Phương pháp giảm cân bằng nước lọc trong 1 tuần hiệu quả, an toàn

Ngày đăng: 25/08/2023 12:06:17 Ngày cập nhật: 02/05/2024 02:58:40

Giảm cân, giữ gìn vóc dáng là mong muốn không của riêng ai. Phần lớn mọi người đều muốn quá trình này diễn ra thật nhanh chóng nhưng phải an toàn. Bạn đã nghe tới phương pháp giảm cân bằng nước lọc trong 1 tuần chưa? Bài viết dưới đây giới thiệu cách thực hiện giảm cân với nước lọc cùng một số lưu ý giúp bạn đạt hiệu quả tốt nhất.

1. Hướng dẫn giảm cân nhanh chóng trong vòng 1 tuần chỉ bằng nước lọc

Một điều chắc chắn rằng, cho dù bạn có áp dụng bất kỳ phương pháp giảm cân nào thì một điều quan trọng bạn không thể quên đó là: Uống nước. Nước có vai trò là chất dẫn, giúp cơ thể tăng cường trao đổi chất, đốt calo. Nhờ việc uống nước, cơ thể bạn sẽ hoạt động hiệu quả hơn, đốt nhiều calo hơn cũng đồng nghĩa bạn giảm được cân. Vậy uống nước làm sao cho đúng? Dưới đây là một số gợi ý cho bạn:

1.1. Uống nước lọc vào thời điểm “vàng”

Uống đủ lượng nước trong một ngày giúp cơ thể khoẻ mạnh hơn, trong đó có 3 thời điểm vàng mà bạn cần nhớ nên bổ sung để quá trình giảm cân được hiệu quả hơn:

  • Thứ 1: Buổi sáng sau khi thức dậy
  • Thứ 2: Trước bữa ăn 30 phút
  • Thứ 3: Sau khi vận động

Buổi sáng sau khi thức dậy

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, uống một cốc nước ấm ngay sau khi thức dậy giúp bạn phòng tránh được một số nguy cơ đặc biệt các bệnh về đường tiêu hoá.

Sau một đêm dài, một lượng nước trong cơ thể mất đi, uống nước buổi sáng giúp bổ sung lượng nước đã mất đó. Đồng thời uống nước ấm ngay sau khi ngủ dậy giống như hình thức “khởi động" toàn bộ cơ thể bắt đầu một ngày mới. Việc này rất dễ thực hiện nhưng đem lại tác động đáng kể đến sức khoẻ như tăng khả năng bài tiết, thải độc, lưu thông máu tốt hơn…

Để việc buổi sáng thêm phần hiệu quả bạn có thể vắt thêm một chút chanh và mật ong (nếu bạn có vấn đề dạ dày thì hạn chế thêm chanh). Thức nước này vừa có vị chua ngọt thanh dễ uống lại góp phần thúc đẩy trao đổi chất tốt hơn, rất phù hợp với những bạn đang muốn cải thiện cân nặng.

Có thể giảm cân với nước lọc trong 1 tuần kết hợp với chế độ sinh hoạt, ăn uống hợp lý

Trước bữa ăn 30 phút

Đối với những bạn muốn giảm cân, uống nước trước khi ăn sẽ giúp dạ dày của bạn có cảm giác “no" vì vâỵ sẽ giảm cảm giác thèm ăn. Nếu bạn cảm thấy khát trong bữa ăn, bạn có thể dùng sữa chua thay cho nước lọc để không làm cản trở quá trình tiêu hoá thức ăn.

Sau khi vận động

Sau khi vận động mạnh, cơ thể mất đi một lượng nước do nước được bài tiết thông qua tuyến mồ hôi. Bạn sẽ cảm thấy khát sau mỗi buổi tập nhưng việc uống nước đúng cách lúc này rất quan trọng. Bạn nên uống lượng nước vừa phải, từng ngụm nhỏ để giảm cảm giác khát. Nếu uống quá nhiều nước lúc này có thể dẫn đến một số phản ứng phụ không tốt như đau đầu, chóng mặt do chất điện giải bị cạn kiệt.

