Máy lọc nước 1000l/h sử dụng công nghệ RO chất lượng hiện nay

Ngày đăng: 30/11/2022 17:39:59 Ngày cập nhật: 22/12/2023 14:23:54

Máy lọc nước 1000l/h là gì? Nguyên lý cấu tạo, ưu điểm hệ thống lọc nước RO 1000l/h, giá bao nhiêu hiện nay?

Máy lọc nước 1000l/h là sản phẩm được trang bị công suất lọc mạnh mẽ phục vụ nhu cầu sử dụng nước tinh khiết liên tục trong công nghiệp. Với hệ thống lọc RO thẩm thấu ngược cao cấp, lọc sạch tạp chất đến 99,99%, sản phẩm đang được nhiều cơ sở công nghiệp ưa chuộng. Cùng chúng tôi tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về máy lọc nước 1000l/h trong bài viết dưới đây!

1. Giới thiệu chung về hệ thống lọc nước RO 1000l/h

Máy lọc nước RO 1000l/h là hệ thống lọc nước ứng dụng công nghệ thẩm thấu ngược - RO, kết hợp cùng thiết kế đa tầng lọc, cho nguồn nước đạt chuẩn.

Hệ thống lọc nước RO 1000l/h cung cấp nguồn nước sạch sẽ, tinh khiết, đáp ứng lưu lượng nước lớn/ Với những ưu điểm vượt trội, hệ thống lọc nước RO công nghiệp 1000l/h ngày càng được ứng dụng nhiều mà phổ biến là trong hoạt động sản xuất nước uống tinh khiết đóng bình, trong nhà máy chế biến thực phẩm hay cung cấp nước sạch cho sản xuất sơn,...

Hệ thống lọc nước ứng dụng công nghệ thẩm thấu ngược

Hệ thống lọc nước ứng dụng công nghệ thẩm thấu ngược RO tân tiến

So với các dòng hệ thống lọc khác trên thị trường máy lọc nước, RO 1000l/h hội tụ nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Tuổi thọ: Ở bộ lọc thông thường tất cả nước chảy qua bộ phận lọc và các tạp chất bị giữ lại trong bộ lọc hoặc trên bề mặt. Còn đối với quá trình lọc RO, chỉ có nước tinh khiết đi qua màng, một phần nước cấp còn lại chảy tiếp qua màng sẽ rửa trôi tạp chất bám lại. Điều này giúp cho bề mặt của màng lọc RO không tránh tình trạng bị bám bẩn lâu ngày. Từ đó, giúp màng lọc sạch và kéo dài tuổi thọ tốt hơn.
  • Ngoài ra, hệ thống lọc nước RO 1000l/h có thể loại bỏ một số chất ô nhiễm mà các hệ thống lọc thông thường không loại bỏ được như: chất ô nhiễm nặng, chất gây mùi cho nước,...

Có thể bạn quan tâm: Máy lọc nước bán công nghiệp MUTOSI 80L/h MP-80

2. Cấu tạo hệ thống lọc RO công suất 1000l/h

Máy lọc nước RO 1000l/h được cấu tạo bởi các bộ phận chính như: thiết bị tiền lọc, màng lọc RO, đèn UV và bộ phận điều khiển.

2.1. Thiết bị tiền lọc

  • Cột lọc số 1: Bộ phận chứa sỏi, cát, silic,... có nhiệm vụ loại bỏ bùn đất, ion kim loại phù du có trong nguồn nước.
  • Cột lọc số 2: Vật liệu chính là than và carbon hoạt tính, các loại vật liệu này sẽ giúp loại bỏ các chất độc hại có thể hòa tan trong nước như: amoniac, sulfure, các chất độc tan gốc photpho, lưu huỳnh, …
  • Cột lọc số 3: Tại đây diễn ra quá trình trao đổi, sàng lọc của các ion giúp loại bỏ hoàn toàn cặn canxi hay magie tồn tại trong nước. Từ đó, giúp làm mềm kết cấu nước tự nhiên, cải thiện hương vị cũng như chất lượng nước.
  • Cột lọc tinh: Có tác dụng lọc các cặn có độ lớn từ 5 micron trở lên, sau khi nguồn nước được lọc sạch tại các cột lọc thô sẽ chuyển qua cột lọc tinh.

