Khi mua cây nước nóng lạnh cần lưu ý điều gì?

Ngày đăng: 06/11/2020 13:41:54 Ngày cập nhật: 22/12/2023 14:23:52

8 lưu ý khi mua cây nước nóng lạnh được Mutosi tổng hợp dưới đây mang đến cho bạn kinh nghiệm trong chọn mua cây nước nóng lạnh. Bài viết sẽ giúp bạn xem xét các yếu tố cần thiết để chọn mua sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng mà vẫn tối ưu chi phí cho gia đình bạn.

1. Nắm rõ các loại cây nước nóng lạnh phổ biến nhất

Máy nước nóng lạnh hiện nay trên thị trường có 3 dạng phổ biến là úp bình, hút bình và đấu nhanh. Hãy cùng Mutosi tìm hiểu thêm thông tin về mẫu mã của từng loại dưới đây.

1.1. Cây nước nóng lạnh úp bình

Dạng úp bình là dạng cây nước nóng lạnh phổ biến, thông dụng hiện nay. Khi sử dụng cây nước úp bình, bạn sẽ nhận được các ưu điểm như sau:

  • Thiết kế bình úp phía trên cung cấp nguồn nước đầu vào dễ dàng, nhanh chóng
  • Dễ dàng theo dõi lượng nước trong bình chứa nước khoáng để chủ động thay mới bình khi cần thiết
  • Thường có tích hợp khoang chứa đồ rộng rãi
  • Dễ dàng sửa chữa, thay thế linh phụ kiện
  • Khả năng vệ sinh, khử trùng sản phẩm dễ dàng

Cọc cắm bình nước

Cọc cắm bình nước được thiết kế vừa vặn với đầu của bình nước khoáng đóng sẵn, bình sẽ được úp ngược để cấp nước vào cho máy

1.2. Cây nước nóng lạnh hút bình

Cây nước nóng lạnh dạng hút bình hay còn gọi là dạng bình âm là cây nước thiết kế bình nước đặt bên trong. Quá trình hoạt động, máy sẽ hút nước từ bình lên để sử dụng. Dạng cây nước này có ưu điểm:

  • Thiết kế cây nước nóng lạnh hút bình như một chiếc tủ lạnh mini:  Thiết kế sang trọng, hiện đại phù hợp sử dụng trong phòng khách, sảnh lễ tân, văn phòng...
  • Dễ dàng thay mới bình mà không tốn sức: Thay vì phải mang bình nước nặng hơn 20L úp lên máy, bạn chỉ cần đặt bình vào thân máy để máy hút nước lên.

Cây nước nóng lạnh hút bình Mutosi với thiết kế nhỏ gọn

Cây nước nóng lạnh hút bình Mutosi với thiết kế nhỏ gọn, sang trọng, tiết kiệm diện tích không gian phù hợp với nhà riêng, trường học, văn phòng công sở...

1.3. Cây nước nóng lạnh đấu nhanh

Cây nước nóng lạnh đấu nhanh là dạng cây nước kết nối trực tiếp với nguồn nước sẵn có thay vì sử dụng bình khoáng đóng sẵn như hai dạng úp bình và hút bình. Cây nước đấu nhanh thực sự tiện lợi nhưng chưa thật sự phù hợp nếu nguồn nước của bạn không đảm bảo vệ sinh, an toàn.

Các ưu điểm của cây nước nóng lạnh đấu nhanh là:

  • Tránh việc phải sử dụng bình nước đóng chai sẵn khiến nhiều gia đình không yên tâm về chất lượng do dễ bị làm giả với nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc trôi nổi trên thị trường.
  • Nguồn nước nóng, lạnh ổn định, sử dụng được liên tục nhờ đấu trực tiếp với nguồn nước có sẵn.
  • Thường tích hợp khoang chứa đồ tiện lợi.
  • Tính thẩm mỹ cao, gọn gàng giúp tối ưu không gian sống và làm việc.

