Có nên dùng máy lọc nước RO không? Khi nào nên dùng?

Ngày đăng: 03/12/2020 20:50:49 Ngày cập nhật: 24/04/2024 06:38:18

Có nên dùng máy lọc nước RO không? Đây thực sự là vấn đề với nhiều gia đình vì máy lọc nước RO có giá thành không hề rẻ. Liệu rằng các tính năng công dụng của máy có xứng đáng với số tiền bạn bỏ ra hay không. Hãy cùng Mutosi tìm hiểu qua bài viết sau.

1. Có nên dùng máy lọc nước RO không?

Câu trả lời là CÓ. Các gia đình hiện nay nên lựa chọn mua máy lọc nước RO để làm sạch nguồn nước uống cho các thành viên, đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Mặc dù Mutosi là nhà cung cấp sản phẩm máy lọc nước nhưng không vì thế chúng tôi đưa ra những kết luận cá nhân để có lợi. Quý khách nhìn vào thực tế các nguồn nước ở các thành phố lớn như Hà Nội hay TP.HCM có lượng hóa chất làm sạch rất cao, nhiều vôi, thậm chí là kim loại nặng. 

1.1. Thực trạng nguồn nước máy hiện nay

Theo số liệu từ báo môi trường Việt Nam: 

  • Tại Thành phố Hà Nội: Khoảng 350 – 400 nghìn m3 nước thải và hơn 1.000m3 rác thải xả ra mỗi ngày, nhưng chỉ 10% được xử lý, số còn lại xả trực tiếp vào sông ngòi gây ô nhiễm nước khiến cá chết hàng loạt ở Hồ Tây, mức độ ô nhiễm rộng khắp 6 quận (Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Tây Hồ).
  • Tại Thành phố Hồ Chí Minh: Ô nhiễm môi trường nước điển hình nhất là ở cụm công nghiệp Thanh Lương, có tới khoảng 500.000m3 nước thải/ngày từ các nhà máy bột giặt, giấy, nhuộm.

Những số liệu về ô nhiễm môi trường nước được dẫn chứng ở trên sẽ không ngừng gia tăng mỗi ngày nếu chúng ta không nhanh chóng xác định nguyên nhân và có biện pháp giảm thiểu, loại trừ.

Theo bài báo Effects of Water Pollution on Human Health and Disease Heterogeneity: A Review, cho biết: 

  • Hơn 80% nước thải do các hoạt động của con người tạo ra được thải ra sông và biển mà không qua bất kỳ biện pháp xử lý nào, dẫn đến ô nhiễm môi trường và hơn 50 bệnh tật. 80% bệnh tật và 50% trẻ em tử vong trên toàn thế giới có liên quan đến chất lượng nước kém.

Tình trạng ô nhiễm nguồn nước ở Việt Nam mà đặc biệt là các thành phố lớn những năm gần đây đang ngày càng nghiêm trọng và có những diễn biến phức tạp khiến người dân thực sự lo lắng về nguồn nước sinh hoạt hàng ngày.

Nguồn nước ô nhiễm không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt mà nghiêm trọng hơn, vấn đề sức khỏe gia đình của bạn đang bị đe dọa bởi các loại bệnh về tiêu hóa, bài tiết, tuần hoàn và nghiêm trọng hơn là ung thư. 

Với thực trạng diễn biến phức tạp và những hậu quả nặng nề khi sử dụng nguồn nước ô nhiễm như kể trên, việc sử dụng các phương pháp xử lý nước trước khi sử dụng cho sinh hoạt gia đình là rất cần thiết. Đây chính là những dẫn chứng rõ ràng trả lời cho câu hỏi thắc mắc Có nên mua máy lọc nước không?

uống nước bẩn đau bụng

Có nên mua máy lọc nước không? Thực tế uống nước bị ô nhiễm cũng không khác gì uống thuốc độc

1.2. Công dụng của máy lọc nước RO

Có nên mua máy lọc nước không? Câu trả lời là nên sử dụng máy lọc nước cho gia đình. Thế nhưng tại sao khi tư vấn chọn máy lọc nước gia đình chúng tôi lại khuyên dùng máy lọc nước RO mà không phải máy lọc nước thường hay máy lọc nước Nano. Hiện nay, máy lọc nước RO giải quyết được 99,98% lượng vi khuẩn độc hại trong nước, đem đến nguồn nước tinh khiết cho gia đình.  

