[GIẢI ĐÁP] Tại sao nên bổ sung probiotic cho bà bầu?

Ngày đăng: 18/10/2023 21:06:44 Ngày cập nhật: 29/04/2024 01:42:06

Probiotic là chủng vi khuẩn sống có khả năng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho người dùng. Đối với mẹ bầu probiotic có khả năng hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch, bổ sung nhiều vi khuẩn có lợi cho cả mẹ và bé trong suốt thời kỳ mang thai. Tìm hiểu chi tiết các công dụng nổi bật của probiotic cho bà bầu trong bài viết sau.

1. Tại sao nên bổ sung probiotic cho bà bầu?

Probiotic là các chủng vi khuẩn tốt có khả năng hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch, kích thích tiêu hóa và duy trì sức khỏe ổn định cho cơ thể. Các chủng vi sinh hiện nay được nghiên cứu và chế biến dưới dạng viên nang, viên nén, bột hoặc hỗn dịch uống vì vậy có thể sử dụng cho cả trẻ sơ sinh.

Đối với phụ nữ mang thai bổ sung đủ lượng probiotic mỗi ngày giúp mang lại nhiều lợi ích sức khỏe tốt cho cơ thể của mẹ cũng như sức khỏe của bé như:

  • Kích thích vị giác của mẹ: Trong thời kỳ mang thai đặc biệt ở 3 tháng đầu nhiều mẹ bầu sẽ gặp phải tình trạng ốm nghén khiến mất vị giác, không có cảm giác ngon miệng khi ăn. Probiotic chứa hàm lượng lợi khuẩn có ích giúp mẹ cải thiện vị giác, giúp mẹ ăn ngon hơn.
  • Giảm nguy cơ bệnh Thrush ở trẻ sơ sinh: Bệnh lý nấm Candida được biết đến là loại bệnh có thể truyền nhiễm từ cơ thể mẹ sang bé. Loại bệnh này có thể gây mất cân bằng hệ sinh vi của cơ thể trẻ, vì vậy khi bổ sung probiotic đủ trong suốt quá trình mang thai có thể ngăn ngừa bệnh nấm Candida.

Probiotic đem tới nhiều lợi ích sức khỏe cho mẹ bầu

  • Tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch: Các kháng thể IgA ở bề mặt niêm mạc ruột hay đại tràng sẽ được tổng hợp tốt hơn nhờ sự có mặt của lợi khuẩn. Khi bổ sung probiotic các chủng lợi khuẩn sẽ giúp cơ thể tăng cường đề kháng, hạn chế các bệnh lý thông dụng như cảm, sốt,... trong thời kỳ mang thai.
  • Hạn chế tình trạng táo bón trong thai kỳ: Probiotics có công dụng hỗ trợ cơ thể tổng hợp các vitamin và bài tiết enzyme, từ đó giúp quá trình tiêu hóa hoạt động tốt hơn, hạn chế tình trạng táo bón trong thai kỳ.

2. 3 cách bổ sung probiotic cho bà bầu đơn giản mỗi ngày

Mời bạn đọc cùng tham khảo 3 cách bổ sung probiotic đơn giản mỗi ngày cho mẹ bầu sau:

Bổ sung probiotic qua nguồn thực phẩm

Các lợi khuẩn tồn tại nhiều trong các loại thực phẩm như chuối, bột yến mạch, mật ong, siro, các loại đậu, sữa chua, nước uống lên men... đây đều là những món ăn mẹ bầu có thể ăn được trong thời kỳ mang thai mà không phải lo lắng đến sự phát triển của bé.

Thực phẩm ăn hằng ngày có chứa bào tử lợi khuẩn giúp mẹ bầu hấp thụ dưỡng chất toàn diện, ổn định hệ tiêu hóa, cân bằng hệ vi sinh trong cơ thể, từ đó giúp quá trình mang thai nhẹ nhàng và ổn định sức khỏe mẹ tốt nhất.

Probiotic tồn tại trong nhiều loại thực phẩm bổ sung hằng ngày

Bổ sung probiotic qua các loại thực phẩm chức năng

Thực phẩm chức năng là các loại sản phẩm chứa vitamin, dưỡng chất có lợi cho sức khỏe cơ thể được nghiên cứu và tồn tại dưới các dạng viên nén, bột hoặc hỗn dịch. Bên cạnh việc bổ sung bào tử lợi khuẩn qua các món ăn hằng ngày mẹ bầu cũng có thể sử dụng các loại thực phẩm chức năng chứa probiotic. Mỗi loại thực phẩm chức năng bổ sung được quy định liều lượng uống thích hợp mỗi ngày, giúp bổ sung đủ lượng bào tử lợi khuẩn cho cơ thể mẹ.

