Nạp nước khỏe sau World Cup để tận hưởng kì nghỉ lễ đầy năng lượng

Ngày đăng: 04/01/2023 11:11:53 Ngày cập nhật: 22/12/2023 14:23:51

Đã trót mê môn thể thao vua thì khó tránh khỏi việc trở thành “cú đêm” để xem trực tiếp các trận bóng dù biết sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ, chất lượng sống. Vậy làm thế nào để “bảo dưỡng” sức khoẻ, “nâng cấp” tinh thần tỉnh táo sau những đêm “ăn ngủ” cùng bóng đá?

Đằng sau những đêm “căng mắt”

Vươn vai uể oải đứng dậy sau tròn ba tiếng xem hết trận tứ kết World Cup 2022 vì cả hai đội phải đá hiệp phụ, rồi luân lưu 11m, anh Tiến Minh (30 tuổi, nhân viên IT) bước về phòng ngủ mà như đang đi trên mây vì cảm giác đầu óc mụ mị, khát khô rát cổ họng vì mải cổ vũ đội bóng yêu thích, vừa buồn ngủ nhưng không còn thì giờ. Nhìn lên đồng hồ, lúc này đã là 5h sáng, nghĩa là chỉ còn một tiếng nữa để anh chuẩn bị đưa con gái nhỏ đi học  rồi sau đó hối hả đi làm. Như hàng triệu fan của xứ nhiệt đới mỗi mùa bóng lăn như World Cup, Euro hay các giải bóng đá lớn nhỏ vô địch các quốc gia ở Châu Âu, anh Minh có thể có những đêm hào hứng cùng bóng đá, nhưng sau đó là những ngày dài mệt mỏi, hiệu suất lao động giảm, “Thích đó rồi mệt đó, cảm giác giống như mạng bị lag, bị sập nguồn. Nhưng vì là sở thích của mình nhiều năm nên mình luôn chọn thức khuya. Phải chi có một bí quyết để mình tràn đầy năng lượng vào buổi sáng dù trước đó không ngủ đủ giấc hệt như trình duyệt web chỉ cần nhấn phím F5 là “tỉnh” trở lại.” – anh Minh nói vui.

Nạp nước khỏe sau World Cup để tận hưởng kì nghỉ lễ đầy năng lượng

Giấc ngủ rất quan trọng với cuộc sống của con người, đặc biệt giấc ngủ sâu, ít nhất 8 tiếng với người trưởng thành vì cơ thể sẽ được thư giãn, nghỉ ngơi sau hàng loạt hoạt động ban ngày. Ông bà vẫn hay nói “ăn được, ngủ được là tiên” để nhắc nhở chúng ta ý thức tầm quan trọng của việc sinh hoạt điều độ. Tuy nhiên, với những người lựa chọn thức - ngủ chủ động như xem bóng đá, làm việc ca đêm, chăm con nhỏ, làm freelancer v.v. thì không nên “phá sức” mà buộc phải sắp xếp lại cuộc sống ban ngày sao cho vẫn đảm bảo nhịp sinh học, giữ nguồn năng lượng khoẻ mạnh suốt 24 giờ. Khi thức đêm kéo dài, cơ thể sẽ vô cùng mệt mỏi vì mất nước, cản trở quá trình thải độc của gan, đồng thời tăng phản ứng oxy hoá, sản sinh ra nhiều độc tố, đẩy nhanh quá trình lão hoá. Bên cạnh đó, việc ăn khuya bất chợt cũng khiến cơ thể bị rối loạn tiêu hoá, trào ngược axit, lâu ngày có thể dẫn đến viêm loét dạ dày.

Nước khoẻ - Bí kíp bổ sung năng lượng cho người “lấy đêm làm ngày”

Theo văn hoá phương đông, nước là một trong những yếu tố rất quan trọng trong cuộc sống con người. Nếu ví việc chúng ta uống nước như một cây xanh được tưới nước sáng sớm thì sau khi ướt đẫm những giọt nước trong lành, cành lá cây trở nên tươi tắn, mạnh mẽ, toả ra sức sống mãnh liệt ra sao thì bên trong cơ thể con người, sự quý giá của từng giọt nước thấm vào tế bào cũng có ý nghĩa tương tự nếu sáng thức dậy và ta uống một ly nước ấm.

Không chỉ nạp đủ nước, Fan bóng đá còn cần nạp “nước khoẻ"

Không chỉ nạp đủ nước, Fan bóng đá còn cần nạp “nước khoẻ"

Các chuyên gia của thương hiệu máy lọc nước Mutosi cũng đưa ra khuyến cáo rằng, một người trưởng thành cần nạp đủ lượng nước phù hợp với thể trạng từ 1.5 đến 2 lít mỗi ngày để đảm bảo duy trì sự trao đổi chất, ổn định thân nhiệt, tăng sức đề kháng. Đặc biệt, với những ai hay thức khuya xem bóng đá, giải trí hay làm việc, việc tìm cho mình một nguồn nước khỏe để cân bằng cơ thể và phục hồi năng lượng là cực kỳ quan trọng. 

Được gọi với cái tên gần gũi là “nước khoẻ chuẩn Nhật”, máy lọc nước Hydrogen ion kiềm là loại nước giàu Hydrogen, giàu vi khoáng tự nhiên cùng tính kiềm tự nhiên như rau xanh, pH 8.5 – 9.5 giúp trung hoà axit dư trong cơ thể do quá trình thức khuya, stress hay ăn uống không lành mạnh gây ra, đồng thời, hỗ trợ loại bỏ các gốc tự do, chống lão hóa và thanh lọc cơ thể. Nhờ đó, sau những đêm thức khuya cùng world cup, các Fan bóng đá  hãy đánh thức cơ thể bằng một ly nước khỏe Hydrogen ion kiềm cho một ngày mới năng động, sẵn sàng tham gia các hoạt động thường ngày.

Máy lọc nước Mutosi Pro tạo ra “nước khoẻ chuẩn Nhật" giàu Hydrogen, độ pH 9.5 ổn định

Máy lọc nước Mutosi Pro tạo ra “nước khoẻ chuẩn Nhật" giàu Hydrogen, độ pH 9.5 ổn định

Hãy luôn chuẩn bị đầy đủ năng lượng, kiến thức để dù có mỗi đêm dài dõi theo quả bóng lăn trong chân các chân sút triệu đô thì vẫn không gặp các hệ luỵ về sức khoẻ về sau.

Theo Thethao247.vn

 

Bạn đánh giá bài viết này như nào?

Cảm ơn bạn đã đánh giá bài viết

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

Để nhận thông tin mới từ Mutosi cũng như các chương trình khuyến mãi hấp dẫn