Máy lọc nước nóng lạnh RO: Lưu ý chọn mua, gợi ý TOP 5 máy chất lượng

Ngày đăng: 27/02/2023 17:32:01 Ngày cập nhật: 24/04/2024 06:38:16

Tất tần tật thông tin về máy lọc nước nóng lạnh RO, gợi ý các sản phẩm chất lượng nhất trên thị trường hiện nay.

Máy lọc nước nóng lạnh RO là sản phẩm được ưa chuộng rộng rãi hiện nay với công nghệ lọc hàng đầu. Nhiều gia đình lựa chọn sử dụng máy lọc nước này nhằm mang chất lượng nước uống tối ưu, đảm bảo sức khỏe cho gia đình. Vậy nên lưu ý những gì khi tìm mua máy lọc nước nóng lạnh công nghệ RO? Những thông tin giải đáp dưới đây có lẽ sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời.

1. Máy lọc nước nóng lạnh RO là gì?

Công nghệ RO là công nghệ lọc hàng đầu trên thị trường với khả năng lọc nước tiên tiến và triệt để mà con người biết đến. Đây được coi là thành tựu công nghệ quan trọng với vai trò dẫn đầu trong ngành lọc, xử lý nước hiện nay. 

Song không phải ai cũng biết rõ về công nghệ hiện đại quen thuộc này. RO là viết tắt của một cụm từ tiếng Anh là: REVERSE OSMOSIS. Cụm từ này có nghĩa là thẩm thấu ngược, đây cũng là đặc trưng trong cơ chế hoạt động của công nghệ lọc RO. 

Tác dụng: Công nghệ RO cho ra nguồn nước với độ tinh khiết lên đến 80% sau khi lọc. Điều này có nghĩa là các tạp chất bên trong nguồn nước đầu vào như bụi, cặn bẩn, virus, vi khuẩn... được loại bỏ một cách tối ưu. Nguồn nước đầu ra sạch, đảm bảo độ tinh khiết tuyệt vời cho người sử dụng. 

Máy lọc nước nóng lạnh với công nghệ ROMáy lọc nước nóng lạnh với công nghệ RO tiên tiến nhất hiện nay

Đây chính là lý do công nghệ RO được đánh giá là phù hợp với nguồn nước tại Việt Nam. Bởi vì nguồn nước của Việt Nam thường xuyên bị ô nhiễm nặng nề với các đặc trưng như: Nhiễm đá vôi, nhiễm phèn, nhiễm kim loại nặng,...

Với công nghệ lọc RO, máy lọc nước nóng lạnh RO được đánh giá cao về chất lượng sử dụng. Cụ thể, máy lọc nước nóng lạnh RO là dòng máy cung cấp hai nguồn nước nóng và lạnh. Máy lọc này sử dụng công nghệ lọc RO tiên tiến với sự kết hợp của lõi RO, lõi lọc thô cùng với các lõi nâng cấp khác. Nhờ hệ thống các lõi này mà chất lượng nước đầu ra đảm bảo tinh khiết, an toàn cho người sử dụng, đảm bảo tiêu chuẩn QCVN01 - 2009/BYT.

2. 08 ưu điểm nổi bật của máy lọc nước nóng lạnh RO

  • Cho ra nguồn nước lọc hoàn toàn tinh khiết và đảm bảo an toàn cho sức khỏe của người sử dụng.
  • Cải thiện hương vị của nước nhờ việc loại bỏ các tạp chất, kim loại nặng,.. Hương vị nước ngon lành hơn đáng kể. 
  • Loại bỏ lên đến 99% các vi khuẩn, virus, căn bẩn, bụi, mùi hôi thối có ở trong nguồn nước đầu vào.
  • Tiết kiệm điện năng đáng kể so với các hệ thống lọc nước khác có mặt trên thị trường hiện nay hay hình thức đun nước sôi truyền thống. 
  • Ít hư hỏng, đảm bảo chi phí bảo trì, bảo hành thấp. 
  • Đa dạng mức giá thành, phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau.
  • Đa dạng chế độ nước với 2 chế độ nước nóng - lạnh, thuận lợi cho gia đình sử dụng. 
  • Có thể sử dụng để lọc nhiều nguồn nước khác nhau như nước giếng, nước máy, nước sông,...

