TOP 4 máy lọc nước nóng lạnh tốt nhất trên thị trường hiện nay

Ngày đăng: 16/10/2023 14:34:15 Ngày cập nhật: 30/01/2024 15:16:04

Máy lọc nước trở thành sản phẩm quen thuộc của đa số các gia đình hiện đại ngày nay. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng về máy lọc nước, trên thị trường đã có rất nhiều mẫu mã đến từ các thương hiệu khác nhau. Vậy, đâu là máy lọc nước tốt nhất được nhiều người tin dùng? Trong bài viết dưới đây, nhà Mutosi xin gửi đến quý khách hàng các thông tin từ A đến Z về máy lọc nước nóng lạnh tốt nhất hiện nay.

Máy lọc nước trở thành sản phẩm quen thuộc của đa số các gia đình hiện đại ngày nay. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng về máy lọc nước, trên thị trường đã có rất nhiều mẫu mã đến từ các thương hiệu khác nhau. 

Vậy, đâu là máy lọc nước tốt nhất được nhiều người tin dùng? Trong bài viết dưới đây, nhà Mutosi xin gửi đến quý khách hàng các thông tin từ A đến Z về máy lọc nước nóng lạnh tốt nhất hiện nay.

1. TOP 4 máy lọc nước nóng lạnh chất lượng nhất hiện nay

Hiện nay, người mua dễ bắt gặp đa dạng các loại máy lọc nước trên thị trường. Các sản phẩm vừa có sự đa dạng về màu sắc, mức giá, công suất và cả về thương hiệu. Dưới đây, chúng tôi đã tổng hợp một số mẫu máy chất lượng nhất đến từ thương hiệu Mutosi.

Tên máy công nghiệpHình ảnh sản phẩmCông suấtKhoảng giá 
Máy lọc nước Nóng nhanh - Lạnh - Nguội 10 Lõi MP-100HIC (Hot)Máy lọc nước Nóng nhanh - Lạnh - Nguội 10 Lõi MP-100HIC20 L/H12.750.000
Máy lọc nước Nóng Lạnh Nguội 10 lõi MP-6102HC-ECO (Hot)Máy lọc nước Nóng Lạnh Nguội 10 lõi MP-6102HC-ECO10 L/H11,770,000đ
Máy lọc nước Nóng Lạnh Nguội 10 lõi MP-C102-MHC (Bán chạy)Máy lọc nước Nóng Lạnh Nguội 10 lõi MP-C102-MHC15 L/H9,470,000đ
Máy lọc nước Nóng Lạnh Nguội 9 lõi MP-692HC-GR (Bán chạy)Máy lọc nước Nóng Lạnh Nguội 9 lõi MP-692HC-GR10 L/H11,130,000đ

1.1. Máy lọc nước Nóng nhanh - Lạnh - Nguội 10 Lõi MP-100HIC

Máy lọc nước Nóng nhanh - Lạnh - Nguội 10 Lõi MP-100HIC là sản phẩm nổi bật của Mutosi khi sở hữu thiết kế sang trọng và chức năng hiện đại. Chính thiết kế đối xứng cùng màu sắc đen trắng giúp sản phẩm thu hút người mua ngay từ lần đầu trông thấy. Sản phẩm được tích hợp ba chế độ nước: Nóng - Lạnh - Nguội phù hợp cho mọi nhu cầu sử dụng như nấu mì, pha sữa, pha cà phê… 

Giá sản phẩm: 12.750.000 đồng

Máy lọc nước có khả năng cung cấp nước nóng theo nhiệt độ tùy chỉnh

Máy lọc nước có khả năng cung cấp nước nóng theo nhiệt độ tùy chỉnh

Đặc điểm nổi bật 

  • Làm nóng nhanh, lạnh sâu: nước nóng trong máy lọc được đun trực tiếp lên đến 1000c tức thì ngay tại vòi, giúp tiết kiệm điện năng lên đến 84%. Chế độ nước lạnh được thực hiện bằng chip kép giúp nước được làm lạnh sâu khi sử dụng.
  • Tích hợp lõi ORP Hydrogen: máy lọc nước có tích hợp lõi ORP Hydrogen sẽ tạo nên môi trường lý tưởng cho quá trình tái tạo tế bào, chống lại các tác nhân oxi hóa cho người dùng sử dụng.
  • Lựa chọn nhiệt độ nước nóng: người dùng có thể tùy chọn nhiệt độ 25°C, 45°C, 75°C, 100°C tùy theo nhu cầu sử dụng nước bằng cách thao tác trên đỉnh máy lọc nước.