1.2. Uống lượng nước thích hợp với cơ thể

Trung bình lượng nước cần thiết trong một ngày của nữ giới là 2,7l, ở nam giới là 3,7l. Tuy nhiên nếu bạn muốn giảm cân, lượng nước bạn bổ sung mỗi ngày cần được tính toán kỹ lưỡng hơn theo công thức sau:

Lượng nước lọc cần uống mỗi ngày (oz) = Cân nặng (lbs) x 0,5

Quy đổi

1lbs = 0.5 kg

1 oz = 0.03 lít.

Từ đây ta có công thức quy đổi đơn giản:

Lượng nước cơ thể cần bổ sung (L) = Cân nặng (kg) x 0,03

Áp dụng công thức, ví dụ nếu bạn nặng 60kg thì lượng nước hàng ngày cần bổ sung tính theo công thức trên sẽ là:

Lượng nước cơ thể cần bổ sung (L) = 60 x 0,03 = 1,8 (L)

Như vậy một ngày người có cân nặng 60kg cần nạp ít nhất 1,8L nước để đảm bảo hoạt động của cơ thể.

Lưu ý về uống nước đúng cách:

  • Uống nước chậm rãi và từng ngụm khoảng 150ml – 200ml/lần
  • Nên uống nước ở tư thế ngồi: giúp giảm áp lực xuống thận và bàng quang từ đó giúp các cơ quan trong cơ thể hoạt động trơn tru, lọc và đào thải hiệu quả hơn.

1.3. Kết hợp uống nước ấm và nước lạnh đúng thời điểm

Nên uống nước ấm hay nước lạnh? Uống nước lạnh có tốt không? là những điều mà mọi người hay thắc mắc khi lên kế hoạch giảm cân bằng nước lọc trong 1 tuần. Cho đến nay, khoa học đã chứng minh rằng nước ấm, nước lạnh đều có những công dụng riêng, bổ trợ nhau trong quá trình cải thiện cân nặng. Bạn chỉ cần nắm được nên uống vào thời điểm nào hợp lý thì sẽ đạt kết quả tốt hơn.

Nước ấm, nước lạnh. Nước nào giúp giảm cân tốt hơn?

Nước ấm

Nước ấm có rất nhiều công dụng có thể kể đến như:

  • Hỗ trợ tiêu hoá: nước ấm giúp việc hấp thụ và tiêu thụ thức ăn dễ dàng hơn
  • Giảm cân: nước ấm phá vỡ cấu trúc chất béo tích tụ trong cơ thể. Đặc biệt uống nước ấm vào buổi sáng khởi động cơ thể giúp đào thải những cặn bã.
  • Cải thiện lưu thông máu
  • Cải thiện giấc ngủ: làm một cốc nước ấm trước khi đi ngủ giúp bạn thư giãn và dễ chìm vào giấc ngủ hơn. Ngủ sớm, ngủ đủ giấc cũng là một phương pháp giảm cân tự nhiên.

Như vậy bạn có thể biết rằng, uống nước ấm góp phần tác động tích cực đến hệ tiêu hoá và giấc ngủ như thế nào. Bạn nên uống nước ấm hàng ngày, đặc biệt thời điểm ngay sau khi thức dậy buổi sáng và trước khi ngủ.

Nước lạnh

Nhiều người cho rằng uống nước lạnh là không tốt nên họ e ngại về việc sử dụng nước lạnh hàng ngày. Tuy nhiên, khoa học đã tìm ra những mặt lợi của việc sử dụng nước lạnh trong quá trình giảm cân như: tăng cường trao đổi chất, giúp làn da khoẻ mạnh, cải thiện nội tiết tố…

Nước lạnh đặc biệt phù hợp sau những giờ tập luyện, bởi lúc này nhiệt độ cơ thể cao do vận động. Nước lạnh làm mát cơ thể, phục hồi cơ và bù lượng nước đã mất.

Trong trường hợp họng bạn nhạy cảm, nên hạn chế sử dụng nước lạnh, tránh để viêm họng.

1.4. Thiết kế lịch uống nước lọc khoa học và phù hợp

Để giảm cân bằng nước lọc trong một tuần có một phương pháp bạn cần biết đó là nguyên tắc 8x8. Trong một ngày, bạn sẽ uống 8 cốc nước vào 8 thời điểm khác nhau.