2.2. Máy bơm cao áp

Để vận hành được hệ thống lọc nước công nghiệp, cần đến một máy bơm cao áp để đi qua tất cả các màng lọc, đặc biệt là màng lọc RO. Máy bơm áp suất cao sẽ đẩy nước qua khe màng có kích thước siêu nhỏ, những cặn có kích thước lớn hơn khe tất cả đều được giữ lại.

2.3. Màng lọc RO

Nước sau khi được xử lý qua cột lọc thô và cột lọc tinh sẽ được chuyển đến lọc tại màng lọc RO. Tại màng RO không chỉ lọc sạch mà còn được coi là quá trình tinh lọc kỹ nhất để cho ra chất lượng nước tinh khiết. Đây được xem là giai đoạn ví như “trái tim” của toàn bộ hệ thống lọc nước công nghiệp. Màng lọc RO có thể loại bỏ các tạp chất, virus, vi khuẩn gây hại có trong nước.

Màng lọc RO lọc sạch 99,99%

Màng lọc RO lọc sạch 99,99% vi khuẩn và tạp chất có trong nước

2.4. Đèn UV cực tím

Tia UV cực tím luôn được biết đến là một loại vật chất khử trùng an toàn, không có tính gây hại. Đặc biệt, sử dụng để tinh lọc nước không làm thay đổi về mặt hóa học, mùi nước hay hương vị. Theo các chuyên gia, đèn UV có thể loại bỏ hoàn toàn các loại vi khuẩn nhỏ có thể gây hại cho nguồn nước, hạn chế tình trạng nước bị nhiễm mùi. Sau khi sàng lọc qua tia UV nước có thể uống trực tiếp mà không cần trải qua giai đoạn đun nấu.

2.5. Bộ phận điều khiển

Hệ thống điều khiển của máy lọc nước 1000l/h bao gồm các hệ thống bảng mạch điện tử, đồng hồ đo áp,... Thông thường, các hệ thống lọc nước khi mua về đã tích hợp sẵn bộ điều khiển để khách hàng dễ dàng sử dụng.

Xem thêm ngay: [Tư Vấn] Cách Chọn Máy Lọc Nước Công Nghiệp Loại Nào Tốt?

3. Nguyên lý hoạt động của hệ thống lọc RO

Dưới đây là nguyên lý hoạt động của hệ thống lọc RO:

  • Nguồn nước bơm lên trước tiên được chuyển vào cột lọc xử lý thô. Hệ thống này giúp loại bỏ hoàn toàn các tạp chất có trong nguồn nước như: bùn, đất, cặn rỉ sét,... có kích thước >= 5µm
  • Cột lọc 1 có vai trò giúp loại bỏ các thành phần kim loại nặng có thể tồn tại trong nước như: Cu, Fe+, Mn+, Zn, điều chỉnh độ pH, đồng thời giảm độ bền vững trong liên kết,...
  • Sau đó nước đã qua sàng lọc ở cột lọc 1 sẽ được chuyển qua cột lọc thứ 2 để loại bỏ các tạp chất hữu cơ, giải phóng hydrocacbon, khử khoáng có hại,...

Hệ thống lọc RO

Hệ thống lọc RO hiện đại cung cấp nguồn nước sạch liên tục phục vụ hoạt động sản xuất

  • Tiếp tục chuyển qua cột lọc thứ 3, công đoạn này giúp loại bỏ các thành phần có thể làm tăng độ cứng của nước như: một số chất ô nhiễm, kim loại nhẹ, Ca, Mg,...
  • Sau khi nước được tinh lọc sơ qua 3 cột lọc trên, nước sạch 50% sẽ tiếp tục được chuyển qua bồn trung chuyển. Tại đây nước sẽ được loại bỏ tiếp các tạp chất và cặn bẩn vẫn còn sót lại, đặc biệt là các nguyên liệu, thành phần bị phá vỡ liên kết sinh ra trong 3 giai đoạn trên.
  • Tiếp đó nước được đẩy qua bộ lọc an toàn do tác động của máy bơm áp suất cao và chuyển tiếp vào hệ thống thẩm thấu ngược RO.
  • Nước tinh khiết được chứa tại bồn inox và được sục khí O3 bằng máy Ozone để triệt khuẩn lần thứ nhất.
  • Nước được tự động chuyển tiếp sang hệ thống lọc xác khuẩn. Tại đây, nước sẽ được lọc bỏ hoàn toàn các thành phần tạp chất và xác vi khuẩn chết trong công đoạn khử trùng trước đó.
  • Nước tinh khiết tiếp tục được luân chuyển qua hệ thống đèn UV tiệt trùng, tại đây, nước được tiệt trùng toàn bộ vi khuẩn và đạt chuẩn vi sinh.

