[GIẢI ĐÁP] Nước ion kiềm có tốt cho người đau dạ dày không?

Ngày đăng: 18/10/2023 21:38:26 Ngày cập nhật: 29/04/2024 01:42:06

Nước ion kiềm là loại nước với nhiều lợi ích đối với sức khỏe, được sử dụng phổ biến hiện nay. Có một số thông tin cho rằng nước ion kiềm tốt đối với người đau dạ dày nhờ độ pH cao hơn so với nước thông thường. Vậy thực hư như thế nào? Nước ion kiềm có tốt cho người đau dạ dày không? Thông tin dưới đây sẽ giải đáp chi tiết.

1. Nước ion kiềm có tốt cho người đau dạ dày không?

Theo bác sĩ chuyên khoa II Đỗ Thị Ngọc Diệp, Nguyên giám đốc Trung tâm Dinh Dưỡng TP HCM, nước ion kiềm tốt cho người đau dạ dày trong quá trình điều trị. Nước ion kiềm có tính kiềm mạnh, góp phần cải thiện các bệnh lý về đường ruột và tiêu hóa, ví dụ như táo bón, khó tiêu, trào ngược axit, rối loạn tiêu hóa, men dạ dày bất thường,…

Trong khi đó, một số loại nước trong tự nhiên như nước máy thì không có tính kiềm. Đó chính là lý do người bị đau dạ dày nên chủ động sử dụng loại nước ion kiềm chất lượng để tăng cường sức khỏe hệ đường ruột và tiêu hóa. Vậy tại sao nước ion kiềm lại tốt cho người đau dạ dày? Có 4 lý do chính sau:

Nước ion kiềm tốt cho người bị đau dạ dày

1.1. Nước ion kiềm giúp cân bằng độ pH trong dạ dày

Dạ dày luôn tiết ra axit trong quá trình tiêu hóa thức ăn và tiêu diệt các vi khuẩn, virus,... Đó chính là lý do giá trị pH của dạ dày luôn duy trì ở mức 2 - 4 (theo nhà khoa học Sang Whang). Trong một số trường hợp, nếu độ pH quá thấp sẽ khiến cho vi khuẩn sinh sôi phát triển, gây một số bệnh lý về tiêu hóa như viêm loét dạ dày, ung thư dạ dày,...

Việc cân bằng độ pH trong dạ dày ở mức lý tưởng là cần thiết để đảm bảo dạ dày khỏe mạnh, hạn chế bệnh lý dạ dày. Trong khi đó, nước ion kiềm có tính kiềm tự nhiên với độ pH trong khoảng từ 8.5 - 9.5. Khi uống nước ion kiềm ở mức độ hợp lý, axit dư thừa trong dạ dày được trung hòa và đưa dạ dày trở về mức sinh lý bình thường.

1.2. Nước điện giải ion kiềm giúp làm sạch hệ tiêu hóa

Nước điện giải ion kiềm có kích thước khoảng 0.5nm và kích thước này nhỏ hơn 5 lần so với  phân tử nước bình thường. Điều này giúp nước ion kiềm dễ dàng bám ở thành ruột, đào thải axit và làm sạch hệ tiêu hóa. Hơn thế, kích thước nhỏ cũng giúp việc hấp thụ nước ion kiềm dễ dàng và hiệu quả hơn. Nhờ thế, các bệnh lý dạ dày như đau xót, ợ hơi, buồn nôn, khó tiêu, đầy bụng,... cũng được xử lý nhanh chóng.

Nước ion kiềm với kích thước nhỏ giúp cơ thể dễ hấp thụ

1.3. Nước ion kiềm chống tình trạng oxy hóa quá mức trong dạ dày

Một trong số những lý do khiến nước ion kiềm tốt cho người đau dạ dày chính là khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ. Bởi vì nước ion kiềm khi được hấp thụ vào trong cơ thể, các phân tử Hydro sẽ kết hợp với gốc tự do và khiến cho chúng trở nên vô hại. Ví dụ, phân tử Hydro kết hợp OH, H2 + OH => H2O + H2. Việc loại bỏ các gốc tự do làm giảm thiểu tình trạng oxy hóa quá mức trong dạ dày. Nhờ thế, người sử dụng sẽ hạn chế gặp phải các biến chứng nguy hiểm như viêm loét dạ dày.

1.4. Nước ion kiềm cung cấp các khoáng chất tự nhiên như Na, K, Ca, Mg…

Nước ion kiềm có khả năng cung cấp các khoáng chất tự nhiên như natri (Na), kali (K), canxi (Ca), magiê (Mg) và nhiều khoáng chất khác. Điều này có thể giúp bổ sung các dưỡng chất quan trọng cho cơ thể. Các khoáng chất này đóng vai trò quan trọng trong việc giúp thận hoạt động hiệu quả hơn, thanh lọc, giải độc và bài tiết axit dư trong cơ thể và nâng cao hệ miễn dịch, hạn chế bệnh tật.

Tóm lại, nước ion kiềm mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời, nhất là đối với những người bị đau dạ dày. Nhờ độ pH cao, kích thước phân tử nhỏ gọn, khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ cùng với việc cung cấp nhiều khoáng chất tự nhiên có ích, nước ion kiềm giúp tăng cường sức khỏe dạ dày cũng như hệ tiêu hóa. Nhờ thế, người sử dụng nước ion kiềm ít khi mắc phải các bệnh lý liên quan như: Viêm loét dạ dày, trào ngược axit, ung thư dạ dày,...

