[Giải đáp] 1 ngày uống bao nhiêu nước để giảm mụn hiệu quả?

Ngày đăng: 18/05/2023 07:26:26 Ngày cập nhật: 22/12/2023 14:23:49

1 ngày uống bao nhiêu nước để giảm mụn tốt nhất? Chi tiết  lượng nước bổ sung theo từng khung giờ để giảm mụn tự nhiên.

Theo các chuyên gia thói quen uống nước mỗi ngày sẽ giúp chị em sở hữu một làn da đẹp, hỗ trợ làm thuyên giảm các tình trạng mụn đang mắc phải. Vậy 1 ngày nên uống bao nhiêu nước để giảm mụn hiệu quả? Cùng tìm kiếm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

1. Uống bao nhiêu nước 1 ngày để giảm mụn hiệu quả? 

1 ngày uống bao nhiêu nước để giảm mụn? Theo nghiên cứu của chuyên gia dinh dưỡng từ Healthline, cơ thể bình thường của con người cần ít nhất từ 1.5 đến 2 lít nước mỗi ngày. Lượng nước này tương đương với 6 đến 8 ly nước. Đây cũng là hàm lượng giúp cơ thể thanh lọc, giải độc tố tốt, từ đó giúp giảm mụn, đẹp da hơn. 

1 ngày uống bao nhiêu nước để giảm mụn1 ngày uống bao nhiêu nước để giảm mụn? Trung bình khoảng 1 đến 2 lít nước 

Nước giúp cung cấp đổ ẩm cho da, giảm thiểu tình trạng tiết dầu và tích dầu dưới da. Đồng thời nước còn thúc đẩy quá trình đào thải độc tố có khả năng gây mụn bên trong cơ thể. Từ đó giúp ngăn ngừa và giảm thiểu tối đa tình trạng mụn xuất hiện trên làn da. 

Nước tốt cho cơ thể tuy nhiên không phải uống nhiều là có thể giảm mụn nhanh chóng, bạn nên lựa chọn thời điểm uống thích hợp trong ngày, hạn chế hơn các khung giờ bác sĩ khuyến khích uống nước. 

2. Lượng nước nên bổ sung với từng khung giờ trong ngày giúp giảm mụn tự nhiên 

Để giúp nước hoạt động tốt chức năng hỗ trợ giảm mụn tự nhiên, chị em nên uống nước theo giờ với liều lượng phù hợp như được hướng dẫn sau:

Uống nước ngay khi mới thức dậy

Lý do chọn khung giờ này: Thời điểm thức dậy vào buổi sáng là lúc cơ thể đang trong tình trạng thiếu nước trầm trọng do giấc ngủ dài từ 5 đến 8 tiếng không được bổ sung nước. Uống nước vào khoảng thời gian này sẽ giúp cơ thể tỉnh táo, mỗi tế bào da trên cơ thể được đánh thức và bắt đầu làm việc đồng thời giải tỏa các bã nhờn tiết ra trong lúc ngủ. 

Lượng nước nên bổ sung: Khoảng 200ml tương đương 2 ly nước.

Uống nước vào 9h sáng

Lý do chọn khung giờ này: 9h sáng là khung giờ bạn chuẩn bị tinh thần để giải quyết công việc trong 1 ngày dài. Tại thời điểm này bổ sung nước sẽ giúp cơ thể khỏe khoắn hơn đồng thời thúc đẩy quá trình tiêu hóa bữa sáng tốt, từ đó hỗ trợ đào thải độc tố cho da. 

Lượng nước nên bổ sung: 100ml tương đương 1 ly nước.

 

Cơ thể con người chứa khoảng 70% là nướcCơ thể con người chứa khoảng 70% là nước 

Uống nước trước bữa trưa 30 phút

Lý do chọn khung giờ này: Trước bữa trưa 30 phút là thời điểm mà cơ thể bạn đang cảm thấy đói và mệt mỏi bởi lượng công việc vào buổi sáng. Bổ sung nước vào khung giờ này sẽ làm giảm cảm giác đói đồng thời nạp năng lượng giữa trưa cho cơ thể. Hơn hết, làn da tại thời điểm này đang cần được cấp ẩm đầy đủ hơn để ngăn ngừa tình trạng khô da gây mụn. 

Lượng nước nên bổ sung: 100ml tương đương 1 ly nước. 

Uống nước vào lúc 13h chiều

Lý do chọn khung giờ này: 13h chiều thường là khoảng thời gian sau giờ nghỉ trưa, lúc này cơ thể bạn đang cần bổ sung nước để duy trì sự tỉnh táo, năng lượng cũng như cấp ẩm cho da, hạn chế quá trình hoạt động quá mức của tuyến bã nhờn do da thiếu ẩm. 

Lượng nước nên bổ sung: 200ml tương đương 2 cốc nước. 

Uống nước vào lúc 15h chiều

Lý do chọn khung giờ này: 15 giờ chiều là khoảng thời gian bạn đã khá thấm mệt khi phải làm việc, hoạt động liên tục trong 2 giờ đồng hồ. Thời điểm này làn da cũng sẽ có dấu hiệu khô do ngồi điều hòa liên tục. Bổ sung nước tại thời điểm này sẽ làm hạn chế sự mệt mỏi, cấp ẩm cho da và thúc đẩy quá trình tăng cường collagen cho da. 

