So sánh Bếp Gas, Bếp Điện, Bếp Từ, nên dùng loại nào?

Ngày đăng: 26/07/2022 04:30:25 Ngày cập nhật: 24/04/2024 10:04:08

So sánh bếp ga, bếp điện, bếp từ, ưu nhược điểm mỗi loại, nên dùng bếp từ hay bếp điện, bếp ga? Chi phí bếp từ và bếp gas cái nào tốt hơn.

Cùng Mutosi so sánh bếp điện và bếp gas cũng như so sánh bếp ga và bếp từ để giúp bạn phân định được rõ hơn các loại bếp này, từ đó quyết định nên dùng bếp ga hay bếp điện từ, bếp từ phù hợp cho gia đình.

  • Bếp Gas ra đời lâu nhất và sử dụng năng lượng chính từ ngọn lửa trần để nấu ăn.
  • Bếp điện có các phần tử hoặc cuộn dây được đốt nóng trực tiếp bằng điện. 
  • Bếp từ truyền nhiệt thông qua điện từ vào dụng cụ nấu dẫn điện với nhiệt gần như tỏa ra từ chính bộ phận đó. 

Bây giờ, chúng ta sẽ cùng phân tích từng ưu và nhược điểm của mỗi loại bếp nhé để có được sự so sánh bếp điện và bếp từ, bếp ga rõ ràng hơn:

Ưu nhược điểm bếp gas

Bếp Ga có hiệu suất tổng thể tốt hơn về sản lượng và độ chính xác. Khi so sánh dùng bếp ga và bếp điện, bếp ga có thể đạt được nhiệt cao nhanh hơn nhiều so với điện và tắt ngay sau khi ngừng hoạt động.

Ưu điểm

Nhược điểm

Tính linh hoạt

Bếp Gas có thể sử dụng độc lập, không phụ thuộc vào điện mà chỉ cần lửa để đốt cháy dòng Gas. So sánh bếp gas và bếp từ mặt này thì bếp gas dành điểm cộng.

Khó làm sạch

Làm sạch bếp Gas đòi hỏi nhiều nỗ lực hơn vì bếp gas có các rãnh và khe xung quanh các đầu đốt. 

Ngoài ra, khi thực phẩm bị bẩn trên bếp gas sẽ dễ bám dính vào kiềng bếp. Sẽ tốn nhiều thời gian hơn khi cần làm sạch cả khe đốt và rãnh,kiềng bếp và bề mặt bếp. 

Độ chính xác cao

Đầu ra khí gas được kiểm soát chính xác hơn vì đầu ra ngọn lửa được điều chỉnh nhanh chóng và dễ dàng trong thời gian thực.

Bếp bị nóng

Bếp gas có thể tỏa ra rất nhiều nhiệt lượng và sẽ tỏa ra khắp nhà bếp và điều này có thể gây khó chịu, không khí trở nên bí bách trong những căn bếp nhỏ. 

Tốc độ Nhanh

Nhiệt tỏa ra tức thì và mạnh mẽ ngay từ điểm đánh lửa, tuy vậy, trong một vài trường hợp điện có có thể làm nóng thức ăn nhanh hơn. 

Không thuận tiện

Sử dụng khí đốt tức là bạn sẽ phải nạp / thay bình khí đốt khi bị hết để duy trì việc nấu nướng. Việc này sẽ gây tốn nhiều chi phí hơn so với dùng năng lượng điện và tốn thời gian hơn khi cần có kĩ thuật lắp đặt.

Bếp điện hay bếp ga tiết kiệm hơn? Bếp điện công suất cao nấu nhanh nên tiết kiệm chi phí hơn chút. Vì vậy, bạn hãy cân nhắc ưu nhược điểm để chọn nên dùng bếp ga hay điện, bếp ga hay bếp từ cho phù hợp.

Ưu nhược điểm bếp điện

Bếp điện bề mặt thường được tráng gốm và hoạt động dựa vào nguồn điện. So sánh bếp điện và bếp ga thì bếp điện thường tăng nhiệt độ chậm hơn so với bếp Gas, và khi nóng sẽ tỏa hơi nóng ra ngoài mặt bếp. Các bộ phận làm nóng bằng điện cũng mất một lúc để nguội khi tắt.

Ưu điểm

Nhược điểm

Dễ dàng để làm sạch

Vì bề mặt bếp điện chỉ bao gồm các nút điều khiển nên việc vệ sinh bếp điện cũng đơn giản hơn rất nhiều. 

Phụ thuộc vào điện

Trong trường hợp mất điện, bếp nấu bằng điện sẽ không hoạt động.

 

Chi phí phải chăng

Các loại bếp điện thường có chi phí phải chăng, phù hợp với túi tiền nhiều gia đình. 

Không hạ nhiệt nhanh sau khi tắt

Giữ nhiệt sau khi tắt, các phần tử điện có thể rất nóng và sẽ giữ lại mức nhiệt cao ngay cả khi chúng đã tắt. Chúng không thể hạ nhiệt nhanh như đầu đốt gas.

Không tỏa nhiệt lượng

Các bộ phận làm nóng bằng điện không tạo ra nhiều nhiệt xung quanh và vì thế sẽ duy trì bếp mát hơn.

Dễ hư hỏng

Mặc dù, bếp điện dễ vệ sinh hơn nhưng nó cần được bảo dưỡng định kỳ. Bề mặt có thể dễ bị hư hỏng do trầy xước và gốm có thể bị nứt nếu nước lạnh chạm vào khi còn nóng.