Máy lọc nước RO là máy lọc nước nóng lạnh mới nhất được áp dụng công nghệ RO (Technology Reverse osmosis membrane) hay còn gọi là công nghệ lọc nước thẩm thấu ngược. Với kích thước màng lọc cực nhỏ tới 0,1 nanomet giúp loại bỏ hoàn toàn tạp chất. 

Nước sau khi được lọc qua màng RO gần như tinh khiết, không lẫn tạp chất, vi khuẩn, virus, hay bất kì tạp chất nào khác. Nước sau khi lọc có thể uống trực tiếp. Do đó, sản phẩm rất phổ biến và trở thành một trong những giải pháp lọc nước hiệu quả nhất hiện nay.

công nghệ lọc Ro

Máy lọc nước RO cung cấp cho bạn nguồn nước an toàn, tốt cho sức khỏe

Máy lọc nước RO bù khoáng đem tới cho bạn và gia đình nhiều công dụng, lợi ích khác nhau. Bạn có thể sẽ bất ngờ với những công dụng thiết bị này mang lại:

Đảm bảo nguồn nước sạch cho gia đình bạn

Một trong những lợi ích nổi bật nhất khi sử dụng máy lọc nước RO giúp đảm bảo cung cấp nguồn nước sạch, đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Với hệ thống lõi lọc thông minh, thiết bị giúp loại bỏ tới 99.9% cặn bẩn và các chất độc có hại cho sức khỏe. Nước qua lọc hoàn toàn có thể uống trực tiếp.

nước uống trực tiếp tại vòi

Nước qua máy lọc nước RO hoàn toàn có thể uống trực tiếp

Bổ sung khoáng chất cần thiết

Các lõi lọc chức năng GAC-T33, lõi khoáng đá, lõi nano bạc, lõi hồng ngoại xa.... Trong máy lọc nước RO không chỉ ổn định lại vị ngọt của nước mà còn giúp bổ sung vi khoáng có lợi cho cơ thể, tăng cường pH, tăng cường diệt khuẩn tuyệt đối cho nước đầu ra đạt chuẩn uống trực tiếp của Bộ Y Tế.

Đặc biệt, với công nghệ 4 trong 1 của máy lọc nước Mutosi - sử dụng lõi Hydrogen chuyên biệt mang lại 4 lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe:

  • Bổ sung các phân tử hydrogen hoạt hóa trong nước giúp hỗ trợ giảm các chất oxy hóa, làm giảm các tác nhân gây ung thư, tiểu đường, bệnh tăng huyết áp.
  • Giảm chỉ số ORP của nước, nâng cao pH, hỗ trợ trung hòa axit dư trong cơ thể.
  • Bổ sung một phần khoáng chất như Ca, K, Na,… có ích.
  • Tạo điều kiện hỗ trợ hấp thụ khoáng và chất dinh dưỡng hiệu quả hơn cho cơ thể.

Máy lọc nước RO bổ sung cấp lõi lọc Hydrogen

Máy lọc nước RO bổ sung cấp lõi lọc Hydrogen chuyên biệt mang lại lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe

Tiết kiệm thời gian và chi phí sinh hoạt

Hãy thử nhẩm một phép tính:

Một ngày, bạn cần cung cấp cho cơ thể từ 1,5-2l nước (tùy thể trạng). Giá của một chai nước khoáng đóng sẵn là 5.000 đồng (500ml). Trung bình gia đình có 4-6 thành viên. Vậy chi phí cho nguồn nước uống dao động sẽ là:

(5.000 x 4) x 5 x 30 (ngày) = 3.000.000 đồng/tháng cho cả gia đình

Trong khi: Giá của máy lọc nước chỉ dao động từ 4-7 triệu với tuổi thọ lên đến hàng chục năm, chi phí thay lõi lọc định kỳ chỉ chưa đến 700.000 đồng.