3. Cấu tạo của máy lọc nước nóng lạnh RO

Như đã nói đến ở trên, máy lọc nước nóng lạnh RO có cấu tạo các lõi thô, màng lọc RO cùng với các lõi nâng cấp. Cụ thể cấu tạo của máy lọc nước này có thể chia ra làm 5 bộ phận cụ thể dưới đây mà bạn đọc có thể tham khảo. 

Cấp lọc thô 

Cấp lọc thô dùng để xử lý nguồn nước đầu vào. Cụ thể, bộ phận này thực hiện nhiệm vụ loại bỏ các tạp chất với kích thước nhỏ có trong nguồn nước đầu vào. Cấp lọc thô có 3 lõi lọc bao gồm lõi lọc số 1 - Lõi lọc chuyên loại bỏ tạp chất có kích thước hơn 5 Micron. Lõi lọc số 2 - Chuyên loại bỏ tạp chất hữu cơ, clo dư, mùi vị hôi,..., lõi lọc số 3 - Chuyên loại bỏ hóa chất độc hại, kim loại nặng, asen với kích thước lớn hơn 1 Micron.

Cấp lọc thô với khả năng lọc cặn bẩn hiệu quảCấp lọc thô với khả năng lọc cặn bẩn hiệu quả

Lõi lọc tinh 

Lõi lọc tình làm từ nhựa PP hoặc PE với độ bền chắc tối ưu. Lõi lọc này ở trong máy lọc nước đảm nhận nhiệm vụ loại bỏ những tạp chất có kích thước siêu nhỏ còn sót lại (dưới 0,3 Micron). Lõi lọc này loại bỏ được đến 99% vi khuẩn, cặn bẩn còn sót lại ở trong nguồn nước đầu vào. 

Lõi lọc tinh làm sạch nước bằng cách loại bỏ tạpLõi lọc tinh làm sạch nước bằng cách loại bỏ tạp chất kích thước nhỏ

Màng lọc RO 

Màng lọc RO là bộ phận quan trọng nhất trong cấu tạo máy lọc nước nóng lạnh RO. Màng lọc này cho nguồn nước đi qua và giữ lại vi khuẩn, virus, bụi bẩn còn sót lại. Những chất thải này sẽ được tích tụ lại ở màng lọc và thải ra ngoài thông qua van xả. Đây là bộ phận quan trọng nhất trong việc mang đến nguồn nước sạch tinh khiết, an toàn cho người dùng. 

Màng lọc RO với khả năng lọc tối ưu nguồn nướcMàng lọc RO với khả năng lọc tối ưu nguồn nước đầu vào

Than lọc nước 

Tiếp đến là than lọc nước, bộ phận này có nhiệm vụ triệt tiêu kim loại nặng và các chất rắn hữu cơ có trong nước. Sở dĩ than lọc nước có tác dụng như vậy vì tính hấp phụ cực kỳ tốt với chất liệu thường là vỏ dừa. Đặc biệt là bộ phận này còn có công dụng tuyệt vời trong việc khử mùi nước hiệu quả. 

Than hoạt tính giúp khử mùi Than hoạt tính giúp khử mùi cho nguồn nước tối ưu

Tia UV 

Sau khi trải qua các bước lọc trên thì nguồn nước sẽ được khử khuẩn thêm một lần nữa nhờ tia UV. Nhờ thế nên vi khuẩn còn lẫn trong nước sẽ được triệt tiêu một cách triệt để. 