Ưu nhược điểm bếp từ

Cũng như bếp điện, bếp từ sử dụng điện làm nguồn năng lượng chính. Tuy nhiên, bếp điện và bếp từ khác nhau như thế nào? Sự khác biệt là cảm ứng, bộ phận làm nóng được ẩn trên bề mặt nhẵn. Sự khác biệt chính giữa nấu ăn bằng cảm ứng và các phần tử gia nhiệt bằng điện truyền thống là điện từ. Nồi chảo sử dụng cho bếp từ và bếp điện cũng sẽ khác nhau.

Vì vậy, bạn hãy dựa vào ưu nhược điểm mỗi loại để quyết định nên dùng bếp từ hay bếp điện, loại nào đáp ứng được nhiều tiêu chí của mình hơn.

Ưu điểm

Nhược điểm

An toàn

Bếp từ vô cùng an toàn vì bộ phận làm nóng không phát ra nhiệt bức xạ ngoại trừ qua các kim loại thích hợp, nhưng cũng có lúc nhiệt độ sẽ lên đến đỉnh các điểm xung quanh vùng nấu. 

Tuy nhiên nhiệt dư ít hơn so với bếp điện và sẽ nhanh chóng nguội đi, nhưng bạn không nên đặt tay, chân hoặc các bộ phận cơ thể gần bất kỳ nguồn sinh nhiệt nào.

Phụ thuộc vào điện

Tương tự như bếp điện, bếp từ cũng dựa vào điện để hoạt động. Trong trường hợp không có điện, bếp nấu sẽ không hoạt động.

 

 

 

Bếp không bị nóng

Do không tỏa nhiệt lên trên mặt bếp nên khu vực nấu cũng không bị nóng hay khói và bí như bếp gas. 

Giá cao

So sánh bếp từ và bếp ga, bếp điện về giá thì bếp từ có giá thành cao hơn hẳn. 

 

Không lãng phí nhiệt

So sánh chi phí bếp từ và bếp ga, nấu bằng bếp từ sẽ không tốn nhiệt và sẽ hoạt động tiết kiệm năng lượng hơn kể cả bếp điện. 

 

 

Yêu cầu nồi chảo chuyên dụng

Nấu nướng bằng bếp từ cần có dụng cụ nấu nướng thích hợp, thường là bất cứ thứ gì có chứa sắt có thể nhiễm từ.

Những bộ nồi nhôm, kính, đồng sẽ khuông tương thích với bếp từ.

Mua bếp ga, bếp điện, bếp từ tại đâu? 

Bếp gas MUTOSI

Bếp ga ở Mutosi đa dạng mẫu mã, giá cả phù hợp mọi đối tượng khách hàng

Bếp ga ở Mutosi đa dạng mẫu mã, giá cả phù hợp mọi đối tượng khách hàng

Hiện nay MUTOSI đã triển khai các mẫu bếp ga dương và mẫu bếp gas âm, sử dụng các loại chất liệu khác nhau. Cùng tham khảo sản phẩm Bếp Gas MUTOSI tại ĐÂY

Bếp Từ MUTOSI 
 

Bếp từ của Mutosi có nhiều ưu điểm hữu ích với người dùng

Bếp từ của Mutosi có nhiều ưu điểm hữu ích với người dùng

Bếp từ MUTOSI với thiết kế hiện đại, mặt kính sang trọng, thanh điều khiển cảm ứng dễ thao tác, với nhiều chức năng hữu ích như: 

  • Gia nhiệt thúc đẩy thời gian nấu
  • Tạm dừng thông minh, tiết kiệm điện năng
  • Khóa an toàn cho trẻ em
  • Cảnh báo dư nhiệt và thiết bị nấu không đúng kịp thời

Tham khảo chi tiết mẫu bếp từ MUTOSI tại ĐÂY

Trên đây là so sánh nhanh 3 loại bếp phổ biến Bếp Gas, bếp Điện, bếp Từ. 
Hãy dựa vào nhu cầu sử dụng, kinh tế của gia đình để lựa chọn cho mình một loại bếp phù hợp nhé

Mutosi tự hào là địa chỉ uy tín, phù hợp để bạn lựa chọn các thiết bị gia dụng: 

  • Quy trình sản xuất, kiểm định được quản trị theo tiêu chuẩn Nhật Bản, tư vấn bởi đối tác HIRAYAMA, công ty hàng đầu trong các lĩnh vực tư vấn sản xuất, đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực của Nhật Bản. 
  • Hệ thống 3000 điểm bán hàng trên toàn quốc - dễ dàng nhận được tư vấn, trải nghiệm thực tế, lắp đặt, bảo hành… nhanh chóng, thuận tiện.
  • Bảo hành dài hạn - Đặc biệt, không chỉ cung cấp sản phẩm chất lượng, Mutosi còn giúp bạn an tâm sử dụng với chính sách bảo hành dài hạn lên tới 24 tháng.

Bạn có thể liên hệ với Mutosi ngay hôm nay qua hotline: 1900.636.595 để nhận được những tư vấn nhanh chóng, chính xác về sản phẩm. Đội ngũ Mutosi với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực gia dụng rất vinh dự khi được đồng hành cùng bạn và gia đình 

Bạn đánh giá bài viết này như nào?

Cảm ơn bạn đã đánh giá bài viết

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

Để nhận thông tin mới từ Mutosi cũng như các chương trình khuyến mãi hấp dẫn