Cây nước nóng lạnh đấu nhanh Mutosi với thiết kế nhỏ gọn, sang trọng

Cây nước nóng lạnh đấu nhanh Mutosi với thiết kế nhỏ gọn, sang trọng phù hợp với mọi không gian của gia đình bạn

TÌM HIỂU THÊM: 7 Điều về cây nước nóng lạnh không dùng bình ít ai biết đến

2. Xác định nhu cầu sử dụng hàng ngày

Gia đình hay văn phòng của bạn đang tìm mua cây nước nóng lạnh và bạn phân vân không biết nên lựa chọn cây nước theo các tiêu chí như thế nào. Tương tự như giá máy lọc nước 2 vòi nóng lạnh, sản phẩm giá quá cao thì có thể vượt ngân sách. Sản phẩm giá quá thấp, bạn lại sợ không đủ tính năng sử dụng. Trước tiên, hãy ưu tiên đến mục đích sử dụng:

2.1. Nguồn nước

Nếu nguồn nước cấp cho cây nước của bạn là nguồn nước sạch, đảm bảo thì bạn có thể yên tâm sử dụng tất cả các mẫu bình nước nóng lạnh phổ biến hiện nay như úp bình, hút bình hay đấu nhanh.

Trường hợp nguồn nước của gia đình, văn phòng của bạn không đảm bảo, nhiễm tạp chất như nước bị nhiễm mặn, kim loại, ô nhiễm… thì bạn nên sử dụng cây nước nóng lạnh dạng úp bình, hút bình. Với 2 dạng sản phẩm này, bạn có thể yên tâm sử dụng nước từ các bình nước khoáng 20 lít, đảm bảo vệ sinh. 

Nếu bạn vẫn muốn sử dụng cây nước đấu nhanh thì bạn cần trang bị thêm máy lọc nước để đảm bảo nguồn nước cấp cho máy. 

2.2. Không gian sử dụng 

Nếu bạn sử dụng cây nước cho không gian văn phòng sang trọng thì cây nước dạng hút bình hoặc đấu nhanh sẽ có tính thẩm mỹ cao hơn, tối ưu không gian cho bạn.

Nếu bạn sử dụng cây nước cho gia đình mình và không quá quan tâm đến yếu tố thẩm mỹ thì cây nước dạng úp bình là lựa chọn tốt. Sản phẩm dạng này vừa có thiết kế thông dụng, phổ biến vừa có chi phí rẻ hơn.

Cây nước úp bình Mutosi vàng đồng sang trọng

Sản phẩm cây nước nóng lạnh úp bình của Mutosi sang trọng phù hợp với mọi không gian sử dụng

2.3. Số lượng người sử dụng

Nếu gia đình, văn phòng của bạn có ít người hoặc nhu cầu sử dụng thấp thì với nước nóng, bạn có thể đun bằng ấm siêu tốc; với nước lạnh, bạn có thể để các chai nước vào tủ lạnh, làm đá…

Trường hợp gia đình, văn phòng của bạn đông người đặc biệt nếu phục vụ cho người già, trẻ nhỏ, bạn nên trang bị cây nước nóng lạnh. Việc cung cấp nước nóng, lạnh với cây nước thực sự đơn giản, thuận tiện với chỉ 1 nút bấm. Cây nước cũng có thiết kế khóa van nước nóng sẽ giúp bạn đảm bảo an toàn cho các cháu nhỏ.

3. Cân nhắc chi phí bỏ ra cho cây nước nóng lạnh

Giá cả sản phẩm cũng là một yếu tố quan trọng tác động đến bạn trong việc lựa chọn sản phẩm thuộc phân khúc hay thương hiệu nào. Hãy cân nhắc với nhu cầu sử dụng thực tế thì bạn/công ty có thể chi trả được khoảng bao nhiêu tiền để lựa chọn sản phẩm dễ dàng hơn.

Hiện nay, Mutosi đang cấp cấp nhiều mẫu mã cây nước nóng lạnh cao cấp với các khung giá hợp lý. Bạn có thể tham khảo thêm các sản phẩm từ Mutosi.