Nước ion kiềm chứa nhiều khoáng chất hữu ích cho cơ thể

2. Bí quyết sử dụng nước ion kiềm tốt cho dạ dày

Nước ion kiềm tốt cho người bị đau dạ dày với những lợi ích tuyệt vời. Tuy nhiên, việc tìm hiểu nên sử dụng nước ion kiềm như thế nào, liều lượng bao nhiêu và cần có những lưu ý gì là cần thiết để đảm bảo sức khỏe cho từng đối tượng. Tốt nhất, người bị đau dạ dày nên tham khảo trước ý kiến của bác sĩ điều trị hay các chuyên gia trong lĩnh vực.

2.1. Đối tượng phù hợp sử dụng nước ion kiềm

Những người đau dạ dày, có vấn đề về hệ tiêu hóa, đường ruột phù hợp sử dụng nước ion kiềm để hỗ trợ quá trình điều trị bệnh.

2.2. Lựa chọn nước ion kiềm với độ pH phù hợp

Khi sử dụng nước ion kiềm cho dạ dày, việc lựa chọn mức độ pH phù hợp rất quan trọng để đảm bảo hiệu quả tối đa và hạn chế các tác dụng phụ. Dưới đây là một số mức pH của nước ion kiềm và đối tượng phù hợp.

  • pH 7.0 - 8.0: Nước ở mức độ pH này được coi là có tính kiềm và là mức độ an toàn cho những ai mới làm quen với nước ion kiềm.
  • pH 8.5 - 9.0: Sau khi đã làm quen với nước ion kiềm ở độ pH 7.0 - 8.0 và không bị dị ứng, bạn có thể tiếp tục sử dụng nước ở mức độ pH 8.5 - 9.0.
  • pH 9.0 - 9.5: Đây được coi là độ pH với tính kiềm hoạt động tốt nhất và có khả năng giải độc cao. Nước có pH 9.0 - 9.5 mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhất là tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa và giảm triệu chứng đau dạ dày.

Nên sử dụng nước ion kiềm có độ pH từ 7.0 đến 9.5

2.3. Lượng nước phù hợp đối với người đau dạ dày

Lượng nước ion kiềm phù hợp đối với người bị đau dạ dày là 2.7 lít/ngày đối với nữ giới và 3.7 lít/ngày đối với nam giới. Hãy lưu ý rằng người bệnh cần chia nhỏ các lần uống để đảm bảo hiệu quả tốt nhất và tránh tổn thương dạ dày. Việc bổ sung nước một cách dồn dập cùng lúc sẽ khiến cho dạ dày bị căng giãn quá mức.

2.4. Một số lưu ý khác

  • Tuyệt đối không đun sôi nước ion kiềm vì điều này sẽ khiến nước ion kiềm có thể bị kết tủa và mất hết các khoáng chất.
  • 15 phút sau khi lấy nước ion kiềm ra khỏi máy lọc nước hay mở nắp (đối với nước ion kiềm đóng chai) là thời điểm vàng để sử dụng nước ion kiềm. Vì sau khoảng thời gian đó, nước ion kiềm có thể bị biến chất và không còn tốt cho sức khỏe.
  • Nếu độ pH dưới 7 thì tuyệt đối không sử dụng vì nước ion kiềm lúc này có tính axit, rất nguy hại cho sức khỏe.
  • Nước ion kiềm không thể thay thế chế độ ăn uống cân đối và dinh dưỡng. Hãy kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh với việc sử dụng nước ion kiềm để mang đến hiệu quả tốt nhất.

Chỉ nên sử dụng nước ion kiềm có độ pH trên 7

3. Máy lọc nước Mutosi Hydrogen - Giải pháp tuyệt vời cho người đau dạ dày

Có thể thấy rằng việc bổ sung nước ion kiềm là hữu ích, nhất là đối với đối tượng người bị đau dạ dày. Bạn có rất nhiều sự lựa chọn như nước đóng chai có tính kiềm hay máy lọc nước. Trong đó, máy lọc nước Mutosi Hydrogen với hàm lượng Hydrogen cao trong khoảng 400 - 1400 ppb, độ pH lên đến 7 - 9.5 là sự lựa chọn tuyệt vời được nhiều người tin dùng. Với hàm lượng Hydrogen lớn, máy lọc nước này mang đến nhiều lợi ích, tiêu biểu như: Trung hòa lượng axit dư trong cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh về dạ dày, đường ruột, thanh lọc thải độc cơ thể,...

Máy lọc nước Hydrogen Mutosi chất lượng cao được nhiều người sử dụng

Máy lọc nước này sử dụng công nghệ tạo Hydrogen trong nước với chất lượng đảm bảo, đáp ứng các tiêu chuẩn QCVN6-1:2010/BYT nước uống trực tiếp từ Bộ Y Tế, tiêu chuẩn Nhật Bản JIS S3201 & JWPA lọc sạch 13 + 6 chất độc hại, tiêu chuẩn NFS/ANSI 58 cho màng lọc RO,... Người tiêu dùng hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng sản phẩm máy lọc nước này.

Như vậy, nước ion kiềm tốt cho người bị đau dạ dày với những tác động tích cực với hệ tiêu hóa và đường ruột. Tuy nhiên, việc sử dụng cần có sự cân nhắc kỹ lưỡng và theo chuyên gia chỉ định. Có thể sử dụng máy lọc nước Mutosi Hydrogen để đảm bảo chất lượng nước uống tốt nhất với hàm lượng ion kiềm cao, tốt cho sức khỏe. Liên hệ với Mutosi qua hotline 0247.300.3188 để được tư vấn miễn phí.

Bạn đánh giá bài viết này như nào?

Cảm ơn bạn đã đánh giá bài viết

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

Để nhận thông tin mới từ Mutosi cũng như các chương trình khuyến mãi hấp dẫn