Bổ sung probiotic qua nguồn nước lọc tinh khiết

Nếu mẹ bầu kén ăn, không thích uống các loại thực phẩm chức năng thì có thể tham khảo biện pháp bổ sung bào tử lợi khuẩn qua nguồn nước lọc tinh khiết. Sử dụng nước tinh khiết có chứa probiotic giúp mẹ bầu bổ sung lợi khuẩn nhanh chóng, nước không mùi vị không làm ảnh hưởng đến vị giác và tiết kiệm tối ưu chi phí trong quá trình mang thai.

Máy lọc nước Mutosi Probiotic là dòng sản phẩm máy lọc nước RO đầu tiên tại Việt Nam được bổ sung trực tiếp Probiotics vào nước giúp phục hồi hệ vi sinh & miễn dịch đường ruột. Nguồn nước sau khi trải qua quá trình lọc không chỉ tinh khiết còn tăng cường probiotic trong nước.

Máy lọc nước Mutosi Probiotic bổ sung khoảng 1 tỷ bào tử lợi khuẩn mỗi ngày cho cơ thể

Mutosi hợp tác cùng LiveSpo (đơn vị sản xuất bào tử lợi khuẩn đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt chứng nhận Quốc tế) cho ra mắt sản phẩm máy lọc nước RO tích hợp cung cấp bào tử lợi khuẩn, từ đó giúp người dùng vừa sử dụng nguồn nước tinh khiết nhất vừa bổ sung probiotic vào cơ thể. Máy lọc nước Mutosi cung cấp khoảng 1 tỷ bào tử lợi khuẩn mỗi ngày (tối thiểu 3 cốc/ ngày) cho cơ thể.

Một số mẫu máy lọc nước Mutiosi tích hợp cung cấp bào tử lợi khuẩn có thể kể đến như:

Ngoài ra, máy lọc nước Mutosi Probiotic còn đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng:

  • Tiêu chuẩn QCVN6-1:2010/BYT nước uống trực tiếp từ Bộ Y Tế
  • Lọc sạch 13 + 6 chất độc hại theo tiêu chuẩn Nhật Bản JIS S3201 & JWPA
  • Tiêu chuẩn NFS/ANSI 58 – Tiêu chuẩn toàn cầu cho màng lọc RO.

Mutosi là thương hiệu cung cấp các dòng sản phẩm chăm sóc nước hàng đầu hiện nay tại thị trường Việt Nam. Thương hiệu luôn mong muốn đem tới cho người dùng Việt các dòng sản phẩm chất lượng nhất, cải thiện sức khỏe cuộc sống của mỗi gia đình.

Mutosi mang đến nguồn nước khỏe chuẩn Nhật cho mọi gia đình Việt

3. Một số lưu ý khi bổ sung probiotic cho bà bầu trong thai kỳ

Để sử dụng bào tử lợi khuẩn tốt hơn, dưới đây là một số lưu ý mà mẹ bầu cần nhớ khi bổ sung bào tử lợi khuẩn cho cơ thể:

  • Bổ sung đủ lượng probiotic theo lời khuyên của bác sĩ đối với cơ thể.
  • Tuyệt đối không tự ý sử dụng các loại thực phẩm chức năng để bổ sung bào tử lợi khuẩn cho cơ thể mà không có ý kiến của Bác sĩ.
  • Lựa chọn chủng lợi khuẩn phù hợp với cơ thể đang mang thai của mẹ.
  • Ưu tiên sử dụng nguồn nước tinh khiết và thức ăn hằng ngày để bổ sung bào tử lợi khuẩn cho cơ thể thay vì thực phẩm chức năng.
  • Nếu cơ thể có dấu hiệu dị ứng bào tử lợi khuẩn hãy thăm khám bác sĩ để được nghe tư vấn chính xác nhất đối với cơ thể.

Trên đây là một số thông tin về probiotic cho bà bầu mà chúng tôi đã cung cấp đến độc giả. Hy vọng trên đây là những thông tin hữu ích cho độc giả, ngoài ra, để mua máy lọc nước probiotic của Mutosi bạn đọc có thể liên hệ theo thông tin sau:

  • Hotline: 1900.636.595
  • Website: https://mutosi.com/
  • Fanpage: https://www.facebook.com/MutosiGroup/

Bạn đánh giá bài viết này như nào?

Cảm ơn bạn đã đánh giá bài viết

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

Để nhận thông tin mới từ Mutosi cũng như các chương trình khuyến mãi hấp dẫn