Đặt máy lọc không khí ở đâu là đúng?

Ngày đăng: 06/11/2022 11:01:07 Ngày cập nhật: 24/04/2024 10:04:10

7 quy tắc dưới đây sẽ mách bạn những vị trí KHÔNG nên đặt máy lọc không khí, nếu bạn không muốn hiệu quả cho khoản đầu tư của mình giảm một nửa.

1/ Lưu ý kích thước phòng

  • Không phải tất cả các loại máy lọc không khí đều dành cho mọi không gian. 
  • Đặt một máy lọc không khí quá mạnh trong một căn phòng quá nhỏ hoặc máy lọc không khí công suất nhỏ trong một căn phòng lớn, tức là bạn đã đầu tư máy lọc không khí mà chẳng được gì bởi chúng sẽ không lọc được hết ô nhiễm trong không gian
  • Hãy lưu ý chọn công suất phù hợp với kích thước phòng bạn để tối ưu hóa công suất và hiệu quả của máy lọc không khí. 

2/ Đặt gần các chất ô nhiễm không khí nghiêm trọng nhất (khói, mùi, nguồn nấm mốc)

Nên đặt máy lọc không khí ở nơi có nồng độ chất ô nhiễm cao nhất. 
Các cách dễ dàng để nhận biết nhanh về nơi ô nhiễm trong nhà trong trường hợp bạn chưa có dụng cụ đo:

  • Mắt: Có thể nhìn thấy rõ các chất ô nhiễm như khói và nấm mốc. Đặt máy lọc không khí gần nơi nấm mốc xâm nhập sẽ có kết quả tốt hơn hay khi trong nhà có người hút thuốc, hãy để máy lọc không khí gần nguồn khói. 
  • Mũi: Mùi khói thuốc lá, dầu mỡ lan ra khắp nhà là những mùi hôi bạn có thể hoàn toàn tự nhận biết. 
  • Dấu hiệu dị ứng của bạn: Nếu bạn nhận ra cơ thể phản ứng khi ở trong một không gian nhất định, hãy chú ý đến các dấu hiệu không khí trong đó nữa, vì có thể trong không khí chứa chất gây dị ứng cao. 

Khi được đặt gần các khu vực có dấu hiệu ô nhiễm nhất nhất, máy lọc không khí có thể cải thiện chất lượng không khí nhanh chóng hơn.

3. Đặt Máy lọc không khí ở những nơi có luồng không khí cao nhất

Đó là những nơi nào?: cửa ra vào, tường, hoặc khu vực gần cửa sổ.

Tại sao? 

  • Khi đặt tại những vị trí đó, máy lọc không khí có thể hút không khí vào rất hiệu quả.
  • Đặt máy lọc không khí gần cửa sổ, gần cửa ra vào và đặc biệt là trên những bức tường nơi nơi không khí lưu thông mạnh sẽ làm tăng hiệu quả của máy.
  • Việc giữ lại các chất ô nhiễm gần các điểm xâm nhập - như cửa trước hoặc cửa sổ đang mở - cũng là cách tạo ra tuyến phòng thủ đầu tiên khi các chất ô nhiễm từ bên ngoài thâm nhập vào căn nhà của chúng ta. 

4. KHÔNG đặt Máy Lọc Không Khí ở góc phòng

KHÔNG đặt Máy Lọc Không Khí ở góc phòng

Ngoài ra, đặt máy lọc không khí vào góc tường là điều không nên. Bởi đó là nơi có luồng gió là thấp nhất, không khí lưu thông kém và hạn chế việc lọc không khí từ những khu vực xung quanh. 
2 lý do rõ ràng khiến một góc trở thành lựa chọn tồi tệ nhất để đặt máy lọc không khí tại góc:

  • Lưu lượng gió trong nhà thấp. 
  • Máy lọc không khí bị chặn theo hai hướng.

Khi đặt máy lọc trong góc, khả năng hoạt động bình thường của sản phẩm sẽ bị giảm đáng kể. 

5. Không đặt chướng ngại vật trên máy lọc không khí 

Cách này mục đích để tối ưu hóa luồng không khí được lưu thông đến máy lọc không khí. 

