[GIẢI ĐÁP] Ai không nên uống nước ion kiềm? Lưu ý khi dùng nước ion kiềm

Ngày đăng: 18/10/2023 21:50:40 Ngày cập nhật: 29/04/2024 01:42:06

Nước ion kiềm được sử dụng phổ biến hiện nay vì mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Tuy nhiên, không phải đối tượng nào cũng phù hợp sử dụng loại nước này. Vậy ai không nên uống nước ion kiềm? Cần lưu ý những gì khi sử dụng nước ion kiềm để đảm bảo an toàn và tốt cho sức khỏe? Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn giải đáp cụ thể.

1. Những ai không nên uống nước ion kiềm?

Nước ion kiềm (hay còn gọi nước kiềm, nước hydrogen) là loại nước có tính kiềm với độ pH trong khoảng từ 8.5 đến 9.5. Với điều này, nước ion kiềm có khả năng trung hòa axit dư trong cơ thể, giúp cân bằng hoạt động trao đổi chất và cải thiện tốt các vấn đề liên quan đến đường ruột và hệ tiêu hóa như: Viêm loét dạ dày, khó tiêu, táo bón,....

Hơn thế, loại nước này còn chứa nhiều khoáng chất, giúp giải độc, ngăn ngừa bệnh tật và ngăn chặn sự lão hóa của cơ thể. Đó chính là những lý do khiến nước ion kiềm trở nên phổ biến và được ưa chuộng rộng rãi hiện nay.

Tuy nhiên, việc sử dụng nước ion kiềm cần được cân nhắc kỹ lưỡng và tốt nhất là tham khảo ý kiến từ các chuyên gia y tế. Thực tế cho thấy nước ion kiềm không phù hợp với tất cả mọi đối tượng người dùng. Một số đối tượng nhất định không phù hợp sử dụng loại nước này, họ sẽ gặp phải tác dụng phụ và thậm chí là tử vong khi uống nước ion kiềm.

Một số đối tượng không nên uống nước ion kiềm để tránh tác dụng phụ cho cơ thể

1.1. Người bệnh thận

Theo kết quả nghiên cứu của nhiều chuyên gia, người bị bệnh thận như suy thận, suy giảm bài tiết kali,... có thể sử dụng nước ion kiềm. Tuy nhiên, người bệnh tùy theo mức độ bệnh mà cần cân nhắc khi sử dụng. Đối tượng không nên sử dụng nước ion kiềm là những người bị bệnh thận nặng, ví dụ như suy thận ở mức độ 3 - 4.

Nguyên nhân bởi vì nước ion kiềm có nồng độ pH cao, trong khoảng từ 8.0 đến 9.5. Với nồng độ này, nước ion kiềm gây căng thẳng lên thận nếu người bệnh đang bị suy thận nặng. Hơn nữa, nước kiềm còn chứa nhiều khoáng chất và trong đó có kali mà người bị bệnh thận nặng lại cần duy trì nồng độ kali trong máu nhỏ hơn 5mmol/l.

Người bệnh thận nặng không nên sử dụng nước ion kiềm

1.2. Người nhạy cảm hoặc dị ứng với kiềm

Nước ion kiềm thường có độ pH cao cùng với nhiều ion kiềm trong thành phần như canxi, magie, kali,... Tuy nhiên, một số người bị dị ứng với kiềm và có phản ứng tiêu cực khi tiếp xúc hay dùng nước ion kiềm như: Da nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy, sưng tấy, mụn nhọt, viêm nhiễm da,... Thậm chí, họ có thể cảm thấy buồn nôn, khó thở, mất ý thức hoặc suy hô hấp. Đó chính là lý do trước khi uống nước ion kiềm, người dùng cần cân nhắc kỹ xem bản thân có bị dị ứng hay không.

1.3. Phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú

Mặc dù nước ion kiềm có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng chúng có thể ảnh hưởng tiêu cực cho phụ nữ đang mang thai hoặc trẻ sơ sinh. Chính vì thế, việc sử dụng nước ion kiềm cần phải được cân nhắc cẩn thận. Tốt nhất, người dùng cần tham khảo ý kiến của bác sĩ và các chuyên gia y tế để đảm bảo an toàn cho thai nhi hoặc trẻ sơ sinh.

