Làm sao để cơ thể chống chọi với thực phẩm bẩn mỗi ngày?

Ngày đăng: 22/12/2023 14:22:06 Ngày cập nhật: 30/01/2024 15:16:04

Trong cơ thể con người chúng ta có rất nhiều loại vi khuẩn với một số lượng cực lớn, ước tính có khoảng một trăm ngàn tỷ vi khuẩn cộng sinh trên cơ thể người. Trong số những vi khuẩn này, có những loại có hại cho sức khỏe vì chúng sản xuất độc tố và những chất có khả năng gây ung thư. Việc ăn uống thực phẩm bẩn sẽ làm gia tăng vi khuẩn độc hại cho cơ thể.

Đứng trước nguy cơ như vậy, chúng ta cần có những biện pháp để nâng cao sức đề kháng nói chung và sức khỏe hệ tiêu hóa nói riêng để chống lại các tác động tiêu cực của thực phẩm bẩn tới sức khỏe.

Bảo vệ hệ tiêu hóa, đường ruột với Probiotics

Probiotics là các vi khuẩn sống khi đưa vào cơ thể với số lượng đủ sẽ sinh ra các hiệu quả có lợi cho sức khỏe, giúp hệ tiêu hóa dễ tiêu thụ thức ăn, duy trì sức khỏe và chống lại bệnh tật.

Mục tiêu chính của việc bổ sung Probiotics là tạo ra một môi trường lý tưởng trong ruột, nơi các vi khuẩn "tốt" có thể phát triển và hoạt động hiệu quả. Quá trình này không chỉ giúp cân bằng môi trường sinh học mà còn đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa dinh dưỡng và hỗ trợ cơ thể chống lại các tác động tiêu cực từ vi khuẩn, virus gây bệnh, đóng vai trò như hàng rào bảo vệ ruột. 

 

Cần làm gì để bổ sung lợi khuẩn cho cả gia đình một cách khoa học và đúng cách?

Cơ thể con người không tự sản xuất men vi sinh, và việc bổ sung chúng thông qua chế độ dinh dưỡng là không thể thiếu. Sau đây là một số phương pháp bổ sung Probiotics đơn giản  cho bạn tham khảo:

  1. Bổ sung thực phẩm giàu lợi khuẩn

Thực phẩm giàu lợi khuẩn hiện nay phổ biến trên khắp thị trường, bạn có thể dễ dàng tìm mua ở bất cứ nơi đâu. Một số thực phẩm giàu lợi khuẩn có thể kể đến như: các loại đậu nành lên men (natto), trà Kombucha, sữa chua, kimchi, dưa muối, phô mai mềm,....

  1. Hạn chế tối đa sử dụng kháng sinh

Kháng sinh là một loại thuốc được sử dụng để tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh. Tuy nhiên, kháng sinh không phân biệt được giữa vi khuẩn có lợi và vi khuẩn gây bệnh, nên nó có thể tiêu diệt cả hai loại vi khuẩn. Điều này có thể dẫn đến sự suy giảm của hệ vi khuẩn có lợi trong cơ thể, gây ra các vấn đề về sức khỏe như tiêu chảy, nhiễm trùng nặng hoặc khó chữa trị. 

  1. Bổ sung các thực phẩm bổ sung 

Bổ sung lợi khuẩn bằng cách dùng men vi sinh, thực phẩm bổ sung lợi khuẩn, v.v… là  một cách khá nhiều người lựa chọn do tính tiện lợi. Tuy nhiên, lợi khuẩn thường rất yếu ớt, dễ chết ở nhiệt độ thường, ánh sáng, độ ẩm đặc biệt là khi đi qua acid dạ dày. Vì thế, chỉ có khi ở dạng bào tử, lợi khuẩn mới có thể an toàn sống sót trong quá trình bảo quản, vận chuyển và đi qua acid dạ dày.

  1. Bổ sung qua nước có chứa Probiotics

Việc bổ sung Probiotics qua nước uống hàng ngày là một phương pháp vừa tiện lợi, giá thành rẻ mà phù hợp với tất cả thành viên trong gia đình. 

Hiện nay thương hiệu máy lọc nước Mutosi đã nghiên cứu và cho ra đời dòng máy lọc nước cho sức khỏe Mutosi Probiotics. Đây là một trong những sản phẩm máy lọc nước đầu tiên trên thị trường ứng dụng công nghệ bổ sung bào tử lợi khuẩn cung cấp nguồn nước sạch và khỏe

Với mục tiêu Bảo vệ và nâng cao sức khỏe, Mutosi đã hợp tác cùng LiveSpo nhằm lựa chọn các bào tử lợi khuẩn LiveSpo đặc chủng, đạt chứng nhận FDA Hoa Kỳ đảm bảo an toàn và có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là hệ tiêu hóa.

Công nghệ bổ sung bào tử lợi khuẩn Probiotics của máy lọc Mutosi giúp bổ sung và cho phép lợi khuẩn sống trực tiếp trong nguồn nước với mật độ cao khoảng 1 tỷ lợi khuẩn/ 3 cốc nước, là liều lượng phù hợp sử dụng hàng ngày cho mọi lứa tuổi. Nhờ đó mang đến nguồn vi khuẩn sống quý giá cho sức khỏe, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, tiêu diệt và đào thải hại khuẩn đồng thời lấy lại sự cân bằng cho hệ vi sinh vật trong cơ thể.

Máy lọc nước Mutosi Probiotics có khả năng cung cấp nguồn nước giàu bào tử lợi khuẩn không chỉ ở nồng độ cao, đa chủng mà còn bền bỉ với thời gian cũng như hoạt động hiệu quả trong nhiệt độ cao và môi trường axit. Nhờ vậy, mang đến cho cơ thể một hàng rào bảo vệ hiệu quả, hỗ trợ duy trì và cải thiện sức khỏe một cách tối ưu hơn hẳn so với các dạng lợi khuẩn khác như trong sữa chua hay một số thực phẩm khác.

Với việc sử dụng thực phẩm hàng ngày hiện nay làm gia tăng vi khuẩn có hại trong cơ thể nên sử dụng nước sạch, nước khỏe hàng ngày để có thể bảo vệ hệ tiêu hoá, tăng miễn dịch tự sinh cho cơ thể. 

Hãy lựa chọn cho mình một phương pháp tối ưu bổ sung Probiotics để bảo vệ sức khỏe gia đình và hệ tiêu hóa hàng ngày nhé!

Bạn đánh giá bài viết này như nào?

Cảm ơn bạn đã đánh giá bài viết

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

Để nhận thông tin mới từ Mutosi cũng như các chương trình khuyến mãi hấp dẫn