[BÍ QUYẾT] Uống nước ion kiềm giải rượu hiệu quả an toàn

Ngày đăng: 01/09/2023 13:27:38 Ngày cập nhật: 30/01/2024 15:16:04

Đặc điểm cấu tạo phân tử và thành phần dưỡng chất được xem là chìa khóa giúp nước ion kiềm giải rượu nhanh chóng và an toàn. Tham khảo ngay các gợi ý về sản phẩm cũng như phương pháp bổ sung nước ion kiềm để mang lại hiệu quả giải rượu tối nhất nhất tại bài viết bên dưới:

1. Uống nước ion kiềm có giải rượu được không?

Nước uống ion kiềm có thể giúp giải rượu do đặc điểm kích thước phân tử siêu nhỏ giúp cấp nước nhanh chóng để pha loãng nồng độ cồn có trong máu, từ đó hạn chế tình trạng say xỉn và các triệu chứng liên quan.

Thông tin chi tiết về khả năng hỗ trợ giải rượu của nước ion kiềm có thể kể đến như sau:

1.1. Cấu trúc phân tử siêu nhỏ giúp pha loãng lượng cồn

Nước ion kiềm có cấu trúc phân tử siêu nhỏ, chỉ khoảng 0.5 nano mét ( tương đương 1/5 kích thước phân tử nước thông thường) nên nó có thể được hấp thu nhanh chóng, dễ dàng. Từ đó, hỗ trợ bù nước tức thì và pha loãng nồng độ cồn đang có trong cơ thể, giúp giảm say, ngăn bớt các triệu chứng nôn, mửa, xót ruột,... sau khi uống bia, rượu.

Cấu tạo phân tử nước ion kiềm chỉ bằng 1/5 phân tử nước giúp cơ thể bù nước cấp tốc và làm loãng nồng độ cồn

Cấu tạo phân tử nước ion kiềm chỉ bằng 1/5 phân tử nước giúp cơ thể bù nước cấp tốc và làm loãng nồng độ cồn

1.2. Bù khoáng và hỗ trợ thải độc nhanh chóng

Quá trình bù nước nhanh chóng khi uống nước ion kiềm sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất và tăng cường thải độc với hiệu suất cao. Điều này giúp tăng cường miễn dịch để cơ thể trở nên khỏe mạnh hơn ngay cả khi dung nạp bia rượu.

Ngoài ra, trong nước ion kiềm chứa hàm lượng lớn các vi khoáng có lợi như Na, Mg, Ca, K,… giúp cơ thể bù lại phần khoáng chất bị mất trong quá trình đào thải độc tố. Đây cũng là một nhân tố quan trọng hỗ trợ duy trì thể chất ổn định và mạnh khỏe.

Những lợi ích này không chỉ có tác dụng tức thời mà còn có khả năng cải thiện tình trạng sức khỏe sau đó. Nếu bạn uống rượu bia vào buổi tối rồi uống thêm nước ion kiềm để giải trừ, loại nước này sẽ giúp phân giải độc tố trong bia, rượu và cung cấp vi khoáng tự nhiên để bù nước, bù khoáng cấp tốc. Nhờ đó, cơ thể sẽ ít bị mệt mỏi, đau đầu hay xót ruột hơn vào buổi sáng hôm sau khi thức dậy.

Nước ion kiềm giàu vi khoáng tự nhiên giúp khoáng, tăng cường đề kháng, hạn chế triệu chứng say rượu bia

Nước ion kiềm giàu vi khoáng tự nhiên giúp khoáng, tăng cường đề kháng, hạn chế triệu chứng say rượu bia

1.3. Trung hòa acid dư, cân bằng pH

Việc uống rượu bia sẽ khiến nồng độ acid trong máu tăng cao gây ra tình trạng dư thừa acid hoặc nhiễm acid nghiêm trọng. Điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực cho sức khỏe tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều mầm bệnh xuất hiện.