Lịch uống nước khoa học tham khảo:

 Thời điểm uốngLượng nướcTác dụng
Cốc thứ nhấtSáng sớm, sau khi thức dậyKhoảng 250mlKhởi động cơ thể, kích thích tiêu hoá, đào thải chất cặn bã, bù nước đã mất qua một đêm
Cốc thứ hai9hKhoảng 250mlTăng cường thải độc cơ thể, hỗ trợ hoạt động dạ dày
Cốc thứ ba11h30Khoảng 300mlTác động giúp loãng dịch vị, đốt cháy calo, mỡ thừa
Cốc thứ tư13h30khoảng 250mlKích thích nhu động đường tiêu hoá
Cốc thứ năm15h30khoảng 300mlGiảm cảm giác thèm ăn, kích thích ruột non hoạt động đào thải chất độc
Cốc thứ sáuTừ 17h30 đến 18h30khoảng 300mlGiảm cảm giác thèm ăn, xoa dịu cơn đói
Cốc thứ bảy19hkhoảng 150mlLưu thông máu (lưu ý uống trước bữa tối)
Cốc thứ tám21h - 22hkhoảng 100 - 150mlKích thích tuần hoàn máu, dễ ngủ

Nguyên tắc 8x8 giúp bạn thiết lập lịch và lượng nước uống hợp lý hỗ trợ giảm cân

1.5. Uống nước kết hợp với chế độ sinh hoạt, ăn uống và vận động hợp lý

Để giảm cân bằng nước lọc trong 1 tuần hiệu quả bạn cần kết hợp chế độ sinh hoạt, vận động hợp lý. Dưới đây là một vài gợi ý cho bạn

Ăn uống
  • Ăn thực phẩm ít calo như: gạo lứt…
  • Chế biến: hấp, luộc,…
  • Hạn chế dùng muối để nêm thức ăn
  • Không ăn đồ ngọt, dầu mỡ, thức ăn nhanh,…
  • Không uống nước ngọt, nước có gas, chất kích thích, cồn,…
  • Không ăn bất cứ gì sau 7h tối
Luyện tập/ vận động
  • Luyện các bài tập như squat, yoga…
  • Có thể chơi thể thao
  • Đi bộ/ chạy bộ vào buổi…
Nghỉ ngơi
  • Giữ tinh thần thoải mái, không căng thẳng
  • Ngủ đủ giấc

Giảm cân là quá trình đòi hỏi sự kiên trì và nỗ lực, bạn cần vượt qua được thời gian ban đầu cho cơ thể bắt đầu làm quen với lịch sinh hoạt, ăn uống lành mạnh. Việc tập luyện giúp bạn tăng khả năng tập trung, giúp cơ thể trao đổi chất tốt hơn, giữ dáng.

2. Lưu ý khi giảm cân bằng cách uống nước lọc

Nước lọc là cần thiết và không thể thiếu trong lộ trình giảm cân an toàn. Tuy nhiên, uống nước lọc cũng cần phải có “nghệ thuật". Bạn hãy lưu ý một số điều dưới đây để giảm cân thuận lợi:

  • Không nên uống quá nhiều nước: Nên chia nhỏ uống từng ngụm, uống lượng vừa phải mỗi lần. Nước sẽ có thời gian dẫn truyền trong cơ thể. Uống nhiều nước, uống vội chỉ khiến thận và bàng quang của bạn quá tải hơn.
  • Nếu có thói quen uống nước có vị có thể thêm vài lát chanh, bạc hà…
  • Kỷ luật bản thân, tuyệt đối không uống nước ngọt, có gas…: đây đều là những “kẻ xấu" kéo xa bạn khỏi cân nặng như ý. Vậy nên hãy thật nghiêm túc nói không với những đồ uống ngọt, kích thích bạn nhé.
  • Không uống nước trong khi ăn: thay vì uống nước, nếu thấy khát bạn có thể dùng thêm một chút sữa chua để không bị rối loạn tiêu hoá.
  • Đảm bảo nước lọc đang uống phải an toàn, hợp vệ sinh: uống nguồn nước sạch trước hết giúp tinh thần bạn cảm thấy sảng khoái và không lo lắng gì cả. Trong nước ngầm thường chứa nhiều tạp chất khiến nước đóng cặn ngay cả khi đã đun sôi. Bạn nên sử dụng nước đã được xử lý thông qua máy lọc để đảm bảo sức khoẻ.
  • Kiên trì thực hiện đúng cách để mang lại hiệu quả: Hãy tin tưởng vào bản thân và cơ thể của mình. Chỉ cần bạn kiên trì, vóc dáng đẹp sẽ không còn là mơ ước nữa.

