Uống nước có trắng da không? Da khỏe đẹp với bí quyết dưới đây

Ngày đăng: 19/04/2023 15:19:52 Ngày cập nhật: 10/04/2024 11:21:12

Uống nước có trắng da không? Hoàn toàn có thể nếu bạn biết uống nước đúng cách mỗi ngày để sở hữu một làn da khỏe đẹp.

Bổ sung nước đúng cách giúp cải thiện tình trạng da từ sâu bên trong cũng như đem đến lợi ích bền vững cho sức khỏe. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống nước đúng đủ giúp làn da trở nên trắng sáng, căng mịn. Vậy uống nước có trắng da không? Cùng khám phá bí quyết chăm sóc da khỏe đẹp bằng cách uống nước ngay dưới đây. 

1. Trắng da, giảm thâm sạm nhờ uống nước mỗi ngày

70% trọng lượng cơ thể con người là nước cho nên nước đóng vai trò cực kỳ quan trọng đến sức khỏe tổng thể. Trong khi đó, làn da lại là nơi phản ánh rõ nhất tình trạng sức khỏe. Như vậy, muốn da mịn màng, trắng hồng cần bổ sung đúng đủ nước mỗi ngày. Điểm danh 5 tác dụng tuyệt vời của nước tác động đến làn làn da ngay dưới đây.

1.1. Dưỡng ẩm cho da 

Da được cấu tạo từ các tế bào và các tế bào này thường mất nước khi phục vụ cho hoạt động sống. Nếu không được bổ sung nước kịp thời, da sẽ biểu hiện thông qua hiện tượng bong tróc, khô ráp, nứt nẻ. Lâu dần dẫn đến tình trạng lão hóa, nếp nhăn và nhiều bệnh lý về da khác. 

Để giải quyết tình trạng trên, bạn chỉ cần thường xuyên bổ sung lượng nước phù hợp với cơ thể. Nước sở hữu khả năng dưỡng ẩm da thần kỳ nước uống làm trắng da đem đến làn da mịn màng, đủ ẩm. Dưỡng ẩm da bằng cách uống nước là một phương pháp tự nhiên hiệu quả cao. 

Hình ảnh làn da thô ráp, nứt nẻHình ảnh làn da thô ráp, nứt nẻ do thiếu nước trầm trọng

1.2. Duy trì độ đàn hồi

Thiếu hụt nước có thể khiến cấu trúc da bị phá vỡ, gây ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sản sinh collagen và elastin. Đây là 2 loại protein quan trọng trong việc tạo nên sự đàn hồi và cấu trúc da mặt tổng thể. Khi da thiếu hụt collagen quá nhiều, các chất béo tích tụ quanh khuôn mặt dần trở nên lỏng lẻo và khiến da chảy xệ. Việc nước uống giúp trắng da do được cung cấp thêm collagen và elastin.

1.3. Ngăn ngừa quá trình lão hóa 

Thực tế đã chứng minh, những làn da khô ráp thiếu nước có xu hướng nhanh lão hóa gấp nhiều lần. Uống nước thường xuyên vừa tăng độ ẩm cho da vừa phục hồi những tế bào tổn thương do gốc tự do. Chắc chắn bạn sẽ duy trì độ trẻ trung vượt trội khi rèn luyện thói quen uống nước đúng chuẩn khoa học.

Làn da căng bóng trẻ trung khi được cấp nước thường xuyênLàn da căng bóng trẻ trung khi được cấp nước thường xuyên

1.4. Giúp da đào thải độc tố

Thanh lọc độc tố trong da mỗi ngày hoàn toàn có thể thực hiện được bằng cách bổ sung nước. Nước kéo theo các chất gây hại đi qua đường máu và thải ra ngoài sau khi được lọc bởi thận. Do đó, nếu không thường xuyên bổ sung nước đủ, da sẽ bị tích tụ độc đó và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sắc tố cũng như sức khỏe da.

1.5. Giảm mụn và sưng viêm

Uống nước vào mỗi buổi sáng khi bụng đói đem đến hiệu quả cao trong việc giải độc gan, cải thiện hệ tiêu hóa và detox da. Khi các cơ quan trong cơ thể được vệ sinh sạch sẽ, da sẽ ít nhiễm trùng hơn và giúp giảm mụn rõ rệt.

Như vậy, việc uống nước đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc đem đến làn da khỏe mạnh trắng hồng. Chỉ cần bổ sung nước, bạn đã có thể chăm sóc da toàn diện mà không phải tốn bất kỳ chi phí nào.

Làm đẹp da toàn diện bằng nước với chi phí 0 đồngLàm đẹp da toàn diện bằng nước với chi phí 0 đồng

2. 4 lưu ý quan trọng khi uống nước để trắng da

Để nước phát huy tối đa công dụng đối với làn da, chị em cần biết cách uống nước đúng chuẩn khoa học. Một số lưu ý quan trọng khi uống nước để trắng da bao gồm liều lượng nước, thời điểm uống và nguồn nước bổ sung, cụ thể như sau:

2.1. Lượng nước cần bổ sung cho cơ thể trong ngày

Theo các chuyên gia y tế, trung bình một người cần uống tối thiểu 8 ly nước mỗi ngày, tương đương với 1,7 - 2,7 lít nước. Đối với nữ giới lượng nước cần bổ sung ước tính khoảng 1,7 lít. Trong khi đó cơ thể nam giới sẽ cần lượng nước nhiều hơn khoảng 2,7 lít.

