Từ A đến Z về máy lọc nước công nghiệp công suất vượt trội

Ngày đăng: 14/02/2023 17:30:57 Ngày cập nhật: 10/04/2024 11:21:12

Máy lọc nước công nghiệp là gì? Lợi ích mang lại như thế nào hiện nay? Tổng hợp những dòng máy lọc công nghiệp hàng đầu.

Máy lọc nước công nghiệp là sản phẩm được sử dụng phổ biến hiện nay vì nhiều tiện ích trong cuộc sống. Điểm nổi trội nhất của dòng máy này có lẽ chính là công suất vượt trội, đáp ứng nhu cầu sử dụng lớn. Vậy bạn biết những gì về máy lọc nước công nghiệp? Có những sản phẩm máy lọc nước công nghiệp nào đang được yêu thích trên thị trường? Thông tin chúng tôi cung cấp dưới đây có lẽ sẽ có ích dành cho bạn. 

1. Tổng quan về máy lọc nước công nghiệp

Máy lọc nước công nghiệp được biết đến là hệ thống lọc nước với công suất lớn. Người ta thường áp dụng máy lọc nước này vào trong các ngành nghề công nghiệp. Một điều có lẽ không phải ai cũng biết là nguồn nước đầu ra của máy lọc nước công nghiệp đòi hỏi tiêu chuẩn cao, đạt chuẩn quốc gia. Bởi vì nguồn nước đầu ra này sẽ được sử dụng cho những quá trình sản xuất hàng loạt ở các ngành nghề như: Nông nghiệp, máy móc, điện tử,...

Công suất lọc nước của máy lọc nước công nghiệp dao động trong khoảng từ 100l/h cho đến 2000l/h. Công suất lọc này vượt trội hơn hẳn các dòng máy lọc nước gia đình khác chỉ ở mức 30l/h - 80l/h. Đó chính là lý do khiến máy lọc nước công nghiệp có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng quy mô lên đến hàng ngàn người tại: Khu công nghiệp, trường học, bệnh viện,...

2. Lợi ích của máy lọc nước công nghiệp trong cuộc sống

Máy lọc nước công nghiệp mang đến rất nhiều lợi ích tuyệt vời trong cuộc sống. Cụ thể một số lợi ích có thể nói đến như sau:

  • Sử dụng cho hoạt động sản xuất các loại nước ngọt, nước đóng chai,...
  • Sản xuất nước dùng trong dược phẩm và y tế đảm bảo theo tiêu chuẩn Bộ Y Tế
  • Sản xuất nước phục vụ cho quá trình rửa mạ điện, vi mạch tại các nhà máy sản xuất linh kiện điện tử
  • Sản xuất nước sử dụng cho phòng thí nghiệm để đảm bảo an toàn và hiệu quả trong quá trình thí nghiệm. 

3. Cấu tạo cơ bản của máy lọc nước công nghiệp 

Cấu tạo cơ bản của các loại máy lọc nước công nghiệp hiện nay bao gồm 5 phần chính, cụ thể là: Hệ thống lọc thô, hệ thống lọc chặn, màng RO, hệ thống diệt khuẩn và hệ thống điều khiển. Tất nhiên tùy theo mỗi loại máy lọc nước công nghiệp khác nhau mà kết cấu sẽ có sự thay đổi sao cho phù hợp. Song về cơ bản thì cấu tạo chung chính là bao gồm 5 bộ phận chính như đã nói đến ở trên. 

3.1. Hệ thống cột lọc thô

Hệ thống cột lọc thô của máy lọc nước công nghiệp RO

Hệ thống cột lọc thô của máy lọc nước công nghiệp RO

Hệ thống cột lọc thô với chất liệu là inox hoặc composite là hệ thống với tổng cộng 3 cột lọc. Hệ thống này chịu được công suất nước lớn với các cột lọc có thành phần và công dụng như sau:

  • Cột lọc số 1 chuyên lọc phèn cặn với thành phần là sỏi lọc, mangan, cát thạch anh,... Cột lọc này ngoài lọc phèn cặn còn có thể khử Fe2+ cũng như trung hòa độ pH trong nước.
  • Cột lọc số 2 với tác dụng khử mùi và khử độc trong nguồn nước. Cột lọc này có các thành phần là sỏi lọc, hạt odm 2f, cát thạch anh cùng với than hoạt tính.
  • Cột lọc số 3 với tác dụng làm mềm nước cứng. Thành phần của cột lọc này bao gồm sỏi lọc, hạt cation và cát thạch anh. 

