6 Tiêu chí đánh giá máy lọc nước tốt từ chuyên gia!

Ngày đăng: 02/05/2021 15:30:40 Ngày cập nhật: 22/12/2023 14:23:53

Chọn mua máy lọc nước cho gia đình hoặc tổ chức nếu không nhiều kinh nghiệm có thể khiến bạn rơi vào thế phân vân mãi không dứt mà không tìm được sản phẩm đúng yêu cầu. Hiểu hơn về 6 tiêu chí đánh giá máy lọc nước từ chuyên gia dưới đây sẽ giúp việc chọn mua dễ dàng hơn và bạn cũng có thể an tâm về chất lượng sản phẩm trong thời gian sử dụng.

1. Đánh giá máy lọc nước dựa trên công nghệ lọc

Công nghệ lọc là tiêu chí đầu tiên để đánh giá máy lọc nước có tốt hay không vì chúng sẽ quyết định trực tiếp đến chất lượng nguồn nước đầu ra của máy. Hiện nay, trên thị trường, phổ biến với 3 công nghệ lọc chính và mỗi công nghệ sẽ có ưu điểm, hạn chế khác nhau. 

 

Ưu điểm

Nhược điểm

Máy lọc nước RO

  • Ứng dụng công nghệ thẩm thấu ngược với khả năng lọc hoàn hảo và triệt để các chất cặn bẩn siêu nhỏ nhờ khe lọc tinh khiết không độc hại. Nước sau lọc đạt tiêu chuẩn nguồn nước uống trực tiếp theo quy định của Bộ Y Tế.
  • Bổ sung lõi lọc có khả năng cung cấp chất khoáng cần thiết cho cơ thể, nhờ vậy nguồn nước ngon và ngọt hơn sau khi lọc.
  • Thời gian thay lõi có thể lên đến 12 tháng tùy vào nguồn nước lọc. Và chi phí thay lõi thấp.
  • Tuổi thọ của lõi lọc cao.
  • Lọc đa dạng nguồn nước đầu vào, giúp lọc sạch hoàn hảo. Dùng được cho nước máy, nước lợ, nhiễm phèn, vôi hoặc kim loại nặng.
  • Sử dụng nguồn điện để máy hoạt động và hạn chế với những vùng có nguồn cung kém ổn định.
  • Một số máy có nguồn nước thải lớn, gấp 2 - 3 lần nước lọc.
  • Nước sau màng RO là nước tinh khiết, không còn vi khoáng, nên cần bổ sung thêm lõi lọc tạo khoáng.

Máy lọc nước Nano

  • Giữ được những vi lượng khoáng chất tự nhiên tốt cho sức khỏe con người.
  • Thiết kế khá gọn nhẹ và chi phí lắp đặt sản phẩm thấp.
  • Tiết kiệm được điện vì không sử dụng và không có nước thải.
  • Chất lượng nước sau lọc chưa đạt tiêu chuẩn uống trực tiếp vì các phân tử vi khuẩn vẫn có thể chui qua được màng lọc Nano.
  • Tuổi thọ ngắn và thay thế lõi, bảo trì thường xuyên hơn RO.
  • Không lọc được nguồn nước yếu. 
  • Máy không phù hợp tại Việt Nam với nhiều vùng miền có nguồn nước phèn, lợ...

Máy lọc nước UF

  • Lắp đặt nhanh chóng và dễ dàng với cấu tạo đơn giản.
  • Không tạo chất thải và không cần sử dụng nguồn điện để hoạt động.
  • Thiết bị máy không chạm nguồn nước trực tiếp nên đảm bảo sự tinh khiết theo thời gian
  • Kích thước máy nhỏ gọn, tiết kiệm diện tích, không gian cho gia đình
  • Phụ thuộc nhiều vào nguồn nước đầu vào.
  • Không lọc được hoàn hảo vi khuẩn, virus như màng lọc RO.

Từ bảng so sánh kể trên, có thể thấy, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng máy lọc nước RO cho gia đình vì những đặc tính phù hợp với điều kiện của người Việt Nam.

