6 Tiêu chí quan trọng nhất khi lựa chọn máy lọc nước

Ngày đăng: 11/05/2020 20:24:54 Ngày cập nhật: 22/12/2023 14:23:54

Sau những sự cố vỡ đường ống, nước nhiễm styren… gây tâm lý bất an về nguồn nước sạch, nhiều gia đình tìm mua máy lọc nước về sử dụng.

Tuy nhiên, khi bước vào cửa hàng điện máy, nhiều ông bố - bà mẹ tỏ ra bị “ngợp” trước hàng trăm mẫu mã chủng loại của máy lọc nước, gây khó khăn khi ra quyết định mua. Chính vì vậy, việc tìm hiểu thông tin trước khi mua là điều cực kỳ cần thiết.

Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp ra "6 tiêu chí quan trọng nhất" trước khi mua máy lọc nước, dựa trên kinh nghiệm từ chính các kỹ thuật viên và thực tế sử dụng máy của khách hàng. Hy vọng sẽ giúp quý vị hiểu rõ và chọn mua được chiếc máy lọc nước phù hợp cho gia đình mình.

Tiêu chí 1:  Nước sau khi lọc đạt tiêu chuẩn nước uống trực tiếp QCVN6-1

Hiển nhiên, mua máy lọc nước để được sử dụng nước sạch.

Chính vì vậy, điều quan trọng đầu tiêu là lựa chọn máy lọc nước phải đảm bảo đạt quy chuẩn đầu ra nước uống trực tiếp là QCVN 06-1:2010/BYT, giám định bởi tập đoàn Vinacontrol. Đây là tiêu chuẩn cao nhất hiện nay dành cho nước uống trực tiếp. Do vậy, khi mua hàng, người dùng cần yêu cầu đơn vị bán cung cấp kết quả xét nghiệm nước đầu ra của máy để đảm bảo nước uống trực tiếp. 

Tham khảo giấy chứng nhận về tiêu chuẩn QCVN6-1:2010/BYT. Hình ảnh được cung cấp bởi Mutosi - thương hiệu máy lọc nước được sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng Nhật Bản:

Kết luận mẫu nước đầu ra từ máy lọc nước đạt chuẩn QCVN6-1:2010/BYT

Tiêu chí 2: Chất lượng màng lọc và số lượng lõi lọc

Vì đặc tính nguồn nước Việt Nam, cùng với tốc độ ô nhiễm tăng chóng mặt, máy lọc nước có công nghệ lọc R.O là giải pháp hiệu quả nhất hiện tại cho các gia đình bởi khả năng loại bỏ vi khuẩn, loại bỏ kim loại và các chất độc hại, không kén nguồn nước đầu vào.

Theo các chuyên gia của Mutosi - thương hiệu máy lọc nước hàng đầu theo tiêu chuẩn Nhật: Một chiếc máy lọc nước RO chuẩn nên có cấu tạo từ ít nhất 7 cấp lọc trở lên và hoạt động theo quy trình khép kín. Nước đầu vào qua 3 lõi lọc thô (lõi 1 - PP5 Micron; lõi 2 - OCB; lõi 3 - PP1 Micron) sẽ được loại bỏ một phần các tạp chất như rong rêu, rỉ sắt. màu, mùi vị.....Sau đó, nước sẽ tiếp tục được đẩy qua màng lọc RO. Tại đây, với kích thước lỗ lọc siêu nhỏ chỉ khoảng 0.1 – 0.5 nanomet, màng lọc RO có khả năng loại bỏ đến 99,99% virus, vi khuẩn, các ion kim loại nặng và các chất độc hại như thuốc trừ sâu, phẩm nhuộm công nghiệp...

Tuy nhiên đây lại trở thành điều hạn chế khi các chất dinh dưỡng có trong nước bị triệt tiêu. Do đó, để giữ được lượng khoáng chất trong nước, dòng nước tinh khiết sau khi qua màng lọc RO sẽ tiếp tục qua các lõi chức năng tiếp theo như lõi T33 (lõi số 5), lõi khoáng đá (lõi số 6), lõi hồng ngoại (lõi số 7), Alkaline Hydrogen (lõi số 8) và Nano silver (lõi số 9) để cân bằng lại vị ngọt tự nhiên, bổ sung các khoáng chất, tăng cường oxy hòa tan, độ pH cho nước giúp tăng cường sức khỏe, giảm lão hóa, bảo vệ dạ dày và hệ tiêu hóa của bạn.