4. Những ưu điểm vượt trội của máy lọc nước RO 1000l/h

Nhìn chung, máy lọc nước RO 1000l/h có những ưu điểm vượt trội như sau:

4.1. Các cấp lọc mạnh mẽ, màng lọc RO siêu nhỏ

Nhờ sử dụng công nghệ lọc RO nên mọi vi khuẩn đều được tiêu diệt đến 99.9%, mang lại nguồn nước tinh khiết và có thể dùng để uống trực tiếp, không cần đun sôi.

4.2. Chất lượng nước hoàn toàn an toàn, tinh khiết

Hệ thống màng lọc hiện đại, cao cấp, giúp loại bỏ hoàn toàn các tạp chất, các chất độc hại, kim loại nặng, đảm bảo nguồn nước đầu ra hoàn toàn tinh khiết, sạch sẽ và an toàn cho khỏe người sử dụng.

4.3. Tiết kiệm tối đa điện năng trong quá trình sử dụng

Với thiết kế thông minh ưu việt, máy lọc nước 1000l/h được trang bị thêm hệ thống tự động ngắt điện khi đầy bồn, tự động lọc, tự động xả rửa cột lọc hoặc tự đẩy nước từ bồn chứa lên vòi không chỉ giúp tiết kiệm thời gian sử dụng mà còn tiết kiệm điện năng tối ưu cho người dùng.

4.4. Phù hợp với tất cả các nguồn nước đầu vào

Hệ thống máy lọc nước RO công suất lớn 1000l/h phù hợp với tất cả nguồn nước đầu vào tư nước giếng khoan, nước ao, hồ, sông, suối,... cho ra nguồn nước tinh khiết và an toàn cho sức khỏe người sử dụng.

4.5. Tuổi thọ hoạt động bền lâu

Như đã nói bên trên, trong quá trình lọc RO, chỉ có nước đi qua màng. Điều này, giúp cho bề mặt của màng RO không bị bám bẩn, giúp làm tăng tuổi thọ đáng kể cho máy.

Máy lọc nước 1000l/h

Máy lọc nước 1000l/h sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội tân tiến mới

5. Giá máy lọc nước 1000l/h trên thị trường hiện nay

Trên thị trường hiện nay có nhiều đơn vị tự sản xuất hoặc mua qua trung gian bán máy lọc nước công suất 1000l/h. Mỗi cơ sở đều có sự chênh lệch nhau giữa giá thành, tuy nhiên nhìn chung mức giá máy sẽ giao động trong khoảng 40.000.000 - 100.000.000. Để đánh giá máy lọc nước có phù hợp với giá thành hay không còn phụ thuộc nhiều yếu tố. Ví dụ như:

  • Thương hiệu: Đây là yếu tố quan trọng hàng đầu ảnh hưởng đến giá thành của máy lọc nước. Các thương hiệu nổi tiếng hàng đầu và có lịch sử phát triển lâu đời chắc hẳn sẽ có giá thành cao hơn máy lọc nước đến từ các thương hiệu mới hoặc ít nổi tiếng trên thị trường.
  • Chất liệu cột lọc: Cột lọc tốt, an toàn thường được làm từ sợi thủy tinh, sợi Bazan, sợi Cacbua Silic,... Máy lọc nước sở hữu cột lọc làm bằng những chất liệu này sẽ có giá thành cao hơn cột lọc làm từ các chất liệu thông thường.
  • Thiết kế hệ thống lọc: Một số hệ thống lọc cần linh kiện phụ trợ để tăng chất lượng nguồn nước. Đây cũng là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến giá cả của các loại máy lọc nước trên thị trường hiện nay.

