TOP 6 máy lọc nước nhiễm phèn được đánh giá cao trên thị trường

Ngày đăng: 28/02/2023 15:59:51 Ngày cập nhật: 24/04/2024 06:38:15

Sử dụng nước nhiễm phèn có thể mang đến nhiều nguy cơ về sức khỏe lẫn các hoạt động ăn uống, sinh hoạt tắm gội của người dùng. Để ngăn chặn tình trạng này, việc trang bị hệ thống máy lọc nước nhiễm phèn chuyên dụng là điều cần thiết. Tham khảo ngay bài viết bên dưới để biết được đâu là lựa chọn phù hợp nhất cho bạn nhé!

1. Gợi ý 6 hệ thống, máy lọc nước nhiễm phèn tốt nhất hiện nay

Trên thị trường có không ít những thương hiệu chuyên sản xuất và phân phối các loại máy lọc chuyên dụng xử lý các nguồn nước bị nhiễm phèn. Trong số đó, được đánh giá cao nhất có thể kể đến như:

1.1. Hệ thống xử lý nước nhiễm phèn Mutosi MT012-2

Mutosi MT012-2 là dòng máy phù hợp để xử lý nguồn nước đầu vào nhiễm kim loại nặng như sắt và mangan ở mức độ nặng  (pH< 6). Thiết bị hoạt động bằng cách tiến hành oxy hóa các thành phần oxit kim loại, tạo kết tủa và lắng tụ để loại bỏ chúng ra khỏi nguồn nước.

Thông tin kỹ thuậtThông số
Công suất lọc500 - 700 lít/h
Cấu tạo2 cột composite chứa các vật liệu dùng lọc nước
Vật liệu lọcDùng than hoạt tính kết hợp cát thạch anh

Đặc điểm nổi bật của máy lọc nước Mutosi MT012-2

  • Cát thạch anh với kết cấu nhỏ nhưng bề mặt tiếp xúc lớn với nhiều góc cạnh có thể tạo thành màng chắn giúp ngăn lại cặn bẩn, huyền phù cặn lơ lửng và chỉ cho phép nước đi qua. Nhờ đó, nước được lọc sạch các thành phần tạp chất.
  • Than hoạt tính trong cột composite của hệ thống xử lý nước nhiễm phèn Mutosi MT012-2 có kết cấu cực kỳ xốp mang đến khả năng “hấp phụ” hiệu quả các thành phần hóa chất độc hại và mùi hôi, mùi tanh. Chính vì thế nên thông qua quá trình lọc, nước không chỉ được khử đi các hóa chất như Fe, Mn, As, Flo mà còn loại bỏ hết mùi tanh hôi cũng như các chất có thể tạo màu, khiến nước đổi màu.

Đối tượng sử dụng: Các hộ gia đình hoặc các cơ sở chế biến thực phẩm nhỏ đang sử dụng nguồn nước máy, nước giếng nhiễm phèn.

Hệ thống lọc MT012-02

Hệ thống lọc MT012-02 có khả năng xử lý nguồn nước máy, nước giếng nhiễm kim loại nặng

1.2. Hệ thống xử lý nước nhiễm phèn Mutosi MT075-3

Mutosi MT075-3 với thiết kế 3 cột lọc composite chứa vật liệu chuyên dùng có thể xử lý nguồn nước hỗn hợp chứa nhiều loại tạp chất hữu cơ, đá vôi và kim loại nặng. Nước đầu vào được đưa vào hệ thống bể nước trung chuyển rồi dẫn sang hệ thống lọc hỗn hợp để loại bỏ bùn đất, cặn bẩn, giun sán, màu, mùi, kim loại nặng, chất hữu cơ, làm mềm nước rồi chảy ra bể chứa thành phẩm.

Thông tin kỹ thuậtThông số
Công suất lọc700 - 900 lít/h
Cấu tạo3 cột composite chứa các thành phần vật liệu lọc
Vật liệu lọcSử dụng cát thạch anh và các loại than hoạt tính, được bổ sung thêm hạt nhựa cation

Đặc điểm nổi bật của máy lọc nước Mutosi MT075-3:

  • Cát thạch anh và than hoạt tính có chức năng tương tự như máy lọc Mutosi MT012-2 đó là giúp nước làm sạch tạp chất, cặn bẩn rắn, các hóa chất độc hại (As, Mn, Fe, Flo,...), chất gây màu, gây mùi khó chịu trong nước. Từ đó giúp nước khử phèn trở nên an toàn, trong, sạch cho sử dụng sinh hoạt.
  • Máy lọc Mutosi MT075-3 không chỉ có khả năng khử phèn mà còn được trang bị thêm hạt nhựa cation thúc đẩy phản ứng trao đổi giúp loại bỏ Ca2+, Mg2+ và thay thế bằng Na+ làm mềm nước cứng.