Máy lọc Mutosi với các cấp lọc mạnh mẽ cho nguồn nước sạch tinh khiết, an toàn

Máy lọc Mutosi với các cấp lọc mạnh mẽ cho nguồn nước sạch tinh khiết, an toàn

2. Đánh giá máy lọc nước dựa trên số lõi lọc, cấp lọc

Không phải cứ mua máy lọc càng nhiều lõi là càng tốt. Bạn phải phân định được sự khác biệt giữa lõi và cấp. Số lượng lõi không quyết định được nguồn nước đầu ra có lọc đủ sạch hay chưa. Tiêu chí này cần xác định thông qua cấp lọc. Ở mỗi cấp sẽ làm một nhiệm vụ lọc khác nhau. Từ cấp thấp đến cao, vi khuẩn có kích thước nhỏ đến lớn sẽ được màng lọc loại bỏ từ từ.

Với một số máy lọc nước công nghệ lọc RO, thông thường nước đã được lọc sạch sau 4 - 5 lõi đầu tiên với các cấp lọc vừa đủ. Như vậy, nhiệm vụ các của cõi sau là bổ sung những khoáng chất tốt cho sức khỏe.

Để đảm bảo nguồn nước sạch và đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, chuyên gia Mutosi khuyên bạn nên sử dụng máy lọc nước từ 7 - 10 lõi lọc trở lên. Một chiếc máy lọc RO tiêu chuẩn có cấu tạo với ít nhất 7 lõi sẽ hoạt động theo một quy trình khép kín.

Nước sau khi lọc ở 3 lõi lọc thô để loại bỏ những vi khuẩn, tạp chất có hại, nước sau đó chuyển sang màng RO, kích thước màng lọc siêu nhỏ này sẽ tiếp tục lọc những chất chỉ khoảng 1 nanomet và tiếp tục hỗ trợ loại bỏ đến 99% những ion kim loại nặng, rirus… 

Nguồn nước sau lọc nhiều cấp luôn đạt tiêu chuẩn nước uống trực tiếp

Nguồn nước sau lọc nhiều cấp luôn đạt tiêu chuẩn nước uống trực tiếp

3. Đánh giá máy lọc nước dựa trên thương hiệu

Chất lượng nước uống ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người sử dụng, do đó, không lý gì bỏ qua tiêu chí đánh giá quan trọng dựa trên thương hiệu này. Chọn mua máy lọc cung cấp bởi các thương hiệu uy tín là các tốt nhất cho nguồn cung an toàn cho sức khỏe.

Bạn cần xét một thương hiệu máy lọc nước trên nhiều phương diện:

  • Đạt tiêu chuẩn về chất lượng nước: Các sản phẩm máy lọc nước RO cần đạt chứng nhận Quy chuẩn quốc gia đối với nước uống trực tiếp QCVN6-1:2010/BYT và tiêu chuẩn kỹ thuật quốc gia về Máy lọc nước dùng trong gia đình TCVN 11978:2017.
  • Chế độ bảo hành: Sau khi mua sản phẩm máy lọc, thương hiệu với chính sách bảo hành uy tín giúp bạn yên tâm trong quá trình sử dụng, đồng thời kịp thời cung cấp đội ngũ nhân lực hỗ trợ trong những trường hợp cấp thiết như máy hư hỏng cần thay lõi hoặc sửa chữa lỗi kỹ thuật.
  • Hệ thống điểm bán hàng lớn: Điểm bán có thuận tiện cho khách hàng đến cửa hàng xem trực tiếp hay không. Các chính sách giao hàng tận nhà, lắp đặt và thay lõi miễn phí cũng là những yếu tố được quan tâm bởi nhiều khách hàng hiện nay.
  • Kinh nghiệm lâu năm: Kinh nghiệm sản xuất máy lọc và nhân viên, kỹ thuật viên được đào tạo đảm bảo tay nghề khi hỗ trợ khách hàng. Trong khi đó nhân viên tư vấn hỗ trợ tìm sản phẩm phù hợp nhanh chóng dựa trên nhu cầu của khách hàng.

4. Đánh giá máy lọc nước dựa trên tỷ lệ thu hồi nước

Tỷ lệ thu hồi nước là phần quan trọng để đánh giá chiếc máy lọc nước của bạn định mua có tốt hay không. Có thể hiểu, tỷ lệ thu hồi nước là phần nước thu hồi sau khi lọc một 1L nước đầu vào là bao nhiêu phần trăm so với nguồn nước thải ra ngoài. Một số màng lọc RO có tỷ lệ là 1:3 và sau thời gian sử dụng tỷ lệ này sẽ suy giảm đi đáng kể.

