Tìm hiểu máy lọc nước gia đình: 5 hiểu nhầm cần tránh!

Ngày đăng: 20/01/2021 10:21:05 Ngày cập nhật: 22/12/2023 14:23:53

Trước thực trạng ô nhiễm nguồn nước máy lọc nước là thiết bị ngày càng phổ biến tại các gia đình Việt Nam. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu đúng về sản phẩm này. Cùng Mutosi tìm hiểu về máy lọc nước gia đình với 5 hiểu lầm nên tránh trong bài viết dưới đây.

1. 5 HIỂU NHẦM về máy lọc nước gia đình cần tránh

Có rất nhiều hiểu lầm xoay quanh thiết bị lọc nước rất phổ biến này, trong đó phải kể đến 5 hiểu lầm thường gặp nhất:

1.1. Nước sau khi lọc qua máy lọc nước cần đun sôi

Đa số người tiêu dùng nghĩ: Nước sau lọc cần đun sôi mới có thể uống

Sự thật là: Nguồn nước sau lọc hoàn toàn có thể uống trực tiếp

Dựa vào công nghệ lọc của các máy lọc nước gia đình hiện nay, nước sau lọc đều được loại bỏ hầu hết bụi bẩn, các kim loại nặng, hoá chất cùng virus, vi khuẩn có hại cho sức khoẻ.

Đặc biệt với những màng lọc siêu nhỏ như công nghệ lọc RO (chỉ 0,1 nanomet), nước sau lọc đã được loại bỏ đến 99,99% chất gây hại, là nước hoàn toàn tinh khiết.

Cách hoạt động của màng lọc RO

Hình ảnh mô phỏng hoạt động của màng lọc RO

Tuy nhiên, để uống trực tiếp, các sản phẩm máy lọc nước trước khi tung ra thị trường cần phải được tiến hành kiểm tra và đánh giá từ Bộ Y tế và các cơ quan được cấp thẩm quyền đánh giá như Vinacontrol, Quacert, Quatest, Viện nghiên cứu phát triển tiêu chuẩn chất lượng...

Hiện nay trên thị trường, rất ít hãng máy lọc nước gia đình chứng minh hoặc cung cấp được quy chuẩn nước uống trực tiếp QCVN 6-1: 2010/BYT, từ bộ Y tế. Tại Việt Nam, Mutosi là thương hiệu được Vinacontrol - một tổ chức chuyên nghiệp có uy tín trong nước và quốc tế về đánh giá sự phù hợp, đã đánh giá và xác nhận chất lượng nước sau lọc đạt chuẩn.

Kết luận: Nước sau lọc hoàn toàn có thể uống trực tiếp nếu thiết bị lọc đó đạt quy chuẩn uống trực tiếp từ Bộ Y tế và suốt quá trình sử dụng được tuân thủ theo đúng hướng dẫn sử dụng từ nhà sản xuất.

Máy lọc nước gia đình đạt tiêu chuẩn chất lượng

Tem chứng minh sản phẩm đạt Tiêu chuẩn nước uống trực tiếp sau lọc không cần đun sôi

Xem thêm: Máy lọc nước uống trực tiếp là gì? 7 Điều mà ít ai biết đến!

1.2. Nước từ máy lọc nước nào cũng như nhau 

Đa số người tiêu dùng nghĩ: Nước từ máy lọc nước nào cũng như nhau

Sự thật là: Mỗi công nghệ lọc cho ra nguồn nước có chất lượng hoàn toàn khác nhau

TIÊU CHÍ

CÔNG NGHỆ UF

CÔNG NGHỆ NANO

CÔNG NGHỆ RO

MINH HOẠ

Công nghệ lọc nước UFCông nghệ lọc nước NanoCông nghệ lọc nước RO

NGUỒN NƯỚC ĐẦU VÀO THÍCH HỢP

Nước máy đã qua xử lý thô

Nước máy, nước giếng đã qua xử lý thô

Tất cả nguồn nước: nước máy, nước giếng, ao, hồ...