Chưa kể những vấn đề môi trường đối với rác thải nhựa cũng như vấn đề an toàn sức khỏe do nước đóng chai chỉ sử dụng trong thời gian ngắn, dễ nhiễm khuẩn sau khi đã mở nắp mang lại.

rác thải từ nước đóng chai sẵn

Sử dụng máy lọc nước RO giúp tiết kiệm tối đa chi phí cho gia đình bạn

Giải pháp giúp uống đủ nước mỗi ngày

Clo là một chất có tính khử trùng rất mạnh và thường được sử dụng để diệt khuẩn trong quy trình xử lý nước máy tại các nhà máy nước nên nước đầu ra thường có mùi hắc, rất khó ngửi. 

Máy lọc nước RO với khả năng lọc sạch các hóa chất khỏi nước, kết hợp cùng các lõi lọc chức năng giúp ổn định vị ngọt, bổ sung khoáng chất, vi lượng kích thích vị giác giúp bạn và cả gia đình có thể uống được nhiều nước hơn.

 

nước có vị ngọt tự nhiên

Vị ngọt tự nhiên từ nước qua công nghệ lọc RO giúp bé nhà bạn uống nhiều nước hơn mỗi ngày

Xem thêm ngay: TOP 8 Máy Lọc Nước RO 10 Lõi Cao Cấp, Cập Nhật Mới Nhất 2023

2. Khi nào nên dùng máy lọc nước RO?

Thời điểm bạn nên dùng máy lọc nước RO sẽ phụ thuộc vào nguồn nước gia đình cũng như mục đích sử dụng của bạn. Cụ thể:

2.1. Nguồn nước

Nguồn nước tại nơi bạn sinh sống là yếu tố quan trọng cần lưu ý khi quyết định có nên dùng máy lọc nước RO không. Hãy theo dõi xác định thời điểm nên sử dụng thiết bị lọc RO dưới đây:

Nguồn nước

Dấu hiệu

Thời điểm nên sử dụng máy lọc nước RO

Nước nhiễm mặn, nước lợ

Nước có vị mặn của muối nhưng không mặn đến mức như nước biển. Đây là loại nước pha trộn giữa nước biển và nước ngọt.

Nên sử dụng ngay

Nước nhiễm phèn

Nước có vị chua nhẹ thậm chí mùi tanh. Khi giặt quần áo với nước nhiễm phèn sẽ bị ố vàng. Thiết bị máy móc tiếp xúc với nước nhiễm phèn dễ bị hoen gỉ.

Nên lọc thô qua than, sỏi, cát để loại bỏ tạp chất trước khi lọc tiếp bằng máy lọc RO

Nước mưa, nước giếng, nước sông

Nước có thể có cảm quan màu sắc bình thường nhưng vẫn có khả năng nhiễm kim loại nặng, gây ảnh hưởng sức khỏe

Nên sử dụng

Nước máy

Nước đã qua xử lý của nhà máy nước

Nên sử dụng để đảm bảo chất lượng nước hơn

Nước nhiễm phèn nặng có màu vàng đục

Nước nhiễm phèn nặng thậm chí sẽ có mùi tanh

2.2. Mục đích sử dụng

Trước khi đưa ra quyết định, hãy cân nhắc thật kỹ những nội dung sau:

Mục đích sử dụng

Giải pháp lựa chọn máy lọc nước RO

Gia đình có em bé cần thường xuyên dùng nước nóng pha sữa. Bạn thường xuyên pha cà phê, trà...

Nên lựa chọn máy lọc nước có vòi nước nóng lạnh

Cần sử dụng nước bổ sung khoáng chất

Nên lựa chọn máy lọc nước có lõi lọc bổ sung khoáng chất

Quan trọng vấn đề sử dụng tiện lợi và bảo quản thiết bị

Nên lựa chọn máy lọc nước có tính năng: 

  • Tự ngắt điện khi nước đầy

  • Trang bị đèn Led báo thay lỗi

  • Có màn hình cảm ứng

Xem thêm ngay: Top 5 Máy Lọc Nước RO 20L/H Bán Chạy Nhất Tại Mutosi 

3. Dùng máy lọc nước RO loại nào tốt nhất hiện nay?

Máy lọc nước RO Mutosi là sản phẩm chính hãng, “quản trị chất lượng theo tiêu chuẩn Nhật Bản”. Sản phẩm đã nhận được sự tin tưởng lựa chọn và đánh giá cao của nhiều khách hàng hiện nay.