Đối tượng sử dụng: Dành cho các hộ gia đình đông người (8-10 người) có thu nhập tầm trung trở lên, cơ sở sản xuất chế biến thực phẩm vừa và nhỏ đang phải sử dụng nguồn nước máy, nước giếng nhiễm phèn, nước cứng.

Link mua sản phẩm: Máy lọc nước Mutosi MT075-3

Máy xử lý nước nhiễm phèn MT075-3

Máy xử lý nước nhiễm phèn MT075-3 bao gồm 3 cột composite chứa vật liệu lọc có khả năng loại bỏ hiệu quả thành phần kim loại nặng tồn dư trong nước

1.3. Máy lọc nước nhiễm phèn 2 cột Inox SUS304

Máy lọc nước nhiễm phèn 2 cột Inox SUS304 của công ty Khương Việt Hàn là thiết bị chuyên dùng xử lý lọc nước máy, nước giếng khoan, nước nhiễm phèn,… Sản phẩm được trang bị 2 cột lọc inox chứa vật liệu lọc tự nhiên giúp khử bỏ kim loại mang đến nguồn nước an toàn theo tiêu chuẩn nước sinh hoạt QCVN 02:2009/BYT.

Thông tin kỹ thuậtThông số
Công suất lọc800 – 1.500 lít/h
Cấu tạo2 cột chứa vật liệu lọc làm từ inox Sus 304
Vật liệu lọcThan hoạt tính, cát thạch anh
Kích thước220x1400mm

Đặc điểm nổi bật của máy lọc nước nhiễm phèn 2 cột Inox SUS304 :

  • Sử dụng vật liệu lọc phổ thông là cát thạch anh có thể tạo màng lọc giúp ngăn lại tạp chất rắn và chỉ cho phép nước và các thành phần hòa tan đi qua. Bên cạnh đó, than hoạt tính lại có khả năng hấp phụ thành phần độc hại tan trong nước như Fe, Mn, As, Flo,... cùng các chất gây mùi, tạo màu làm nước đục. Nhờ đó, nước sau xử lý được khử phèn và đảm bảo tiêu chuẩn lọc sạch 99% cho nước sinh hoạt.

Đối tượng sử dụng: Các hộ gia đình, đơn vị cơ sở chế biến thực phẩm vừa, nhỏ đang sử dụng các nguồn nước nhiễm phèn.

Cột lọc inox với vật liệu lọc tự nhiên

Cột lọc inox với vật liệu lọc tự nhiên không chỉ khử phèn hiệu quả mà còn đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng

1.4. Hệ thống lọc nước nhiễm phèn 2 cột Inox D250-TBI02M

D250-TBI02M là hệ thống lọc chuyên dùng để xử lý các nguồn nước nhiễm phèn với hàm lượng kim loại nặng cao như nước giếng, nước thải,…Sản phẩm sử dụng các vật liệu lọc tự nhiên đảm bảo an toàn và hiệu quả cho sức khỏe người dùng.

Thông tin kỹ thuậtThông số
Công suất lọc700 - 800 lít/h
Cấu tạo2 cột lọc làm từ chất liệu inox
Vật liệu lọcSỏi, cát thạch anh lớn, cát thạch anh nhỏ, mangan Đài Loan, than Ấn Độ và các hạt nâng pH
Kích thước250x1400mm

Đặc điểm nổi bật của hệ thống lọc 2 cột Inox D250-TBI02M:

  • Ngoài sỏi, các loại cát thạch anh có khả năng làm cặn bẩn rắn và than Ấn Độ giúp khử độc, khử mùi ra khỏi nước, bộ lọc được trang bị thêm mangan Đài Loan có khả năng xử lý kim loại, loại bỏ Fe, Mn, As, H2S và các hóa chất vô cơ. Nhờ đó nâng cao hiệu quả khử phèn và làm sạch nước, đảm bảo an toàn trong sử dụng sinh hoạt.
  • Hạt nâng pH giúp cân bằng và duy trì pH nước trong ngưỡng an toàn 7.5

Đối tượng sử dụng: Phù hợp các hộ gia đình thu nhập tầm trung trở lên hoặc các cơ sở sản xuất chế biến thực phẩm, làm bánh quy mô nhỏ đang phải sử dụng các nguồn nước có tính phèn.

