5 tác dụng của probiotic cho phụ nữ, bổ sung sao cho hiệu quả? 

Ngày đăng: 11/01/2023 10:52:24 Ngày cập nhật: 22/12/2023 14:23:50

Probiotic là các chủng vi khuẩn sống mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho cơ thể con người. Bổ sung probiotic cho phụ nữ giúp cơ thể nữ giới ổn định, cân bằng nội tiết tố và đem lại nhiều lợi ích tích cực cho cơ thể. Tìm hiểu 5 tác dụng rõ ràng nhất khi bổ sung probiotic cho phụ nữ trong bài viết sau. 

1. 5 lợi ích của probiotic đối với phụ nữ

Dưới đây là 5 lợi ích phổ biến khi bổ sung probiotic cho phụ nữ ở mọi độ tuổi.

1.1. Tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên của cơ thể

Hại khuẩn tồn tại trong đường tiêu hóa gây rất nhiều hệ lụy cho sức khỏe tổng thể của cơ thể con người, đặc biệt ảnh hưởng nghiêm trong đến hệ thống miễn dịch trong đường ruột. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, việc bổ sung lợi khuẩn thường xuyên vào cơ thể phụ nữ có thể giúp cải thiện hệ thống đề kháng tự nhiên. Hỗ trợ ngăn ngừa một số bệnh lý nhiễm trùng nguy hiểm như cảm cúm, cảm lạnh,.... 

1.2. Cải thiện hệ tiêu hóa

Nghiên cứu cho thấy, probiotic có khả năng hỗ trợ thúc đẩy quá trình chuyển hóa thức ăn tốt hơn. Giúp ngăn ngừa bệnh lý rối loạn tiêu hóa đồng thời làm giảm các triệu chứng tiêu hóa kém như tiêu chảy, táo bón, bụng yếu,...Bên cạnh đó, bổ sung probiotic thường xuyên còn làm giảm nguy cơ mắc các bệnh thường gặp ở phụ nữ như hội chứng ruột kích thích, viêm ruột, bệnh Celiac,...và nhiễm khuẩn  Bifidobacterium infantis. 

Bổ sung probiotic hỗ trợ tăng cường đề kháng ở hệ tiêu hóa

Bổ sung probiotic hỗ trợ tăng cường đề kháng ở hệ tiêu hóa

1.3. Bảo vệ sức khỏe tim mạch

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy men vi sinh có khả năng làm giảm lượng cholesterol trong máu và hỗ trợ làm giảm huyết áp cao.  Trong men vi sinh có 2 chủng loại đặc biệt hiệu quả trong việc bảo vệ sức khỏe tim mạch toàn diện là Lactobacillus. Bổ sung probiotic thường xuyên cho cơ thể giúp ngăn ngừa cơ thể hấp thụ các chất gây hại cho sức khỏe tim mạch, đồng thời hỗ trợ sản xuất một số axit mật để chuyển hóa chất béo và cholesterol. 

1.4. Giúp kiểm soát cân nặng

Cân nặng của phụ nữ có thể bị tác động và thay đổi bởi nhiều yếu tố. Tuổi tác càng cao cơ chế chuyển hóa chất béo càng hoạt động chậm dần đi vì vậy có thể khiến phụ nữ tăng cân dù lượng chất béo bổ sung vẫn duy trì ổn định. Phụ nữ sử dụng probiotic đều đặn có thể đạt được việc hỗ trợ giảm cân tốt hơn bởi nó có khả năng hỗ trợ thúc đẩy chuyển hóa chất béo. Theo một số nghiên cứu cơ thể sử dụng probiotic thường xuyên đạt được hiệu quả giảm cân tốt hơn so với cơ thể không sử dụng. 

Thúc đẩy chuyển hóa chất béo giúp phụ nữ kiểm soát cân nặng

Thúc đẩy chuyển hóa chất béo giúp phụ nữ kiểm soát cân nặng hiệu quả

1.5. Ngăn ngừa một số bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới

Bệnh phụ khoa là nhóm bệnh chung ở nữ giới, có khoảng 70% phụ nữ mắc bệnh phụ khoa và bị tái phát nhiều lần. Bổ sung probiotic đều đặn giúp cơ thể hấp thụ được nhiều lợi khuẩn và tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh. Từ đó cân bằng môi trường bên trong cơ thể, ngăn ngừa một số bệnh lý nhiễm khuẩn nữ giới thường mắc phải như viêm đường tiết niệu, viêm âm đạo,...

2. Hướng dẫn cách bổ sung probiotic cho phụ nữ

2.1. Bổ sung qua thực phẩm

Probiotic tồn tại trong nhiều loại thực phẩm xung quanh chúng ta. Phụ nữ có thể bổ sung chúng thường xuyên đều đặn qua bữa ăn hằng ngày. Một số thực phẩm bạn có thể tham khảo như sữa chua, kim chi, bắp cải muối, trà nấm thủy sâm, sữa bơ,....

Bổ sung probiotic cho phụ nữ qua thực phẩm quen thuộc

Bổ sung probiotic cho phụ nữ qua thực phẩm quen thuộc hằng ngày

2.2. Bổ sung bằng thực phẩm chức năng

Thực phẩm chức năng đang ngày càng phổ biến hơn trên thị trường tiêu dùng Việt Nam. Thay vì mất thời gian nấu nướng, tìm mua và lựa chọn thực đơn đủ dưỡng chất mỗi ngày, nhiều người lựa chọn uống thực phẩm chức năng để bổ sung probiotic cho cơ thể. Bạn có thể tham khảo các loại thực phẩm chức năng như trái cây quả mọng, các loại hạt, thảo mộc, gia vị hoặc đồ uống như trà xanh, cà phê,...

