Bếp từ âm loại nào tốt? Review top bếp từ âm bền đẹp, tiết kiệm điện

Ngày đăng: 30/08/2022 19:43:33 Ngày cập nhật: 24/04/2024 10:04:09

Bếp từ âm là gì? Các kích thước bếp từ âm khi lắp, chọn mua bếp từ âm loại nào tốt, giá bao nhiêu? Chi tiết review top bếp từ âm bền, đẹp.

Cùng Mutosi tìm hiểu rõ hơn về bếp từ âm loại nào tốt, hướng dẫn cách chọn bếp cụ thể và xem những đánh giá review bếp từ âm được ưa chuộng hiện nay, giúp bạn tham khảo những mẫu bếp từ âm chất lượng cho gia đình:

1. Bếp từ âm là gì?

Bếp từ âm hoạt động theo nguyên lý từ trường, điện được truyền vào mâm từ bếp rồi sinh ra từ tính truyền lên đáy nồi (có nhiễm từ) sinh ra dòng điện cảm ứng và đun chín thức ăn.

Bếp được lắp đặt chìm vào khung bếp và chỉ để lộ phần mặt bếp trên bàn bếp, chỉ cao hơn mặt bàn khoảng 0,1cm, vì vậy nhìn khá tinh tế, gọn gàng, tiết kiệm không gian, toát lên sự sang trọng. Vì lắp cố định vào bàn bếp nên bếp sẽ không di chuyển được.

Bếp từ âm giúp không gian thêm gọn gàng, tinh tế, hiện đại

Bếp từ âm giúp không gian thêm gọn gàng, tinh tế, hiện đại

2. Bếp từ âm dùng loại nồi nào? Có kén nồi hay không?

Khi bạn sử dụng bếp từ âm, chỉ có thể sử dụng xoong nồi có đáy nhiễm từ, đáy bếp phẳng, đường kính trên 8cm.

3. Phân loại bếp từ âm hiện nay

Bếp từ âm gồm một số loại bếp phân theo số lượng vùng nấu:

Bếp từ âm đôi

Đây là loại bếp từ âm khá phổ biến gồm 2 vùng nấu với nhiều thương hiệu và mẫu mã khá đa dạng để khách hàng lựa chọn, công suất máy ở mức vừa phải.

Bếp từ âm 3 bếp

Loại bếp này gồm 3 vùng nấu, giá cao hơn bếp từ đôi vì số lượng bếp nấu nhiều hơn. 

Bếp từ âm 4 bếp trở lên

Những mẫu bếp này có mặt bếp lớn vì số lượng vùng nấu là 4 bếp, 5 bếp hoặc đa điểm (nhiều điểm tiếp xúc mặt nồi), phù hợp với nhu cầu nấu nướng nhiều, đa dạng món. Công suất bếp khá lớn đến 7400W, bếp tự động san nhiệt để không quá tải lúc sử dụng.Giá loại bếp từ âm 4 bếp trở lên khoảng trên 35 triệu.

Thị trường có nhiều loại bếp từ âm theo số lượng vùng nấu

Thị trường có nhiều loại bếp từ âm theo số lượng vùng nấu

4. Ưu nhược điểm của bếp từ âm

Bếp từ âm kiểu dáng đa dạng, sang trọng nên mang lại tính thẩm mỹ cao, thoáng đãng cho không gian nhà ở. Do được tích hợp công nghệ nấu không khói nên không gian xung quanh luôn trong lành, không gây nóng bức khó chịu. Ngoài ra, bạn sẽ thoải mái lựa chọn số lượng vùng nấu phù hợp với nhu cầu của gia đình.

Một ưu điểm nổi bật khác của bếp từ âm là hiệu suất đun của nồi đến 90% nên nhiệt lượng tập trung hoàn toàn ở đáy nồi nên lượng nhiệt thất thoát được giảm thiểu tối đa.