Chính những yếu tố trên đã tạo nên một thị trường máy lọc nước đa dạng về cả mẫu mã lẫn giá thành. Điều này giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn và tìm mua cho mình sản phẩm phù hợp. Tùy thuộc vào nhu cầu và điều kiện tài chính mà khách hàng có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm máy lọc nước phù hợp.

6. Giải pháp hệ thống lọc RO tinh khiết 1000l/h từ Mutosi

Hệ thống lọc RO tinh khiết 1000l/h từ thương hiệu Mutosi được trang bị màng lọc RO cao cấp lọc sạch 99,99% tạp chất có trong nước, cho ra nguồn nước an toàn nhất.

Công suất lọc đa dạng tùy thuộc theo nhu cầu sử dụng giao động trong khoảng từ 350L/H - 5000L/H. Hiện nay, hệ thống lọc tinh khiết Mutosi đang được nhiều đơn vị công nghiệp lựa chọn sử dụng để phục vụ nhu cầu cần nguồn nước sạch, tinh khiết.

Giá tiền: Khách hàng liên hệ trực tiếp để biết giá.

Thông số kỹ thuật:

Bộ lọc RO MutosiMRO350-MMRO-750-MMRO1000-MMRO1500-M
Điện áp220V/50Hz220V/50Hz220V/50Hz220V/50Hz
Lưu lượng tinh khiết350 L/H750L/H1000L/H1500L/H
Kích thước250H1400 (mm)300 H 1320 (mm)300 H 1320 (mm)300 H 1320 (mm)
Trọng lượng6.27.511.811.4
Vật liệu cộtCompositeCompositeCompositeComposite
Công suất1.1KW1.75KW2.2KW3.0KW
Đường kính ống nước lọc27mm34mm34mm34mm
Đường kính ống nước thải27mm34mm34mm34mm

Hệ thống lọc RO tinh khiết 1000l/h

Hệ thống lọc RO tinh khiết 1000l/h từ Mutosi an toàn, thông minh

4 Điểm cải tiến nổi bật của máy lọc nước RO công nghiệp Mutosi:

  • Trang bị thêm van tay: van tay tiện lợi hỗ trợ công tác sử dụng thêm đơn giản hơn, giúp người dùng chủ động thay đổi trạng thái để bảo trì, bảo dưỡng hệ thống máy lọc. Nâng cao thời gian sử dụng bền bỉ, lâu dài và an toàn.
  • Phương pháp khử trùng Ozone: Xử lý nguồn nước trực tiếp tại bồn chứa có nguy cơ ô nhiễm, lọc và khử khuẩn qua nhiều tầng cho ra nguồn nước tinh khiết và an toàn nhất.
  • Hiển thị chỉ số CDS, TDS: Chỉ số CDS và TDS công cụ hỗ trợ người dùng nắm bắt được tình trạng của máy lọc nước liên tục, giúp kiểm soát, nhắc nhở và cảnh báo người dùng về thời điểm nên bảo trì, bảo dưỡng máy.
  • Đèn UV diệt khuẩn: Sử dụng đèn UV diệt khuẩn để xử lý nguồn nước đầu vào, ngăn ngừa vi khuẩn có hại tồn tại trong nước đồng thời tạo cơ hội cho vi khuẩn tạo ra sản phẩm phụ trong nước.

Chế độ bảo hành sản phẩm: Máy lọc nước 1000l/h tinh khiết Mutosi được hỗ trợ bảo hành lên tới 36 tháng bảo hành tại nhà theo định kỳ đồng thời có hỗ trợ vận chuyển và lắp đặt tại nhà. Giúp khách hàng tiết kiệm tối đa chi phí mua sản phẩm.

Tìm hiểu thêm:

Bài viết trên đã giới thiệu đến các bạn những thông tin cơ bản nhất về máy lọc nước 1000l/h. Hy vọng qua bài viết các bạn sẽ tìm cho mình được sản phẩm máy lọc nước phù hợp. Và nhớ hãy tìm hiểu kỹ càng các địa chỉ cung cấp máy lọc nước và máy lọc nước tích hợp nóng lạnh uy tín, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Bạn đánh giá bài viết này như nào?

Cảm ơn bạn đã đánh giá bài viết

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

Để nhận thông tin mới từ Mutosi cũng như các chương trình khuyến mãi hấp dẫn