Trong nước ion kiềm có kiềm tính tự nhiên với pH 8.5 – 9.5 có khả năng trung hòa acid dư, bổ sung kiềm tính để cân bằng môi trường nội mô. Từ đó, tăng cường bảo vệ các tế bào cơ quan, ngăn chặn bệnh tật để duy trì sức khỏe và sự dẻo dai cho cơ thể.

Đặc biệt, nước ion kiềm còn giúp loại bỏ nguy cơ và ngăn ngừa biến chứng của một số bệnh lý liên quan đến rượu, bia. Ví dụ như: bệnh gout, bệnh tim mạch, viêm/đau dạ dày,…

Nước ion kiềm có pH cao giúp trung hòa acid, bổ sung kiềm tính  ngăn chặn tình trạng dư thừa acid có hại cho cơ thể

Nước ion kiềm có pH cao giúp trung hòa acid, bổ sung kiềm tính  ngăn chặn tình trạng dư thừa acid có hại cho cơ thể

2. Cách uống nước ion kiềm giải rượu hiệu quả, an toàn

Để giảm bớt nguy cơ và triệu chứng say rượu bia, bạn nên bổ sung nước ion kiềm giải rượu theo hướng dẫn sau:

  • Uống nước ion kiềm trong quá trình uống rượu bia: Cứ cách khoảng 15 – 20 phút thì bổ sung thêm 150 – 200ml nước ion kiềm sẽ giúp làm loãng nồng độ cồn mà cơ thể hấp thụ. Từ đó giúp giảm nguy cơ bị say rượu, say bia.
  • Uống sau khi uống rượu bia: Bạn nên bổ sung khoảng 300ml nước ion kiềm ngay sau khi uống bia, rượu để giúp cơ thể trung hòa acid, ngăn tình trạng nhiễm acid gây hại cho cơ thể.
  • Uống sau khi ngủ dậy: Bổ sung thêm 200ml nước ion kiềm sau khi thức dậy vào sáng hôm sau để thúc đẩy quá trình đào thải độc tố, thanh lọc cơ thể, hạn chế tình trạng mệt mỏi, đau đầu.

Bổ sung nước ion kiềm đúng cách, đúng lúc để có được hiệu quả giải rượu tốt nhất

Bổ sung nước ion kiềm đúng cách, đúng lúc để có được hiệu quả giải rượu tốt nhất

3. TOP 5 loại nước ion kiềm giải rượu bia hiệu quả

Một số loại nước ion kiềm có tác dụng giải rượu bia hiệu quả như:

3.1. Nước ion Life

Nước ion Life được khai thác từ mạch nước ngầm Long An và xử lý thông qua công nghệ điện phân OSG tiên tiến hàng đầu Nhật Bản. Nước được tạo ra với tính kiềm tự nhiên pH 8.5 – 9.5 cùng hàm lượng khoáng chất dồi dào 160 – 180 mg/L không chỉ giúp trung hòa acid mà còn hỗ trợ bù khoáng, bù nước cấp tốc để ngăn chặn và giảm bớt triệu chứng say rượu, bia.

Thành phần của nước ion Life: Các loại vi khoáng thiết yếu (Ca2+, Na+, K+, Mg2+,…) và hydro hoạt tính hòa tan.

Giá tham khảo: Thùng 24 chai dung tích 450ml giá 120.000 VNĐ/thùng

Nước ion kiềm ion Life với hàm lượng khoáng chất dồi dào giúp bù khoáng cấp tốc làm giảm triệu chứng say rượu

Nước ion kiềm ion Life với hàm lượng khoáng chất dồi dào giúp bù khoáng cấp tốc làm giảm triệu chứng say rượu

3.2. Nước ion kiềm Fujiwa

Nước ion kiềm Fujiwa được sản xuất từ nguồn nước ngầm sâu 180m với công nghệ điện phân tiên tiến xuất xứ Nhật Bản. Nước trải qua quy trình xử lý hiện đại sẽ có tính kiềm tự nhiên với pH từ 8.5 – 9.0 và các ion khoáng chất có lợi không chỉ giúp cải thiện tình trạng sức khỏe mà còn hỗ trợ nâng cao miễn dịch, tăng cường đào thải độc tố , làm loãng cồn để giảm bớt nguy cơ và triệu chứng say khi uống rượu, bia.