2.3. Bổ sung bào tử lợi khuẩn bằng máy lọc nước Mutosi Probiotics

Nhằm mục đích hỗ trợ người dùng bổ sung bào tử lợi khuẩn dễ dàng hơn mỗi ngày, Mutosi đã hợp tác với LiveSpo (đơn vị nghiên cứu, sản xuất bào tử lợi khuẩn chất lượng được cấp chứng nhận FDA Hoa Kỳ) tạo ra nguồn nước tinh khiết tự nhiên chứa lượng lớn bào tử lợi khuẩn. 

Bào tử lợi khuẩn từ máy lọc nước Hydrogen Mutosi Probiotic được chứng minh có khả năng tồn tại tốt trong môi trường không thuận lợi, chúng phát triển mạnh mẽ hơn so với các loại bào tử lợi khuẩn thông thường. Nguồn nước tinh khiết an toàn 100% gấp đôi dưỡng chất khi cung cấp bào tử lợi khuẩn giúp ổn định sức khỏe cơ thể.

Hơn hết, bào tử lợi khuẩn Probiotic còn tiết ra nhiều enzyme tiêu hóa tốt cho cơ thể hỗ trợ hạn chế chứng đầy hơi, khó tiêu, tạo lớp màng sinh học phủ lên vết viêm từ đó ngăn chặn vi khuẩn, virus xâm nhập vào hệ tiêu hóa.  

Liều lượng nữ giới có thể sử dụng là ít nhất 3 cốc/ ngày (150ml - 200ml/cốc).

Bổ sung bào tử lợi khuẩn qua nước lọc tinh khiết tự nhiên cho cơ thể phụ nữ

Bổ sung bào tử lợi khuẩn qua nước lọc tinh khiết tự nhiên cho cơ thể phụ nữ

3. Một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng probiotic cho phụ nữ

Câu 1: Phụ nữ mang thai có bổ sung probiotic được không?

Theo các nghiên cứu của chuyên gia cho thấy, phụ nữ mang thai hoàn toàn có thể bổ sung probiotic đều đặn mỗi ngày cho cơ thể. Probiotic giúp cân bằng môi trường bên trong cơ thể phụ, ổn định nội tiết tố và duy trì hoạt động tự nhiên của hệ tiêu hóa. Từ đó ngăn ngừa một số bệnh lý về đường ruột thường gặp ở phụ nữ mang thai như đầy hơi, tiêu chảy,... Bên cạnh đó, phụ nữ mang thai bổ sung probiotic thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ sinh non hoặc một số bệnh dị ứng khác.

Bổ sung probiotic với liều lượng thích hợp cho bà bầu không chỉ tốt cho mẹ mà còn cực kỳ tốt cho trẻ trong suốt quá trình thai kỳ. 

Câu 2: Phụ nữ bị ung thư vú có nên bổ sung probiotic không?

Theo nghiên cứu của các Bác sĩ, việc bổ sung probiotic cho phụ nữ bị mắc bệnh ung thư vú điều hoàn toàn có thể. Probiotic tự nhiên thực chất chỉ là những lợi khuẩn tốt giúp ổn định hệ tiêu hóa. Vì vậy, trong quá trình điều trị ung thư vú, người bệnh bổ sung probiotic thường xuyên hỗ trợ tránh mắc phải một số bệnh lý như đầy hơi, khó tiêu, biếng ăn,.... đồng thời bổ sung sức đề kháng bền vững của cơ thể. 

Câu 3: Nên bổ sung probiotic thời điểm nào là tốt nhất?

Người dùng có thể bổ sung probiotic vào thời gian trước khi đi ngủ hoặc vào sáng sớm. Đặc biệt lưu ý dùng trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 2 giờ đồng hồ. Bởi probiotic dễ bị tiêu diệt ở nhiệt độ cao và các acid tiết ra trong quá trình co bóp thức ăn trong dạ dày. 

Mỗi cơ thể có thể bổ sung duy trì 1 - 10 tỷ đơn vị lợi khuẩn/ tuần. Đối với cá nhân cần điều trị một số bệnh lý đặc thù hãy tham khảo ý kiến trực tiếp của Bác sĩ để có cách sử dụng đúng chuẩn nhất. 

Trên đây là các tác dụng của probiotic cho phụ nữ mà chúng tôi đã chia sẻ đến bạn. Cơ thể phụ nữ có nội tiết tố đặc thù cực kỳ cần lợi khuẩn để duy trì môi trường bên trong cơ thể và ngăn ngừa vi khuẩn phát triển. Hy vọng qua bài viết trên bạn sẽ hiểu thêm được lợi khuẩn có ích như thế nào đối với phụ nữ! 

Ngoài bổ sung các thực phẩm thông thường chị em cũng có thể tham khảo nguồn nước tinh khiết có thể uống trực tiếp của máy lọc nước Mutosi Probiotic. Các loại máy lọc nước chất lượng cao có khả năng sản sinh ra hơn 1 tỷ bào tử lợi khuẩn trong nước, nguồn nước vừa bảo đảm chất lượng vừa chữa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể con người. Để tham khảo sản phẩm bạn có thể liên hệ theo hotline 1900 636 595 hoặc xem trước kinh nghiệm mua máy lọc nước gia đình được tổng hợp bởi các chuyên gia tại Mutosi.

Xem thêm:

Máy lọc nước nóng lạnh trực tiếp nào tốt?

Máy lọc nước âm tủ bếp tốt nhất

Cây nước nóng lạnh thông minh

Bạn đánh giá bài viết này như nào?

Cảm ơn bạn đã đánh giá bài viết

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

Để nhận thông tin mới từ Mutosi cũng như các chương trình khuyến mãi hấp dẫn