Phụ nữ mang thai nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi uống nước ion kiềm để bảo vệ cho thai nhi

1.4. Trẻ em 1 - 5 tuổi

Trẻ em ở độ tuổi từ 1 - 5 tuổi thường có hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện, còn non nớt. Khi sử dụng nước ion kiềm nhiều, độ pH thay đổi có thể khiến cho hệ tiêu hóa của trẻ gặp vấn đề. Đó chính là lý do cha mẹ không nên cho con của mình sử dụng nước ion kiềm. Ngay cả khi pha sữa cho trẻ, cha mẹ cũng nên đảm bảo nước sử dụng có pH ở mức 7.0.

1.6. Khi uống thuốc

Sử dụng nước ion kiềm khi uống thuốc có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đối với tác dụng của thuốc đang uống. Loại nước này thường làm giảm hiệu quả hấp thụ của một số loại thuốc và một số trường hợp thì tăng. Vì vậy, bạn hãy hỏi ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia y tế trước khi sử dụng nước ion kiềm khi uống thuốc để đảm bảo hiệu quả của thuốc tối đa.

Không nên uống nước ion kiềm chung với thuốc uống điều trị bệnh

2. Cách sử dụng nước ion kiềm chuẩn mang lại hiệu quả tối ưu

Như vậy, những đối tượng không nên sử dụng nước ion kiềm để tránh tác dụng phụ là lưu ý quan trọng cần được quan tâm hiện nay. Bên cạnh đó, còn có những lưu ý khác cũng cần được chú trọng để mang lại hiệu quả tối ưu cho sức khỏe.

2.1.Chọn loại nước ion kiềm phù hợp

Khi lựa chọn nước ion kiềm, hãy tìm kiếm các sản phẩm cung cấp nước ion kiềm chất lượng cao, tuân thủ các quy định về an toàn, giá cả hợp lý và đến từ các đơn vị uy tín trên thị trường. Một trong những đơn vị được nhiều khách hàng tin dùng nhất hiện nay có thể kể đến Mutosi - Thương hiệu máy lọc nước cao cấp với nước khỏe chuẩn Nhật, cam kết các tiêu chí về chất lượng.

2.2. Sử dụng lượng nước phù hợp

Sử dụng nước ion kiềm với liều lượng phù hợp rất quan trọng đối với sức khỏe. Thông thường, lượng nước ion kiềm trong một ngày cần bổ sung cho cơ thể trong khoảng từ 1.5-2 lít nước. Đây là lượng nước phù hợp để mang lại hiệu quả tốt nhất cho cơ thể. Bên cạnh đó, không nên sử dụng nước ion kiềm quá nhiều một lúc vì có thể gây mất cân bằng điện giải trong cơ thể.

Không nên uống quá nhiều nước ion kiềm vì sẽ gây mất cân bằng điện giải cho cơ thể

2.3. Kết hợp uống nước ion kiềm với chế độ ăn uống cân bằng

Việc kết hợp uống nước ion kiềm với chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh là điều rất quan trọng để đảm bảo sức khỏe ở trạng thái tốt nhất. Hãy đảm bảo rằng bạn tiêu thụ đủ lượng thực phẩm giàu dinh dưỡng, bao gồm rau quả tươi, thịt, cá, đậu, và các nguồn thực phẩm cần thiết khác.

2.4. Sử dụng trong thời gian phù hợp

Sử dụng nước ion kiềm vào thời điểm phù hợp trong ngày có thể giúp tối ưu hiệu quả mang lại cho sức khỏe. Thời điểm tốt nhất để uống nước ion kiềm là buổi sáng trước khi ăn. Ngoài ra, uống nước theo khung giờ vàng trong ngày cũng là sự lựa chọn tốt bạn có thể tuân theo.

