Mutosi: Khát vọng nâng cao chất lượng sống của người Việt, nâng tầm thương hiệu quốc gia

Ngày đăng: 12/12/2022 12:10:05 Ngày cập nhật: 25/04/2024 11:40:13

Sự ra đời của thương hiệu máy lọc nước Mutosi là câu chuyện về khát vọng nâng tầm thương hiệu Việt của người sáng lập. Nhưng hành trình phát triển của thương hiệu này lại hướng đến một mục tiêu giản dị hơn: nâng tầm sống khoẻ cho người Việt.

Năm 2010, CEO của Mutosi - ông Trần Trung Dũng - là quản lý cao cấp của tập đoàn nước ngoài danh tiếng với chế độ đãi ngộ cao. Song ông Dũng quyết định bước chân ra khỏi công việc nhiều người mơ ước chỉ để hiện thực hóa nỗi trăn trở đã kéo dài nhiều năm trước đó: “Phải làm một cái gì đó cho ngành công nghiệp của Việt Nam”.

Ông Trần Trung Dũng thôi thúc một quyết tâm phải chứng minh công nghệ Việt Nam hoàn toàn đủ khả năng vươn tầm quốc tế

Ông Trần Trung Dũng thôi thúc một quyết tâm phải chứng minh công nghệ Việt Nam hoàn toàn đủ khả năng vươn tầm quốc tế

Ông Dũng chọn ngành lọc nước và điện gia dụng. Thời điểm đó, ngành này của Việt Nam thiếu vắng doanh nghiệp có khả năng gia công, sản xuất tốt, đáp ứng được yêu cầu cao của các tập đoàn đa quốc gia.

Khoảng năm 2017-2018, ông Dũng tham gia sự kiện triển lãm thương mại ngành nước ở Thượng Hải. Lúc ấy, một khách hàng tiềm năng người Tây Ban Nha đã hỏi các nhân viên trong gian hàng của ông rằng: Các anh đến từ đâu? Sau khi nghe câu trả lời Việt Nam, họ hỏi lại "Việt Nam cũng làm được thế này à?". Trực tiếp nghe một nhận định đầy định kiến về trình độ công nghệ và nền công nghiệp của đất nước mình, ông Dũng cảm thấy bị “động chạm”. Trở về từ triển lãm, ông Dũng thôi thúc một quyết tâm phải phát triển thương hiệu của Việt Nam để chứng minh cho những vị khách 5 châu rằng: công nghệ Việt Nam hoàn toàn đủ khả năng vươn tầm quốc tế.

Quãng thời gian tìm hướng đi cho Mutosi đó, ông Dũng nhận ra nếu chỉ tham gia vào chuỗi giá trị gia công thì đóng góp cho nền kinh tế sẽ rất nhỏ bé. Nhưng nếu có thể sản xuất những sản phẩm thuộc ngành lọc nước, điện gia dụng mang thương hiệu Việt, thì không chỉ làm đa dạng thêm sản phẩm chất lượng tốt cho thị trường quốc nội mà còn giúp các nhà cung cấp nằm trong ngành phụ trợ phát triển song hành.

Chiếc máy lọc nước Mutosi của người Việt được ra đời từ khao khát mạnh mẽ được đóng góp cho đất nước của CEO Trần Trung Dũng theo cách như thế.

Máy lọc nước Mutosi của người Việt ra đời với khát khao nâng tầm sống khỏe cho người Việt bằng những sản phẩm chất lượng

Máy lọc nước Mutosi của người Việt ra đời với khát khao nâng tầm sống khỏe cho người Việt bằng những sản phẩm chất lượng

Với khoản đầu tư 12 triệu USD từ Quỹ Mekong Capital, Mutosi từng bước lắp ráp sản xuất linh kiện ở Việt Nam, trở thành thương hiệu “Made in Vietnam” với mục tiêu chiếm lĩnh thị trường trong nước, tiến tới xuất khẩu sang các thị trường Đông Nam Á, Trung Đông, Bắc Mỹ và châu Âu. Nhưng trên hết, các mặt hàng của Mutosi hướng tới mục tiêu an toàn, yên tâm, chất lượng và tiện nghi cho người tiêu dùng, xứng đáng với số tiền mà khách hàng bỏ ra.

Sứ mệnh nâng tầm sống khoẻ cho người Việt

Thời điểm khởi đầu, như mọi thương hiệu mới ra mắt, Mutosi cũng “đuổi” theo các thương hiệu đã thành danh trước đó, tìm một chỗ đứng và vẽ bản đồ thị trường của chính mình. Tuy nhiên, thay vì lấy lợi nhuận làm mục tiêu cao nhất, hãng chủ trương tạo ra sản phẩm có tính đột phá, có giá trị thặng dư về tinh thần, nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt và người tiêu dùng trên khắp thế giới.

Học cách người Nhật thay đổi cuộc sống từ việc thay đổi thói quen thường ngày, Mutosi nghiên cứu bí quyết sống khỏe của người Nhật để có thể tạo ra dòng nước khoẻ chuẩn Nhật cho người Việt, thay đổi thói quen uống nước của người Việt từ uống sạch sang uống khỏe.