Tránh xa đồ uống có gas vì chúng chứa lượng đường cao khiến bạn dễ dàng tăng cân

3. Một số câu hỏi thường gặp khi thực hiện giảm cân bằng nước lọc trong 1 tuần

Cân nặng một phần phản ánh sức khoẻ của bạn, vậy nên giảm cân thường đi theo đó nhiều câu hỏi. Dưới đây là một số câu hỏi phổ biến được chúng tôi tổng hợp mà bạn có thể tham khảo thêm:

Câu 1: Ngoài nước lọc, có thể uống nước gì để giảm cân nhanh trong 1 tuần?

Bạn có thể bổ sung thêm các loại nước sạch chứa nhiều khoáng chất có lợi cho cơ thể, nước chứa chất chống oxi hoá để làm giảm quá trình lão hoá. Như vậy bạn vừa có thể giảm cân, vừa làm đẹp nhờ uống nước. Một số loại nước tốt giúp cải thiện vóc dáng, làn da:

  • Trà xanh, trà đen
  • Nước ép rau củ như: cần tây, cà rốt,… đều là những loại nước ép “vàng" giúp giảm cân, vị dễ uống
  • Nước ép trái cây như dứa, cam,..

Câu 2: Có phải càng uống nhiều nước càng giảm cân nhanh chóng không?

Như đã nhắc trên bài, việc dùng nước giảm cân cũng cần có kế hoạch và liều lượng phù hợp. Thậm chí uống vô tội vạ còn có thể dẫn đến một số tác dụng phụ như chóng mặt, mệt mỏi, mất sức.

Bạn nên tham khảo lại cách tính lượng nước phù hợp và nguyên tắc 8x8 được nêu trên bài để tránh gặp phải bất lợi khi giảm cân bằng nước lọc trong 1 tuần nhé!

Câu 3: Chất lượng nguồn nước lọc có ảnh hưởng tới quá trình giảm cân không?

Nước không đảm bảo an toàn khiến cho quá trình trao đổi chất diễn ra không thuận lợi. Hiểu đơn giản, thay vì dùng nước để đào thải cặn bã, thận và các cơ quan lại phải đảm nhận thêm chức năng lọc chính nước bạn đưa vào cơ thể. Bạn hoàn toàn có thể kiểm soát chất lượng nguồn nước đầu vào nhờ sử dụng các sản phẩm hỗ trợ lọc nước.

Theo nghiên cứu, máy lọc nước RO phù hợp sử dụng cho chất lượng nước tại Việt Nam. Nước sau khi lọc sẽ loại bỏ được tạp chất, đồng thời một số dòng máy hiện đại như Mutosi còn có chức năng tạo khoáng, cung cấp cho cơ thể những khoáng chất cần thiết, thúc đẩy trao đổi chất.

Máy lọc nước Hydrogen Mutosi - “Bảo vệ và nâng tầm sức khỏe chuẩn Nhật”

Ngoài những dòng máy lọc nước cơ bản, bạn có thể tham khảo thêm các dòng máy cao cấp hơn của Mutosi như máy lọc nước Hydrogen ion kiềm (tạo ra nước có chỉ số oxi hoá khử âm sâu - trẻ hoá cơ thể) và máy lọc nước lợi khuẩn (kích thích tiêu hoá, cải thiện tinh thần và hệ miễn dịch). Khi cơ thể khỏe mạnh, tinh thần khỏe mạnh việc giảm cân cũng dễ dàng và nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn tìm được những gợi ý hữu ích khi lên kế hoạch giảm cân bằng nước lọc trong 1 tuần. Một vóc dáng đẹp, tinh thần tươi mới đang chờ bạn phía trước, mong rằng bạn sẽ thành công. Để biết thêm thông tin chi tiết, độc giả có thể  truy cập trang web Mutosi hoặc liên hệ qua theo hotline 1900 636 595.

Bạn đánh giá bài viết này như nào?

Cảm ơn bạn đã đánh giá bài viết

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

Để nhận thông tin mới từ Mutosi cũng như các chương trình khuyến mãi hấp dẫn