Mách bạn những tuyệt chiêu sử dụng hút mùi hiệu quả

Ngày đăng: 01/02/2021 11:43:56 Ngày cập nhật: 22/12/2023 14:23:53

Bạn đã rất quen thuộc với máy hút mùi, nhưng bạn có hiểu hết về cách sử dụng chúng? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức, tưởng đơn giản nhưng không phải ai cũng biết để sử dụng hút mùi một cách hiệu quả nhất, phát huy được tác dụng cao nhất. 

1/ Tùy chỉnh mức độ hút

Thay đổi mức độ từ cao xuống thấp tùy thuộc vào món bạn đang nấu. Đối với nấu thông thường ở mức thấp có thể tốt, nhưng khi bạn nấu món chiên hoặc nếu có thứ gì đó bị cháy sẽ yêu cầu mức độ cao hơn.

2/ Thay than hoạt tính định kì 6 tháng 1 lần

Thay than hoạt tính định kì 6 tháng 1 lần

Thay than hoạt tính định kì 6 tháng 1 lần

Hiện nay trên thị trường có nhiều dòng sản phẩm cao cấp như máy hút mùi MUTOSI ngoài màng lọc dầu mỡ bằng lưới còn trang bị thêm than hoạt tính giúp giảm mùi, diệt vi khuẩn, giữ lại chất bẩn để luồng khí đẩy ra môi trường sạch hơn.

Tuy nhiên để than hoạt tính thực hiện đúng chức năng một cách hiệu quả nhất chúng ta nên thay định kì tấm màng lọc chức năng này với thời gian bạn tối thiểu bạn là 6 tháng 1 lần.

3/ Không lạm dụng công suất cao nhất của máy hút mùi

Điều chỉnh mức độ hút của máy từ thấp lên cao dần dần và linh hoạt

Điều chỉnh mức độ hút của máy từ thấp lên cao dần dần và linh hoạt

Đối với những kinh nghiệm sử dụng máy hút mùi hiệu quả thì việc dùng thế nào để loại bỏ được mùi mà máy chạy vẫn bền tốt mới là điều quan trọng nhất và các chuyên gia của MUTOSI khuyên rằng “không nên lạm dụng công suất cao nhất của máy hút mùi”

Mùi thức ăn có thể không xuất hiện ngay khi bạn mới bắt đầu bật bếp nhưng chúng sẽ xuất hiện và tăng dần khi nhiệt độ tăng cao mà bạn không nhận ra, phải đến lúc chúng thành hương vị đặc trưng của món ăn bay lên bạn mới biết rằng trong phòng đang bị ám mùi. Vì thế nhiều người có xu hướng khi thấy xuất hiện mùi liền bật công suất lớn nhất để hút nhanh mùi ra khỏi không gian điều này hoàn toàn không tốt cho thiết bị của bạn.

Hãy lưu ý những điều sau: 

  • Máy mới hoạt động được kích hoạt công suất lớn nhất khiến các động bị “sốc”, công suất càng lớn lượng điện tiêu thụ càng cao điều này vừa không tốt cho thiết bị vừa không tiết kiệm chi phí. 
  • Kinh nghiệm sử dụng máy hút mùi hiệu quả nhất để bảo vệ thiết bị là loại bỏ hết mùi thức ăn cũng như tiết kiệm điện thì bạn nên bật máy hút mùi ở công suất nhỏ nhất ngay khi nấu ăn. Đến khi thức ăn chín và sản sinh nhiều mùi hơn trong bếp bạn có thể điều chỉnh lên mức trung bình hay mức vừa có thể mức lớn nhất nếu cần.
  • Hãy luôn luôn sử dụng máy hút mùi khi chiên thực phẩm với dầu, vì các hạt không khí có thể làm tổn thương phổi của bạn khi hít phải. Đồng thời, thức ăn bị cháy sẽ giải phóng chất gây ung thư. Máy hút mùi sẽ có tác dụng hút những khí độc hại đó khỏi nhà bếp và trả lại không khí trong lành. 

4/ Vệ sinh máy hút mùi ngay sau quá trình nấu ăn

Trong khi nấu ăn đặc biệt các món chiên, rán có nhiều dầu mỡ đồng nghĩa với trong không khí có không ít dầu thừa mà khi được máy hút mùi hút lên và bám dính tại màng lọc và khi bụi bẩn bám dính trở nên dày đặc, chúng có rơi xuống có thể rớt vào đồ ăn chúng ta đang nấu. Chính vì thế ngoài những thời gian vệ sinh định kỳ chúng ta nên vệ sinh thường xuyên sau mỗi lần sử dụng.

Bạn có thể kiểm tra hiệu quả của máy hút mùi bằng cách cầm một mảnh giấy đưa sát lại ống thông hơi. Nếu tờ giấy dính có nghĩa hệ thống đang hoạt động tốt. Nếu không, nó có thể tích tụ quá nhiều dầu mỡ và các sản phẩm phụ khác của quá trình nấu nướng và cần được làm sạch. 

Máy hút mùi kính cong MUTOSI 

Máy hút mùi kính cong MUTOSI xóa tan nỗi lo mùi trong bếp

Máy hút mùi kính cong MUTOSI xóa tan nỗi lo mùi trong bếp

  • Hiện nay, MUTOSI đã triển khai 2 dòng máy hút mùi kính cong với kiểu dáng bắt mắt, hiện đại, chất liệu Inox sang trọng, sáng bóng cùng những chức năng đáp ứng đầy đủ nhu cầu thiết yếu trong việc bếp núc.. 
  • Sản phẩm dùng công nghệ than hoạt tính cho hiệu quả khử mùi cao. Ngoài ra, khay hứng mỡ khiến việc vệ sinh máy hút mùi trở nên nhanh gọn và dễ dàng hơn 
  • Sản phẩm hoạt động êm ái, không gây ồn, cho một không gian nội trợ đủ yên tĩnh và trong lành. 

Chi tiết các mẫu sản phẩm xem tại ĐÂY

Hy vọng qua bài viết trên, bạn có thể có thêm thông tin và kiến thức để lựa chọn cho mình về sản phảm phù hợp. 

  • Mutosi tự hào là địa chỉ uy tín, phù hợp để bạn lựa chọn các sản phẩm hỗ trợ gia đình bao gồm: máy lọc nước, máy lọc không khí và nhiều sản phẩm gia dụng. 
  • Với hơn 3000 điểm bán Toàn quốc, khách hàng hoàn toàn yên tâm khi mua sắm, Mutosi sẵn sàng tận tâm phục vụ, cung cấp dịch vụ nhanh chóng đến người tiêu dùng khi có yêu cầu nhờ đội ngũ cộng tác viên kỹ thuật viên có nhiều kinh nghiệm 
  • Ngoài ra với quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn Nhật Bản được tư vấn bởi HIRAYAMA, Mutosi liên tục cải tiến chất lượng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của thị trường. 

Bạn có thể liên hệ với Mutosi ngay hôm nay để nhận được những tư vấn nhanh chóng, chính xác về sản phẩm 

  • Hotline: 1900.636.595
  • Mutosi Hà Nội: Số 25, Lô TT8, Khu đấu giá Tứ Hiệp, Ngũ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội
  • Mutosi TP. Hồ Chí Minh: Số 17A, Trường Chinh, Quận 12, TP.Hồ Chí Minh
     

Bạn đánh giá bài viết này như nào?

Cảm ơn bạn đã đánh giá bài viết

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

Để nhận thông tin mới từ Mutosi cũng như các chương trình khuyến mãi hấp dẫn