Nhược điểm của bếp từ âm là kén nồi, chỉ dùng được nồi đáy nhiễm từ, ngoài ra, giá bếp từ âm cao hơn khoảng 2-3 lần so với các loại bếp khác như bếp từ dương, bếp hồng ngoại, mức giá bếp từ âm khoảng 5 triệu đến hơn 30 triệu tùy vào thương hiệu, tính năng trang bị bếp. Vì được lắp âm nên bếp cố định không thể di chuyển.

5. Sử dụng bếp từ âm có an toàn không?

Bếp từ âm sử dụng công nghệ tiên tiến và được kiểm nhận, sử dụng rộng rãi hiện nay nên người dùng hoàn toàn yên tâm dùng bếp nấu ăn, giảm thiểu tai nạn cháy nổ và bỏng. Tuy nhiên, nên lựa chọn hãng bếp uy tín trên thị trường để tránh hàng kém chất lượng, đảm bảo an toàn khi sử dụng.

6. Dùng bếp từ âm có tốn điện không?

Người sử dụng băn khoăn không biết bếp từ âm tốn điện không, thực tế, loại bếp này khá kinh tế, công nghệ nấu nhanh của bếp giúp bạn tiết kiệm điện một cách tối đa. Hiệu quả đun nấu của bếp từ âm đạt đến 90%, tiết kiệm 50% thời gian nấu và lượng điện năng so với bếp khác. Ví dụ, bếp từ âm chỉ cần 2 phút để đun sôi 1 lít nước còn bếp gas cần hơn 4 phút để đun sôi cùng lượng nước.

7. Lý do nên chọn bếp từ âm

Qua quá trình sử dụng, nhiều người dùng bếp từ âm có những phản hồi tích cực về loại bếp này như tính thẩm mỹ cao, mẫu mã phong phú, lâu bền, đặc biệt nhiều chức năng thông minh cho trải nghiệm nấu ăn thêm thuận tiện, đa dạng món và cảm giác thú vị mỗi ngày. Bên cạnh đó, bếp được lắp âm cố định nên tiết kiệm không gian tối đa.

Nếu bạn muốn đầu tư một chút vào gian bếp nhà mình và muốn tạo một không gian sống hiện đại thì mua bếp từ âm là một lựa chọn hoàn hảo.

8. Kích thước bếp từ âm tiêu chuẩn, kích thước khoét đá của bếp từ âm

Hãy cùng xem một số kích thước bếp từ âm phổ biến trên thị trường sau:

Kích thước bếp từ âm đôi

Hai kích thước chính của bếp từ âm đôi là: 73cm x 43cm và 72cm x 42cm. Kích thước cắt đá là 69cm x 39cm. Nếu nhà bạn đang dùng bếp ga âm thì có thể không phải cắt đá lại để lắp đặt bếp từ âm vì kích thước bếp gas âm cũng tương tự như vậy.

Kích thước bếp từ âm 3 bếp

Kích thước phổ biến của bếp từ âm 3 bếp hình chữ nhật là: 78cm x 43cm. Còn kích thước 75cm x 40cm là kích thước cắt đá. Kích thước phổ biến của bếp từ âm 3 bếp hình vuông là: 59cm x 52cm. Kích thước khoét đá là 56cm x 49cm.

Kích thước bếp từ âm 4 bếp

Kích thước bếp từ âm 4 bếp hình chữ nhật phổ biến là: 90cm x 51cm. Còn kích thước 86cm x 49cm là kích thước cắt đá. Kích thước phổ biến của bếp từ âm 4 bếp hình vuông là: 59cm x 52cm. Kích thước cắt đá là 56cm x 49cm.

Lựa chọn kích thước bếp từ âm phù hợp bàn bếp

Lựa chọn kích thước bếp từ âm phù hợp bàn bếp

9. Kinh nghiệm mua bếp từ âm phù hợp với gia đình

Chọn kích thước bếp, số lượng vùng nấu

Bếp từ âm có nhiều vùng nấu, phổ biến là loại 2 hoặc 3 vùng nấu. Càng nhiều vùng nấu thì càng nấu nhanh các món hơn nhưng giá thành sẽ cao hơn. Vì vậy, tùy theo nhu cầu của gia đình bạn và ngân sách mà lựa chọn bếp có số vùng nấu phù hợp, không gây lãng phí khi không tận dụng hết.

