“Uống nước có thể giúp cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa và bảo vệ dạ dày?"

Ngày đăng: 22/12/2023 13:57:59 Ngày cập nhật: 30/01/2024 15:16:04

Nước không chỉ là một phần quan trọng của cuộc sống hàng ngày mà còn chính là nền tảng vững chắc đối với sức khỏe con người. Với tỷ lệ chiếm đến 70-80% trọng lượng cơ thể, nước giúp duy trì cân bằng nước, hỗ trợ các chức năng của cơ thể (tiêu hóa, hấp thụ,..), bảo vệ các cơ quan và mô, loại bỏ chất thải, hỗ trợ quá trình trao đổi chất,...

Theo các nghiên cứu, tiêu chuẩn và thói quen uống nước cũng là một trong những yếu tố có tác động nhất định đến sức khỏe của chúng ta.

Sau đây là một số bí kíp uống nước mà bạn có thể bỏ túi áp dụng để có cơ thể khỏe mạnh hơn:

  1. Hãy ngồi xuống khi uống nước thay vì uống nước khi đang đứng

Theo phương pháp Ayurvedic, khi đứng uống nước, bạn đang vô tình gây ra hiện tượng tích tụ nước trong các khớp xương, tiềm ẩn nguy cơ gây ra các tình trạng viêm khớp không mong muốn.

Việc ngồi xuống và tận hưởng việc uống nước một cách thoải mái không chỉ giúp bạn giải tỏa căng thẳng từ cơ bắp và hệ thống thần kinh mà còn tối ưu hóa quá trình hấp thụ chất lỏng, giúp giảm những vấn đề liên quan đến xương khớp.

  1. Uống từ từ, chia thành từng ngụm nhỏ 

Uống nước quá vội vàng có thể tạo ra cảm giác khó chịu trong dạ dày bởi nước bọt của chúng ta có tính kiềm. Nếu bạn uống nước quá nhanh, tính kiềm trong nước bọt sẽ không kịp hòa lẫn với nước, gây ra phản ứng quá nhanh khi tới dạ dày của bạn và dẫn đến cảm giác khó chịu.

 

Hãy thử uống từng ngụm nhỏ, không chỉ giúp làm dịu cảm giác khó chịu, mà còn giảm áp lực đặt lên hệ tiêu hóa, mang lại trải nghiệm uống nước thoải mái và tốt cho sức khỏe.

  1. Chia ra uống nhiều lần trong ngày thay vì một lần uống quá nhiều nước

Sắp xếp thời gian uống nước một cách đều đặn trong ngày không chỉ là cách tốt để duy trì sức khỏe toàn diện mà còn là một bí quyết nhỏ để giữ cho hệ thống cơ thể hoạt động mạnh mẽ và hài hòa. 

Điều này không chỉ giúp cung cấp nước đầy đủ cho cơ thể mà còn có lợi ích cho việc duy trì cân nặng. Uống nước đều giúp giảm cảm giác đói, ngăn chặn bạn ăn quá mức trong bữa ăn và hỗ trợ quá trình giảm cân. 

  1. Uống nước ấm ấm thay vì uống nước lạnh

Có thể bạn thích cảm giác sảng khoái khi được uống nước lạnh nhưng uống nước lạnh quá nhiều làm giảm quá trình cung cấp máu cho các cơ quan trong cơ thể, hơn nữa nó còn dẫn đến tình trạng táo bón.

Ngược lại, nước nhiệt độ phòng hoặc nước ấm lại có khả năng thẩm thấu qua các tế bào cao hơn, hỗ trợ tốt cho việc tiêu hoá, giúp quá trình trao đổi chất diễn ra dễ dàng hơn, giảm cảm giác đầy hơi, khó chịu và hỗ trợ giảm cân.

  1. Uống nước vào buổi sáng, ngay khi vừa thức dậy

Các cơ quan trong cơ thể vẫn hoạt động ngay cả khi bạn ngủ. Vậy nên, sau 6 – 8 tiếng ngủ dậy, cơ thể bạn sẽ bị mất một lượng nước đáng kể. Bổ sung 1 cốc nước ngay khi vừa thức dậy vừa giúp cơ thể hồi phục lại lượng nước đã thâm hụt, vừa giúp lọc bỏ đi những độc tố bên trong cơ thể và làm sạch đường ruột.

  1. Sử dụng các nguồn nước đạt tiêu chuẩn 

Nước bạn sử dụng hàng ngày cần phải đạt chuẩn các tiêu chuẩn chất lượng, không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe như tiêu chuẩn nước uống trực tiếp, và hơn thế nữa là các tiêu chuẩn quốc tế như tiêu chuẩn NSF/ANSI 58 là tiêu chuẩn cao nhất cho màng lọc RO hay  tiêu chuẩn JIS là tiêu chuẩn chất lượng của Nhật Bản.

  1. Uống nước sạch thôi là chưa đủ, khỏe hơn hàng ngày với “Nước khỏe” từ máy lọc nước Mutosi

“Nước khỏe” không chỉ là nước sạch, nước tinh khiết mà nó còn được bổ sung thêm các chất hỗ trợ bảo vệ và nâng cao sức khỏe. 

Hiện nay, máy lọc nước Mutosi không chỉ cho nguồn nước đạt Tiêu chuẩn nước uống trực tiếp QCVN 6:1/2010 của Bộ Y tế Việt Nam và loại bỏ 13+6 chất độc hại thuộc tiêu chuẩn nước của Nhật Bản JIS S3201 & JWPA, mà còn được tích hợp các công nghệ tiên tiến, bổ sung Hydrogen trong nước, cho ra nguồn “nước khỏe” cho người dùng.

Nước hydrogen được khẳng định về lợi ích đối với sức khỏe, trong đó nổi bật nhất là cải thiện chức năng tiêu hóa. Các nghiên cứu gần đây cho thấy, người dùng sau khi sử dụng nước có hàm lượng Hydrogen thấy giảm đáng kể tình trạng ợ chua, đau dạ dày và hệ tiêu hóa cũng ổn định hơn. 

Máy lọc nước Mutosi được sản xuất trên dây truyền công nghệ hiện đại theo tiêu chuẩn Hirayama Nhật Bản nên bạn có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm mang lại cho bạn nguồn nước tinh khiết nhất – bổ dưỡng nhất.

Như vậy, uống nước đúng cách có thể đem lại nhiều tác dụng cho có thể củacon người đặc biệt là với hệ tiêu hóa và dạ dày. Hãy chăm sóc cơ thể từ việc đơn giản nhất đó là uống nước đúng cách, và hãy sống khỏe hơn với nước từ máy lọc nước Mutosi!

Bạn đánh giá bài viết này như nào?

Cảm ơn bạn đã đánh giá bài viết

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

Để nhận thông tin mới từ Mutosi cũng như các chương trình khuyến mãi hấp dẫn