3.1. Máy lọc nước Mutosi MP-371U

MP-371U là máy lọc nước chính hãng Mutosi

MP-371U là máy lọc nước chính hãng Mutosi được trang bị 7 cấp lọc mạnh mẽ. Sản phẩm có khả năng lọc bỏ tới 99,99% virus, vi khuẩn, các ion kim loại nặng trong nước. 

MP-371U là máy lọc nước chính hãng Mutosi được trang bị 7 cấp lọc mạnh mẽ. Sản phẩm có khả năng lọc bỏ tới 99,99% virus, vi khuẩn, các ion kim loại nặng trong nước. 

Cùng hệ thống các cấp lọc thô kết hợp các lõi chức năng GAC-T33, lõi khoáng đá, lõi hồng ngoại xa, lõi nano bạc chất lượng cao, Mutosi MP-371U có khả năng loại bỏ hoàn toàn rong rêu, rỉ sắt, bọ gậy, khí gây mùi, chất hữu cơ trong nước.

Giá thành: 5,325,000 đồng

3.2. Máy lọc nước Mutosi MP-390U

Máy lọc nước Mutosi MP-390U

Sản phẩm được trang bị 9 cấp lọc mạnh mẽ giúp lọc bỏ tới 99,99% virus, vi khuẩn, các ion kim loại nặng trong nước. 

Ngoài ra, công suất máy lọc lớn ở mức 20 lít mỗi giờ giúp đáp ứng cho cả nhu cầu uống và nấu ăn hàng ngày của bạn. Bình áp nhựa 8,5 lít cho lưu lượng nước ra vòi nhanh, đáp ứng nhu cầu lấy nước nhiều liên tục.

Giá thành: 5,825,000 đồng

Máy lọc nước Mutosi RO DOW Aqualast MP-790A

Với màng lọc RO Aqualast, sản phẩm có thời gian lọc được đẩy nhanh gấp đôi so với màng lọc thông thường. Công suất lọc nước ở mức 20 lít nước mỗi giờ. Công suất lọc nhanh, thời gian lọc giảm đáng kể và vì vậy tuổi thọ lõi lọc và linh kiện máy được gia tăng.

Đặc biệt, máy lọc nước Mutosi RO DOW Aqualast MP-790A lọc được nhiều nguồn nước khác nhau bao gồm nước lợ và các nguồn nước có chỉ số tổng chất rắn hòa tan cao.

Giá thành: 5,825,000 đồng

3.3. Máy lọc nước Mutosi nóng nguội MP-582H-GR

Máy lọc nước Mutosi nóng nguội MP-582H-GR

Máy lọc nước Mutosi nóng nguội MP-582H-GR

Máy lọc nước Mutosi nóng nguội MP-582H-GR có thể cung cấp nước nóng, nguội đã qua lọc RO và có thể uống trực tiếp theo quy chuẩn nước uống trực tiếp của Bộ Y tế. Máy có thể làm nóng nước nhanh và tùy chỉnh nhiệt độ từ 45 độ đến 95 độ, theo nhu cầu sử dụng của bạn.

Sản phẩm có hệ thống các cấp lọc thô kết hợp các lõi chức năng GAC-T33, lõi khoáng đá, lõi hồng ngoại xa, lõi nano bạc chất lượng cao giúp loại bỏ hoàn toàn rong rêu, rỉ sắt, bọ gậy, khí gây mùi, chất hữu cơ trong nước. 

Giá thành: 7,690,000 đồng

3.4. Máy lọc nước Mutosi nóng nguội MP-582H-BK

Mutosi MP-582H-BK

Mutosi MP-582H-BK là máy lọc nước sử dụng màng lọc RO thương hiệu CSM Toray

Mutosi MP-582H-BK là máy lọc nước sử dụng màng lọc RO thương hiệu CSM Toray Nhật Bản với các lỗ lọc siêu nhỏ, chất lượng, quy chuẩn cao, giúp lọc bỏ tới 99,99% virus, vi khuẩn, các ion kim loại nặng trong nước. 

Sản phẩm có khả năng làm nóng nước nhanh và tùy chỉnh nhiệt độ nước theo nhu cầu người sử dụng, trong khoảng nhiệt từ 45 độ đến 95 độ.