CƠ CHẾ

LỌC

Sử dụng màng áp suất thấp để loại bỏ những phân tử có kích thước lớn ra khỏi nguồn nước.

Các vi rút, vi khuẩn, phân tử kim loại có kích thước lớn hơn sẽ bị ngăn lại khi đi qua màng lọc 0.1 - 0.01 micron

Nano xử lý nước thông qua 4 lõi lọc:

Lõi lọc cơ học: Giữ lại những bụi bẩn có kích thước lớn. Lõi lọc hấp thụ: Giữ lại phân tử kim loại Lõi lọc ion: Xử lý nước cứng. Lõi lọc bạc: Loại b vi khuẩn, virus.

Dưới áp lực của máy bơm, nước chảy mạnh qua màng lọc 0,1 nanomet, khiến tạp chất, kim loại, virus, vi khuẩn bị giữ lại và cuốn theo dòng nước thải ra ngoài.

Lõi lọc linh hoạt từ 4-10 lõi, bổ sung khoáng và các chất có lợi cho cơ thể.

CHẤT LƯỢNG NƯỚC SAU LỌC

Nước khoáng tinh khiết

Nước khoáng tinh khiết

Nước tinh khiết

So sánh công nghệ lọc nước phổ biến

So sánh hiệu quả các công nghệ lọc nước phổ biến tại Việt Nam

Lời khuyên: Tuỳ thuộc vào nguồn nước sinh hoạt của gia đình để lựa chọn máy lọc nước với công nghệ lọc phù hợp, cho hiệu quả lọc và chất lượng nguồn nước đầu ra tốt nhất.

1.3. Máy lọc nước càng nhiều lõi lọc càng sạch 

Đa số người tiêu dùng nghĩ: Máy lọc nước càng nhiều lõi càng sạch.

Sự thật là: Mỗi lõi lọc có chức năng riêng biệt, cần sử dụng phù hợp theo nhu cầu sức khoẻ của gia đình.

Đối với những gia đình đang có nhu cầu sử dụng máy lọc nước RO, thường có suy nghĩ mua loại nào càng nhiều lõi càng tốt. Tuy nhiên, mỗi lõi lọc sẽ có chứng năng riêng biệt:

STT

Tên lõi

Chức năng

1

Bộ lõi lọc thô

Lõi PP5

Loại bỏ cặn, bụi bẩn

2

Lõi OCB GAC

Loại bỏ Clo, khí gây mùi

3

Lõi PP1

Loại bỏ rong rêu, bùn đất

4

Màng lọc RO

Loại bỏ 99,99% vi khuẩn

5

Bộ lõi chức năng

Lõi GAC-T33

Tăng vị ngon của nước

6

Lõi khoáng đá

Bổ sung khoáng chất

7

Lõi hồng ngoại xa

Giúp nước được hoạt hoá, dễ hấp thụ

8

Lõi Alkaline Hydrogen

Trung hoà axit, chậm quá trình lão hoá

9

Lõi nano bạc

Chống tái nhiễm khuẩn

Lời khuyên: Rõ ràng, chỉ với 4 lõi lọc, nước đã được lọc sạch kim loại, hoá chất và các vi khuẩn có hại cho đường ruột. Các lõi từ 5 đến 9 chỉ có tác dụng bổ sung khoáng chất, tăng vị ngon của nước, nên bạn có thể linh hoạt sử dụng tùy thuộc vào nhu cầu sức khoẻ và khả năng tài chính chứ hoàn toàn không bắt buộc.