Máy lọc nước Nóng - Lạnh - Nguội 10 Lõi MP-100HIC là sản phẩm cao cấp của Mutosi

Máy lọc nước Nóng - Lạnh - Nguội 10 Lõi MP-100HIC là sản phẩm cao cấp của Mutosi

5.2. Máy lọc nước Nóng Lạnh Nguội 10 lõi MP-6102HC-ECO

Sản phẩm máy lọc nước Nóng Lạnh Nguội 10 lõi MP-6102HC-ECO là sản phẩm sở hữu công nghệ hiện đại nhất hiện nay của nhà Mutosi. Công nghệ hiện đại ECO trong sản phẩm giúp tiết kiệm điện năng bằng cách ngưng chức năng làm nóng khi người dùng ít sử dụng hoặc vào ban đêm. Đồng thời sản phẩm có thể loạn bỏ đến 99.99% vi khuẩn và các ion kim loại nặng có hại cho sức khỏe người dùng.

Giá sản phẩm: 11,770,000đ

Sản phẩm máy lọc nước MP-6102HC-ECO được nhiều gia đình lựa chọn

Sản phẩm máy lọc nước MP-6102HC-ECO được nhiều gia đình lựa chọn

Đặc điểm nổi bật: 

  • Công nghệ cảm biến Eco thông minh: sản phẩm sẽ kích hoạt chế độ làm nước nóng theo ánh sáng. Theo đó vào ban đêm hoặc khi ánh sáng yếu, máy lọc nước sẽ ngưng chức năng làm nóng giúp tiết kiệm điện.
  • Sở hữu lõi lọc Tourmaline tiên tiến: cấu tạo của lõi bao gồm hạt Tourmaline và than hoạt tính giúp nguồn nước sau lọc chứa các ion âm có lợi cho cơ thể.
  • Nước sau lọc đạt tiêu chuẩn nước uống trực tiếp: Nguồn nước đầu ra của  Máy lọc nước MP-6102HC-ECO đạt QCVN6-1:2010/BYT, giúp người dùng an tâm sử dụng mà không cần đun sôi lại.
  • Công suất lọc lớn: công suất lọc của Máy lọc nước MP-6102HC-ECO lên đến 20 lít/1h, giúp nước được lọc liên tục và thích hợp cho các gia đình đông thành viên.

3 nút xoay trên máy lọc nước tương ứng với ba chế độ nước

3 nút xoay trên máy lọc nước tương ứng với ba chế độ nước

5.3. Máy lọc nước Nóng Lạnh Nguội 10 lõi MP-C102-MHC

Máy lọc nước Nóng Lạnh Nguội 10 lõi MP-C102-MHC là một trong các sản phẩm bán chạy của nhà Mutosi. Tỷ lệ thu hồi nước tinh khiết sau lọc của sản phẩm lên đến 50% giúp người dùng tiết kiệm điện và tiết kiệm nước.

Sản phẩm còn được thiết kế với dung tích bình chứa lớn, phù hợp với các gia đình có đông thành viên, có nhu cầu sử dụng nước nóng lạnh cao. Chính những ưu điểm kể trên cùng mức giá chỉ dưới 10 triệu đã giúp  MP-C102-MHC nằm trong danh sách sản phẩm bán chạy trên thị trường hiện nay.

