6 cách bù khoáng cho cơ thể nhanh chóng, hiệu quả cao

Ngày đăng: 18/10/2023 22:05:15 Ngày cập nhật: 29/04/2024 01:42:06

Cơ thể dễ mất nước sau khi vận động mạnh, thời tiết khô nóng hoặc do bạn đang mắc phải các bệnh lý như tiêu chảy, nôn mửa. Một số dấu hiệu cơ thể mất nước có thể kể đến như khô môi, hôi miệng, nhức đầu, mệt mỏi,... Để giúp cơ thể trở lại bình thường nhanh nhất bạn cần bù khoáng ngay lập tức, tìm hiểu 6 cách bù khoáng hiệu quả cao trong bài viết sau.

1. Bù khoáng cho cơ thể bằng nước ion kiềm

Nước ion kiềm được xem là sự lựa chọn “hoàn hảo” cho cơ thể đang bị thiếu nước và cảm thấy mệt mỏi sau khi vận động hoặc làm việc quá sức, loại nước này có chứa chất điện giải hỗ trợ giải nhiệt, bù khoáng và giảm mệt mỏi tốt đối với cơ thể.

Máy lọc nước Mutosi Hydrogen dòng sản phẩm cung cấp nguồn nước ion kiềm chứa lượng lớn chất điện giải giúp tăng cường sức khỏe cho cơ thể sau khi vận động. Sản phẩm chứa nồng độ Hydrogen hòa tan trung bình từ 200 - 1400 ppb tùy dòng sản phẩm, nguồn nước sau lọc có độ tinh khiết lên tới 99,99%.

Máy lọc nước Mutosi Hydrogen không chỉ đơn thuần là cung cấp nước sạch mà còn hỗ trợ bù khoáng, giải nhiệt tức thì cho cơ thể. Ngoài ra, nước ion kiềm còn giúp làm chậm quá trình lão hóa, cung cấp một số chất oxy hóa tốt nhất. Nước bù điện giải nhanh chóng từ nước lọc tự nhiên không gây tốn chi phí, an toàn và đa tiện ích cho người dùng.

Máy lọc nước Mutosi Hydrogen - hỗ trợ tăng cường năng lượng cho cơ thể

Sản phẩm máy lọc nước Mutosi Hydrogen đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng Quốc tế như:

  • Tiêu chuẩn QCVN6-1:2010/BYT nước uống trực tiếp từ Bộ Y Tế.
  • Lọc sạch 13 + 6 chất độc hại theo tiêu chuẩn Nhật Bản JIS S3201 & JWPA.
  • Tiêu chuẩn NFS/ANSI 58 – Tiêu chuẩn toàn cầu cho màng lọc RO.

2. Bù khoáng bằng sữa tươi

Sữa tươi là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng nguyên chất tốt cho cơ thể con người, không chỉ cung cấp canxi mà còn là nguồn bù điện giải tức thì cho những ai luyện tập thể thao hoặc cảm thấy mệt mỏi do thiếu nước.

Bạn có thể uống 1 ly sữa tươi trước khi luyện tập thể dục thể thao hoặc sau tập từ 1,2 phút, ngoài ra 1 ly sữa tươi vào sáng sớm cũng giúp cung cấp năng lượng tích cực cho cơ thể.

Lưu ý nếu bạn dị ứng sữa tươi, đang mắc bệnh lý thiếu máu, sỏi thận thì nên hạn chế bổ sung loại thức uống này.

Sữa tươi là loại thức uống chứa nhiều dinh dưỡng

3. Bù khoáng bằng nước dừa

Nước dừa là loại nước thanh mát được ưa chuộng để giải nhiệt vào những ngày nắng nóng. Ngoài khả năng giải nhiệt tốt, loại nước còn còn cung cấp nhiều loại khoáng chất và vitamin cho cơ thể. Dù tốt cho sức khỏe của cơ thể tuy nhiên bạn chỉ nên uống 1 - 2 quả dừa/ ngày và không nên quá thường xuyên uống bởi có thể gây ra tình trạng thừa cân hoặc mắc các bệnh lý về đường tim mạch.

Nước dừa có hương vị thơm ngon và chứa nhiều chất điện giải

4. Bù khoáng bằng nước ép dưa hấu

Nước ép dưa hấu là thức uống ngon bổ dưỡng có chứa các chất bù điện giải tốt như canxi, kali, magie, phốt pho và cả axit amin L-citrulline. Sau những giờ tập luyện thể thao căng thẳng 1 ly nước ép dưa hấu sẽ giúp bạn xua tan mệt mỏi, giải khát và bù khoáng cho cơ thể tốt nhất.

Ngoài khả năng bù khoáng tốt cho cơ thể, nước ép dưa hấu còn giúp làm đẹp da, giảm tình trạng đau nhức cơ, ngăn ngừa ung thư và hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Để chăm sóc sức khỏe tốt bạn có thể uống 1 ly nước ép dưa hấu/ ngày.

Giải nhiệt, bù khoáng ngày hè bằng 1 ly nước ép dưa hấu

5. Bù khoáng bằng nước ép cà chua

Cà chua ngoài là thực phẩm làm nên những món ăn thơm ngon, bổ dưỡng cũng là một loại nước ép bổ sung điện giải cực kỳ tốt cho cơ thể. Trong nước ép cà chua nguyên chất chứa nhiều khoáng chất và vitamin hỗ trợ cung cấp nước, làm đẹp da, ngăn ngừa các bệnh lý về hệ tiêu hóa, đây cũng là loại thức uống thay thế tốt cho các loại nước uống điện giải hiện nay.

Ngoài ca chua bạn cũng có thể sử dụng các loại rau củ khác ép thành nước để uống bù khoáng như cà rốt, cần tây,...

Nước ép cà chua nguyên chất cung cấp đủ nước cho cơ thể

6. Bổ sung thêm sữa chua nguyên chất

Sữa chua nguyên chất chứa rất nhiều protein bao gồm các loại axit amin thiết yếu trong đó có Lysin. Ngoài ra trong sữa chua còn chứa lipid, glucid, đạm, đường, chất béo vitamin (nhóm A, B, C, D, E, K), sắt, canxi, phốt phi, magiê, kẽm,... đây đều là những loại chất có khả năng bù nước, cung cấp năng lượng tốt cho cơ thể.

Người dùng có thể sử dụng sữa chua nguyên chất trước, sau hoặc trong quá trình tập luyện để hạn chế mất nước dẫn đến mệt mỏi quá sức đối với cơ thể.

Sữa chua nguyên chất chứa nhiều chất dinh dưỡng bổ ích có thể bù nước cho cơ thể

Trên đây là 6 cách bù khoáng cho cơ thể nhanh chóng, hiệu quả cao được nhiều người áp dụng hiện nay. Hy vọng qua các thông tin trong bài độc giả sẽ biết thêm những kiến thức về bù nước cho cơ thể tốt nhất.

Bạn đánh giá bài viết này như nào?

Cảm ơn bạn đã đánh giá bài viết

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

Để nhận thông tin mới từ Mutosi cũng như các chương trình khuyến mãi hấp dẫn