Thành phần của nước ion kiềm Fujiwa: ion khoáng chất có kiềm tính tự nhiên (Ca2+, Na+, K+, Mg2+) và thành phần Hydro hoạt tính.

Giá tham khảo: Thùng 24 chai dung tích 450ml giá 144.000 VNĐ/thùng.

Nước ion kiềm Fujiwa giàu ion khoáng chất có lợi giúp tăng miễn dịch, hạn chế mệt mỏi sau khi uống rượu bia

Nước ion kiềm Fujiwa giàu ion khoáng chất có lợi giúp tăng miễn dịch, hạn chế mệt mỏi sau khi uống rượu bia

3.3. Nước ion kiềm đóng chai Saka

Nước ion kiềm Saka được khai thác từ mạch nước ngầm Long An và tiến hành điện phân bằng công nghệ Nhật Bản dưới sự giám sát của hệ thống chất lượng quốc tế ISO 22000 – HACCP. Với quy trình xử lý tiên tiến, nước ion kiềm Saka không chỉ mang kiềm tính tốt có lợi cho sức khỏe (pH 7.5 – 9.5) mà còn bổ sung thêm ion và khoáng chất. Nhờ đó, cũng tăng cường khả năng bù khoáng, bù nước tức thì để giúp làm loãng nồng độ cồn và kích thích quá trình đào thải độc tố, giúp cơ thể ít gặp triệu chứng say rượu, bia hơn.

Thành phần của nước ion kiềm Saka: Thành phần điện giải tự nhiên Natri, Kali, Magie, Canxi, không chất bảo quản

Giá tham khảo: Thùng 24 chai dung tích 555ml giá 119.000 VNĐ/thùng.

Uống nước ion kiềm đóng chai Saka giúp làm loãng nồng độ cồn, giảm say hiệu quả

Uống nước ion kiềm đóng chai Saka giúp làm loãng nồng độ cồn, giảm say hiệu quả

3.4. Nước điện giải Pocari Sweat

Pocari Sweat được sản xuất bởi dây chuyền công nghệ hiện đại của tập đoàn dược phẩm Otsuka, Nhật Bản mang đến lựa chọn chất lượng và luôn nằm trong top đồ uống dinh dưỡng được ưa thích ở nhiều quốc gia. Sản phẩm không chỉ giàu thành phần ion khoáng chất mà còn có pH 9.5 giúp bổ sung kiềm tính, cân bằng môi trường nội mô, trung hòa acid dư trong cơ thể phát sinh do uống nhiều bia, rượu.

Thành phần nước điện giải Pocari Sweat: Natri Clorid, Calci Lactat, Kali Clorid, Magnesi Carbonat,…

Giá tham khảo: Thùng 24 chai dung tích 500ml giá 318.000 VNĐ/thùng.

Nước điện giải nhập khẩu Pocari Sweat với pH 9.5 giúp trung hòa hiệu quả acid dư phát sinh trong quá trình uống rượu bia

Nước điện giải nhập khẩu Pocari Sweat với pH 9.5 giúp trung hòa hiệu quả acid dư phát sinh trong quá trình uống rượu bia

3.5. Nước ion kiềm từ máy lọc nước

Nước ion kiềm không chỉ giúp giải rượu, bia hiệu quả, nhanh chóng mà nó còn mang theo nhiều lợi ích khác cho cơ thể. Điển hình như:

  • Giàu vi khoáng tự nhiên, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giúp cơ thể tăng cường hấp thu dinh dưỡng và đào thải độc tố.
  • Độ pH cao giúp bổ sung kiềm tính, trung hòa lượng acid dư để cân bằng môi trường bên trong cơ thể, bảo vệ sức khỏe, ngăn chặn nhiều mầm bệnh nguy hiểm.
  • Nước ion kiềm chứa thành phần chống oxy hóa vượt trội, giúp đề phòng các bệnh lý liên quan đến rượu bia và nhiều nguyên nhân khác.