Kích thước bếp cũng thường tương ứng với số lượng vùng nấu, càng nhiều vùng nấu thì kích thước bếp càng lớn. Vì vậy, nếu bạn dự định mua bếp từ âm thì nên xây kệ bếp kích thước vừa với kích thước bếp sẽ mua hoặc nếu không thì nên chọn bếp kích thước phù hợp bàn bếp hiện có để việc lắp đặt sau này thuận tiện và dễ dàng hơn. Chiều dài và chiều rộng bếp nên ít hơn 5cm so với bàn bếp.

Xem xét chất liệu bếp và linh kiện

Cũng nên xem xét chất liệu của bếp từ âm cũng như linh kiện vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến độ bền và sự an toàn của bếp. Bạn hãy kiểm tra các bộ phận của bếp như mặt kính, khung, vỏ bếp, mâm từ, hệ thống quạt tản nhiệt,...

Mặt bếp từ âm hiện nay thường dùng là mặt kính chịu nhiệt, kính Crystallite, kính Ceramic và kính Schott với khả năng chịu lực, chịu nhiệt khác nhau. Mặt kính Schott của Đức là cao cấp nhất. Bếp có các khe tản nhiệt để nhiệt được tản ra ngoài, không làm nóng linh kiện bên trong dễ làm hỏng mạch.

Xem xét linh kiện, chất liệu và các tính năng để chọn mua bếp từ âm loại nào tốt

Xem xét linh kiện, chất liệu và các tính năng để chọn mua bếp từ âm loại nào tốt

Tìm hiểu các tính năng bếp từ âm

Bếp từ âm loại nào tốt nhất cũng dựa theo tính năng bếp có mang lại sự tiện lợi cho người dùng không. Bếp từ âm trang bị thêm các tính năng như hẹn giờ nấu, tự ngắt khi trào thức ăn, khóa an toàn trẻ em, cảnh báo quá nhiệt, cảnh báo bếp không có nồi,...

Xem công suất bếp từ

Tùy mỗi dòng bếp từ âm mà công suất khác nhau, công suất bếp càng cao thì thời gian nấu càng nhanh nhưng điện năng sẽ nhiều nên sẽ tốn điện. Vì vậy, bạn hãy xem xét công suất bếp khi lựa chọn sao phù hợp với nhu cầu và mong muốn của mình và gia đình.

Kinh nghiệm mua bếp từ âm loại nào tốt phù hợp với gia đình cần lưu tâm

Kinh nghiệm mua bếp từ âm loại nào tốt phù hợp với gia đình cần lưu tâm

Lựa chọn giá bếp từ âm phù hợp ngân sách

Giá bếp từ âm khác nhau tùy theo phân khúc, nguồn gốc xuất xứ và thương hiệu, hiện có 3 phân khúc chính như sau:

- Giá bếp từ âm cao cấp: Khoảng từ 16-50 triệu, thường là những bếp nhập khẩu từ châu  u như Đức, Ý…, bếp dùng linh kiện cao cấp như mặt kính Schott, mâm từ Ego, độ bền cao.

- Giá bếp từ âm trung cấp: Khoảng từ 8-15 triệu, thường được nhập khẩu từ châu Á như Thái Lan, Malaysia…

- Giá bếp từ âm giá rẻ: Khoảng từ 3-7 triệu, bếp thường được nhập khẩu từ Trung Quốc hoặc sản xuất tại Việt Nam.

Chế độ bảo hành

Nên chọn thương hiệu bếp từ âm có chính sách bảo hành tốt và lâu dài, hỗ trợ tận tình trong thời gian sử dụng, điều này sẽ giúp bạn cảm thấy an tâm hơn khi sử dụng sản phẩm.