Mã sản phẩm

Giá tiền

Dạng cây nước

Thông tin chi tiết sản phẩm

Mutosi MD-200

3.100.000đ

Úp bình

Xem thêm

Mutosi MD-200S

3.250.000đ

Đấu nhanh

Xem thêm

Mutosi MD-203

3.300.000đ

Úp bình

Xem thêm

Mutosi MD-250

4.520.000đ

Hút bình

Xem thêm

 

Mutosi với nhiều tính năng vượt trội

Chỉ với 3,1 triệu đồng, bạn đã có thể trang bị cây nước nóng lạnh chính hãng Mutosi với nhiều tính năng vượt trội

Khi cân nhắc về giá cả sản phẩm bạn cũng nên xem xét đến yếu tố giá trị nhận lại. Việc chúng ta chấp nhận mua một sản phẩm có giá rẻ hay mua lại cây nước nóng lạnh cũ nhiều khi sẽ phải đánh đổi bằng việc nguồn nước nóng, nước lạnh không đạt mức nhiệt như mong muốn; thiết kế sản phẩm thiếu tinh tế, thẩm mỹ; chất lượng lọc nguồn nước không đảm bảo…

Chắc chắn, sức khỏe của bạn và gia đình, người thân của bạn rất quan trọng. Chúng ta nên cân nhắc đầu tư sản phẩm chất lượng để phục vụ tốt nhất cho cuộc sống, sức khỏe của bản thân và những người xung quanh.

Tham khảo ngay: 

4. Lựa chọn loại cây nước nóng lạnh tiết kiệm điện

Thông thường, cây nước nóng lạnh sẽ được bật liên tục do đó lựa chọn sản phẩm tiết kiệm điện sẽ giúp bạn giảm thiểu đáng kể chi phí khi vận hành. Để tiết kiệm điện bạn cần lưu ý lựa chọn:

  • Sản phẩm có công suất làm nóng, làm lạnh phù hợp nhu cầu của bạn. Trường hợp gia đình, văn phòng của bạn ít người, tần suất sử dụng thấp thì có thể lựa chọn máy có công suất thấp, phù hợp, ít tốn điện hơn.
  • Bạn nên ưu tiên lựa chọn sản phẩm có công tắc nóng lạnh riêng biệt nếu gia đình, văn phòng của bạn chỉ có nhu cầu nước nóng hoặc nhu cầu nước lạnh. Như vậy, chúng ta có thể tắt bớt công tắc nguồn nước không có nhu cầu.
  • Bạn cũng nên chú ý công nghệ máy áp dụng. Công nghệ block sẽ tiết kiệm điện hơn công nghệ chip điện tử. Hiệu quả làm nóng nước, làm lạnh nước của công nghệ block cũng tốt hơn với mức nhiệt, ngưỡng nhiệt sâu hơn.

Tiết kiệm điện, bảo vệ trái đất cùng Mutosi

Tiết kiệm điện không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí mà còn góp phần giúp bảo vệ môi trường, tránh lãng phí điện năng không cần thiết

5. Quan tâm đến tiện ích kèm theo

Mua một sản phẩm có nhiều tiện ích kèm theo sẽ giúp bạn thoải mái hơn trong sử dụng. Bạn có thể lưu ý một số tiện ích của cây nước nóng lạnh như:

  • Tích hợp ngăn chứa đồ để các loại ly, cốc giúp bạn tối ưu không gian gọn gàng hơn
  • Khóa an toàn vòi nước nóng giúp bạn yên tâm hơn, nhất là với các gia đình có con nhỏ

Ngăn chứa đồ rộng rãi sẽ giúp bạn để được nhiều ly, cốc thuận tiện

Ngăn chứa đồ rộng rãi sẽ giúp bạn để được nhiều ly, cốc thuận tiện

6. Tính thẩm mỹ phù hợp với không gian sống

Về tổng thể, cây nước nóng lạnh dạng hút bình và đấu nhanh sẽ có tính thẩm mỹ, sự tinh tế, gọn gàng cao hơn so với cây nước nóng lạnh dạng úp bình. Nếu bạn đặc biệt quan tâm tới việc sử dụng cây nước nóng lạnh để trang trí không gian sống thì nên ưu tiên sử dụng dạng hút bình và đấu nhanh.

