô nhiễm không bị tích tụ dày đặc, dẫn đến hiệu quả học không khí bị ảnh hưởng.

9) Máy lọc không khí có gây tiếng ồn không?

Bất kỳ máy lọc không khí nào cũng chung cơ chế hoạt động là sự di chuyển các hạt trong không khí. Do đó, dù muốn hay không, không có cách nào để việc này được diễn ra một cách “lặng lẽ”. Tuy nhiên, với hầu hết các máy lọc không khí, nhà sản xuất thường tích hợp tính năng điều chỉnh độ ồn theo các mức công suất hoạt động của máy, vì thế sẽ không gây ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt của người dùng.

Tham khảo sản phẩm máy lọc không khí của MUTOSI tại ĐÂY

Hy vọng với những giải đáp cho 9 câu hỏi thường gặp khi sử dụng máy lọc không khí trên, người tiêu dùng sẽ có cái nhìn tổng quan hơn và thêm kiến thức khi đầu tư vào sản phẩm hữu ích cho sức khỏe này. 

Liên hệ ngay đến MUTOSI qua tổng đài 1900.636.595 hoặc chat trực tiếp với nhân viên để được hỗ trợ khi cần tư vấn.

Bạn đánh giá bài viết này như nào?

Cảm ơn bạn đã đánh giá bài viết

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

Để nhận thông tin mới từ Mutosi cũng như các chương trình khuyến mãi hấp dẫn