Hiện nay, tỷ lệ nước tinh khiết và nước thải phổ biến của máy lọc nước RO của Mutosi là 4 : 6, có nghĩa là cứ lọc 10L nước sẽ thu được 4L nước sạch. Tỉ lệ này phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: chất lượng màng RO, chỉ số TDS đầu vào, áp lực của nguồn nước…

Ngoài ra, một số sản phẩm với màng lọc công nghệ CSM Toray Nhật Bản, tỷ lệ này được đánh giá cao với con số 50% - 50%. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí tiền nước mỗi tháng và thải ra môi trường lượng nước dư thừa ít hơn, nhất là những khu vực có tiền nước cao.

Máy lọc nước Mutosi có tỷ lệ thu hồi nước sạch cao so với mặt bằng chung hiện nay

Máy lọc nước Mutosi có tỷ lệ thu hồi nước sạch cao so với mặt bằng chung hiện nay

5. Đánh giá máy lọc nước dựa trên các tính năng đi kèm

Phần lớn các sản phẩm máy lọc nước hiện nay sở hữu nhiều tính năng đi kèm vượt trội, giúp người dùng dễ sử dụng hơn và bảo vệ sức khỏe người dùng ngày càng tốt hơn. Máy càng nhiều tính năng thì giá càng cao.

Một số tính năng đi kèm thường thấy ở các máy lọc nước phân khúc tầm trung - cao cấp:

  • Màn hình cảm ứng hỗ trợ đa ngôn ngữ
  • Cảnh báo chống tràn
  • Thông báo thời gian thay thế lõi lọc định kỳ
  • Tuỳ chọn nhiệt độ nước theo nhu cầu

Với sản phẩm máy lọc nước RO và máy lọc nước RO nóng lạnh của Mutosi, bạn có thể thấy một số máy được bổ sung các lõi Alkaline Hydrogen cao cấp bổ sung Hydro hòa tan chống oxy hóa, hỗ trợ giảm viêm, giảm nguy cơ hội chứng chuyển hóa, hỗ trợ tăng sức đề kháng cho cơ thể. Ngoài ra, sản phẩm Mutosi Hydrogen MP-100HIC cũng gây ấn tượng với công nghệ làm nóng nhanh tức thì và tính năng tuỳ chọn nhiệt độ nước nóng, thể tích nước.

Màng lọc RO DOW Aqualast nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ bổ sung khoáng chất cần thiết

Màng lọc RO DOW Aqualast nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ bổ sung khoáng chất cần thiết

6. Đánh giá máy lọc nước dựa trên nhu cầu

Ngoài việc đánh giá máy lọc nước có tốt không thì bạn cũng cần xem xét nhu cầu của mình để lựa chọn được một sản phẩm phù hợp nhất.

6.1. Nguồn nước đầu vào phù hợp với nhu cầu

Mỗi nguồn nước khác nhau lại có những đặc điểm khác nhau. Vì vậy để đánh giá máy lọc nước có tốt hay không thì còn phụ thuộc vào việc lựa chọn đúng loại máy lọc với đúng loại nguồn nước hay chưa. Các nguồn nước cần lọc gồm:

  • Nước nhiễm lợ: Là nước ở gần vùng biển, có độ mặn cao hơn nước ngọt nhưng lại không mặn bằng nước biển. Nó là sự pha trộn của hai vị nước này và thường ở khu vực cửa sông, hoặc xuất hiện tại các tầng ngậm nước hóa thạch lợ. Uống nước lợ không qua xử lý sẽ ảnh hưởng đến đường ruột và tính axit nên gây hư men răng.
  • Nước nhiễm kim loại nặng: Là nguồn nước chứa các thành phần kim loại độc hại xuất phát từ các hoạt động sản xuất hiện đại, nguồn nước chưa qua xử lý đã đổ thẳng ra môi trường và ngấm vào mạch nước theo thời gian, khiến cho nguồn nước sinh hoạt bị ảnh hưởng. Cũng có thể là do những yếu tố môi trường khác, điều kiện đất đai chưa kim loại sẵn trong lòng đất.  Khi dung nạp vào cơ thể tích nhiều nước này, kim loại tụ lại gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm khác như sỏi thận hoặc ung thư.
  • Nguồn nước cứng (Nước nhiễm đá vôi): Là nước chứa magie và canxi vượt quá mức quy định. Và khi bổ sung quá nhiều những chất này vào cơ thể, nó không thể hấp thụ dẫn đến gây hại sức khỏe con người, gây ra các bệnh về da và gây ung thư cho người dùng.
  • Nước nhiễm tạp chất hữu cơ: Chất hữu cơ có trong các hóa chất, sản phẩm thuốc trừ sâu dùng trong nông nghiệp, công nghiệp và rác thải y tế rất nhiều. Khi chưa qua xử lý hoặc xử lý không đúng cách, chúng thải ra ngoài môi trường và ảnh hưởng đến nguồn nước. Sử dụng nguồn nước này có thể ảnh hưởng tới đường hô hấp và đường ruột cùng nhiều căn bệnh nguy hiểm khác.

