Nên mua máy lọc nước mấy lõi?| Giải đáp cùng chuyên gia

Ngày đăng: 02/05/2021 09:44:35 Ngày cập nhật: 22/12/2023 14:23:53

“Tôi nên mua máy lọc nước mấy lõi?” là câu hỏi thường gặp của nhiều khách hàng lần đầu tìm đến thiết bị gia dụng hữu ích này. Tuy nhiên, số lõi của một chiếc máy lọc nước RO có thực sự quan trọng đến vậy? Cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây của Mutosi bạn nhé. Vấn nạn nguồn nước sinh hoạt ô nhiễm ngày càng trở thành vấn đề nhức nhối của cả cộng đồng. Việc đầu tư cho gia đình mình một chiếc máy lọc nước RO là cách tốt nhất để có nguồn cung nước sạch nhanh chóng và loại bỏ những vấn đề liên quan đến nước bẩn lẫn những chất có hại cho cơ thể mà mắt thường không thể nhìn thấy được.

1. Phân loại lõi máy lọc nước RO

Lõi lọc nước là phần quan trọng của một chiếc máy lọc đảm bảo hoạt động tối ưu và đem lại nguồn nước sạch an toàn, tinh khiết. Tuy nhiên, không phải chiếc máy nào cũng có đầy đủ số lượng lõi lọc như thế, tùy vào nhu cầu mà sẽ có số lượng lõi khác nhau, từ 5 đến 10 lõi trong mỗi chiếc máy.

Máy lọc nước RO là một phần không thể thiếu trong gia đình hiện đại

Máy lọc nước RO là một phần không thể thiếu trong gia đình hiện đại

Dưới đây là bảng phân loại lõi máy nước lọc RO:

Tên lõi lọc

Chức năng

Thời gian sử dụng

Giá

Lõi lọc thô

Là bộ lõi lọc cơ bản nhất, được làm từ sợi bông xốp của nhựa polypropylene nén chặt và công dụng chính là lọc những cặn bẩn, cát, sạn, rỉ sét… có kích thước lớn hơn 5 micromet. Bộ lọc này được sử dụng phần đầu tiên trong hệ thống lọc RO để giảm cặn bã cho việc lọc của các màng tiếp theo diễn ra hiệu quả hơn.

Lõi lọc thô thường là lõi 1, 2 và 3 của một hệ thống lọc nước RO. Chúng có giá thành khá rẻ, dễ lắp đặt và thay thế. Một số có hạn sử dụng lên đến 12 tháng (phụ thuộc nguồn nước đầu vào).

  • Lõi số 1 - PP 5 Micron

  • Lõi số 2 OCB - GAC và Cation Resing

  • Lõi số 3 PP 1 Micron và CTO-GAC

3 - 6 tháng

100.000đ - 250.000đ

Lõi lọc RO

Lõi lọc RO là từ viết tắt của cụm Reverse Osmosis với công nghệ lọc thẩm thấu ngược. Nó được tạo thành với màng lọc có kích đặc biệt lọc được tối đa những vi khuẩn còn sót lại trong nguồn nước mà những màn lọc thô trước đó chưa làm được và lọc sạch những vi khuẩn có kích thước chưa tới 0,1 nanomet. Và màng lọc này được đánh giá là bước cải tiến vượt bậc đem đến công nghệ lọc vượt trội.

Công nghệ lọc RO được cải tiến giúp nguồn nước sau đó có thể uống trực tiếp, an toàn sức khỏe. Sản phẩm lõi lọc RO được sử dụng phổ biến và trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của giải pháp lọc nước ở nhiều vùng miền không có nguồn nước đầu vào là nước máy tiêu chuẩn.

24 - 36 tháng

700.000đ

Lõi chức năng

Lõi chức năng bắt đầu từ lõi số 5 trở đi với những sản phẩm được tạo ra bổ sung những khoáng chất cần thiết, tăng hương vị của nước uống và dưỡng chất tốt cho sức khỏe con người.

Một số lõi chức năng có thể kể đến như:

  • Khoáng đá: Bổ sung khoáng chất và điện giải có lợi cho sức khỏe

  • Nano bạc: Tiêu diệt và chống tái nhiễm khuẩn

12 - 18 tháng

250.000đ - 400.000đ

Lõi nâng cấp

Lõi nâng cấp được thêm vào hệ thống lọc như cách khiến chiếc máy lọc nước không chỉ đáp ứng những nhu cầu cơ bản về nguồn nước sạch mà còn giải quyết vấn đề nước tốt cho sức khỏe người sử dụng với những tính năng vượt trội.

  • Lõi T33 - GAC: Cân bằng pH, ổn định lại vị ngọt tự nhiên của nguồn nước đầu vào.

  • Lõi Hồng ngoại xa: Hoạt hóa nước giúp nước dễ dàng vào máu, cơ thể.

12 - 18 tháng

250.000đ - 400.000đ

 

2. Nên mua máy lọc nước mấy lõi lọc là tốt nhất?

Nhiều người trong chúng ta thường quan niệm số lượng lõi lọc càng lớn thì máy lọc càng tốt. Thực chất không phải lúc nào điều này cũng đúng. Bởi lõi lọc nhiều nhưng cũng cần tỷ lệ thuận với cấp lọc nước từ cơ bản đến nâng cao dần.