Giá sản phẩm: 9,470,000đ

Công nghệ DUAL chip giúp tiết kiệm điện năng sử dụng

Công nghệ DUAL chip giúp tiết kiệm điện năng sử dụng

Đặc điểm nổi bật:

  • Công nghệ DUAL chip: Máy lọc nước được làm lạnh bằng công nghệ DUAL chip giúp nước được làm lạnh sâu đến dưới 10 độ C và làm nóng nước một cách nhanh chóng
  • Thiết kế tiện dụng: Sản phẩm được thiết kế 2 vòi nước với 3 núm xoay riêng biệt tương ứng với 3 chế độ nước, tiện lợi cho người dùng
  • 10 cấp lọc tiên tiến: Sản phẩm được thiết kế với 10 cấp lọc giúp loại bỏ các vi khuẩn có hại và lọc sách các tạp chất có trong nước. Nước sau khi lọc được chứng nhận NSF/ANSI58 độc quyền trên thị trường máy lọc nước hiện nay

10 cấp lọc ưu việt giúp nguồn nước đầu ra đảm bảo và có thể uống trực tiếp

10 cấp lọc ưu việt giúp nguồn nước đầu ra đảm bảo và có thể uống trực tiếp

5.4. Máy lọc nước Nóng Lạnh Nguội 9 lõi MP-692HC-GR

Máy lọc nước Nóng Lạnh Nguội 9 lõi MP-692HC-GR là dòng máy lọc nước hot hiện nay của Mutosi. Màu  ghi lạ mắt, nổi bật cùng với thiết kế được tích hợp 3 chế độ nước giúp sản phẩm được nhiều gia đình hiện lại lựa chọn. Điểm nổi bật khác thu gây thu hút của sản phẩm chính là công nghệ làm nóng tùy chỉnh theo nhiệt độ từ 450c -950c. Các ưu điểm của sản phẩm đã giúp máy lọc nước vừa trở thành nguồn cung cấp nước sạch vừa đóng vai trò là một vật trang trí trong gia đình bạn.

Giá sản phẩm: 11,130,000đ

Màu ghi sang trọng thích hợp với mọi không gian sống

Màu ghi sang trọng thích hợp với mọi không gian sống

Đặc điểm nổi bật: 

  • Làm lạnh bằng Block: Nguồn nước lạnh trong máy lọc nước được làm lạnh bằng Block 4.0 giúp nước đạt đến 60c ngay tại vòi, cung cấp nước lạnh tức thì cho người dùng.
  • Màng lọc RO Slitec: Màng lọc RO Slitec của nhà Mutosi sử dụng nguyên lý trượt phân tử để loại bỏ 99.99% các vi khuẩn, virus và các ion kim loại nặng có trong nước. Điều này đảm bảo cho người dùng được sử dụng nước đầu ra hoàn toàn tinh khiết
  • Chính sách bảo hành ưu đãi: Chính sách 1 Đổi 1 màng RO trong 12 tháng và Bảo hành 36 tháng phần điện được Mutosi áp dụng cho sản phẩm MP-692HC-GR . Đặc biệt đối với Block làm lạnh trong sản phẩm sẽ được bảo hành lên đến 20 năm.

Máy lọc nước Nóng Lạnh Nguội 9 lõi MP-692HC-GR sở hữu lõi RO Siltec chất lượng cao

Máy lọc nước Nóng Lạnh Nguội 9 lõi MP-692HC-GR sở hữu lõi RO Siltec chất lượng cao

2. Hiểu đúng về máy lọc nước nóng lạnh

Máy lọc nước nóng lạnh là sản phẩm công nghệ được kết hợp từ máy lọc nước thông thường với cây nước nước nóng lạnh. Sản phẩm vừa giúp lọc được các tạp chất và ion kim loại nặng trong nước vừa cung cấp nguồn nước nóng - lạnh theo nhu cầu của người dùng. 

Nguyên lý hoạt động của máy lọc nước nóng lạnh: Dùng nguồn nước được dẫn trực tiếp từ nguồn nước trong hệ thống nước sinh hoạt đưa qua các lõi lọc nước sau đó được đun nóng hoặc làm lạnh trong bình chứa để nguồn nước nóng lạnh đầu ra có thể sử dụng trực tiếp.