Đèn UV giúp diệt khuẩnĐèn UV giúp diệt khuẩn cho nguồn nước 

4. Cơ chế hoạt động của máy lọc nước nóng lạnh RO

Máy lọc nước nóng lạnh RO có 2 chế độ nước nóng và lạnh mang lại tiện nghi tối đa cho người sử dụng. Cơ chế hoạt động của máy lọc nước nóng lạnh RO khá tương tự như các dòng máy lọc nước thông thường khác. 

Điểm khác biệt ở đây chính là công nghệ lọc RO tiên tiến hàng đầu giúp loại bỏ đến 99% vi khuẩn, cặn bẩn, kim loại nặng, bụi,... có ở bên trong nguồn nước. Ngoài ra công nghệ lọc này còn khử mùi, tăng vị ngon và bổ sung cả các khoáng chất để bổ sung cho người dùng. Chính nhờ công nghệ này mà nguồn nước đầu ra đảm bảo tối ưu, đạt  tiêu chuẩn QCVN01 - 2009/BYT về nước sạch tinh khiết cho người sử dụng. 

5. Top 5 sản phẩm máy lọc nước nóng lạnh RO uy tín hiện nay 

Bảng tổng quan

Tên gọi 

Hình ảnh 

Công suất

Giá thành 

Hydrogen Pro Ion Kiềm MP-F081-HC4H3

(Hot)

Hydrogen Pro Ion Kiềm MP-F081-HC4H3

20L/H

16,000,000đ

Hydrogen Pro Plus Ion Kiềm MP-F081-HC4H5

(Hot)

Hydrogen Pro Plus Ion Kiềm MP-F081-HC4H5

20L/H

20,000,000đ

Mutosi MP-100HIC

(Bán chạy)

Mutosi MP-100HIC

20L/H

12,990,000đ

Mutosi MP-6102HC-ECO

(Bán chạy)

Mutosi MP-6102HC-ECO

15L/H

11,990,000đ

Mutosi MP-692HC-BK

(Bán chạy)

Mutosi MP-692HC-BK

10L/H

11,130,000đ

 

5.1. Máy lọc nước Mutosi Hydrogen Pro Ion Kiềm MP-F081-HC4H3

Máy lọc nước Mutosi Hydrogen Pro Ion Kiềm MP-F081-HC4H3 là dòng sản phẩm máy lọc nước cung cấp nguồn nước đầu ra Hydrogen chất lượng cao. Đây sẽ là giải pháp bảo vệ sức khỏe cho các thành viên trong gia đình bạn. MP-F081-HC4H3 đảm bảo hỗ trợ cân bằng cơ thể, bảo vệ tiêu hóa và ngăn ngừa lão hóa. 

Giá thành: 16,000,000đ

Đặc điểm nổi bật:

  • Công nghệ điện phân có màng ngăn với 3 tấm điện cực giúp tạo nước Hydrogen ion kiềm nâng cao sức khỏe của người dùng một cách tối ưu, ngăn ngừa lão hóa, bảo vệ hệ tiêu hóa hiệu quả.
  • Khả năng lọc nước tối đa, loại bỏ 99% chất thải trong nguồn nước, bổ sung các vi khoáng cho cơ thể
  • Độ pH ổn định ở mức 9.5 trung hòa axit dư trong cơ thể, hỗ trợ phòng chống bệnh tật. 
  • Vẻ ngoài cao cấp, dễ sử dụng với thiết kế cảm ứng hàng đầu.
  • 4 chế độ nước vượt trội Nóng - Lạnh - Tinh khiết - Hydrogen.
  • Tiết kiệm lên tới 84% điện năng so với các dòng máy lọc thông thường. 

Máy lọc nước MP-F081-HC4H3 chất lượng caoMáy lọc nước MP-F081-HC4H3 chất lượng cao và tốt cho sức khỏe

5.2. Máy lọc nước Hydrogen Pro Plus Ion Kiềm MP-F081-HC4H5

Máy lọc nước Mutosi Hydrogen Pro Plus Ion Kiềm MP-F081-HC4H5 là dòng máy lọc nước hàng đầu theo tiêu chuẩn Nhật Bản JIS S3201 & JWPA. Nguồn nước đầu ra đảm bảo tinh khiết, an toàn cho người sử dụng với hàm lượng Hydrogen gấp đôi mang đến nhiều lợi ích lớn cho con người. Điều này giúp cải thiện sức khỏe của người sử dụng, khiến bạn khỏe khoắn và tươi trẻ hơn. 