Cũng hãy lưu ý rằng nên đặt máy lọc không khí cách tường hoặc các chướng ngại vật ít nhất 1m để có thể hoạt động ở công suất tối đa.

Theo nguyên tắc chung, hãy mở rộng thông thoáng không gian xung quanh máy lọc không khí. Không gian càng thoáng, máy lọc không khí càng dễ dàng lọc ô nhiễm.

6. Tránh những nơi có độ ẩm cao (phòng tắm, khu vực nấu ăn)

Độ ẩm cao có nghĩa là không khí nặng hơn. Trong trường hợp này, máy lọc không khí cần nhiều năng lượng hơn để tạo ra luồng không khí có không khí nặng.

Không khí ẩm sẽ làm giảm công suất của các bộ lọc (đặc biệt là bộ lọc HEPA). Có hai nơi trong ngôi nhà không nên đặt máy lọc không khí: 

  • Phòng bếp: Độ ẩm trong bếp do việc nấu nướng thường xuyên 
  • Phòng tắm. Trong khi tắm, độ ẩm tương đối có thể tăng lên trên 90%. 

Độ ẩm như vậy sẽ làm công suất của máy lọc không khí bị hạn chế. Ngoài ra, những nơi có độ ẩm cao cũng có thể là nơi sinh sôi nảy nở của nấm mốc. 

7. Đặt gần các thiết bị điện tử (TV, âm thanh nổi, lò vi sóng)

Đặt gần các thiết bị điện tử

Máy lọc không khí hoạt động dựa trên bước sóng, đôi lúc, một số thiết bị điện tử chạy trên trên cùng bước sóng có thể làm ảnh hưởng đến hoạt động của máy lọc không khí và ngược lại các thiết bị điện tử có thể bị gây nhiễu, đặc biệt đối với một số loại máy lọc không khí giá rẻ, vì vậy hãy tránh đặt máy lọc không khí gần TV, lò vi sóng và thiết bị âm thanh như loa, đài. 

Mẹo bổ sung: Để đạt hiệu quả tối đa, hãy di chuyển máy lọc không khí xung quanh phòng

Và máy lọc không khí có thể di động là có lý do của nó.

  • Vì có thể sẽ không có một vị trí hoàn hảo nào để có thể hút hết không khí ô nhiễm trong nhà bạn ở mọi ngóc ngách, bởi sẽ vẫn có vật cản giữa các không gian. 
  • Chẳng hạn, bạn hãy di di chuyển máy lọc không khí từ phòng ngủ sang phòng khách và phòng em bé, lúc đó bạn sẽ tăng cường khả năng tiếp cận không khí ô nhiễm trong nhà một cách hiệu quả.

Chỉ cần di chuyển máy lọc không khí xung quanh, bạn có thể tạo ra sự khác biệt lớn hơn về hiệu quả của máy lọc không khí so với việc đặt nó hoàn toàn trong một căn phòng đơn lẻ.

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về cách sử dụng máy lọc không khí để xử lý được tối đa nguồn ô nhiễm trong nhà. 

  • Mutosi tự hào là địa chỉ uy tín, phù hợp để bạn lựa chọn các sản phẩm hỗ trợ gia đình bao gồm: máy lọc nước, máy lọc không khí và nhiều sản phẩm gia dụng. 
  • Với hơn 3000 điểm bán Toàn quốc, khách hàng hoàn toàn yên tâm khi mua sắm, Mutosi sẵn sàng tận tâm phục vụ, cung cấp dịch vụ nhanh chóng đến người tiêu dùng khi có yêu cầu nhờ đội ngũ cộng tác viên kỹ thuật viên có nhiều kinh nghiệm 

Hãy liên hệ tổng đài 1900.636.595 hoặc chat ngay với MUTOSI để được tư vấn trực tiếp nếu bạn cần hỗ trợ sâu hơn về sản phẩm.

Bạn đánh giá bài viết này như nào?

Cảm ơn bạn đã đánh giá bài viết

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

Để nhận thông tin mới từ Mutosi cũng như các chương trình khuyến mãi hấp dẫn