Sự khác biệt của máy lọc nước nóng lạnh: 

  • Cung cấp nhanh chóng nguồn nước nóng - lạnh có thể sử dụng trực tiếp: Đây là điểm khác biệt so với máy lọc nước thông thường chỉ có hai chế độ Nóng - Nguội. Máy lọc nước nóng lạnh sẽ vừa cung cấp được nước nóng và vừa cung cấp được nước lạnh cho người dùng.
  • Kết nối với nguồn nước trực tiếp: Đối với cây lọc nước thì nguồn nước đầu vào sẽ được cung cấp từ các bình nhựa 19l. Còn đối với máy lọc nước nóng lạnh, nguồn nước được dẫn trực tiếp từ ống dẫn nước sinh hoạt hằng ngày và không cần thay bình nước liên tục.

Máy lọc nước nóng - lạnh - nguội cung cấp đa dạng các chế độ nước cho người dùng

Máy lọc nước nóng - lạnh - nguội cung cấp đa dạng các chế độ nước cho người dùng

3. Cấu tạo của máy lọc nước nóng lạnh

Tùy thuộc vào dòng máy và giá tiền sản phẩm mà cấu tạo của máy lọc nước sẽ có tạo khác nhau. Tuy nhiên, về cơ bản máy lọc nước sẽ được cấu tạo từ các bộ phận cơ bản và hoạt động theo sơ đồ sau:

Bộ lọc thô: Bộ lọc thô thường là các lõi 1 2 3 nối với nhau và nơi đầu tiên tiếp nhận nước từ nguồn. Bộ lọc thô giúp lọc bỏ các tạp chất, bụi, chất căn thừa ban đầu có trong nguồn nước đầu vào.

Màng lọc RO: Màng RO có chức năng quan trọng đối với quá trình lọc nước. Tại màn này 99.99% rong rêu, chất cặn hữu cơ, virus có trong nước sẽ được loại bỏ.

Các lõi lọc chức năng 7 8 9: Nước sau khi được lọc thô, sẽ được tiếp tục lọc bằng các lõi chức năng. Các lõi này tùy theo thiết kế mà sẽ có các nhiệm vụ như: cân bằng pH, ổn định vị ngọt tự nhiên của nước hoặc bổ sung các chất điện giải có lợi cho cơ thể hoặc hoạt hóa nước giúp nước nhanh chóng được hấp thu hơn.

Sơ đồ của máy lọc nước nóng lạnh thông thường

Sơ đồ của máy lọc nước nóng lạnh thông thường

Bình chứa nóng lạnh: Ở máy lọc nước nóng lạnh sẽ có 1 bình nóng và bình lạnh với dung tích khác nhau ở từng dòng máy. Do đó, khi lựa chọn máy lọc nước, người sử dụng phải căn cứ theo nhu cầu để lựa chọn sản phẩm có dung tích bình thích hợp.

Đường nước thải: Sau khi nước được lọc, phần nước tinh khiết, đạt chuẩn sẽ được chảy về phía vòi nước, phần nước không đạt chuẩn chưa các ion kim loại sẽ chảy theo đường nước thải thoát ra ngoài.

4. Ưu, nhược điểm khi sử dụng máy lọc nước nóng lạnh

Máy lọc nước nóng lạnh có một số ưu và nhược điểm như sau:

Ưu điểm

  • Cung cấp nhanh chóng nước nóng, nước lạnh: Người dùng chỉ cần các thao tác đơn giản là có thể sử dụng được nước nóng không cần đun sôi và nước lạnh một cách nhanh chóng, tức thì.
  • Lọc sạch các bụi bẩn, vi khuẩn có trong nước: Các lõi lọc thô và lõi lọc chức năng trong máy lọc nước sẽ lọc sạch các tạp chất và vi khuẩn trong nước giúp nguồn nước sử dụng đạt chuẩn nước uống trực tiếp.
  • Tiết kiệm không gian nhà ở: Sản phẩm là sự kết hợp giữa máy lọc nước và cây nước nóng lạnh. Thiết kế đơn giản, tiết kiệm không gian và là vật trang trí sang trong trong căn nhà của các gia đình hiện đại
  • Tối thiểu hóa chi phí sử dụng nước: Nếu sử dụng cây nước nóng lanh, bạn sẽ phải thay nước liên tục để đảm bảo nguồn nước sinh hoạt. Giá thành của các bình nước này tương đối đắt hơn so với việc kết nối trực tiếp và sử dụng nước tại nguồn của Máy lọc nước. Về lâu dài, sử dụng máy lọc nước sẽ tiết kiệm hơn so với cây nước nóng lạnh.

Máy lọc nước đáp ứng nhu cầu sử dụng nước Nóng - Lạnh một cách nhanh chóng

Máy lọc nước đáp ứng nhu cầu sử dụng nước Nóng - Lạnh một cách nhanh chóng

Nhược điểm

  • Phải lắp đặt đường nước đầu vào và đường nước thải: Khác với cây nước nóng lạnh dùng nước trong bình đóng sẵn, máy lọc nước phải kết nối với nguồn nước sinh hoạt của gia đình.
  • Vệ sinh và thay lõi máy cần có nhân viên kỹ thuật thực hiện: Việc về sinh các lõi lọc hay thay lõi có thể tự thực hiện tuy nhiên tiềm ẩn các rủi ro khi về sinh không đúng cách hay thay mới các sản phẩm không phù hợp làm giảm tuổi thọ máy. Từ đó cần có sự can thiệp của các chuyên viên kỹ thuật có tay nghề.
  • Cần thay lõi định kỳ để máy hoạt động tốt nhất: Để nguồn nước đầu ra luôn được đảm bảo thì tùy vào công suất sử dụng và chất lượng nguồn nước đầu vào người dùng cần tuân thủ các cảnh báo của nhà sản xuất để thay lõi định kỳ.

5. Tiêu chí lựa chọn máy nước nóng lạnh chất lượng

Để giúp quý khách hàng dễ dàng lựa chọn được máy lọc nước phù hợp, Mutosi sẽ đưa ra một số tiêu chí để quý khách hàng lựa chọn như sau:

  • Máy lọc nước đáp ứng được nhu cầu nước nóng nhanh chóng với nhiệt độ tùy chỉnh, nước lạnh sâu của khách hàng
  • Máy lọc nước có thao tác sử dụng đơn giản, có đèn báo tín hiệu nước, khóa an toàn dành cho người già và trẻ em.
  • Máy lọc nước có thời gian sử dụng lâu dài, tích hợp công nghệ hiện đại phù hợp cho nhiều nhu cầu của người sử dụng
  • Máy lọc nước có chất lượng nước sau lọc sạch, bổ sung khoáng chất, chống lại các tác nhân gây oxy hóa cho con người.
  • Máy lọc nước nóng lạnh có thiết kế hiện đại, nhỏ gọn, thích hợp đặt ở nhiều không gian trong gia đình, văn phòng…
  • Máy lọc nước có giá cả phù hợp với tài chính của các gia đình. Sản phẩm có  chất lượng tốt cùng với giá cả phù hợp sẽ là một trong các tiêu chí quan trọng khi lựa chọn máy lọc nước của người tiêu dùng.

6. Lưu ý để sử dụng máy lọc nước nóng lạnh tiết kiệm, lâu dài

Thay lõi định kỳ: Người dùng cần thay lõi định kỳ theo thời hạn sử dụng của lõi hoặc chỉ dẫn của nhà sản xuất để đảm bảo chất lượng nước và tăng tuổi thọ máy.

Tận dụng nước thải để sử dụng tưới cây, giặt quần áo: Tỷ lệ nước tinh khiết thu được sau lọc là 40% đến 50%. Do đó đối với phần nước thải, bạn có thể tận dụng cho các mục đích khác như tưới cây và giặt quần áo để không gây lãng phí nước sinh hoạt.