10. Lưu ý lắp đặt, sử dụng bếp từ âm an toàn

Khi lắp bếp từ âm lưu ý phần đáy và hông bếp cần thoáng để bếp thoát nhiệt tốt, từ đó hoạt động ổn định và bền hơn. Người dùng cũng có thể tạo lỗ thông gió và làm lưới chống côn trùng để tránh chuột cắn dây bếp. Ngoài ra, không nên đặt bếp sát tường và gần nguồn nhiệt hay các thiết bị điện khác như tủ lạnh, máy giặt,...

Những chú ý khi sử dụng bếp từ âm người dùng nên biết:

- Dùng nguồn điện áp phù hợp với mỗi loại để không gây ra trường hợp chập cháy và hỏng bếp.

- Không kéo lê nồi trên bề mặt bếp để tránh xước cũng như ảnh hưởng đến nồi.

- Để tiết kiệm năng lượng nên chọn kích thước nồi phù hợp với mỗi vùng nấu.

- Khi nấu, không để những vật có thể nhiễm từ gần bếp.

- Không để nắp nồi đang nóng trên bề mặt bếp vì độ nóng lạnh giữa mặt bếp và nắp nồi có thể gây nứt vỡ bề mặt kính.

- Nấu xong cần tắt bếp và đợi bếp nguội một chút rồi hãy lau chùi, sử dụng khăn ẩm lau nhẹ nhàng giúp bếp luôn sáng bóng.

Chú ý cách lắp đặt và sử dụng bếp từ âm sao an toàn

Chú ý cách lắp đặt và sử dụng bếp từ âm sao an toàn

11. Đánh giá 5 mẫu bếp từ âm được ưa chuộng nhất tại Mutosi

Nếu bạn còn đang băn khoăn bếp từ âm loại nào tốt hiện nay, bạn có thể tham khảo review 5 mẫu bếp từ âm được đánh giá cao và bán chạy nhất ở Mutosi sau đây. Mutosi là thương hiệu Việt chuyên cung cấp các sản phẩm bếp theo tiêu chuẩn Nhật vô cùng chất lượng, lâu bền theo thời gian, đề cao sức khỏe người tiêu dùng cùng chế độ bảo hành tận tình, lâu dài, vì vậy, ngày càng nhiều người tin dùng sản phẩm của hãng.

Bếp từ đôi Mutosi MI-86D

Giá: 6.800.000 VNĐ

- Kích thước: 715x415x75mm

- Kích thước cắt đá: 380mm x 680mm

- Mặt kính đen pha lê Vitro ceramic chịu nhiệt, chịu lực cao, chống mài mòn, độ dẫn nhiệt thấp, cách điện tốt

- Linh kiện bán dẫn Infineon hàng đầu nước Đức, đảm bảo an toàn khi nấu ăn

- 2 bảng điều khiển riêng biệt cho 2 vùng nấu, thuận tiện thao tác chế biến

- Nấu ăn nhanh chóng giúp tiết kiệm điện, thời gian nhờ 2 vùng nấu có tổng công suất lên tới 4000W chia thành 8 mức với công nghệ Booster gia nhiệt nhanh.

- Chức năng hẹn giờ linh hoạt, khóa an toàn cho trẻ em, cảnh báo khi bật bếp không có nồi, tự ngắt khi không hoạt động trong 2 giờ, chức năng hẹn giờ tới 99 phút, tạm dừng theo nhu cầu sử dụng.

Bếp từ đôi Mutosi MI-86D tiết kiệm thời gian đun nấu, hẹn giờ nấu linh hoạt

Bếp từ đôi Mutosi MI-86D tiết kiệm thời gian đun nấu, hẹn giờ nấu linh hoạt

(Xem chi tiết sản phẩm tại đây)
 

Bếp từ đôi Mutosi MI-86M

Giá: 8.019.000 VNĐ

- Kích thước: 730x430x75mm

- Kích thước cắt đá: 680x390mm

- Mặt kính Kanger Ceramic cao cấp, chịu lực, được nhiệt cao tới 700 độ C, chịu lực, hệ số giãn nở thấp, chống sốc nhiệt 500 độ C.