Chính bởi vì vậy, thay vì chỉ uống nước ion kiềm với mục đích giải rượu, chúng ta nên duy trì việc bổ sung loại đồ uống này mỗi ngày để mang đến nhiều tác động tích cực và ổn định  nhất cho sức khỏe.

Trên thực tế, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn uống nước ion kiềm đóng chai, song việc trang bị một máy lọc chuyên dụng để cấp nước ion kiềm lại được xem là phương án đầu tư lâu dài và có lợi hơn cả. Bởi:

  • Máy lọc nước không chỉ có khả năng tạo nước tinh khiết đã loại bỏ hết tạp chất, vi khuẩn và các thành phần có hại mà còn cung cấp được nước Hydrogen ion kiềm giúp bảo vệ sức khỏe mỗi ngày.
  • Máy lọc nước sẽ giúp luôn có sẵn nước ion kiềm để sử dụng 24/24 thay vì phải ra ngoài đi mua khi cần.
  • Trang bị sẵn máy lọc tạo nước ion kiềm cũng giúp các thành viên trong gia đình chủ động hơn trong việc lấy nước và hình thành thói quen uống nước ion kiềm mỗi ngày.
  • Giá thành máy lọc nước ion kiềm không quá cao (khoảng từ 10 triệu đồng) và bạn hoàn toàn có thể thu hồi vốn sau 1 năm sử dụng so với việc chi tiền mua nước đóng chai.

Sử dụng nước ion kiềm từ máy lọc mỗi ngày để nhận được những lợi ích tối ưu cho cơ thể

Sử dụng nước ion kiềm từ máy lọc mỗi ngày để nhận được những lợi ích tối ưu cho cơ thể

Máy lọc nước ion kiềm Mutosi được trang bị màng RO Slitec đạt chuẩn NSF/ANSI 58 cùng bộ điện phân có màng ngăn xuất xứ Nhật giúp tối ưu hóa hiệu suất tạo nước Hydrogen. Ưu thế về công nghệ cho phép thiết bị cung cấp nguồn nước an toàn với các chỉ số lý tưởng (pH 9.5, X2 hàm lượng Hydrogen đạt 1300 – 1500 ppb, ORP – 600mV) phù hợp hoàn hảo cho cơ thể hấp thu. Từ đó, đảm bảo mang lại các giá trị toàn vẹn và tối ưu nhất cho người dùng, đặc biệt hiệu quả trong quá trình hỗ trợ giải rượu.

Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo thông tin chi tiết về dòng máy lọc tạo nước ion kiềm Mutosi TẠI ĐÂY hoặc sản phẩm lọc nước nóng lạnh.

Máy lọc nước Hydrogen Pro Mutosi cung cấp nước ion kiềm an toàn, có lợi, giúp bảo vệ và nâng tầm sống khỏe chuẩn Nhật

Máy lọc nước Hydrogen Pro Mutosi cung cấp nước ion kiềm an toàn, có lợi, giúp bảo vệ và nâng tầm sống khỏe chuẩn Nhật

Trên đây là một số gợi ý liên quan đến các loại nước ion kiềm giải rượu hiệu quả, nhanh chóng và an toàn mà chúng ta có thể cân nhắc. Bạn đọc nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc, xin vui lòng liên hệ để được cung cấp thêm thông tin và hỗ trợ tư vấn nhanh chóng theo số hotline: 1900 636 595.

Bạn đánh giá bài viết này như nào?

Cảm ơn bạn đã đánh giá bài viết

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

Để nhận thông tin mới từ Mutosi cũng như các chương trình khuyến mãi hấp dẫn