Giá thành: 20,000,000đ

Đặc điểm nổi bật:

  • Công nghệ điện phân 5 tấm điện cực cho nước Hydrogen có ORP là -600mV với khả năng chống lão hóa cao, độ pH 9.5 đảm bảo tính kiềm cao ổn định, bảo vệ và nâng cao sức khỏe người dùng. 
  • 4 chế độ nước Nóng - Lạnh - Tinh khiết - Hydrogen cho người dùng thoải mái lựa chọn theo ý muốn của mình. 
  • Tiết kiệm điện năng hiệu quả lên đến 84%.
  • Vẻ ngoài tinh xảo, sang trọng và đẹp mắt với thiết kế cảm ứng nhanh nhạy, thông minh. Người dùng có thể lấy được nước tùy ý thích chỉ với một lần chạm. 

Máy lọc nước Mutosi MP-F081-HC4H5Máy lọc nước Mutosi MP-F081-HC4H5 với khả năng mang đến nguồn nước chất lượng cao

5.3. Máy lọc nước Nóng Lạnh Nguội 10 lõi MP-100 HIC

Máy lọc nước Nóng Lạnh Nguội 10 lõi MP-100 HIC là dòng máy lọc nước nóng lạnh với 3 chức năng là Nóng Lạnh Nguội. Máy này có công suất lọc khá tốt ở mức 20L/H phù hợp với những gia đình từ 6 - 10 người. Máy có 10 cấp lọc chất lượng giúp mang đến nguồn nước tinh khiết, an toàn cho sức khỏe người sử dụng. Thiết kế máy tủ đứng hiện đại là sự lựa chọn phổ biến của nhiều gia đình ở phân khúc bình dân hiện nay. 

Giá thành: 12,990,000đ

Đặc điểm nổi bật:

  • Thiết kế tủ đứng sang trọng, đẹp mắt, tinh tế và hiện đại, phù hợp với đa dạng trong gian sống của mọi gia đình. 
  • Thiết kế 3 chế độ nước Nóng - Lạnh - Nguội tiện ích sử dụng
  • Công nghệ làm nóng nhanh chóng giúp tiết kiệm lên đến 84% điện năng tiêu thụ.
  • 10 cấp lọc tiên tiến, trang bị màng lọc RO Mutosi công nghệ Slitec cao cấp giúp loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn,... lên đến 99,9%, người dùng an tâm khi uống nước. 
  • Dung tích bình chứa nước nóng và lạnh khá lớn phục vụ cho nhu cầu sử dụng đông người. 

Máy lọc nước 10 lõi MP-100 HICMáy lọc nước 10 lõi MP-100 HIC chất lượng giá tốt

5.4. Máy lọc nước Nóng Lạnh Nguội 10 lõi MP-6102HC-ECO

Máy lọc nước Nóng Lạnh Nguội 10 lõi MP-6102HC-ECO là dòng sản phẩm bán chạy hiện nay của Mutosi. MP-6102HC-ECO với công nghệ nổi bật là công nghệ cảm biến Eco tự động ngắt chế độ nóng/lạnh khi không cần thiết giúp tiết kiệm điện năng tối ưu. Ngoài ra, máy này nặng 38kg, nổi bật với hệ thống 10 lõi lọc cao cấp giúp làm sạch nước hiệu quả, mang đến nguồn nước tinh khiết được bổ sung khoáng chất bổ ích cho cơ thể. Máy lọc nước này có công suất 10L/H phù hợp với gia đình từ 3 - 4 người sử dụng. 