Xem chi tiết ngay: 5 Thông Tin Mà Bạn Cần Biết Về Hệ Thống Máy Lọc Nước Công Nghiệp

3.2. Hệ thống lọc chặn PP 5Mc

Hệ thống lọc chặn PP 5MC với công dụng lọc cặn 

Hệ thống lọc chặn PP 5Mc (hay còn gọi bộ lọc tinh) là bộ phận với công dụng ngăn cản các cặn bẩn với kích thước từ 1 - 5 micron trước khi nước đi qua màng RO. Hệ thống lọc chặn này thường có lõi 20 inch với các thành phần là: Cốc lọc, lõi lọc PP, giá bắt cùng với tay vặn

3.3. Hệ thống màng RO

Màng lọc RO - Thành phần chính của máy lọc nước công nghiệp RO

Màng lọc RO - Thành phần chính của máy lọc nước công nghiệp RO

Màng lọc RO giúp loại bỏ đến 99% vi khuẩn, virus, kim loại nặng lẫn các chất rắn hòa tan khác. Nhờ thế nên nước khi qua màng lọc này sẽ đảm bảo độ tinh khiết tối ưu. 

3.4. Hệ thống diệt khuẩn

Hệ thống diệt khuẩn của máy lọc nước công nghiệp

Hệ thống diệt khuẩn của máy lọc nước công nghiệp

Hệ thống diệt khuẩn của các máy lọc nước công nghiệp hiện nay có đèn UV chiếu tia cực tím vào nước. Ngoài ra còn có máy sục ozone tạo ra 03 với tính oxy hóa mạnh sẽ sục trực tiếp vào nguồn nước. Những loại máy này giúp diệt khuẩn nguồn nước đầu vào, đảm bảo nước đâu ra tinh khiết, an toàn cho người sử dụng.  

3.5. Hệ thống điện điều khiển, cảnh báo

Hệ thống điều khiển của máy lọc nước công nghiệp

Hệ thống điều khiển của máy lọc nước công nghiệp hiện nay 

Hệ thống điện điều khiển của máy lọc nước công nghiệp RO đóng vai trò cảnh báo cho người sử dụng biết những vấn đề mà máy lọc nước đang gặp phải. Những vấn đề đó có thể là sự tắc nghẽn, chập điện,... Có hệ thống điện điều khiển sẽ giúp quá trình sử dụng máy lọc nước hiệu quả hơn và đảm bảo an toàn tối ưu.

4. Cơ chế vận hành của máy lọc nước công nghiệp RO

Bước 1: Nước đầu nguồn đưa trực tiếp vào bộ lọc thô. Lúc này, nước đầu nguồn sẽ trải qua hoạt động xử lý của cột lọc thứ nhất. Cột lọc này loại bỏ tạp chất bao gồm: Cặn bẩn, cát đá, rong rêu,...

Bước 2: Nguồn nước tiếp tục được xử lý bằng cột lọc thứ hai, cột lọc này loại bỏ: Chất béo hòa tan, chất hữu cơ. Ngoài ra, cột lọc thứ hai còn xử lý mùi, khử độ cứng của nước và bảo vệ màng RO. Nhờ quá trình xử lý này, nước sẽ có vị ngọt tự nhiên. 

Bước 3: Cột lọc thô thứ ba tiếp tục xử lý các tạp chất hữu cơ, kim loại nặng hay chất phóng xạ còn dư lại ở trong nước.

Bước 4: Kết thúc giai đoạn lọc thô, chuyển qua giai đoạn lọc tinh. Hệ thống lọc tinh loại bỏ các tạp chất có trong nước lên đến 99,9%. Màng lọc RO sẽ phân tách nguồn nước thành nước tinh khiết và chất thải. Nước tinh khiết sẽ được sục Ozone và chiếu tia UV để khử khuẩn. Còn chất thải thì được loại bỏ đi.

Bước 5: Nước sạch tinh khiết lưu trữ tại bình chứa nước.  

5. TOP 5 máy lọc nước công nghiệp chất lượng nhất hiện nay

Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu với giá máy lọc nước công suất lớn đa dạng. Dưới đây sẽ là bảng tổng hợp một số mẫu máy chất lượng nhất. 

Bảng tổng hợp 5 máy lọc nước công nghiệp chất lượng nhất

5.1. Máy lọc nước công nghiệp MT012-1

Máy lọc nước công nghiệp MT012 - 1 chuyên xử lý các nguồn nước nhiễm tạp chất hữu cơ kim loại nặng như Ca2+, Fe2+,... ở mức độ nhẹ. Thành phần lõi lọc bao gồm các loại hạt FeMAs, than hoạt tính và cát thạch anh với công dụng lọc tối ưu, hứa hẹn mang đến nguồn nước sạch chất lượng. 