Mô tả ảnh 1
Mô tả ảnh 2

Để tăng cường hệ miễn dịch, giải độc, bù nước hay bổ sung khoáng chất thì quý vị nên sử dụng những máy lọc nước có từ 6-9 lõi lọc

>>> Tham khảo: Máy lọc nước Mutosi MP-290S 9 lõi: lọc sạch vi khuẩn, bổ sung khoáng chất Hydrogen bảo vệ hệ tiêu hóa.

Tiêu chí 3: Giảm tỉ lệ nước thải, Tăng tỉ lệ thu hồi nước tinh khiết: 

Hiện tại tỉ lệ nước tinh khiết và nước thải phổ biến của máy lọc nước RO là 4:6, có nghĩa là cứ lọc 10L nước sẽ thu được 4L nước sạch. Tỉ lệ này phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: chất lượng màng RO, chỉ số TDS đầu vào, áp lực của nguồn nước…

Một số màng lọc tốt nhất trên thị trường hiện nay có thể kể đến như màng lọc CSM Toray Nhật Bản, đáp ứng tỉ lệ thu hồi nước sạch lên tới 5:5. Giúp tiết kiệm đáng kể chi phí tiền nước, nhất là ở những khu vực có mức phí tiền nước cao. 

Tiêu chí 4: Công suất lọc đủ nhanh, đáp ứng nhu cầu sử dụng

Tùy theo số lượng người trong mỗi gia đình để chọn máy có công suất lọc phù hợp. Với các gia đình Việt hiện có từ 4 - 6 thành viên, phù hợp sử dụng máy có công suất lọc khoảng 18 - 20 lít/giờ, tránh trường hợp bất tiện khi sử dụng máy công suất quá nhỏ.

Tiêu chí 5: Vị trí, không gian lắp đặt máy lọc nước

Không thể tránh khỏi việc các gia đình ở thành phố chật chội và không có chỗ lắp máy lọc nước. Đối với không gian chật hẹp, các gia đình nên lựa chọn máy lọc nước có thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng lắp đặt.

Tiêu chí 6: Chính sách hậu mãi, dịch vụ bảo hành sau bán hàng

- Đối với các sản phẩm sử dụng lâu dài như máy lọc nước thì chính sách hậu mãi, bảo hành sau bán là rất quan trọng dưới đây:

- Thời gian bảo hành là bao nhiêu?

- Sản phẩm có bán tại nhiều cửa hàng điện máy, siêu thị trên Toàn Quốc?

- Dịch vụ lắp đặt, bảo hành, thay lõi lọc định kỳ ra sao?

 ...v.v.....

MUTOSI – Chuẩn chất lượng Nhật Bản, máy lọc nước bảo vệ sức khoẻ gia đình

Định hướng “Thiết kế sang trọng - Tinh giản, dễ sử dụng”, thương hiệu máy lọc nước Mutosi đã được hàng ngàn hộ gia đình lựa chọn, đồng thời có mặt tại các hệ thống bệnh viện, trường học, văn phòng và các khu công nghiệp...

Logo Chứng nhận đạt chuẩn QCVN 06-1:2010/BYT nằm ở góc trên bên trái sản phẩm

Một số câu hỏi thường gặp:

>> Tôi muốn mua máy lọc nước Mutosi, giao hàng và lắp đặt tại nhà:

Trả lời: Quý khách có thể đặt hàng trực tuyến, lựa chọn sản phẩm tại đây: https://mutosi.com/may-loc-nuoc-pc44.html hoặc Chat online với tư vấn viên (Tổng đài: 1900.636.595)

Sau khi chọn được sản phẩm ưng ý, đội ngũ kỹ thuật viên sẽ tiến hành liên lạc để tư vấn thông tin sản phẩm cụ thể hơn và giao hàng, lắp đặt tại nhà theo yêu cầu của khách hàng.

>> Tôi muốn tìm siêu thị, cửa hàng điện máy gần nhà, phải làm sao?

Trả lời: Quý khách vui lòng tra cứu hệ thống cửa hàng tại đây: https://mutosi.com/he-thong-cua-hang.html hoặc gọi tới 1900.636.595 hoặc Chat online để được hỗ trợ nhanh nhất.

>> Dịch vụ bảo hành như thế nào?

Sản phẩm bảo hành 24 tháng, kích hoạt bảo hành điện tử trên phần mềm.  Hệ thống phân phối và đội ngũ kỹ thuật viên sẽ liên hệ quý khách để thay lõi lọc định kỳ. Giúp cho máy lọc nước Mutosi luôn hoạt động hiệu quả tối đa và đảm bảo tuổi thọ. Cảm ơn quý vị đã quan tâm!

Bạn đánh giá bài viết này như nào?

Cảm ơn bạn đã đánh giá bài viết

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

Để nhận thông tin mới từ Mutosi cũng như các chương trình khuyến mãi hấp dẫn