- Chế độ nâng cao bảo vệ mặt kính khi quá nhiệt, giúp mặt kính không bị vỡ nguy hiểm cho người dùng như bếp từ thông thường.

- Nấu tiện lợi, nhanh chóng với tổng công suất lên tới 4400W chia thành 9 mức với công nghệ Booster gia nhiệt nhanh.

- Bảng điều khiển 2 vùng nấu riêng, cảm ứng nhạy, chế độ tự động nấu được cài đặt sẵn trên bếp và có Tiếng Việt dễ sử dụng

- Duy trì hoạt động và tuổi thọ bếp với hệ hống quạt tản nhiệt công suất lớn, thiết kế đảm bảo lưu thông gió tốt giúp nâng cao hiệu suất tản nhiệt

- 4 chức năng tự động nấu (chiên/xào, hầm, hấp, tự chọn) cùng 3 chức năng làm nóng linh hoạt 40-60-80 độ C, thoải mái đi làm việc khác trong khi bếp vẫn sẽ giữ nóng cho món ăn

- Tính năng an toàn: Khóa trẻ em, cảnh báo chống tràn, cảnh báo quá nhiệt, cảnh báo không có nồi, cảnh báo chênh lệch điện áp.

- Hài hòa với nhiều không gian bếp nhờ thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt

Bếp từ đôi Mutosi MI-86M mặt kính cao cấp, 4 chức năng nấu tự động

Bếp từ đôi Mutosi MI-86M mặt kính cao cấp, 4 chức năng nấu tự động

(Xem chi tiết sản phẩm tại đây)

Bếp từ đôi Mutosi MI-88DI

Giá: 8.239.000 VNĐ

- Kích thước: 730x430x60mm

- Kích thước cắt đá: 680x380mm

- Công nghệ Inverter của bếp từ đôi Mutosi MI-88DI giúp tiết kiệm điện năng, tăng tuổi thọ bếp

- Tích hợp chế độ Booster cho công suất mạnh mẽ tới 4400W tại cả 2 vùng nấu cùng 9 mức nhiệt điều chỉnh linh hoạt

- Mặt kính Kanger Ceramic siêu chịu nhiệt tới 700 độ C, chịu lực, cách nhiệt và cách điện tốt

- An toàn và tiện lợi với các tính năng khóa an toàn, hẹn giờ, tạm dừng, tự động nấu và các cảnh báo thông minh: Cảnh báo chống tràn, cảnh báo quá nhiệt, cảnh báo khi không có nồi, mang đến trải nghiệm nấu ăn hoàn toàn khác biệt so với các mẫu bếp từ truyền thống

- Hai vùng nấu độc lập, bảng điều khiển riêng cho từng vùng nấu, thuận tiện người sử dụng, màn hình LED dễ quan sát

- Giữ ấm 3 mức nhiệt 40-60-80°C, cho phép người dùng thoải mái nấu những món ninh, hầm ở nhiệt độ thấp

Bếp từ đôi Mutosi MI-88DI tiết kiệm điện năng, nhiều chức năng tiện lợi, an toàn

Bếp từ đôi Mutosi MI-88DI tiết kiệm điện năng, nhiều chức năng tiện lợi, an toàn

(Xem chi tiết sản phẩm tại đây)

Bếp từ đôi Mutosi MI-95DI

Giá: 11.750.000 VNĐ

- Kích thước: 730x430x75mm

- Kích thước cắt đá: 390mm x 670mm

- Mặt kính Ceramic Kanger cao cấp, chịu lực, chịu nhiệt tới 700 độ C và có độ bền vượt trội. Đặc biệt, bề mặt bếp sáng bóng, nhẵn mịn giúp bạn dễ dàng vệ sinh sau khi sử dụng

