Tại sao không khí Ô NHIỄM NẶNG trong nhà?

Ngày đăng: 06/11/2022 12:23:18 Ngày cập nhật: 22/12/2023 14:23:54

Khi nghe đến không khí bị ô nhiễm ở một số khu vực, bạn sẽ thường nghĩ đến không khí ngoài trời. Đó là suy nghĩ hiển nhiên vì không khí ngoài trời bị ô nhiễm bởi công nghiệp, nhà máy, xe cộ và các loại máy móc thải ra hóa chất, khói, hoặc các loại ô nhiễm khác nhau.  Nhưng đối với môi trường trong nhà, bạn có nghĩ thực sự an toàn? Hãy cùng tìm hiểu những nguồn gây ô nhiễm trong nhà trong bài viết này nhé.

Không khí trong nhà nếu không được xử lý có thể trở nên độc hại, gây dị ứng và có thể gây ra nhiều bệnh nguy hiểm về hô hấp. Nếu không khí trong nhà không được lưu thông thường xuyên, môi trường sẽ bị ô nhiễm nặng bởi các phần tử khác nhau. 

1/ Làm thế nào để nhận biết không khí trong nhà đang ô nhiễm? 

Cách tốt nhất để biết chất lượng không khí là sử dụng máy theo dõi chất lượng không khí. Tuy nhiên, nếu bạn có một máy lọc không khí tốt với các cảm biến thông minh, bạn có thể theo dõi không khí theo thời gian thực bằng máy lọc không khí. 

Nếu bạn không có máy lọc không khí hoặc máy theo dõi chất lượng không khí, hãy chú ý những triệu chứng phản ứng của cơ thể với môi trường xung quanh như: 

  • Kích ứng mũi, mắt và cổ họng 

  • Phát ban da 

  • Da khô 

  • Ho khan  

  • Mệt mỏi 

  • Nhiễm trùng đường hô hấp 

Nếu bạn thường xuyên có những triệu chứng trên, rất có thể chất lượng không khí trong nhà bạn đang ở mức báo động. 

2/ Tại sao không khí trong nhà ô nhiễm?

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng ô nhiễm không khí trong nhà còn nguy hiểm hơn ô nhiễm không khí ngoài trời. Các tác nhân gây ô nhiễm phổ biến trong nhà là gì?

  • Khói

Khói trong qúa trình nấu nướng cũng là một nhân tố ẩn chứa mầm ô nhiễm. Ngoài ra, nếu gia đình bạn có người hút thuốc, thì sự ô nhiễm còn trở nên nghiêm trọng hơn nhiều bởi những chất độc trong khói thuốc như bạn biết, không chỉ gây ô nhiễm, còn tác động xấu trực tiếp của những người hít phải nó. 

  • Bộ lọc không khí trong các thiết bị khác nhau

Nếu sử dụng máy lọc không khí, hãy đảm bảo rằng thiết bị đó được làm sạch thường xuyên, bởi khi màng lọc bị phủ kín bụi bẩn, chúng sẽ phản tác dụng, và thải ngược ra ngoài không gian vi khuẩn, bụi bặm. 

Máy hút bụi cũng là một thiết bị đáng chú ý có thể gây ô nhiễm không khí với tốc độ chóng mặt. Máy hút bụi giá rẻ có bộ lọc kém, và thay vì loại bỏ bụi trên sàn, chúng sẽ đẩy bụi lên cao và tạo thành các hạt bụi trong không khí. Các hạt trong không khí có thể được hít vào có thể, và sau đó chính hệ hô hấp của chúng ta gặp phải vấn đề nghiêm trọng. 

Nếu có ý định dùng sản phẩm máy hút bụi, hãy lựa chọn một chiếc máy hút bụi tốt, từ những thương hiệu uy tín. 

  • Nhà ướt

Nấm mốc cũng là một trong những vi sinh vật gây dị ứng đang sống trong nhà. Hãy đảm bảo rằng ngôi nhà luôn thông thoáng, khô ráo, tránh để tình trạng ẩm ướt và tối tăm, nếu không nấm mốc sẽ bám vào tường của bạn và từ đó tiết ra bào tử nấm mốc. Các bào tử mốc chính là nguyên nhân gây ra các vấn đề về hô hấp.

  • Các nguyên nhân khác

Ngoài những lý do chính và phổ biến nhất nêu trên, có rất nhiều lý do khác dẫn đến không khí trong nhà không tốt như:

Mạt bụi

Hóa chất tẩy rửa

Sơn nhà 

Formaldehyde trong các sản phẩm sát trùng môi trường

3/ Làm thế nào để nhận biết không khí trong nhà nguy hiểm

Cách tốt nhất để biết chất lượng không khí là sử dụng máy theo dõi chất lượng không khí. Bạn có thể sử dụng một thiết bị đo chất lượng không khí. Tuy nhiên, nếu bạn có một máy lọc không khí tốt với các cảm biến thông minh, bạn có thể theo dõi không khí bằng máy lọc không khí.