Lượng nước nên bổ sung: 100ml tương đương 1 cốc nước.

 

Uống nhiều nước giúp thanh lọc cơ thể

Uống nhiều nước giúp thanh lọc cơ thể và giải độc gan cực kỳ tốt

Uống nước vào 17h30 chiều

Lý do chọn khung giờ này: 17h30 chiều là thời gian bạn kết thúc công việc trong ngày và di chuyển về nhà. Lúc này làn da của bạn dù có mụn hay không có mụn đều có cảm giác khá bết dính bởi quá trình tiết dầu nhiều. Hãy bổ sung nước vào thời điểm này để hạn chế quá trình tiết dầu đồng thời cấp ẩm cuối ngày cho da. 

Lượng nước nên bổ sung: 150ml tương đương 1 ly nước đầy và nửa ly nước. 

Uống nước lúc 19h tối

Lý do chọn khung giờ này: Tại thời điểm này, da mụn cần được duy trì trạng thái đủ ẩm để hạn chế sự hoạt động của các tuyến bã nhờn gây mụn dưới da. 

Lượng nước nên bổ sung: 100ml tương đương khoảng 1 ly nước. 

Uống nước trước khi đi ngủ 30 phút

Lý do chọn khung giờ này: Thời gian ngủ là lúc làn da dễ bị khô và sự hoạt động của các tuyến bã nhờn dưới da mạnh mẽ nhất bởi trung bình khoảng 6 tiếng đồng hồ bạn sẽ không thể cấp nước cho cơ thể. Vì vậy, trước khi đi ngủ 30 phút hãy bổ sung nước để ngăn ngừa tối đa quá trình sinh tiết bã nhờn và tích tụ bụi bẩn. Đặc biệt, hãy skincare sạch sẽ trước khi đi ngủ nhé. 

Lượng nước nên bổ sung: 150ml nước tương đương hơn 1 ly nước. 

 

Uống nước trước khi ngủUống nước trước khi ngủ giúp hạn chế quá trình tiết bã nhờn dưới da

3. Lưu ý khi bổ sung nước uống trong ngày để giảm mụn hiệu quả

Để bảo đảm hiệu quả giảm mụn tự nhiên tối ưu nhất, ngoài kết hợp các phương pháp trị mụn khác bạn nên nắm vững các lưu ý bổ sung nước trong ngày sau:

  • Duy trì việc bổ sung nước theo giờ đầy đủ và liên tục mỗi ngày để đạt được hiệu quả trị mụn tốt nhất. 
  • Nên uống trong tư thế ngồi, thả lỏng cơ thể thay vì đứng uống hoặc uống vội vã. Hành động này không chỉ làm cơ thể khó chịu mà tác dụng của nước cũng sẽ không được phát huy tốt nhất.  
  • Uống lượng nước vừa phải tại mỗi khung giờ, không cố ép bản thân uống thêm nước quá mức bởi suy nghĩ uống càng nhiều thì hiệu quả mới càng tốt. 
  • Ưu tiên bổ sung các nguồn nước tinh khiết, bảo đảm chất lượng nước đầu vào bởi việc uống nguồn nước không sạch cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến tình trạng mụn trên da trở nặng hơn. 

 

Nguồn nước bẩn là nguyên nhân hàng đầu khiến tình trạng mụnNguồn nước bẩn là nguyên nhân hàng đầu khiến tình trạng mụn ngày càng nặng thêm

Để bổ sung nguồn nước sạch cũng như có khả năng cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể như hydrogen và probiotic bạn có thể tham khảo dòng sản phẩm máy lọc nước Mutosi có khả năng lọc sạch 99,99% vi khuẩn gây hại cho cơ thể và gây mụn cho da. 

Dòng sản phẩm máy lọc nước Mutosi đạt các chỉ tiêu Quốc tế về an toàn sức khỏe đối với cơ thể con người như: Tiêu chuẩn JIS 3201 được cấp chứng nhận bởi Ủy ban Tiêu Chuẩn Công Nghiệp Nhật Bản; Tiêu chuẩn JWPA được cấp bởi Hiệp hội máy lọc nước Nhật; Tiêu chuẩn QCVN6-1:2010/BYT về nước uống trực tiếp của Bộ Y tế Việt Nam. 

Ngoài ra, máy lọc nước Mutosi còn sở hữu màng lọc RO đạt tiêu chuẩn NSF/ANSI 58 (Tiêu chuẩn áp dụng trên Toàn cầu cho màng lọc RO ). Máy lọc nước được quản trị theo tiêu chuẩn Nhật Bản và được cấp chứng nhận trực tiếp bởi HIRAYAMA. 

 

Bảo vệ sức khỏe chuẩn Nhật thông qua nguồn nước tinh khiết nhấtBảo vệ sức khỏe chuẩn Nhật thông qua nguồn nước tinh khiết nhất

Trên đây là tất tần tật thông tin giải đáp cho câu hỏi “ 1 ngày uống bao nhiêu nước để giảm mụn”. Hy vọng qua bài viết mutosi chia sẻ, bạn đã có cho mình chu trình uống nước giảm mụn khoa học và tốt cho sức khỏe. 

Bạn đánh giá bài viết này như nào?

Cảm ơn bạn đã đánh giá bài viết

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

Để nhận thông tin mới từ Mutosi cũng như các chương trình khuyến mãi hấp dẫn