2.2. Uống nước đều đặn vào các khung giờ khác nhau

Các khung giờ uống nước ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng và tác dụng của nước lên cơ thể con người. Chị em chú ý rèn luyện thói quen uống nước vào các khung giờ vàng sau:

  • Buổi sáng: 
    • 6h00: Giúp thanh lọc đường ruột và đào thải độc tố sau một đêm dài ngủ dậy. Ngoài ra nước còn tạo cảm giác no lâu giúp chị em giảm cân dễ dàng. Nên uống nước trước 30 phút khi ăn sáng.
    • 8h00 - 9h00: Nạp năng lượng cho cả ngày dài, giúp tinh thần minh mẫn sáng suốt.
  • Buổi trưa:
    • 11h00 - 12h00: Sau thời gian hoạt động buổi sáng, uống nước vào khung giờ này để tái tạo năng lượng, giảm căng thẳng mệt mỏi.

Rèn luyện thói quen uống nước đúng thời điểmRèn luyện thói quen uống nước đúng thời điểm để đạt được hiệu quả cao nhất

  • Buổi chiều:
    • 13h00 - 14h00: Hỗ trợ tiêu hóa thức ăn từ đó giúp hệ tiêu hóa, đường ruột hoạt động tốt hơn.
    • 15h00 - 16h00: Hạn chế tình trạng buồn ngủ trong quá trình làm việc và sạc năng lượng cho buổi chiều.
    • 17h00 - 18h00: Giải tỏa căng thẳng, thư giãn đầu óc và tạo cảm giác no bụng tạm thời.
  • Buổi tối:
    • 19h00 - 20h00: Cân bằng hệ tiêu hóa, giúp quá trình vận chuyển chất dinh dưỡng tốt hơn. Nên uống nước sau bữa tối.
    • 21h00 - 22h00: Uống 1 ly nước trước thời gian đi ngủ ít nhất 1 tiếng để tránh tình trạng thận hoạt động quá mức dẫn đến tiểu đêm.

2.3. Bổ sung lượng nước theo trọng lượng cơ thể

Chị em có thể tự xác định lượng nước phù hợp với bản thân dựa trên cân nặng. Công thức tính lượng nước theo trọng lượng cơ thể như sau:

“{cân nặng (kg) x 2,2 x 30} : 2 = lượng nước (lít)”

Giả sử cân nặng một người là 45kg thì lượng nước cần uống mỗi ngày khoảng 1,485ml. Bạn áp dụng công thức trên vào trong thực tế (45 x 2,2 x 30) : 2 = 1,485ml. Đây là công thức tính lượng nước bổ sung ở nhiệt độ thường. Trong trường hợp, bạn vận động thể dục, mồ hôi tiết ra nhiều thì sẽ cần 1 lượng nước bổ sung lớn hơn khoảng 1,7 lít.

2.4. Đa dạng nguồn nước bổ sung cho cơ thể 

Không chỉ thực hiện chức năng giải khát, nhiều thức uống hiện nay chứa các thành phần dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Chị em nên thường xuyên bổ sung nhiều loại nước khác nhau như nước Hydrogen, nước bào tử lợi khuẩn để cơ thể phát triển khỏe mạnh, ngăn ngừa các loại bệnh tật nguy hiểm.

3. Gợi ý một số loại nước giúp da khỏe đẹp, trắng sáng hơn mỗi ngày

Trong những thức uống làm trắng da thì Mutosi đưa ra 3 loại nước giúp da khỏe đẹp, trắng sáng hơn mỗi ngày mà chị em không thể bỏ lỡ bao gồm nước tinh khiết, nước Hydrogen ion kiềm và nước chứa bào tử lợi khuẩn Probiotic. Tác dụng và liều lượng uống cụ thể của từng loại nước như sau.

3.1. Nước tinh khiết

Một nguồn nước an toàn trước hết cần bảo đảm độ tinh khiết tuyệt đối. Các loại nước đun sôi hay đóng chai hiện nay vẫn chứa rất nhiều tạp chất bẩn tinh vi mắt thường không thể nhìn thấy. Do đó, các chuyên gia khuyến khích các gia đình nên sử dụng máy lọc nước Hydrogen để tự bảo vệ sức khỏe bản thân.

Nguồn nước từ máy lọc nước nóng lạnh mới nhất ứng dụng màng lọc RO công nghệ cao có khả năng đem đến nguồn nước tinh khiết 99,99%. Đồng thời lắp đặt hệ thống lõi lọc chức năng bổ sung nhiều loại khoáng chất thiết yếu cho quá trình sống của cơ thể. Để nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, mỗi ngày chị em chỉ cần uống khoảng 8 ly nước lọc tinh khiết theo các khung giờ chi tiết ở phía trên.

