Chức năng Booster của Bếp Từ là gì?

Ngày đăng: 28/02/2021 13:26:46 Ngày cập nhật: 22/12/2023 14:23:53

Chức năng Booster, ngày nay được tích hợp trên một số dòng bếp Từ cao cấp được đánh giá vô cùng hữu ích trong nấu ăn. Tuy nhiên, sự thật là rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng chức năng Booster cũng có những mặt trái khiến chúng ta phải đặt lên bàn cân đong đo những mặt lợi và hại. Cùng tìm hiểu kỹ về chức năng Booster trong bài viết sau.

1/ Chức năng Booster là gì?

Thông thường, với các loại bếp từ hiện nay, công suất định mức của một vùng nấu chỉ có thể từ 1.000W đến 2.000W, công suất càng cao thì nhiệt càng nhanh và do đó thời gian đun nấu càng ngắn. Và trong cuộc sống bận rộn, tiết kiệm thời gian nấu nướng là điều mọi người đều quan tuâm. 

Vì vậy với bếp từ thông thường thì việc rút ngắn thời gian bếp núc là không thể, nhưng với một số dòng bếp từ hiện đại như Mutosi thì điều này hoàn toàn có thể. 

Chức năng booster (hay chức năng gia nhiệt) trên bếp từ được hiểu đơn giản là chức năng hỗ trợ người dùng đẩy công suất của bếp lên nhanh chóng và vượt mức công suất định mức. Ví dụ, thông thường khi chúng ta tăng công suất từ ​​200W lên công suất định mức 1500 W thì phải trải qua các mức công suất 400W, 800W,... rồi mới đạt 1500W, nhưng khi sử dụng chức năng Booster, một lần nhấn thì công suất có thể đạt 2000W với thời gian giảm được giảm xuống có thể tới 50%. Do đó, chức năng Booster còn được gọi là "nấu siêu tốc"

Chức năng booster trên bếp từ Mutosi

Chức năng booster trên bếp từ Mutosi

2/ Chức năng Booster có lợi ích gì? 

  • Điều đầu tiên phải kể đến chính là Booster giúp ngắn thời gian nấu nướng. Đặc biệt hữu dụng trong những món có chứa nước khi nấu như rau luộc, hay nấu canh. 

Đồng thời, theo các chuyên gia, thời gian nấu nướng giảm đồng nghĩa với việc tỷ lệ vitamin và chất dinh dưỡng trong thực phẩm được giữ lại nhiều hơn. 

  • Do đó, lợi ích tuyệt vời thứ 2 là đảm bảo hương vị và giữ nguyên gía trị dinh dưỡng món ăn, đặc biệt với những món ăn cần sử dụng nhiệt cao với thời gian đun nấu nhanh như các món hấp, rán…

3/ Chức năng Booster sử dụng như thế nào? 

Nhờ công nghệ hiện đại, những chiếc bếp từ cao cấp được tích hợp chức năng Booster được thiết kế giúp bạn sử dụng chức năng này một cách dễ dàng. Cũng như mọi tính năng khác, trên bảng điều khiển cảm ứng của các bếp này có ký hiệu dễ nhận biết, bạn chỉ cần chạm vào nút Booster, chạm lại hoặc nhấn giảm nhiệt độ để tắt tính năng này.

Cơ chế của chức năng Booster như thế nào? 

  • Thực chất chế độ Booster chỉ kéo dài từ 5 đến 10 phút tùy bếp từ rồi tự động hạ nguồn, vì khi tăng tốc tối đa, chức năng tự ngắt khi quá nhiệt sẽ được kích hoạt. 
  • Đồng thời, thường khi bật chế độ Booster ở vùng nấu này, vùng nấu kia sẽ không được nấu hoặc chỉ sử dụng nấu công suất thấp (đây là tính năng tự ngắt nhiệt để đảm bảo an toàn), tuy nhiên, bếp từ Mutosi trang bị 2 bộ điền khiển riêng biệt trên 2 vùng nấu, có thể tối ưu hoá việc sử dụng tính năng Booster trên cả 2 bếp cùng lúc mà vẫn đảm bảo an toàn, vô cùng tiện lợi.  