Giá sản phẩm: 4.800.000 đồng

Đặc điểm nổi bật:

  • Lọc hiệu quả các nguồn nước nhiễm tạp chất hữu cơ kim loại nặng
  • Thiết kế tinh tế, sang trọng và chắc chắn
  • Máy lọc nước công nghiệp này được làm bằng khung inox chắc chắn, bền bỉ. Đi kèm đó là
  • Cột lọc composite chắc chắn, chịu được công suất bơm nước cao
  • Van tay bền bỉ, chắc chắn
  • Giá thành phải chăng
  • Tuổi thọ lâu bền

5.2. Máy lọc xử lý nước công nghiệp MT075-3

Máy lọc xử lý nước công nghiệp MT075 - 3 là loại máy chuyên được sử dụng để xử lý nguồn nước nhiễm kim loại nặng với thành phần chủ yếu như Ca2+, Mn2+,... Ngoài ra máy lọc này còn xử lý hiệu quả tạp chất hữu cơ và đá vôi, mang đến nguồn nước sạch tối ưu cho người dùng. Hiện tại, máy lọc nước công nghiệp MT075 - 3 có 3 cột lọc composite với thành phần lõi lọc là than hoạt tính và cát thạch anh.

Giá sản phẩm: 18,890,000đ

Đặc điểm nổi bật:

  • Lọc nước nhiễm kim loại nặng, tạp chất hữu cơ và đá vôi
  • Máy có 3 cột lọc composite chắc chắn, siêu bền với khung inox chắc chắn 
  • Van tay cầm chắc chắn
  • Xử lý nước sạch tinh khiết, loại bỏ đến 99,9% các loại vi khuẩn, virus,...
  • Giá thành bình dân
  • Tuổi thọ lâu bền với thời gian

Máy lọc nước công nghiệp có tuổi thọ lâu bền và hiệu suất caoMáy lọc nước công nghiệp có tuổi thọ lâu bền và hiệu suất cao 

5.3. Máy lọc nước công nghiệp MT074-2

Máy lọc nước công nghiệp MT074 - 2 là dòng máy chuyên sử dụng để lọc nguồn nước nhiễm tạp chất hữu cơ đá vôi. Máy này có 2 cột lọc composite với các thành phần lọc bao gồm: Than hoạt tính, cát thạch anh, hạt cation và muối hoàn nguyên. Ngoài van 3 cửa điều khiển bằng tay thì MT074 - 2 còn trang bị thêm van 5 cửa điều khiển tự động hiện đại. 

Giá sản phẩm: 16,290,000đ

Đặc điểm nổi bật: 

  • Khả năng lọc nguồn nước nhiễm tạp chất hữu cơ đá vôi tối ưu với màng lọc RO tiên tiến.
  • Khung inox bắt cột chắc chắn với van cửa điều khiển hiện đại
  • Cốc lọc chắc chắn, đảm bảo an toàn sử dụng
  • Giá thành phải chăng, phù hợp nhiều đối tượng
  • Tuổi thọ cao, ít hư hỏng

5.4. Hệ thống máy lọc nước công nghiệp MT043-1

Hệ thống máy lọc nước công nghiệp MT043-1 chuyên xử lý các nguồn nước bị nhiễm đá vôi. Hệ thống lọc với màng RO cao cấp hàng đầu với xuất xứ Hàn Quốc, mang đến nguồn nước sạch tinh khiết. Thành phần lọc ở lõi lọc thô bao gồm: Than hoạt tính, cát thạch anh, hạt cation. 

Giá sản phẩm: 13,790,000đ

Đặc điểm nổi bật: 

  • Màng lọc RO cao cấp mang đến nguồn nước tinh khiết
  • Lọc sạch 99,9% nguồn nước bị nhiễm đá vôi
  • Giá thành hợp lý, phù hợp với các trường học, bệnh viện,...
  • Tuổi thọ lâu bền, sử dụng ít hỏng hóc.
  • Khung inox bền bỉ, van cửa chắc chắn

Máy lọc nước công nghiệp xử lý nhiều loại nướcMáy lọc nước công nghiệp giúp xử lý nhiều loại nước với độ ô nhiễm nặng

5.5. Hệ thống lọc nước công nghiệp mức độ nặng MT012-2

Hệ thống lọc nước công nghiệp mức độ nặng MT012-2 là hệ thống lọc nước chuyên xử lý nguồn nước bị nhiễm các loại tạp chất hữu cơ, kim loại nặng và ở mức nặng. Dòng máy này là sự cải tiến cho dòng máy lọc nước công nghiệp MT012 - 1 chuyên xử lý các nguồn nước nhiễm tạp chất hữu cơ kim loại nặng ở mức nhẹ. MT012-2 bền bỉ với 2 cột lọc composite và vật liệu lọc là: Than hoạt tính và cát thạch anh.