Cây nước nóng lạnh với các mẫu thiết kế đa dạng hiện nay đã dần chuyển từ việc chỉ là một đồ gia dụng thông thường trở thành một điểm nhấn trang trí đầy tinh tế tô điểm cho không gian sống, cho văn phòng của bạn.

Cây nước nóng lạnh có thể tô điểm cho không gian sống của bạn thêm sang trọng, tinh tế

Cây nước nóng lạnh có thể tô điểm cho không gian sống của bạn thêm sang trọng, tinh tế

7. Mức độ an toàn của sản phẩm

Trường hợp gia đình bạn có trẻ nhỏ, bạn nên lưu ý lựa chọn sản phẩm có khóa an toàn vòi nước nóng. Điều này sẽ giúp bạn đảm bảo an toàn cho con và yên tâm hơn kể cả khi vắng nhà. 

Việc bạn đầu tư thiết bị có thêm tính năng khóa an toàn rất cần thiết, hữu ích. Khóa an toàn cũng giúp bạn đảm bảo trẻ nhỏ không nghịch gây tràn nước dẫn đến hỏng hóc, chập cháy thiết bị hoặc nước chảy xuống sàn nhà gây trơn, trượt.

Để đảm bảo an toàn khi sử dụng cây nước nóng lạnh, bạn còn cần quan tâm đến chất liệu của sản phẩm. Những chất liệu cao cấp, đúng quy chuẩn sẽ giúp bạn đảm bảo nguồn nước an toàn, hợp vệ sinh. Ví dụ như cây nước nóng lạnh Mutosi có thiết kế bình chứa được làm từ chất liệu inox cao cấp SUS304 giúp đảm bảo an toàn nguồn nước cho bạn hơn.

Sản phẩm cây nước nóng lạnh Mutosi luôn có khoá an toàn

Sản phẩm cây nước nóng lạnh Mutosi luôn có khoá an toàn giúp tránh bỏng ngoài ý muốn cho người già và trẻ nhỏ

8. Dễ sử dụng và bảo trì

Nhìn chung, cây nước nóng lạnh là sản phẩm ít khi hỏng hóc, trục trặc, tần suất bảo trì, sửa chữa không thường xuyên. Tuy nhiên, bạn vẫn cần đảm bảo lựa chọn sản phẩm dễ sử dụng và bảo trì. Điều này sẽ giúp bạn giảm bớt các phiền phức, tốn thời gian, chi phí sửa chữa trong quá trình sử dụng.

Một sản phẩm tốt được tạo nên bởi nhiều yếu tố: Chất lượng sản phẩm, các tính năng đáp ứng nhu cầu khách hàng, dịch vụ tư vấn, chăm sóc, hỗ trợ sau bán hàng… Khi mua cây nước nóng lạnh, bạn nên quan tâm đến các yếu tố:

  • Cây nước có dễ sử dụng, có đáp ứng đủ các nhu cầu bạn mong muốn không?
  • Cây nước có được bảo hành dài hạn, hỗ trợ bảo trì, sửa chữa nhanh chóng không?
  • Bạn có thể đổi trả sản phẩm lỗi dễ dàng không?

Khi giải đáp được các câu hỏi trên, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn được đúng sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình. 