Trước khi lắp đặt máy lọc nước, hãy đánh giá nguồn nước cần lọc

Trước khi lắp đặt máy lọc nước, hãy đánh giá nguồn nước cần lọc

6.2. Công suất máy và dung tích bình chứa phù hợp với nhu cầu

Dung tích bình chứa của máy lọc là yếu tố quan trọng tiếp theo để bạn quyết định sản phẩm máy lọc hoạt động với số người sử dụng hoặc nhu cầu nguồn cung nước cho gia đình:

  • Gia đình 2 - 4 người: Nếu bạn sử dụng máy lọc với các hoạt động chính như uống trực tiếp và nấu nướng thì nên chọn máy có dung tích 10 - 15L/H là đáp ứng đầy đủ các hoạt động của tất cả thành viên trong gia đình. Máy lọc nước nóng nguội 8 lõi Mutosi MP-582H-GR, Mutosi MP-582H-BKQ là 2 mẫu sản phẩm máy lọc nước có công suất 10 L/h phù hợp với số lượng thành viên gia đình 2 - 4 người.
  • Gia đình 5 - 8 người: Gia đình có đông thành viên, hãy đầu tư những chiếc máy lọc nước có dung tích từ 15 - 20L/H. Với công suất lọc lớn, gia đình bạn luôn có nguồn nước sạch để sử dụng theo nhu cầu, các thành viên sẽ không phải chờ đợi máy lọc nước. Mutosi MP-281MMutosi MP-281 với công suấ 15L/H là dòng sản phẩm máy lọc RO phù hợp với gia đình đông thành viên.
  • Gia đình có kết hợp kinh doanh nhỏ lẻ: Sử dụng các sản phẩm máy lọc nước bán công nghiệp Mutosi với dung tích 30L/H được thiết kế theo dạng không tủ hoặc có tủ kèm theo sẽ là gợi ý dành cho cơ sở kinh doanh. Hệ thống máy lọc nước với 100GPD mạnh mẽ và bền bỉ với khả năng lọc nước hiệu quả, nhanh chóng.

Các sản phẩm máy lọc nước Mutosi phù hợp với nhiều nhóm đối tượng khác nhau

Các sản phẩm máy lọc nước Mutosi phù hợp với nhiều nhóm đối tượng khác nhau

6.3. Kiểu dáng phù hợp với nhu cầu

Trên thị trường máy lọc nước hiện nay, có 3 loại phổ biến được nhiều khách hàng chọn lựa:

  • Máy lọc nước tủ đứng: Thiết kế sang trọng và hiện đại với màu trắng, đen và ghi phù hợp đặt ở nhiều nơi trong gia đình, tính thẩm mỹ cao giúp bạn yên tâm dù đặt vị trí nhiều người qua lại hoặc đón tiếp khách hàng cũng không ảnh hưởng đến tổng thể chung. Thiết kế máy lọc tủ đứng phù hợp với những ai có nhà không gian thoải mái, rộng thoáng và xem máy lọc nước như một nội thất tô điểm cho tổng thể ngôi nhà.

Máy lọc dạng tủ đứng phù hợp với nhiều không gian gia đình hiện đại

Máy lọc dạng tủ đứng phù hợp với nhiều không gian gia đình hiện đại

  • Máy lọc nước để bàn, để gầm: Dạng máy lọc nước nhỏ gọn, để gầm tủ, hộc tủ hoặc kệ tủ trong nhà bếp, khu vực căn tin… Chiếc máy sử dụng chủ yếu trong những gia đình có diện tích khiêm tốn, thiết kế nhỏ gọn tiết kiệm không gian và vẫn đảm bảo công suất hoạt động mạnh mẽ.