Giá sản phẩm: 9,390,000đ

Đặc điểm nổi bật:

  • Tuổi thọ cao, bền chắc với thời gian 
  • Van 3 cửa điều khiển bằng tay bền bỉ
  • Khung inox bắt cột chắc chắn
  • cột lọc composite chịu áp lực tốt với khả năng chống oxy hóa tối ưu
  • Than hoạt tính và cát thạch anh xử lý các kim loại nặng bằng cách oxy hóa trực tiếp chúng. Ngoài ra các vật liệu này còn xử lý mùi hôi của nước. 

6. Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước công nghiệp chất lượng

Để mua được máy lọc nước công nghiệp chất lượng và uy tín thì cần dựa vào các tiêu chí sau đây: 

  • Thông số chất lượng: Thông số chất lượng bao gồm công suất lọc, khối lượng, điện áp tiêu thụ,... Những thông số này cần phải phù hợp với nhu cầu sử dụng của người mua, nhất là công suất lọc. Bởi vì tùy vào nhà máy công nghiệp, trường học, bệnh viện,... mà nhu cầu công suất sử dụng khác nhau. 

Máy lọc nước phù hợp với nhu cầu sử dụngMáy lọc nước công suất vận hành cần phù hợp nhu cầu sử dụng của bạn

  • Chi phí vận hành: Bạn cần nắm rõ chi phí vận hành của máy lọc nước công nghiệp là bao nhiêu trước khi chọn mua sản phẩm. Cần cân đối chi phí với mức chi trả, nhu cầu sử dụng để đưa ra phương án tiết kiệm nhất. 
  • Tính ổn định, bền vững: Kiểm tra xem máy lọc nước công nghiệp bạn mua có bền bỉ, chắc chắn và chịu lực tốt hay không. Cụ thể, hãy kiểm tra kỹ các cột lọc thô, hệ thống lọc tinh lẫn màng lọc RO để xem sức chịu công suất nước. 
  • Tiết kiệm diện tích: Hãy chọn máy lọc nước công nghiệp có kích thước vừa phải và phù hợp với không gian diện tích. 
  • Mẫu mã đẹp, độ bền cao
  • Giá thành hợp lý: Hiện tại mức giá của máy lọc nước công nghiệp trong khoảng 9.000.000 đồng cho đến 60.000.000 đồng tùy theo chất lượng và công suất lọc. Bạn có thể cân nhắc tham khảo để lựa chọn sản phẩm với mức giá phù hợp với khả năng chi trả. 
  • Hãy chọn lựa sản phẩm máy lọc nước công nghiệp ở đơn vị uy tín, chất lượng, nhiều năm kinh nghiệm vận hành cùng với nguồn cung sản phẩm rõ ràng, cụ thể. Đặc biệt, hãy quan tâm đến đánh giá của các khách hàng từng sử dụng sản phẩm trước đó. 

Máy lọc nước Mutosi chất lượng cao được nhiều người lựa chọnMáy lọc nước Mutosi chất lượng cao được nhiều người lựa chọn sử dụng hiện nay

Máy lọc nước công nghiệp RO Mutosi là đơn vị uy tín trong lĩnh vực cung cấp máy lọc nước. Sản phẩm của chúng tôi chất lượng cao, nhiều tính năng tuyệt vời, tuổi thọ cao, giá thành hợp lý và đa dạng sự lựa chọn. Có thể nói là đáp ứng tất cả tiêu chí nhắc đến ở trên. Đi kèm đó, dịch vụ bảo trì, bảo hành của chúng tôi cũng vô cùng uy tín, chuyên nghiệp và kịp thời. Đó là lý do bạn nên cân nhắc lựa chọn các dòng máy công nghiệp do Mutosi phát hành. 

Có thể bạn chưa biết: 8+ Loại Máy Lọc Nước RO Công Suất Lớn Và 4 Lưu Ý Chọn Mua

Bạn đánh giá bài viết này như nào?

Cảm ơn bạn đã đánh giá bài viết

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

Để nhận thông tin mới từ Mutosi cũng như các chương trình khuyến mãi hấp dẫn