Nếu bạn không có máy lọc không khí hoặc máy theo dõi chất lượng không khí, thì bạn có thể xem các triệu chứng chất lượng không khí tồi tệ.

  • Kích ứng mũi, mắt và cổ họng
  • Phát ban da
  • Da khô
  • Ho khan
  • Buồn ngủ
  • buồn nôn
  • Mệt mỏi
  • Nhiễm trùng đường hô hấp

Nếu bạn có bất kỳ triệu chứng nào nêu trên, rất có thể chất lượng không khí trong nhà bạn đang ở mức tồi tệ

4/ Cách cải thiện không khí trong nhà

Như vậy, làm thế nào để cải thiện chất lượng hít thở trong căn nhà của mình, trong chính những giây phút nghỉ ngơi của mình? 

  • Máy lọc không khí: Máy lọc không khí là một thiết bị tuyệt vời sẽ lọc không khí và loại bỏ tối đa các hợp chất hữu cơ, bụi mịn trong không khí. 

Hiện nay trên thị trường có loc không khí HEPA, lọc Tĩnh điện là 2 loại phổ biến nhất. Lựa chọn máy lọc không khí tĩnh điện, bạn sẽ có một sản phẩm với hiệu quả lọc cao và không cần tốn chi phí thay màng lọc mà chỉ cần làm sạch định kỳ là máy hoạt động trơn tru như mới. 

Tham khảo máy lọc không khí MAP-801-HUV

  • Kiểm tra và thay thế tất cả các bộ lọc trong tất cả các thiết bị có chức năng lọc không khí trong căn nhà bạn. 

  • Thường xuyên mở cửa sổ, để không khí trong nhà và ngoài trời được lưu thông

  • Sử dụng một chiếc máy hút bụi tốt. Máy hút bụi chất lượng tốt có thể hút sạch bụi sàn mà không cần nhấc một hạt nào trong không khí.

Trau dồi kiến thức về ô nhiễm không khí và sự nguy hiểm của việc này là điều đầu tiên bạn nên làm. Hy vọng rằng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về các nguồn ô nhiễm trong nhà, để từ đó có những hoạt động phòng ngừa phù hợp.

Máy lọc không khí MUTOSI, ứng dụng cảm biến thông minh cảnh báo ô nhiễm thời gian thực

Máy lọc không khí MUTOSI

Máy lọc không khí MUTOSI MAP-801H-UV, sử dụng lọc công nghệ tĩnh điện, bộ lọc tĩnh điện vĩnh cửu không cần thay thế, có khả năng tiêu diệt tới 99,84% bụi mịn kể cả bụi PM 2.55, và vi rút, vi khuần, các chất gây dị ứng, gây mùi hôi khó chịu trong nhà, giúp không gian trở nên thoáng đãng và trong lành.

Ngoài ra, thiết bị trang bị hệ thống đèn LED với 3 màu khác cảnh báo 3 mức độ của không khí: trong lành, bình thường và báo động, sẽ giúp người dùng dễ dàng nhận biết được chất lượng không khí trong nhà để có biện pháp ứng phó kịp thời.

Sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn, màu trắng đơn giản, các nút điều khiển cảm ứng chìm vào thân máy giúp máy phù hợp với mọi loại không gian, động cơ êm ái, không gây tiếng ồn, lý tưởng cho những giấc ngủ sâu.

MUTOSI - NÂNG TẦM SỨC KHỎE CHUẨN NHẬT

MUTOSI là nhà phân phối các thiết bị chăm sóc nước, chăm sóc khí và sản phẩm gia dụng Chuẩn chất lượng Nhật Bản. 

  • Với hơn 3000 điểm bán trên toàn quốc, MUTOSI luôn đảm bảo sẵn sàng dịch vụ bảo hành, bảo trì dành cho khách hàng một cách nhanh chóng và thận tâm. 
  • Sản phẩm Máy lọc không khí MAP-801-HUV hiện được phân phối tại showroom chính hãng và các hệ thống, cửa hàng bán lẻ và các kênh bán hàng online của MUTOSI.

Xem giá thành sản phẩm tại ĐÂY

Hãy liên hệ tổng đài 1900.636.595 hoặc chat ngay với MUTOSI để được tư vấn trực tiếp nếu bạn cần hỗ trợ sâu hơn về sản phẩm.

Bạn đánh giá bài viết này như nào?

Cảm ơn bạn đã đánh giá bài viết

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

Để nhận thông tin mới từ Mutosi cũng như các chương trình khuyến mãi hấp dẫn