Bạn nên lựa chọn khay nước có thể tháo rời

Bạn nên lựa chọn khay nước có thể tháo rời để dễ vệ sinh

MẸO:

Mutosi chia sẻ một số mẹo để lựa chọn cây nước nóng lạnh dễ dàng sử dụng và bảo trì bạn có thể tham khảo như:

  • Lựa chọn sản phẩm làm từ chất liệu cao cấp như bình chứa nước bằng inox cao cấp SUS304, vỏ ngoài của cây nước làm bằng nhựa ABS chịu được nhiệt độ cao, dễ dàng vệ sinh…
  • Nếu cây nước tích hợp bộ lọc thì bộ lọc cần đảm bảo chất lượng để đỡ chi phí thay thế thường xuyên.
  • Lựa chọn nhà sản xuất và phân phối uy tín với chính sách bảo hành tốt.
  • Lựa chọn nhà sản xuất và phân phối với nhiều điểm bán và bảo hành sản phẩm trên thị trường để dễ dàng sửa chữa, thay thế linh kiện khi cần.
  • Bạn có thể tham khảo thông tin từ các diễn đàn hoặc từ người thân, bạn bè đã từng sử dụng sản phẩm. Hoặc có thể tham khảo 4 mẫu cây nóng lạnh dưới đây từ Mutosi - sản phẩm được quản trị chất lượng theo tiêu chuẩn Nhật Bản.

Mutosi với hơn 3000 điểm bán trên cả nước

Mutosi với hơn 3000 điểm bán trên cả nước sẵn sàng phục vụ nhanh chóng và tận tình mọi nhu cầu sử dụng và bảo trì sản phẩm

Cây nước nóng lạnh Mutosi

Thương hiệu Mutosi hiện cung cấp cả 3 dạng cây nước phổ biến như trên là úp bình, hút bình và đấu nhanh. Với dạng úp bình, Mutosi cung cấp các mã máy Mutosi MD-200 và Mutosi MD-203. Dạng hút bình có mã máy Mutosi MD-250. Còn dạng đấu nhanh cung cấp mã máy Mutosi MD-200S. 

Dạng úp bình

Cây nước nóng lạnh Mutosi MD-203

Thiết kế cây nước Mutosi MD-203 tinh tế với hệ thống vòi kín được bảo vệ bởi cánh tủ ngoài tránh các bụi bẩn và tăng tính thẩm mỹ

Tên sản phẩm: Mutosi MD - 203

Giá tiền: 3.300.000 VND

Tính năng vượt trội:

  • Thiết kế tinh tế với hệ thống vòi kín được bảo vệ bởi cánh tủ ngoài tránh các bụi bẩn và tăng tính thẩm mỹ
  • Khoang chứa đồ ngăn dưới cây nước lên tới 14 lít tiện dụng để chứa Cafe, đường, chè, ly, cốc
  • Công nghệ làm lạnh bằng Block giúp làm lạnh nhanh và sâu 6ºC ~ 12ºC
  • Làm nóng nhanh và cao 85ºC ~ 95ºC

Phù hợp không gian: Sản phẩm có màu đen kết hợp màu vàng đồng, tạo cảm giác sang trọng hiện đại phù hợp với nhà riêng, trường học, văn phòng công sở.

Thông tin chi tiết sản phẩm: Xem thêm

Cây nước Mutosi MD-200

Cấy nước nóng lạnh Mutosi MD-200 với thiết kế úp bình tiện lợi, màu trang trang nhã, hiện đại

Tên sản phẩm: Mutosi MD - 200

Giá tiền: 3.100.000 VND

Tính năng vượt trội:

  • Công nghệ úp bình 20L
  • Khóa an toàn vòi nóng, nhựa ABS siêu bền
  • Làm lạnh sâu, giữ lạnh lâu với block Danfu siêu bền
  • Nhiệt độ làm lạnh: 6ºC- 12ºC
  • Làm nóng nhanh và cao 85ºC ~ 95ºC

Phù hợp không gian: Sản phẩm có màu sắc trang nhã phù hợp với nhà riêng, trường học, văn phòng công sở.

Thông tin chi tiết sản phẩm: Xem thêm

Dạng hút bình

cây nước nóng lạnh Mutosi MD-250

Cây nước hút bình Mutosi thiết kế hiện đại phù hợp không gian gia đình, văn phòng, trường học...