  • 7 giờ: Uống nước ion kiềm vào buổi sáng giúp kích hoạt các cơ quan nội tạng và tăng cường trao đổi chất, chuẩn bị cơ thể cho một ngày làm việc.
  • 9 giờ: Nước ion kiềm cung cấp năng lượng cho cơ thể, giúp bạn minh mẫn, tỉnh táo.
  • 11 giờ 30 phút: Uống nước ion kiềm trước khi ăn trưa 30 phút là cách khởi động cho hệ tiêu hóa trước bữa ăn.
  • 13 giờ 30 phút: Uống nước sau khi ăn trưa khoảng 1 tiếng giúp cải thiện quá trình hấp thụ dinh dưỡng.
  • 15 giờ: Khung giờ uống nước ion giúp bạn tỉnh táo và có sức sống hơn cho công việc buổi chiều.
  • 17 giờ: Nước ion kiềm có thể giúp bạn có cảm giác no bụng và tránh ăn quá nhiều vào buổi tối.
  • 20 giờ: Uống nước ion kiềm sau khi ăn tối 1 giờ và trước khi tắm giúp ổn định huyết áp và chuẩn bị cơ thể cho giấc ngủ.
  • 22 giờ: Uống 1 ly nước ion kiềm trước khi ngủ có thể giúp phòng tránh các vấn đề sức khỏe như đột quỵ và đau tim, và hỗ trợ quá trình tái tạo tế bào trong cơ thể.

3. Máy lọc nước Hydrogen Mutosi giàu ion kiềm chất lượng hiện nay

Máy lọc nước Hydrogen Mutosi là giải pháp tuyệt vời hiện nay giúp cung cấp nước ion kiềm chất lượng và an toàn. Sản phẩm tạo ra nước sạch với độ pH cao ở mức 7 - 9.5 và hàm lượng Hydrogen cao 400 - 1400 ppb. Bên cạnh đó, chỉ số chống oxy hóa (ORP) âm sâu lên đến -600mV giúp trung hòa axit dư và loại bỏ hiệu quả các tác nhân gây hại cho cơ thể.

Những lợi ích tuyệt vời cho con người mà máy lọc nước này mang lại có thể kể đến như: Thải độc, ngăn ngừa lão hóa, chống oxy hóa cực mạnh, tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho hệ tiêu hóa và đường ruột, tăng cường trao đổi chất,...

Máy lọc nước Hydrogen Mutosi được nhiều người ưa chuộng vì chất lượng ưu việt

Hiện nay, có hai loại máy lọc nước Hydrogen Mutosi chính, đó là máy ứng dụng công nghệ chia tách phân tử Hydrogen từ lõi khoáng hoặc công nghệ điện phân (có màng ngăn). Trong đó, máy lọc nước với công nghệ điện phân có màng ngăn là công nghệ ưu việt của Mutosi trên thị trường với độ kiềm cao và ổn định ở mức 9 - 9.5, hàm lượng Hydrogen cao từ 1000 - 1400 ppb và chỉ số ORP chống oxy hóa ở mức -600mV.

Máy lọc nước Hydrogen Mutosi còn có thiết kế đẹp mắt, cao cấp, đa dạng mẫu mã cùng nhiều tính năng tuyệt vời khi sử dụng như: Tính năng 1 chạm, bảng điều khiển thông minh, 4 chế độ nước Nóng - Lạnh - Nguội - Hydrogen,... Đặc biệt, máy đạt chuẩn nước uống trực tiếp QCVN6-1:2010/BYT từ Bộ Y Tế​, lọc sạch 13 + 6 chất độc hại theo tiêu chuẩn JIS S3201 & JWPA Nhật Bản. Nhờ thế, người dùng có thể yên tâm khi sử dụng mà không lo gây hại cho sức khỏe.

Như vậy, trên đây là giải đáp cho câu hỏi ai không nên uống nước ion kiềm. Những đối tượng này không nên sử dụng nước kiềm để đảm bảo sức khỏe của bản thân. Bên cạnh đó, việc sử dụng nước ion kiềm đúng cách và thông qua thiết bị chất lượng như máy lọc nước Hydrogen Mutosi cũng rất quan trọng. Bạn có thể liên hệ với Mutosi qua hotline 0247.300.3188 để được tư vấn miễn phí.

Bạn đánh giá bài viết này như nào?

Cảm ơn bạn đã đánh giá bài viết

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

Để nhận thông tin mới từ Mutosi cũng như các chương trình khuyến mãi hấp dẫn