Máy lọc nước thiết kế nhỏ gọn để gầm tủ giúp tiết kiệm diện tích gia đình

Máy lọc nước thiết kế nhỏ gọn để gầm tủ giúp tiết kiệm diện tích gia đình

  • Máy lọc nước không tủ: Không có vỏ ngoài bảo vệ, đây là những loại máy dành cho những ai chỉ muốn mua máy đặt trong gầm hoặc hộc tủ để tiết kiệm không gian gia đình. 

Nếu bạn đang có ý định đầu tư một sản phẩm máy lọc nước cho gia đình, đừng bỏ qua cái tên Mutosi, với các sản phẩm máy lọc nước đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. 

Mutosi được đánh giá cao bởi nhiều ưu điểm nổi trội:

  • Đạt tiêu chuẩn về chất lượng nước: Các sản phẩm máy lọc nước RO đều đạt chứng nhận nước uống trực tiếp của Bộ Y Tế. Ngoài ra, màng lọc RO CSM Toray của máy lọc nước Mutosi còn là màng lọc được sản xuất trên công nghệ tiên tiến quản trị chất lượng theo tiêu chuẩn Nhật Bản được các chuyên gia máy lọc nước khuyên dùng. Màng lọc Toray sử dụng công nghệ màng siêu lọc với kích thước nhỏ với khả năng lọc gấp 6 lần so với sản phẩm cùng loại.
  • Giá cả hợp lý: Hiện nay, bạn có thể tìm mua tại cửa hàng Mutosi sản phẩm chính hãng với mức giá phải chăng, chỉ từ 6 triệu đồng bạn đã có thể sở hữu một chiếc máy có chất lượng được đảm bảo. 
  • Chế độ bảo hành: Hiện nay, các dòng sản phẩm máy lọc nước RO của Mutosi đều được hưởng chính sách bảo hành dài hạn. Trong đó, linh kiện điện được bảo hành trong vòng 36 tháng giúp cho khách hàng có thể tuyệt đối an tâm khi sử dụng. Đây cũng là điểm khác biệt của thương hiệu so với các nhà cung cấp khác trên thị trường hiện nay. Chi tiết chế độ tham khảo tại đây: https://mutosi.com/chinh-sach-bao-hanh.html
  • Hệ thống điểm bán hàng lớn: Hiện nay, Mutosi có hơn 3000 điểm bán khắp cả nước. Để tìm mua sản phẩm máy lọc nhanh chóng, bạn có thể tìm kiếm chi nhánh gần mình tại đây: https://mutosi.com/he-thong-cua-hang.html 
  • Bảo hành sửa chữa nhanh chóng: Ngoài ra, thương hiệu còn có phần mềm bảo hành cài đặt trên điện thoại thông minh với dịch vụ sửa chữa thay thế sẽ có mặt trong vòng 24h ở các khu vực nội thành. 
  • Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, giàu kinh nghiệm: Từ nhân viên đến kỹ thuật viên đều có tay nghề cao và kinh nghiệm trong lĩnh vực lắp đặt và sửa chữa thay thế máy lọc nước RO hay các dòng máy nước nóng lạnh. Từ đó, giúp giải quyết nhanh chóng các vấn đề của máy lọc nước cho gia đình, tổ chức và duy trì sự hoạt động ổn định của sản phẩm máy lọc Mutosi.

Xem ngay: TOP 06 Máy Lọc Nước 3 Chế Độ Nóng Lạnh Nguôi Được Yêu Thích Nhất

Máy lọc nước thương hiệu Mutosi được đánh giá cao về chất lượng màng lọc sản xuất theo tiêu chuẩn Nhật Bản

Máy lọc nước thương hiệu Mutosi được đánh giá cao về chất lượng màng lọc sản xuất theo tiêu chuẩn Nhật Bản

Bạn đánh giá bài viết này như nào?

Cảm ơn bạn đã đánh giá bài viết

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

Để nhận thông tin mới từ Mutosi cũng như các chương trình khuyến mãi hấp dẫn