Máy lọc nước Mutosi - nâng tầm chất lượng sống chuẩn Nhật Máy lọc nước Mutosi - nâng tầm chất lượng sống chuẩn Nhật 

Gia đình có thể tham khảo các dòng máy lọc nước đến từ thương hiệu Mutosi. Thương hiệu hiện đang được rất nhiều gia đình yêu thích nhờ chất lượng lọc nước cao, đạt tiêu chuẩn nước uống trực tiếp của Bộ Y Tế. Hoặc bạn có thể tham khảo thêm kinh nghiệm mua bộ lọc nước.

3.2. Nước giàu Hydrogen ion kiềm

Nước giàu Hydrogen ion kiềm sở hữu khả năng oxy hóa mạnh mẽ giúp chị em ngăn ngừa tổn thương tế bào cũng như thải độc cơ thể. Không chỉ vậy, các loại thức uống giúp trắng da thường chưa nhiều hàm lượng Hydro đây còn là trợ thủ đắc lực trong quá trình tăng sinh collagen, cải thiện kết cấu da, đem đến làn da trắng mịn không tì vết.

Đối với những chị em bước sang tuổi 20 thì việc bổ sung nước Hydrogen trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Thường xuyên bổ sung khoảng 1,4 lít nước Hydrogen mỗi ngày, chị em đẩy lùi nguy cơ lão hóa và sở hữu vẻ đẹp trẻ trung vượt thời gian. Các dòng máy Mutosi hiện đã tích hợp chức năng lọc nước tinh khiết cùng chế độ nước Hydrogen giúp người dùng tiết kiệm thời gian chi phí tối đa.

Trẻ hoá làn da cùng máy lọc nước Hydrogen công nghệ caoTrẻ hoá làn da cùng máy lọc nước Hydrogen công nghệ cao đến từ thương hiệu Mutosi

3.3. Nước chứa bào tử lợi khuẩn Probiotic

Nước chứa bào tử lợi khuẩn Probiotic là thức uống làm trắng da đóng vai trò cốt yếu trong việc ổn định, cân bằng hệ tiêu hóa, đường ruột một cách tự nhiên. Chỉ cần uống 3 cốc nước bào tử lợi khuẩn mỗi ngày, bạn hấp thụ hàng tỷ bảo tử lợi khuẩn vào trong đường ruột. Từ đó xóa tan mọi lo âu về sức khỏe tiêu hóa. 

Khi các cơ quan nội tạng hoạt động khỏe mạnh sẽ biểu hiện ra bên ngoài bằng sự hồng hào tươi sáng của làn da. Do vậy đây được xem là phương pháp làm đẹp cốt lõi, bền vững và an toàn nhất. Chị em không cần mua lẻ các loại nước Probiotic mà chỉ cần lấy trực tiếp mọi lúc mọi nơi thông qua màn hình cảm ứng máy lọc nước 2 chế độ nhà Mutosi. 

Máy lọc nước Probiotic Mutosi cung cấp 1 tỷ bào tử lợi khuẩnMáy lọc nước Probiotic Mutosi cung cấp 1 tỷ bào tử lợi khuẩn tự nhiên mỗi ngày

Uống nước tưởng chừng đơn giản nhưng chứa đựng vô số lớn lợi ích to lớn cho làn da con người. Uống nước có trắng da không còn phục thuộc vào cách uống và cơ địa của mỗi người. Hy vọng trên đã có ích cho bạn trong quá trình chăm sóc và nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp từ sâu bên trong. Hãy liên hệ với Mutosi để được tư vấn chi tiết về các dòng máy cây nước nóng lạnh loại nào tốt, lọc nước RO, máy Hydrogen và máy bào tử lợi khuẩn thông qua hotline 1900.636.595.

Chứng nhận nổi bật của máy lọc nước Mutosi - “Bảo vệ và nâng tầm sức khỏe chuẩn Nhật”. 

1- Nước sau lọc đạt các chỉ tiêu quốc tế an toàn cho sức khỏe: Quy chuẩn về nước uống an toàn cho sức khỏe: tiêu chuẩn JIS 3201 bởi Ủy ban Tiêu Chuẩn Công Nghiệp Nhật Bản, tiêu chuẩn JWPA Hiệp hội máy lọc nước Nhật, tiêu chuẩn QCVN6-1:2010/BYT về nước uống trực tiếp của Bộ Y tế (có thể chèn thêm thông tin bộ điện phân xuất xứ Nhật).

2- Màng lọc RO đạt tiêu chuẩn NFS/ANSI 58 – Tiêu chuẩn toàn cầu cho màng lọc RO.

3- Quản trị chất lượng theo tiêu chuẩn Nhật Bản, chứng nhận bởi HIRAYAMA.

Bạn đánh giá bài viết này như nào?

Cảm ơn bạn đã đánh giá bài viết

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

Để nhận thông tin mới từ Mutosi cũng như các chương trình khuyến mãi hấp dẫn