Giá thành: 7,690,000 đồng

4. 03 sự thật về máy lọc nước RO mà ai cũng thắc mắc

Đây là 2 câu hỏi được hỏi nhiều nhất của khách hàng khi mua máy lọc nước

4.1. Sử dụng máy lọc nước RO có bị lọc hết các chất có lợi không? 

Câu trả lời: Không. Theo kinh nghiệm mua máy lọc nước gia đình, hiện tại các máy lọc nước RO nói riêng hay máy lọc nước nói chung đều có các lõi lọc bơm thêm khoáng vào nước sau khi lọc, thậm chí lượng khoáng bù vào còn nhiều hơn lượng nước tự nhiên. Ngoài việc bơm khoáng có những loại máy lọc nước còn bổ sung thêm 2 chất Probiotics và Hydrogen, đây là 2 loại nước tốt cho sức khỏe thậm chí là 

4.2. Có cần đun sôi lại nước sau khi lọc không? 

Câu trả lời: Không cần thiết. Nước sau khi được lọc từ máy đảm bảo có thể uống trực tiếp mà không cần phải đun lại. 

4.3. Máy lọc nước có tốn điện không? 

Câu trả lời: Không tốn điện bằng việc đun nước thông thường. Chi phí bỏ ra cho máy lọc nước chỉ khoảng 2,8 kW mỗi ngày, không nhiều so với những tiện ích nổi bật mà máy lọc nước RO, đặc biệt là dòng máy có nóng - lạnh đem lại cho gia đình. Bạn có thể tham khảo thông tin chi tiết máy lọc nước nóng lạnh có tốn điện không

5. Địa chỉ mua máy lọc nước RO uy tín - chất lượng

Các sản phẩm máy lọc nước RO Mutosi là sản phẩm chính hãng, uy tín, có chất lượng cao theo “quản trị chất lượng theo tiêu chuẩn Nhật Bản”

Bạn có thể nhận tư vấn, lắp đặt máy lọc nước Mutosi nhanh chóng, thuận tiện tại hơn 3,000 cửa hàng Mutosi trên cả nước; tại các siêu thị điện máy hoặc mua sắm trực tiếp trên website Mutosi.

Các sản phẩm máy lọc nước RO Mutosi luôn nhận được sự tin tưởng, đánh giá cao của khách hàng bởi chất lượng sản phẩm cùng dịch vụ chuyên nghiệp và chính sách bảo hành hấp dẫn.

dịch vụ bảo hành điện tử

Địa chỉ mua máy lọc nước RO uy tín - chất lượng

Qua phân tích ở trên, chúng ta nhận thấy máy lọc nước RO là một sản phẩm thực sự hữu ích với cuộc sống và giúp gia đình bạn đảm bảo an toàn sức khỏe. Bạn có thể liên hệ với Mutosi để được tư vấn, lắp đặt nhanh chóng máy lọc nước RO phù hợp nhất với nhu cầu của mình. Ngoài ra, hãy tham khảo những dòng máy nước uống nóng lạnh tốt nhất Mutosi tại đây.

  •  Hotline: 1900.636.595
  • Mutosi Hà Nội: Số 25, Lô TT8, Khu đấu giá Tứ Hiệp, Ngũ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội
  • Mutosi TP. Hồ Chí Minh: Số 17A, Trường Chinh, Quận 12, TP.Hồ Chí Minh 

Có thể bạn cần biết: 

Tất cả những tận tâm nằm ở giá trị cốt lõi trong quá trình hoạt động của MUTOSI - Đó là sự trung thực, tận tụy, nhanh nhẹn theo văn hóa của người Nhật Bản.

Chúng tôi đặt tôn chỉ lấy khách hàng làm trung tâm, mong muốn phục vụ khách hàng trên cả sự mong đợi: “Mua đúng nhu cầu - Phù hợp túi tiền - Chân thành hỗ trợ”

Hy vọng bạn sẽ cảm thấy thoải mái khi trải nghiệm dịch vụ mua sắm và sử dụng các sản phẩm máy lọc nước của MUTOSI.

Tìm hiểu thêm thông tin về máy lọc nước MUTOSI tại: https://mutosi.com/

Bạn đánh giá bài viết này như nào?

Cảm ơn bạn đã đánh giá bài viết

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

Để nhận thông tin mới từ Mutosi cũng như các chương trình khuyến mãi hấp dẫn