Giá thành: 11,990,000đ

Đặc điểm nổi bật:

  • 10 cấp lọc mạnh mẽ mang đến hiệu suất vượt trội, giúp nguồn nước được làm sạch tối ưu lên đến 99%.
  • Màng lọc RO cao cấp với khả năng lọc sạch vi khuẩn, virus, bụi bẩn,... đem đến nguồn nước hoàn toàn tinh khiết. 
  • Công nghệ cảm biến Eco tự động ngắt chế độ nóng/lạnh theo ánh sáng giúp tiết kiệm điện năng hiệu quả 
  • 3 chức năng: Nóng - Lạnh - Nguội với dao động từ 6 độ C đến 95 độ C. 
  • Lõi Tourmaline với tác dụng hoạt hóa nước, cân bằng sức khỏe người dùng.
  • Thiết kế tủ đứng cao cấp, tiện nghi và dễ sử dụng trong gia đình, văn phòng, các địa điểm công cộng. 

MP-6102HC-ECO nổi bật với khả năng tiết kiệm điệnMP-6102HC-ECO nổi bật với khả năng tiết kiệm điện năng hiệu quả 

5.5. Máy lọc nước Nóng Lạnh Nguội 9 lõi MP-692HC-BK

Máy lọc nước Nóng Lạnh Nguội 9 lõi MP-692 HC-BK với 9 cấp lọc mạnh mẽ loại bỏ cặn bẩn, vi khuẩn, virus,...Nhờ thế nên máy lọc nước này có thể giúp làm sạch nước tối ưu, đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng. Công suất lọc của máy này là 10L/H phù hợp cho gia đình 3 - 4 người sử dụng. Cân nặng của máy này là 30kg, nhẹ hơn so với máy lọc nước MP-6102HC-ECO. 

Giá thành: 11,130,000đ

Đặc điểm nổi bật: 

  • Máy lọc thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn và hiện đại, có thể đặt ở phòng khách hoặc phòng bếp đều phù hợp. 
  • 9 cấp lọc mạnh mẽ với màng lọc RO cao cấp giúp lọc nước sạch lên đến 99,9%, có thể sử dụng nguồn nước để uống hoặc nấu nướng đều thích hợp. 
  • Máy có 3 chức năng Nóng – Lạnh – Nguội  tiện lợi, người dùng có thể lựa chọn nhiệt độ nước theo ý thích. 
  • Công nghệ Block 4.0 làm lạnh nhanh một cách tối ưu, phù hợp sử dụng vào thời tiết mùa hè nóng nực. 
  • Lõi ORP Hydrogen giúp nguồn nước sạch, an toàn cho người dùng. Nâng cao hiệu quả ngăn cản lão hóa, tăng cường miễn dịch cơ thể.

Máy lọc MP-692 HC-BKMáy lọc MP-692 HC-BK mang đến nguồn nước tinh khiết

6. Cách lựa chọn máy lọc nước nóng lạnh RO phù hợp 

Lựa chọn theo công suất lọc:

  • Công suất 10l/h thường là các dòng máy thiết kế khá tối giản, đáp ứng cho những gia đình khoảng 4 - 5 người sử dụng, lượng nước uống vừa phải. 
  • Công suất từ 10 - 20l/h đáp ứng nhu cầu gia đình từ 5  - 8 người sử dụng. 
  • Công suất từ 30 - 80l/h đáp ứng nhu cầu từ 10 - 40 người (thường là các hộ kinh doanh, buôn bán, nhà hàng, văn phòng,...) 

Lựa chọn theo kiểu dáng:

  • Dạng để gầm hoặc để bàn phù hợp với những không gian diện tích nhỏ, cần tiết kiệm diện tích. Ví dụ như chung cư, nhà phố,... 
  • Dạng tủ đứng đẹp mắt với phần tủ dưới đựng ly chén, đồ vệ sinh,... Tủ đứng thường dùng cho không gian sống rộng rãi như nhà ở, biệt thự, văn phòng,...
  • Dạng công nghiệp và bán công nghiệp chuyên sử dụng cho các phân xưởng, nhà máy,... đòi hỏi lượng nước cung cấp lớn trong quá trình sản xuất. 

