Có phải máy lọc nước càng nhiều lõi càng tốt? Nên mua máy mấy lõi?

Ngày đăng: 01/12/2023 17:17:12 Ngày cập nhật: 30/01/2024 15:16:04

Giải đáp có phải máy lọc nước càng nhiều lõi càng tốt không, lõi nào mới đóng vai trò quyết định chất lượng nước?

Máy lọc nước càng nhiều lõi càng tốt không?

Hiện nay, máy lọc nước trang bị nhiều lõi khiến người dùng có tâm lý máy càng nhiều lõi lọc càng sạch. Nhưng sự thật có phải máy lọc nước càng nhiều lõi càng tốt?

Nhiều người mua nghe người bạn giới thiệu lọc sạch hay mọi người xung quanh dùng máy nào nên mua máy đó. Một chiếc máy được xem có khả năng lọc sạch tốt phụ thuộc lớn vào công nghệ lọc của máy. Một số sản phẩm được quảng cáo lọc sạch nhưng thực tế lại không được kết quả như vậy. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về điều này ngay sau đây.

Các công nghệ lọc phổ biến trên thị trường hiện nay:

Công nghệ lọc RO: Đây là công nghệ lọc thẩm thấu ngược khá phổ biến ở máy lọc nước  khi lọc được ở nhiều nguồn nước, nhất là tính chất nguồn nước phức tạp như ở Việt Nam. Kích thước khe lọc siêu nhỏ chỉ khoảng 0,0001 micromet giúp loại bỏ được các vi khuẩn, virus, ion kim loại nặng,… trong nước. Với những nước nhiễm phèn vẫn cần có lọc tổng trước khi vào máy lọc. Công nghệ này không giữ được khoáng chất tự nhiên như magie, canxi, natri, vậy nên các máy lọc nước RO hiện nay hầu hết bổ sung thêm các lõi lọc khác để thêm khoáng chất này vào trong nước.

Công nghệ lọc RO lọc được đa dạng nguồn nước tại Việt Nam

Công nghệ lọc RO lọc được đa dạng nguồn nước tại Việt Nam

Công nghệ lọc Nano: Công nghệ làm mềm nước cứng, lọc ion kim loại nặng, tạp chất kích thước khoảng 0,01 micromet, lọc kén nguồn nước hơn so với công nghệ RO, phù hợp với nguồn nước máy lọc sơ bộ, nước sau lọc giữ được vi khoáng.

Công nghệ lọc UF: Công nghệ lọc được những loại phân tử kích thước lớn, virus, vi khuẩn có hại, nước cũng giữ được khoáng chất nhưng cũng sẽ có những chất không có lợi.

Như vậy, chọn máy lọc nước không quan trọng lõi nhiều hay ít mà lựa chọn công nghệ lọc phù hợp với nguồn nước gia đình.

Đối với công nghệ lọc RO đang sử dụng phổ biến nhất hiện nay trong các máy lọc nước, bạn nên chú ý đến 4 lõi lọc đầu tiên bởi chúng giữ vai trò quan trọng, đặc biệt, lõi lọc RO được xem là quan trọng nhất khi nó quyết định chất lượng nước đầu ra có sạch tinh khiết, an toàn để uống trực tiếp hay không, còn từ lõi thứ 5 trở lên thường đóng vai trò bổ sung thêm khoáng chất có lợi cho sức khỏe.

Chi tiết công dụng 4 lõi lọc máy lọc nước RO:

  • Lõi số 1: loại bỏ tạp chất hữu cơ, bùn đất, rỉ sét, chất lơ lửng
  • Lõi số 2: hấp thụ mùi, chất hữu cơ hòa tan, amoni, asen
  • Lõi số 3: chặn tạp chất thô, bùn đất, ion kim loại nặng,… kích thước hơn 1 micron
  • Màng RO: lọc cấp độ phân tử, loại bỏ hoàn toàn ion kim loại nặng, asen, amoni, khí hóa lỏng,… để cho nước tinh khiết

Màng lọc RO là lõi lọc quan trọng trong máy lọc nước

Màng lọc RO là lõi lọc quan trọng trong máy lọc nước

Chi tiết công dụng các lõi tiếp theo của máy lọc nước RO:

  • Lõi GAC-T33: ổn định vị ngọt tự nhiên của nước, cân bằng pH
  • Lõi khoáng đá: thêm khoáng chất, tăng độ pH
  • Lõi hồng ngoại: phân tử nước được chia nhỏ hơn nhờ cơ chế bức xạ hồng ngoại, tăng oxi trong nước
  • Lõi Nano Silver: chống tái nhiễm khuẩn nước trong hệ thống lõi lọc

Xem chi tiết giá các lõi lọc của Mutosi tại đây.

Như vậy, lõi lọc nhiều hay ít không quan trọng bằng công nghệ lọc, lõi lọc RO được xem là quan trọng nhất, vì vậy, người mua nên chú ý chất lượng màng lọc RO có đạt được các chứng nhận uy tín hay không.

Máy lọc nước Mutosi luôn chú trọng vào chất lượng màng lọc RO, vì vậy, hãng sử dụng màng lọc RO công nghệ Slitec với kích thước lọc siêu nhỏ 0,0001 micromet, chỉ những phân tử nước tinh khiết mới đi qua được. Màng RO đạt chứng nhận quốc tế NSF/ ANSI 58, đấy là chứng nhận cao nhất cho màng RO cấp bởi tổ chức NSF thuộc tổ chức WHO.

Lõi lọc RO Slitec Mutosi chứng nhận NSF/ ANSI 58 chuẩn quốc tế

Lõi lọc RO Slitec Mutosi chứng nhận NSF/ ANSI 58 chuẩn quốc tế

Màng lọc RO của Mutosi sử dụng lớp màng cao cấp từ Mỹ, chứng thực loại bỏ 99,99% vi khuẩn, virus, ion kim loại nặng, asen, các chất độc hại trong nước, cho nước đầu ra hoàn toàn tinh khiết, an toàn uống trực tiếp, đáp ứng tiêu chuẩn QCVN6-1:2010/BYT của Bộ y tế và tiêu chuẩn JIS 3201 và JWPA Nhật Bản. Thời gian thay thế màng lọc từ 24-36 tháng. Mutosi cũng cung cấp các lõi lọc thay định kỳ và bảo dưỡng máy tận nhà cho khách hàng.

Nếu bạn còn đang phân vân nên mua máy lọc nước bao nhiêu lõi thì điều này tùy thuộc vào ngân sách và nhu cầu của bạn. Sản phẩm càng nhiều lõi giá sẽ cao hơn và chi phí thay lõi định kỳ, ngoài ra, nhu cầu dùng nước cũng có thể quyết định điều này:

  • Nếu bạn dùng máy lọc nước để nấu ăn và uống trực tiếp thì có thể chọn các máy 3-5 lõi lọc.
  • Nếu bạn muốn bổ sung thêm các khoáng chất, tăng thêm độ pH trong nước giúp trung hòa các axit dư trong cơ thể thì nên chọn máy lọc nước từ 7 lõi trở lên.

Mong rằng qua bài viết bạn đã nắm rõ có phải máy lọc nước càng nhiều lõi càng tốt không và có được lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngần ngại liên hệ hotline 1900 636 595 hoặc chat trực tiếp để được nhân viên Mutosi hỗ trợ chi tiết.

Bạn đánh giá bài viết này như nào?

Cảm ơn bạn đã đánh giá bài viết

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

Để nhận thông tin mới từ Mutosi cũng như các chương trình khuyến mãi hấp dẫn