Lợi ích của việc Uống Nước Ấm ở mọi độ tuổi

Ngày đăng: 06/11/2022 11:13:15 Ngày cập nhật: 24/04/2024 10:04:10

Nước ấm chắc chắn không xa lạ với thói quen sinh hoạt của các gia đình Việt. Tuy nhiên không phải ai cũng quan tâm đến những lợi ích tuyệt vời của việc uống nước ấm.

Bạn có thể sẽ tìm thấy hàng ngàn bài viết về lợi ích của việc uống nước ấm. Và một quan sát thú vị rằng, dường như thế giới được chia thành hai nhóm người - Những người thích nước ấm và những người muốn nó siêu lạnh. 
Chúng ta đều biết nước rất cần thiết cho tất cả hoạt động thường ngày, từ thể lực tới trí não. Giữ cho cơ thể đủ nước là rất quan trọng đối với quá trình tiêu hóa, và tránh những cơn đau đầu kéo dài, và cùng khám phá thêm uống nước ấm cả ngày sẽ mang những lợi ích gì cho sức khỏe của bạn trong bài viết này. 

Lợi ích của việc uống nước ấm suốt cả ngày bao gồm

  • Giảm cân: Bắt đầu ngày mới với một ly nước ấm và mật ong, rất tốt để duy trì sự trao đổi chất lành mạnh và giúp giảm cân.
  • Đau bụng kinh: Uống nước ấm trước khi ngủ khi bị đau bụng kinh có tác dụng làm dịu cơ bụng.
  • Tiêu hóa: Uống một cốc nước ấm với mật ong và chanh ngay khi thức dậy sẽ giúp cơ thể tiêu hóa thức ăn tốt hơn và kích thích hệ tiêu hóa vì nước nóng giúp phá vỡ dầu có trong thức ăn bạn tiêu thụ.
  • Táo bón: Táo bón thường xảy ra do cơ thể bạn thiếu nước, hãy thử uống nước nóng / ấm trước khi ngủ và khi thức dậy, bạn sẽ thấy rằng điều này giúp cải thiện nhu động ruột của cơ thể, giúp giảm số lần táo bón.
  • Hạn chế tình trạng viêm họng và nghẹt mũi: Uống nước ấm suốt cả ngày là một phương thuốc tuyệt vời để ngăn viêm họng dị ứng, ho và cảm lạnh vì nó làm tan đờm và loại bỏ nó khỏi đường hô hấp giúp bạn giảm ngứa cổ họng.
  • Cải thiện chu kỳ giấc ngủ: Uống nước ấm trước khi ngủ sẽ giúp thư giãn và làm dịu các cơ và dây thần kinh trên cơ thể bạn, từ đó mang lại giấc ngủ ngon.
  • Làn da khỏe mạnh: Uống nhiều nước ấm giúp giải độc bằng cách tăng nhiệt độ cơ thể và thải độc tố ra khỏi cơ thể, giúp da không nổi mụn vì những độc tố tích tụ trong cơ thể. 
  • Ngoài ra, khi chúng ta già đi, khả năng bị nhiễm bệnh do virus, vi khuẩn của chúng ta tăng lên. Hơn nữa, năm 2020, xã hội đã thấy được việc virus tấn công cơ thể nghiêm trọng như thế nào. Vì vậy, uống nước ấm trở thành thói quen là vô cùng hữu ích. 

Lượng nước ấm mà một người cần uống trong một ngày  phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như tuổi tác, thời tiết, mức độ hoạt động hàng ngày, v.v., tuy nhiên từ Ayurveda đến các phương pháp cổ xưa của Nhật Bản, tất cả nghiên cứu đều đồng ý về lợi ích của việc uống nước ấm ở mọi độ tuổi, từ trẻ em tới người lớn.  

Hãy thử uống nước nóng trong hai tháng và thấy sự thay đổi nhé! 

Máy lọc nước nóng nguội

MUTOSI với dòng máy lọc nước đa chức năng nóng-nguội, ứng dụng màng lọc RO CSM Toray Chất lượng hàng đầu Nhật Bản, cho ra nguồn nước không chỉ tinh khiết mà còn tốt cho sức khỏe trong mọi hoàn cảnh và nhu cầu sử dụng. 

Khám phá ngay tại ĐÂY
Liên hệ tổng đài 1900.636.595 hoặc chat trực tiếp để được tư vấn và hỗ trợ bởi nhân viên Mutosi. 

Bạn đánh giá bài viết này như nào?

Cảm ơn bạn đã đánh giá bài viết

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

Để nhận thông tin mới từ Mutosi cũng như các chương trình khuyến mãi hấp dẫn