Máy lọc nước nhiễm phèn gia đìnhinox D250-TBI02M

Máy lọc nước nhiễm phèn gia đìnhinox D250-TBI02M có khả năng khử phèn cho các nguồn nước máy, nước giếng, thậm chí là nước thải ô nhiễm nặng

1.5. Hệ thống lọc nước phèn 3 cấp lọc Composite USA 220 Hoa Sen

Hệ thống lọc 3 cấp composite của Hoa Sen có khả năng xử lý các nguồn nước bị nhiễm phèn và tạp chất như nước máy và nước giếng khoan, nước giếng đào ở các gia đình, công ty, trường học,… Thiết bị sử dụng vật liệu lọc đa tầng chứa trong 3 cột composite để làm sạch tạp chất và các kim loại nặng gây ra tính phèn cho nước.

Thông tin kỹ thuậtThông số
Công suất lọc1000 lít/h
Cấu tạo3 cột composite chứa các vật liệu lọc
Vật liệu lọcHạt birm, cát mangan, hạt nhựa trao đổi ion, than hoạt tính, đá corosex,…
Kích thước220x1400mm

Đặc điểm nổi bật của hệ thống lọc nước phèn 3 cấp composite Hoa Sen:

  • Hạt birm không chỉ giúp giảm nồng độ mangan trong nước mà còn giúp thúc đẩy quá trình oxy hóa sắt II thành sắt III và tạo kết tủa trên bề mặt cát mangan. Từ đó, loại bỏ hết các thành phần gây tính phèn trong nước như sắt và magan.
  • Than hoạt tính và cát mangan còn có khả năng khử độc, loại bỏ các hóa chất như Asen, Hydrogen sulfide, đồng, kẽm,.... và hấp phụ loại bỏ mùi hôi cùng các thành phần tạo màu gây đục để nước trong và sạch hơn.
  • Phản ứng trao đổi giữa hạt nhựa với các ion trong nước giúp loại bỏ khoáng chất hòa tan như Ca2+, Mg2+, tăng hàm lượng Na+ có lợi để khử tính cứng, làm mềm nước.
  • Đá corosex có khả năng trung hòa CO2 tự do,  giúp điều chỉnh tăng chỉ số pH của nước.

Đối tượng sử dụng: Các hộ gia đình thu nhập khá, đông người nhu cầu sử dụng nước sinh hoạt cao hoặc ở các cơ sở sản xuất thực phẩm quy mô vừa và nhỏ trong các khu vực phải sử dụng nguồn nước nhiễm phèn.

Xem thêm: Cây nước nóng lạnh

3 cột composite chứa vật liệu lọc đa tầng

3 cột composite chứa vật liệu lọc đa tầng mang đến hiệu quả xử lý triệt để cho nước sinh hoạt bị nhiễm phèn 

1.6. Máy lọc nước phèn gồm 2 cột nhựa PVC

Máy lọc nước 2 cột nhựa PVC là thiết bị chuyên dùng để lọc, khử mùi hôi ở các nguồn nước giếng khoan bị nhiễm phèn. Đây là một trong những hệ thống tiền xử lý nước giá rẻ nhất trên thị trường.

Thông tin kỹ thuậtThông số
Công suất lọc1000 – 300 lít/ngày ( tương đương khoảng 40 - 125 lít/h)
Cấu tạo2 cột lọc làm từ nhựa PVC
Vật liệu lọcCát thạch anh, sỏi, cát mangan, than hoạt tính, hạt nâng pH
Kích thước220x1100mm

Đặc điểm nổi bật của hệ thống lọc phèn với 2 cột PVC:

  • Cát thạch anh giúp làm sạch  các thành phần tạp chất rắn như cặn bẩn, cặn lơ lửng trong nước.
  • Cát mangan và than hoạt tính hấp phụ mùi, các loại độc tố như As, Mn, Fe, Cu, Al,... và các chất tạo màu giúp nước trong, sạch và khử đi tính phèn.
  • Hạt nâng pH trung hòa và ổn định chỉ số pH ở mức 7.5 an toàn cho sử dụng.

Tuy nhiên, dòng sản phẩm này có cột lọc làm từ chất liệu PVC có khả năng chịu lực kém nên không thể thực hiện xử lý nước nhiễm phèn ở mức công suất cao, trung bình chỉ đạt 1 - 3m3/ngày.

Đối tượng phù hợp sử dụng: Khá phổ biến trong các hộ gia đình có thu nhập thấp hiện nay.