Lựa chọn theo chức năng, công nghệ

  • Máy lọc nước công nghệ Nano: Nên chọn máy lọc nước công nghệ Nano khi nguồn nước đầu vào đạt chuẩn, chính là nước máy. Bạn không thể sử dụng máy lọc Nano cho các loại nước nhiễm phèn, nước giếng, nước sông, nước lợ,... Nếu không thì sẽ dễ gặp tình trạng tắc nghẽn lõi lọc. 
  • Máy lọc nước công nghệ RO: Hầu hết các nguồn nước đều có thể sử dụng với máy lọc nước công nghệ RO, bao gồm: Nước mưa, nước máy, nước lợ... Chức năng lọc của máy lọc nước công nghệ RO cao cấp hơn hẳn với công nghệ thẩm thấu nước mang đến nguồn nước tinh khiết tối ưu. Đi kèm đó, máy lọc nước RO có nhiều cải tiến hiện đại cao cấp như: Công nghệ điện phân có màng ngăn tạo thêm nước Hydrogen ion kiềm tác dụng. Hay công nghệ làm lạnh nhanh bằng Block, công nghệ bổ sung nước chứa bào tử lợi khuẩn Probiotics,...

Lựa chọn theo giá thành:

  • Mức giá khoảng 2 - 4 triệu: Máy lọc nước cơ bản, bình dân với tính năng vừa đủ hoặc các dòng máy cũ. Thiết kế của các dòng máy lọc nước này thường không đẹp mắt.  
  • Mức giá khoảng 4 - 10 triệu: Máy lọc nước với nhiều chức năng sử dụng. Thiết kế máy lọc tinh tế, đẹp mắt và hiện đại hơn. 
  • Mức giá khoảng trên 10 triệu: Sản phẩm máy lọc nước hiện đại, cao cấp và sang trọng. Đảm bảo nhiều tính năng sử dụng với các chế độ nước nóng, lạnh và nguội khác nhau.
  • Mức giá khoảng trên 20 triệu: Đây thường là các dòng máy lọc nước cao cấp với tính năng đặc biệt là tạo ion kiềm, bổ sung bào tử lợi khuẩn…. Tính năng này tốt cho sức khỏe của người sử dụng, tăng sức đề kháng, tốt cho tiêu hóa và giảm tốc độ lão hóa.  

Mutosi là đơn vị uy tín chuyên cung cấp máy lọc nước nóng lạnhMutosi là đơn vị uy tín chuyên cung cấp máy lọc nước nóng lạnh công nghệ RO

Mutosi là thương hiệu cao cấp chuyên cung cấp các dòng máy lọc nước nóng lạnh RO chất lượng cao, hoạt động ổn định, giá thành tốt với nhiều ưu điểm nổi trội. Các sản phẩm của Mutosi cam kết chính hãng, đạt chuẩn QCVN01 - 2009/BYT của Bộ Y Tế và đạt luôn cả tiêu chuẩn Nhật Bản JIS S3201 & JWPA về chất lượng nước sau khi lọc. 

Hãy liên hệ ngay với Mutosi theo hotline 1900 636 595 để được tư vấn thêm thông tin chi tiết về máy lọc nước nóng lạnh RO. Nhân viên của chúng tôi sẽ tư vấn đầy đủ thông tin để hỗ trợ khách hàng tìm được sản phẩm phù hợp nhất. Hy vọng thông tin cung cấp trên sẽ giúp bạn nắm được kiến thức về máy lọc nước nóng lạnh RO và đưa ra lựa chọn phù hợp. 

Có thể bạn cần biết: 

Bạn đánh giá bài viết này như nào?

Cảm ơn bạn đã đánh giá bài viết

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

Để nhận thông tin mới từ Mutosi cũng như các chương trình khuyến mãi hấp dẫn