Máy lọc nước gia đình 9 cấp lõi

9 cấp lõi lọc máy lọc nước RO

1.4. Máy lọc nước tốn điện do chạy liên tục 24/24 giờ

Đa số người tiêu dùng nghĩ: Máy lọc nước nước tốn điện do chạy liên tục 24/24 giờ

Sự thật là: Máy lọc nước chỉ tiêu thụ 0,03kW cho 2 lít nước/người/ngày, tương đương với 105 đồng (tính theo giá đi thuê là 3.500 đồng/kWh)

Ta thử làm một số phép tính đơn giản đơn giản:

Chi phí cho một chai nước khoáng 500ml là 4000 đồng/chai (nếu mua theo thùng 24 chai để được giá tốt nhất) thì chi phí cho 2 lít nước/người/ngày là:

4000 x 4 = 16.000 đồng

Tương tự nếu dùng bình gallon 20 lít, chi phí có thể tiết kiệm hơn nhưng cũng rơi vào khoảng 2.500 đồng. Chưa kể những rủi ro về sức khoẻ khi tình trạng làm giả, kém chất lượng ngày càng tràn lan.

Nếu gia đình tự đun nước, giá điện cho 2 lít nước đun sôi rơi vào khoảng 600 đồng. Tuy nhiên, về độ tinh khiết, nước đun sôi chỉ làm sạch các vi khuẩn chứ không loại bỏ được kim loại hay hoá chất gây mùi.

Máy lọc nước gia đình an toàn cho sức khỏe

Máy lọc nước là sản phẩm an toàn, cần thiết cho sức khoẻ gia đình bạn

Rõ ràng: Với những tiện ích và lợi ích sức khoẻ mà máy lọc nước mang lại cùng mức điện năng tiêu thụ thì đây là một sản phẩm bạn có thể sử dụng 24/24 mà không cần quá băn khoăn.

XEM THÊM: Máy lọc nước RO có tốn điện không? 3 Mẹo giúp tiết kiệm điện!

1.5. Mua máy lọc nước 1 lần sử dụng nhiều năm

Đa số người tiêu dùng nghĩ: Mua máy lọc nước 1 lần sử dụng nhiều năm.

Sự thật là: Bởi mục đích của việc sử dụng máy lọc nước là để tạo ra nguồn nước sạch an toàn cho sức khoẻ nên để đảm bảo chất lượng nước, cần vệ sinh và thay lõi lọc thường xuyên.

Lõi lọc thường có tuổi thọ từ 6 tháng đến 1 năm, tuỳ thuộc vào chất lượng nguồn nước đầu vào. Tuổi thọ và thời gian thay lõi thường được các nhà sản xuất cảnh báo ngay trên vỏ của sản phẩm.

Lời khuyên: Lõi lọc của các hãng máy lọc nước khác nhau sẽ có tuổi thọ khác nhau, xem kỹ hướng dẫn từ nhà sản xuất để thay lõi định kỳ đúng hạn, bảo đảm nguồn nước sạch, tránh tái nhiễm khuẩn.

Lõi lọc có thể bị dính cặn bẩn và cần thay thường xuyên

Lõi lọc có thể bị dính cặn bẩn gây tắc màng nếu không được vệ sinh định kỳ đúng cách

2. Vậy có nên mua máy lọc nước gia đình không?

Rõ ràng: Máy lọc nước gia đình là một thiết bị cần thiết nên có của mỗi gia đình. Đặc biệt là trong tình trạng ô nhiễm nguồn nước diễn ra trầm trọng và chưa có giải pháp triệt để như hiện nay. Máy lọc nước không chỉ mang lại sức khoẻ, sự tiện lợi mà còn góp phần bảo vệ môi trường sống.