Nhìn chung, những chiếc bếp được tích hợp sẵn này đều được trang bị công nghệ Inverter - công nghệ cảm biến tần số giúp tiết kiệm và kiểm soát tối đa công suất của thiết bị để tránh lãng phí năng lượng trong thiết bị. Kết hợp hai tính năng này làm cho bếp của bạn không chỉ được kiểm soát tốt ở công suất tối đa mà còn giúp duy trì công suất nhỏ ổn định khi chế biến các món hầm, kho, hâm,… giúp nấu nhanh hơn và tiết kiệm điện năng.

4/ Có nên sử dụng chức năng Booster thường xuyên?

Chúng ta không thể phủ nhận lợi ích của việc sử dụng chức năng Booster, tuy nhiên, lạm dụng chức năng này sẽ làm giảm tuổi họ của bếp do nhiệt độ liên tục bị tăng cao và hạ đột ngột, khiến bếp bị sốc nhiệt, có thể dẫn đến chập mạch điện và trục trặc các thành phần cấu thành.
Do đó, bạn cần lưu ý:

  • Tránh sử dụng chức năng Booster quá lâu
  • Tránh sử dụng chức năng Booster quá nhiều lần (chỉ sử dụng khi thực sự cần thiết)
  • Khi bật chế độ booster ở vùng nấu này, vùng nấu kia nếu sử dụng phải trong mức cho phép, tức là tổng công suất của 2 vùng nấu không được vượt quá tổng công suất định mức của bếp từ.

Công suất mỗi vùng nấu của Mutosi là 2000W, tổng công suất định mức 2 vùng là 4000W, với Booster gia hạn ở cả 2 vùng nấu ở mức an toàn, mỗi vùng nấu có thể lên tới 2400W và tổng công suất đạt 4800W khi dùng Booster.

“Cách chúng ta sử dụng sẽ quyết định tuổi thọ của sản phẩm”, để sử dụng một thiết bị bền bỉ, trước tiên bạn phải biết cách lựa chọn sản phẩm chính hãng, chất lượng. Đồng thời tìm hiểu kinh nghiệm sử dụng và bảo quản giúp bạn khai thác tối đa lợi ích của các tính năng cũng như kéo dài tuổi thọ của thiết bị, giúp tiết kiệm chi phí cho gia đình bạn.

5/ Mutosi - Địa chỉ mua Bếp từ uy tín, giá tốt

Mutosi với nhiều ưu điểm vượt trội về sản phẩm và dịch vụ hiện là một trong những địa chỉ mua các thiết bị điện gia dụng chất lượng, uy tín, giá tốt trên thị trường hiện nay.

  • Khi lựa chọn sử dụng sản phẩm của Mutosi, bạn không những hài lòng về chất lượng sản phẩm mà còn thoải mái với chất lượng dịch vụ Mutosi cung cấp.
  • Dịch vụ chuyên nghiệp, bảo hành dài hạn - Các sản phẩm gia dụng, bếp từ của Mutosi được bảo hành dài hạn 24 tháng. Đặc biệt, bạn có thể nhận được bảo hành ngay tại nhà. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được đáng kể thời gian, công sức trong trường hợp sản phẩm có trục trặc khi sử dụng.

Bạn có thể liên hệ với Mutosi để được tư vấn nhanh chóng, chính xác về máy lọc nước gia đình phù hợp nhất với nhu cầu. Đội ngũ Mutosi luôn sẵn sàng phục vụ, cung cấp giải pháp máy lọc nước cho gia đình bạn.

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN MUTOSI

  • Hotline: 1900.636.595
  • Mutosi Hà Nội: Số 25, Lô TT8, Khu đấu giá Tứ Hiệp, Ngũ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội
  • Mutosi TP. Hồ Chí Minh: Số 17A, Trường Chinh, Quận 12, TP.Hồ Chí Minh.

Bạn đánh giá bài viết này như nào?

Cảm ơn bạn đã đánh giá bài viết

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

Để nhận thông tin mới từ Mutosi cũng như các chương trình khuyến mãi hấp dẫn