Thay lõi lọc định kỳ để bảo đảm chất lượng nước khi sử dụng

Thay lõi lọc định kỳ để bảo đảm chất lượng nước khi sử dụng

Không tự ý vệ sinh màng RO: Màng RO là bộ phận quan trọng nhất của máy lọc nước, và có các lỗ trên lõi thường có kích thước rất nhỏ. Các vệ sinh thông thường sẽ không giúp nước sau lọc sạch và đạt chuẩn. Do đó, bạn phải tham khảo ý kiến của các nhân viên hoặc đọc kỹ các hướng dẫn của nhà sản xuất trước khi thực hiện vệ sinh màng.

Xả nước trước khi bắt đầu sử dụng: Người dùng nên thao tác xả nước từ  4 - 5 lần rồi mới bắt đầu sử dụng nước sau lọc. Điều này sẽ giúp đường ống dẫn nước được vệ sinh và đảm bảo chất lượng nước sau lọc ở mức cao, an toàn nhất.

7. Lý do nên lựa chọn máy lọc nước nóng lạnh Mutosi

Dưới đây là 5 nguyên nhân khách hàng không thể bỏ lỡ dòng sản phẩm máy lọc nước nóng lạnh của Mutosi. 

  • Màng RO đạt chứng nhận NSF/ANSI58: Đây là chứng nhận được cấp cho màng lọc RO của Mutosi. Chứng nhận này được cấp bởi tổ chức NSF International - tổ chức chuyên kiểm tra và chứng nhận các sản phẩm đạt tiêu chuẩn an toàn và sức khỏe cộng đồng.
  • Nước uống đảm bảo quy chuẩn QCVN 6-1: 2010/BYT của Bộ Y tế: Nguồn nước đầu ra của các sản phẩm nhà Mutosi đều đạt quy chuẩn để sử dụng trực tiếp không cần đun sôi lại. Điều này vừa giúp bạn an tâm về sức khỏe của gia đình vừa tiết kiệm được chi phí sử dụng.

Màng RO của các máy lọc nước Mutosi đạt chứng nhận NSF/ANSI58

Màng RO của các máy lọc nước Mutosi đạt chứng nhận NSF/ANSI58

  • Công nghệ thông minh hiện đại, tiện lợi: Các dòng máy lọc nước nóng lạnh của Mutosi thuộc phân khúc trung cấp. Do đó, các công nghệ và thiết kế được sử dụng vô cùng hiện đại như: Công nghệ enrolar, công nghệ cảnh báo thay lõi, công nghệ tiết kiệm điện Eco. Điều này đảm bảo nguồn nước sạch liên tục, an toàn sức khỏe người sử dụng.
  • Chính sách bảo hành: Mutosi có chính sách bảo hành cực kỳ hợp lý cho khách hàng khi mua sản phẩm. Đối với toàn bộ linh kiện điện sẽ được bảo hành trong vòng 36 tháng. 
  • Chính sách chăm sóc khách hàng: Mutosi sẽ luôn đồng hành cùng bạn trong quá trình sử dụng sản phẩm máy lọc nước. Cụ thể nếu gặp các sự cố, cần hỗ trợ kỹ thuật, tổng tài chăm sóc hỗ trợ khách hàng sẽ luôn hoạt động 24/7 để hỡ trợ khách hàng một cách nhanh chóng nhất.

Mutosi hy vọng độc giả đã lựa chọn được máy lọc nước nóng lạnh tốt nhất hiện nay qua bài viết trên. Bạn có thể tham khảo thêm các sản phẩm máy lọc nước nóng lạnh khác trên website hoặc gọi điện theo số Hotline 1900 636 595 để được tư vấn cụ thể nhất.

Bạn đánh giá bài viết này như nào?

Cảm ơn bạn đã đánh giá bài viết

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

Để nhận thông tin mới từ Mutosi cũng như các chương trình khuyến mãi hấp dẫn