- Công suất nấu mạnh mẽ 4800W, hai vùng nấu, mỗi vùng công suất lên đến 2400W. Chế độ đun nấu 10 cấp (9 cấp độ + Booster) giúp nấu ăn nhanh chóng, tiện dụng cho người dùng

- Công nghệ Inverter tiên tiến giúp điều chỉnh đúng mức công suất, góp phần tiết kiệm điện hàng ngày, thức ăn được duy trì nhiệt độ, giữ nguyên hương vị và dưỡng chất cho món ăn. Inverter

- Chế độ nấu tự động tại 3 mức nhiệt độ: 70-80-90°C. Linh hoạt sử dụng để nấu các món ninh, hầm hay hâm nóng

- Chế độ an toàn, chế độ tạm dừng và chức năng khóa trẻ em

Cảnh báo an toàn giúp tiện dụng & an toàn khi sử dụng nhờ cảnh báo chống tràn, cảnh báo khi không có nồi, cảnh báo quá nhiệt,...và khóa trẻ em

- Tiện dụng với chức năng tạm dừng cho phép dừng chương trình nấu trong trường hợp cần xử lý công việc khác

Bếp từ đôi Mutosi MI-95DI sử dụng công nghệ tiên tiến với nhiều tính năng

Bếp từ đôi Mutosi MI-95DI sử dụng công nghệ tiên tiến với nhiều tính năng

(Xem chi tiết sản phẩm tại đây)

Bếp từ đôi Mutosi MI-98DEU

Giá: 32.439.000 VNĐ

- Kích thước: 730x430x105 mm

- Kích thước cắt đá: 410mm x 710mm

- Mặt kính Ceramic thương hiệu Schott Ceran (Đức) bóng sáng, chống xước, chịu lực chịu nhiệt tốt, vệ sinh dễ dàng

- Điều khiển cảm ứng trượt, màn hình hiển thị sắc nét thay đổi 9 mức công suất linh hoạt cùng các chức năng hiện đại: hẹn giờ nấu đến 99 phút, giữ ấm giúp món ăn luôn sẵn sàng để thưởng thức

- Tổng công suất tối đa 4800W khi mở đồng thời 2 bếp, có chức năng Booster gia tăng công suất làm chín thức ăn nhanh hơn

- Hỗ trợ tính năng tự động chia sẻ công suất, đảm bảo nguồn điện không quá tải, nấu ăn thêm hiệu quả

- Sử dụng an toàn với các tính năng: Cảnh báo dụng cụ nấu không phù hợp, dừng bếp tạm thời, khóa an toàn trẻ em, tự nhận diện kích cỡ đáy nồi, cảnh báo nhiệt dư

Bếp từ đôi Mutosi MI-98DEU nhập khẩu từ Đức cao cấp, sang trọng

Bếp từ đôi Mutosi MI-98DEU nhập khẩu từ Đức cao cấp, sang trọng

(Xem chi tiết sản phẩm tại đây) 

Hi vọng thông tin chia sẻ trong bài sẽ giúp bạn nắm rõ cách chọn bếp từ âm loại nào tốt, phù hợp với gia đình. Nếu bạn có nhu cầu mua bếp từ âm bền, đẹp, chất lượng, bạn có thể tham khảo các mẫu bếp mới nhất trên trang web Mutosi.

 

Liên hệ với Mutosi để được hỗ trợ tận tình, nhanh chóng:

Hotline: 1900.636.595

Tìm cửa hàng, showroom Mutosi gần nhất: https://mutosi.com/he-thong-cua-hang.html

Hoặc chat trực tiếp với tư vấn viên tại website của Mutosi.

Bạn đánh giá bài viết này như nào?

Cảm ơn bạn đã đánh giá bài viết

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

Để nhận thông tin mới từ Mutosi cũng như các chương trình khuyến mãi hấp dẫn