Học cách người Nhật thay đổi cuộc sống từ việc thay đổi thói quen thường ngày

Học cách người Nhật thay đổi cuộc sống từ việc thay đổi thói quen thường ngày

Nước khỏe chuẩn Nhật là loại nước ion kiềm giàu hydro, còn gọi là nước Hydrogen ion kiềm với hàm lượng hydrogen cao và ổn định, độ pH từ 9 - 9.5, chỉ số oxy hóa khử ORP âm sâu. Để sản xuất nước khỏe chuẩn Nhật, máy lọc nước phải tuân thủ quy trình sản xuất khắt khe với nhiều thông số phức tạp đạt chuẩn quốc tế. 

Dòng máy lọc nước Hydrogen của Mutosi sử dụng công nghệ chuyên biệt Hydrogen Pro giúp tạo ra gấp đôi lượng hydro trong nước so với các dòng máy lọc nước tạo hydrogen khác. Công nghệ tạo hydrogen được ứng dụng bởi Mutosi là công nghệ được áp dụng trong dòng máy lọc nước ion kiềm cao cấp nhất của Nhật Bản và Hàn Quốc. Đáng chú ý, hãng còn cho ra đời dòng máy lọc nước bổ sung 1 tỷ bào tử lợi khuẩn mỗi ngày, hỗ trợ cải thiện hệ vi sinh đường ruột, giảm thiểu và ngăn ngừa các bệnh về đường tiêu hóa, tăng cường sức đề kháng bền vững.

Nước sau lọc của máy Hydrogen Pro đạt các chỉ tiêu quốc tế an toàn cho sức khỏe, loại bỏ 13 chất độc hại chính yếu theo quy định JIS S3201 của Ủy ban Tiêu Chuẩn Công Nghiệp Nhật Bản Nhật Bản, và 6 chất độc hại theo quy định của JWPA, Hiệp hội máy lọc nước Nhật Bản.

Công nghệ chuyên biệt Hydrogen Pro giúp tạo ra gấp đôi lượng hydro trong nước so với các dòng máy lọc nước tạo hydrogen khác

Công nghệ chuyên biệt Hydrogen Pro giúp tạo ra gấp đôi lượng hydro trong nước so với các dòng máy lọc nước tạo hydrogen khác

Chủ trương nâng chuẩn cuộc sống của người dân bằng việc khuyến khích họ thay đổi thói quen uống nước, các dòng máy lọc nước của Mutosi được thiết kế và sản xuất dựa trên các nghiên cứu kỹ lưỡng về nhu cầu sinh hoạt, không gian sống, không gian bếp và công năng nhà ở của người Việt, đảm bảo rằng không có bất kỳ sự bất tiện nào xảy ra trong quá trình sử dụng.

Trải nghiệm của khách hàng và sự tiện lợi khi sử dụng là yếu tố mà thương hiệu này đặc biệt coi trọng. Bởi không thể thay đổi thói quen của người tiêu dùng từ tốt sang tốt hơn, hay giúp họ tiếp cận và hình thành một thói quen uống nước khỏe nếu như có một sự bất tiện nào đó hay một trải nghiệm không vui nào đó xảy ra. Nước tốt còn phải đi kèm với một cảm xúc tốt, sẵn sàng và hứng thú cho sự thay đổi.

Đó là một phần lý do mà ngoài chất lượng, các loại máy lọc nước của Mutosi còn được đa dạng hóa về thiết kế, chủng loại, cũng như không thể thiếu các kiểu dáng máy đặt gầm hay tủ đứng để đảm bảo tính thẩm mỹ, tối ưu hóa vị trí lắp đặt trong mỗi căn nhà.

Mutosi Pro được thiết kế màu đen sang trọng, hiện đại mang lại cái nhìn tinh tế cho không gian

Mutosi Pro được thiết kế màu đen sang trọng, hiện đại mang lại cái nhìn tinh tế cho không gian

Trên trang web Mutosi.com, Mutosi công khai sứ mệnh của mình là nâng tầm sống khỏe, tiện nghi cho mọi nhà bằng công nghệ đột phá và trải nghiệm tuyệt vời. Mục tiêu ngắn hạn của Mutosi là đến năm 2025 có thể nâng cao chất lượng sống khỏe chuẩn Nhật cho 3 triệu hộ gia đình Việt Nam bằng sản phẩm máy lọc nước áp dụng các công nghệ đột phá vì con người.

“Với Mutosi, chúng tôi muốn đạt mục tiêu mang lại điều tốt đẹp hơn cho người tiêu dùng Việt. Bởi họ xứng đáng được hưởng những dịch vụ, sản phẩm tiện nghi, an tâm và an toàn hơn cho cuộc sống. Và từ đó góp phần phát triển kinh tế, xây dựng ngành công nghiệp nhẹ, công nghiệp phụ trợ cho Việt Nam, chung tay góp phần nâng tầm thương hiệu quốc gia trên trường quốc tế và hiện thực hóa khát khao trở thành niềm tự hào của người Việt”, ông Trần Trung Dũng chia sẻ.

Theo nhipcaudautu

Bạn đánh giá bài viết này như nào?

Cảm ơn bạn đã đánh giá bài viết

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

Để nhận thông tin mới từ Mutosi cũng như các chương trình khuyến mãi hấp dẫn