Đối với máy lọc nước RO, thông thường hệ thống lọc nước sẽ được lọc sạch qua 3 lõi đầu tiên cơ bản, nhiệm vụ của các lõi lọc kế tiếp (từ lõi số 5 trở đi) thì có chức năng chính là giúp nước bổ sung thêm khoáng. Vì vậy suy nghĩ máy lọc nước càng nhiều lõi càng sạch chưa đúng lắm.

Máy lọc nước RO đa dạng đem đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng

Máy lọc nước RO đa dạng đem đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng

Tuy nhiên, với những máy lọc có nhiều lõi, các lõi bổ sung sau sẽ giúp bổ sung các khoáng chất cần thiết. Hầu hết các máy lọc nước hiện nay đều sở hữu hệ thống lọc 7 - 10 lõi.

Vì vậy, chuyên gia Mutosi khuyên nên dùng máy lọc nước nhiều lõi, khoảng từ 7 lõi trở lên để bổ sung thêm khoáng chất tự nhiên và tạo vị ngon, ngọt cho nước. Hãy cân nhắc việc chọn những chiếc máy lọc RO có số lõi lọc 9 - 10 lõi của Mutosi với đầy đủ những tính năng kể trên từ trung cấp đến cao cấp - nước vừa sạch vừa ngon lại tốt cho sức khỏe.

3. Địa chỉ cung cấp máy lọc nước uy tín, quản trị chất lượng theo tiêu chuẩn Nhật Bản

Nhắc đến các thương hiệu cung cấp máy lọc nước uy tín và đạt chuẩn, bạn nhất định không thể bỏ qua cái tên Mutosi - địa chỉ mua máy lọc nước chính hãng, giá rẻ và chất lượng hàng đầu.

Để làm được điều đó, hầu hết các sản phẩm máy lọc nước RO của Mutosi đều có những ưu điểm sau:

  • Chất lượng nước sau lọc đạt chuẩn: Không kén chọn nguồn nước đầu vào, máy lọc nước RO công nghệ khép kín của Mutosi luôn đảm bảo cung cấp cho bạn nguồn nước sạch tinh khiết, đảm bảo yêu cầu nước uống trực tiếp của Bộ Y Tế và nhận chứng nhận màng lọc Toray sản xuất theo công nghệ Nhật Bản được chứng nhận bởi Vinacontrol.

  • Bên cạnh lõi lọc thô và lõi RO, Mutosi có nhiều lựa chọn máy lọc có các lõi bổ sung chức năng còn giúp bổ sung các khoáng chất cần thiết cho cơ thể như Na+, Ca+, Mg+...

  • Máy lọc nước RO của Mutosi có đa dạng các công suất lọc, phù hợp với doanh nghiệp. Người mua có thể tùy vào nhu cầu và điều kiện sinh hoạt để chọn từ máy cho gia đình ít người (10L/H), đông thành viên (15 - 20L/H) đến máy bán công nghiệp cho doanh nghiệp.

  • Giá cả hợp lý: Xét về giá cả sản phẩm máy lọc nước của Mutosi, bạn yên tâm chỉ từ 6 triệu động đã có thể sở hữu một máy lọc nước RO đầy đủ tính năng. Giá cả tầm trung so với độ bền bỉ, chất lượng cao cấp của sản phẩm Mutosi được đánh giá vượt trội hơn hẳn so với sản phẩm cùng phân khúc.

  • Với hơn 3000 điểm bán trên cả nước: Hiện nay, Mutosi có hơn 3000 điểm bán trên toàn quốc, hỗ trợ khách hàng khắp mọi miền tổ quốc đến showroom dễ dàng quan sát, trải nghiệm mẫu thực tế, dễ mua, dễ bảo hành, sửa chữa. Bạn có thể xem thêm thông tin hệ thống cửa hàng tại đây:  https://mutosi.com/he-thong-cua-hang.html

  • Chính sách bảo hành 36 tháng: Với linh kiện máy lọc nước RO của Mutosi, chính sách bảo hành bảo dưỡng này kéo dài đến 36 tháng - khác biệt với các thương hiệu khác chỉ tối đa 24 tháng. Ngoài ra, đội ngũ nhân viên, kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm của Mutosi cũng làm việc nhiệt tình khi khách hàng cần sửa chữa hoặc thay thế lõi lọc. Chi tiết chính sách tại đây: https://mutosi.com/chinh-sach-bao-hanh.html

Kỹ thuật viên Mutosi giàu kinh nghiệm hỗ trợ thay thế lõi nhanh chóng

Kỹ thuật viên Mutosi giàu kinh nghiệm hỗ trợ thay thế lõi nhanh chóng

Trên đây, chúng tôi vừa giới thiệu đến bạn những lợi ích của máy lọc nước RO và giúp trả lời thắc mắc nên mua máy lọc nước mấy lõi. Để được hỗ trợ nhanh chóng về sản phẩm lõi lọc, máy lọc nước RO chính hãng, vui lòng liên hệ Mutosi theo hotline 1900 636 595.

Bạn đánh giá bài viết này như nào?

Cảm ơn bạn đã đánh giá bài viết

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

Để nhận thông tin mới từ Mutosi cũng như các chương trình khuyến mãi hấp dẫn