Hệ thống lọc nước phèn 2 cột PVC

Hệ thống lọc nước phèn 2 cột PVC được đánh giá bởi hiệu quả khử kim loại và giá thành cạnh tranh

2. Cập nhật bảng giá máy lọc nước nhiễm phèn mới nhất

Bên cạnh thông số kỹ thuật hay tính năng của sản phẩm, giá thành cũng là điều cần được cân nhắc khi tìm hiểu để đưa ra lựa chọn phù hợp với khả năng tài chính và nhu cầu sử dụng. Sau đây là thông tin bảng giá của một số mẫu máy lọc nước nhiễm phèn hiện nay:

Số cột lọcSản phẩmCông suất lọcGiá
1 cột nhựa PVCLọc nước giếng nhựa PVC TBN01S500 – 700 lít/h1.200.000 đồng
2 cột nhựa PVCLọc nước giếng nhựa PVC TBN02S500 – 700 lít/h2.200.000 đồng
3 cột nhựa PVCLọc phèn nước sinh hoạt 3 cột nhựa PVC500 – 700 lít/h3.300.000 đồng
1 cột inoxMáy lọc nước phèn với 1 cột lọc inox500 – 700 lít/h2.300.000 đồng
2 cột inoxBình lọc phèn inox SUS 304500 – 700 lít/h4.400.000 đồng
3 cột nhựa inoxHệ thống lọc nước phèn sinh hoạt 3 cột inox500 – 700 lít/h6.600.000 đồng
1 cột compositeMutosi MT012-01500 – 700 lít/h4.800.000 đồng
2 cột compositeMutosi MT012-02700 – 900 lít/h9.390.000 đồng
3 cột compositeMutosi MT075-3700 – 900 lít/h18.890.000 đồng

3. Cảnh báo: Sử dụng máy lọc RO thông thường không thể lọc phèn

Hiện tại, có một số đơn vị giới thiệu rằng máy lọc nước RO thông thường hoàn toàn có khả năng lọc phèn để tư vấn bán hàng. Đây là thông tin hoàn toàn sai lệch bởi trên thực tế, công nghệ này không thể làm sạch triệt để nước nhiễm phèn.

Công nghệ lọc RO là sử dụng màng 0.0001 micron để loại bỏ các thành phần tồn đọng trong nước có kích thước siêu nhỏ như vi khuẩn, vi rút hay ion kim loại. Ở một phần nào đó, nó có thể giữ lại ion Fe2+ và Mn2+, tác nhân gây ra tình trạng nhiễm phèn cho nước, tuy nhiên chỉ ở một mức độ nhỏ. Nghĩa là với các nguồn nước nhiễm phèn nặng với nồng độ kim loại quá cao khiến cho pH <6.5, màng lọc RO sẽ không làm sạch được.

Bên cạnh đó, nếu dẫn trực tiếp nước nhiễm phèn vào máy lọc, hệ thống lõi và màng RO sẽ nhanh hỏng hơn dưới tác động của ion kim loại. Điều này không chỉ không mang đến hiệu quả đáng kể mà thậm chí còn làm bạn tốn kém chi phí để sửa chữa, thay linh kiện cho máy.

Máy lọc nước RO thông thường

Máy lọc nước RO thông thường sẽ chỉ lọc được cặn bẩn, màu nước, khó có thể lọc sạch được kim loại trong nước nhiễm phèn

Từ những lý do này, giải pháp tốt nhất có thể áp dụng để ứng phó với nguồn nước nhiễm phèn chính là sử dụng hệ thống tiền xử lý nước. Với thiết kế chuyên dụng, hệ thống sẽ loại bỏ hoàn toàn tính phèn trước khi đưa nước vào máy lọc RO. Nhờ đó, không chỉ chất lượng nguồn nước đầu ra được đảm bảo mà tuổi thọ của máy lọc của được kéo dài.

Bài viết trên đây đã chia sẻ một số thông tin về các loại máy lọc nước nhiễm phèn đang được đánh giá cao hiện nay. Hy vọng, dựa vào đó bạn đọc sẽ có thêm kiến thức hữu ích để cân nhắc và đưa ra lựa chọn thật sự tối ưu cho đặc tính nguồn nước mà mình sử dụng. Trong trường hợp cần tư vấn hỗ trợ thêm về vấn đề này, xin vui lòng liên hệ ngay hotline: 1900 636 595.

Có thể bạn sẽ quan tâm:

Bạn đánh giá bài viết này như nào?

Cảm ơn bạn đã đánh giá bài viết

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

Để nhận thông tin mới từ Mutosi cũng như các chương trình khuyến mãi hấp dẫn