Tên sản phẩm: Mutosi MD - 250

Giá tiền: 4.520.000 VND

Tính năng vượt trội:

  • Công nghệ đấu nhanh tiện lợi, dễ dàng lấy nước từ Máy lọc nước
  • Nhiệt độ nóng: 85-95°C
  • Nhiệt độ lạnh: 6-12°C
  • Dung tích bình nóng/lạnh: 1 Lít/ 3 Lít
  • Khóa an toàn vòi nóng, nhựa ABS siêu bền
  • Làm lạnh sâu , giữ lạnh lâu với block Danfu siêu bền
  • Thiết kế tinh tế , sang trọng

Phù hợp không gian: Sản phẩm thiết kế nhỏ gọn, sang trọng, tiết kiệm diện tích không gian phù hợp với nhà riêng, trường học, văn phòng công sở.

Thông tin chi tiết sản phẩm: Xem thêm

Dạng đấu nhanh

Cây nước Mutosi đấu nhanh

Cây nước Mutosi đấu nhanh với khoang chứa đồ rộng rãi, tiện lợi 

Tên sản phẩm: Mutosi MD - 200S

Giá tiền: 3.250.000 VND

Tính năng vượt trội:

  • Công nghệ đấu nhanh tiện lợi, dễ dàng lấy nước từ Máy lọc nước
  • Nhiệt độ nóng: 85-95°C
  • Nhiệt độ lạnh: 6-12°C
  • Dung tích bình nóng/lạnh: 1 Lít/ 3 Lít
  • Khóa an toàn vòi nóng, nhựa ABS siêu bền
  • Làm lạnh sâu , giữ lạnh lâu với block Danfu siêu bền
  • Thiết kế tinh tế , sang trọng

Phù hợp không gian: Sản phẩm thiết kế nhỏ gọn, sang trọng, tiết kiệm diện tích không gian phù hợp với nhà riêng, trường học, văn phòng công sở.

Thông tin chi tiết sản phẩm: Xem thêm

Hy vọng với 8 lưu ý khi mua cây nước nóng lạnh Mutosi chia sẻ ở trên, bạn đã có thêm thông tin cũng như những mẹo hay khi lựa chọn cây nước nóng lạnh cho gia đình/công ty của mình. 

Mutosi là một trong những thương hiệu tiên phong trên thị trường cung cấp cây nước nóng lạnh. Mutosi được khách hàng đánh giá cao không chỉ bởi chất lượng sản phẩm được quản trị theo tiêu chuẩn Nhật Bản mà còn ở chính sách bảo hành dài hạn, hỗ trợ bảo trì, sửa chữa nhanh chóng.

Đội ngũ Mutosi rất vinh dự được đồng hành và cung cấp giải pháp về nguồn nước cho gia đình, văn phòng của bạn. Bạn có thể liên hệ với Mutosi:

  • Hotline: 1900.636.595
  • Mutosi Hà Nội: Số 25, Lô TT8, Khu đấu giá Tứ Hiệp, Ngũ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội
  • Mutosi TP. Hồ Chí Minh: Số 17A, Trường Chinh, Quận 12, TP.Hồ Chí Minh

Tất cả những tận tâm nằm ở giá trị cốt lõi trong quá trình hoạt động của MUTOSI - Đó là sự trung thực, tận tụy, nhanh nhẹn theo văn hóa của người Nhật Bản.

Chúng tôi đặt tôn chỉ lấy khách hàng làm trung tâm, mong muốn phục vụ khách hàng trên cả sự mong đợi: “Mua đúng nhu cầu - Phù hợp túi tiền - Chân thành hỗ trợ”

Hy vọng bạn sẽ cảm thấy thoải mái khi trải nghiệm dịch vụ mua sắm và sử dụng các sản phẩm máy lọc nước của MUTOSI.

Tìm hiểu thêm thông tin về máy lọc nước MUTOSI tại: https://mutosi.com/

Bạn đánh giá bài viết này như nào?

Cảm ơn bạn đã đánh giá bài viết

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

Để nhận thông tin mới từ Mutosi cũng như các chương trình khuyến mãi hấp dẫn