  • Chất lượng nước đảm bảo: Nước không chỉ sạch mà còn cung cấp đủ khoáng chất cần thiết cho cơ thể, cân bằng độ pH, trung hoà axit, chống lão hoá
  • Mang đến cuộc sống tiện nghi: Nước có thể uống trực tiếp liên tục 24/24 chỉ trong 1 thao tác lấy đơn giản, chưa kể 1 số dòng máy hiện nay còn tích hợp chế độ làm nóng, làm lạnh
  • Công suất lọc lớn: Công suất dao động từ 10 đến 30L/H, hoàn toàn đáp ứng nhu cầu sử dụng nước của các thành viên bất cứ khi nào
  • Tăng tính thẩm mỹ: Thiết kế đơn giản, gọn gàng, tinh tế góp phần hoàn thiện vẻ đẹp nội thất
  • Bảo vệ môi trường: Bạn hoàn toàn có thể hạn chế lãng phí năng lượng (gas, điện cho việc đun sôi nước) và lượng rác thải nhựa thải ra môi trường mỗi ngày (chai nhựa, bình nhựa)

3. Mutosi - Thương hiệu máy lọc nước quản trị chất lượng theo tiêu chuẩn Nhật Bản

Tại Việt Nam, Mutosi là thương hiệu máy lọc nước quản trị chất lượng theo tiêu chuẩn Nhật Bản với các sản phẩm máy lọc nước RO cho chất lượng nước sau lọc đạt chuẩn nước uống trực tiếp từ Bộ Y tế.

Các sản phẩm máy lọc nước tại Mutosi đa dạng mẫu mã, phù hợp mọi vị trí trong căn nhà bạn, từ thiết kế tủ đứng sang trọng cho phòng khách cho tới những thiết kế để bàn/gầm cho những căn bếp nhỏ hẹp.

Các sản phẩm máy lọc nước tại Mutosi có giá dao động từ 5 - 8 triệu cho tính năng lọc với 7 - 9 lõi lọc; từ 8 - 10 triệu đồng cho sản phẩm tích hợp chế độ nóng lạnh hiện đại, phục vụ nhu cầu cho gia đình có trẻ nhỏ và người già.

Với hơn 3000 điểm bán trên cả nước, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm, quan sát, trải nghiệm mẫu thực tế để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất cho gia đình mình. Với chính sách ưu đãi lên tới 10% cùng chính sách bảo hành 36 tháng, Mutosi chắc chắn là lựa chọn hoàn hảo cho sức khoẻ gia đình bạn.

Qua những chia sẻ tìm hiểu về máy lọc nước gia đình của Mutosi, hy vọng bạn sẽ tìm được sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng, sức khoẻ và cả “túi tiền” của mình. Nếu muốn biết thêm thông tin về sản phẩm máy lọc nước, hãy theo dõi thêm những chia sẻ của chúng tôi tại Fanpage hoặc Website chính thức của Mutosi.

CÔNG TY CỔ PHẦN MUTOSI

  • Trụ sở chính: Số 25, Lô TT8, Khu đấu giá Tứ Hiệp, Ngũ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội
  • Chi nhánh Miền Nam: 17A, Trường Chinh, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Trụ sở tại Nhật Bản: 1-27-8, Hongo, Bunkyo-ku, Tokyo, 113-0033, Japan
  • Phone: 0247.300.3188
  • Hotline: 1900 636 595
  • Email: info@mutosi.com
Tất cả những tận tâm nằm ở giá trị cốt lõi trong quá trình hoạt động của MUTOSI - Đó là sự trung thực, tận tụy, nhanh nhẹn theo văn hóa của người Nhật Bản. Chúng tôi đặt tôn chỉ lấy khách hàng làm trung tâm, mong muốn phục vụ khách hàng trên cả sự mong đợi: “Mua đúng nhu cầu - Phù hợp túi tiền - Chân thành hỗ trợ” Hy vọng bạn sẽ cảm thấy thoải mái khi trải nghiệm dịch vụ mua sắm và sử dụng các sản phẩm máy lọc nước của MUTOSI. Tìm hiểu thêm thông tin về máy lọc nước MUTOSI tại: https://mutosi.com/

Bạn đánh giá bài viết này như nào?

Cảm ơn bạn đã đánh giá bài viết

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

Để nhận thông tin mới từ Mutosi cũng như các chương trình khuyến mãi hấp dẫn