9 mốc thời gian uống nước quan trọng nhất để da khỏe đẹp

Ngày đăng: 19/04/2023 14:36:41 Ngày cập nhật: 25/04/2024 11:04:18

Tìm hiểu thời gian uống nước để da đẹp tốt nhất, bật mí các mốc uống nước giúp cải thiện sức khỏe làn da mỗi ngày.  

Để có một làn da khỏe đẹp, căng mọng mỗi ngày thì cơ thể không thể thiếu việc bổ sung nước. Tuy nhiên, để nước phát huy tốt tác dụng nhất nên lựa chọn giờ uống và lượng uống hợp lý. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra những gợi ý thời gian uống nước để da đẹp, khỏe thích hợp nhất cho phái đẹp. 

1. Mốc thời gian "vàng" cần bổ sung nước để làn da khỏe đẹp

Không phải giờ nào trong ngày cũng là thời gian thích hợp để bổ sung nước vào trong cơ thể. Các mốc giờ uống nước giảm cân đẹp da sau đây được đánh giá là giờ “vàng” bổ sung nước giúp làn da khỏe đẹp hơn mỗi ngày. 

1.1. Khung giờ uống nước đẹp da vào buổi sáng 

Mốc 1: 6 giờ - 7 giờ sáng

Thông thường khung giờ uống nước giảm cân đẹp da là từ 6 đến 7 giờ sáng là thời điểm chúng ta vừa thức dậy sau giấc ngủ kéo dài từ 5 đến 8 tiếng. Cơ thể lúc này đang cực kỳ thiếu nước, bổ sung 1 cốc nước khoảng 100ml ngay tại thời điểm này không chỉ giúp bổ sung nước cho da mà còn hỗ trợ lọc gan và thận. 

Nếu được, bạn có thể sử dụng chung với mật ong hoặc một vài giọt chanh để giúp quá trình thanh lọc cơ thể và bổ sung năng lượng sau khi thức dậy được hiệu quả hơn.

Thời gian uống nước sau khi thức dậyThời gian uống nước sau khi thức dậy lý tưởng là 6 đến 7 giờ sáng 

Mốc 2: 8 giờ - 9 giờ sáng

Mốc thời gian từ 8 đến 9 giờ sáng là khoảng thời gian chúng ta đã bổ sung nước và bữa sáng đầy đủ trước khi làm việc. Tuy nhiên, lúc này nếu uống thêm 1 ly nước khoảng 50ml - 100ml sẽ giúp cơ thể sảng khoái và thư giãn hơn khi bắt đầu làm việc. 

Vào buổi sáng cơ thể luôn luôn cần nước và việc nạp nước liên tục hoàn toàn không gây ảnh hưởng cho sức khỏe cơ thể. Bổ sung nước giúp các tế bào trong cơ thể luôn trong trạng thái tỉnh táo, nhiều năng lượng. 

1.2. Khung giờ uống nước đẹp da vào buổi trưa 

Mốc 1: 11h trưa

Dù bạn là nhân viên văn phòng hay người hoạt động nhiều ngoài trời liên tục thì vào lúc 11h trưa cơ thể đã bắt đầu có dấu hiệu mất nước, da khô và cần bổ sung nước ngay. Đây là khoảng thời gian bạn bắt đầu thấy đói, mệt mỏi, căng thẳng, áp lực lên cơ thể và làn da rất lớn. 

Vì vậy, theo các chuyên gia khuyến khích trước khi cơ thể có những biểu hiệu thiếu nước, mất nước quá rõ ràng hãy chủ động nạp vào cơ thể khoảng 100ml - 120ml nước. Tuy nhiên, không nên bổ sung vượt mức 300ml vào khung giờ này tránh việc làm bữa trưa của bạn mất cảm giác ngon và thèm ăn. 

 Bổ sung nguồn nước vào khung giờ buổi trưaBổ sung nguồn nước vào khung giờ buổi trưa hạn chế tình trạng mất nước nhiều của cơ thể

Mốc 2: 12h trưa

12h trưa là thời gian sau giờ ăn trưa khoảng 15 đến 30 phút tùy tính chất công việc. Lúc này bổ sung khoảng 50ml - 100ml sẽ giúp quá trình tiêu hóa diễn ra tốt hơn, tạo cảm giác no lâu và giúp dạ dày thoải mái nhất sau khi ăn. 

1.3. Khung giờ uống nước đẹp da vào buổi chiều

Mốc 1: 13h - 14h

13 giờ đến 14 giờ là khoảng thời gian đầu giờ chiều, hầu hết những người đi làm, đi học đều vừa nghỉ trưa xong. Lúc này để giúp cơ thể tỉnh táo nhanh chóng, không mắc phải tình trạng mệt mỏi sau giấc ngủ ngắn hãy nạp vào cơ thể khoảng 100ml - 150ml nước tinh khiết. 

Thời điểm này uống nước không chỉ giúp tế bào cơ thể bổ sung năng lượng tức thì mà còn hỗ trợ ngăn ngừa da khô, cấp ẩm đủ cho làn da vào khung giờ dễ mất nước ( 13h - 14h )

Mốc 2: 15h chiều

Lúc 15h chiều là khoảng thời gian công việc đã đi vào quỹ đạo, lúc này bạn sẽ cảm thấy căng thẳng và cần nhiều năng lượng hơn để duy trì sự tỉnh táo trong công việc. Việc sử dụng nhiều tế bào thần kinh, ngồi trong môi trường điều hòa liên tục trong nhiều giờ dễ khiến bạn mất nước cực kỳ nhanh. 

Vì vậy, để giải quyết các dấu hiệu mệt mỏi, stress của cơ thể vào lúc 15h chiều hãy chủ động bổ sung khoảng 200ml nước. Bạn có thể chia ra thành nhiều đợt uống, mỗi lần khoảng 50ml. 

Uống nước vào khung giờ buổi chiềuUống nước vào khung giờ buổi chiều giúp giảm mệt mỏi, căng thẳng khi làm việc

Mốc 3: 17h chiều

Trải qua một ngày dài làm việc đầy áp lực, 17h chiều là khung giờ bạn cảm thấy mệt mỏi nhất trong ngày và rất muốn nghỉ ngơi. Uống khoảng 50ml - 100ml lúc này sẽ khiến cơ thể cải thiện cảm giác mệt, đói trước khi rời văn phòng. Đồng thời, còn giúp bạn duy trì sự tỉnh táo và năng lượng khi đi xe về nhà. 

1.4. Khung giờ uống nước đẹp da vào buổi tối

Mốc 1: 19h - 20h

19h đến 20h là khoảng thời gian trước giờ ăn tối, lúc này việc bổ sung nước sẽ giúp cơ thể duy trì trạng thái ẩm, đủ nước cho là da. Đối với một số cá nhân có mong muốn giảm cân, uống khoảng 50ml đến 100ml lúc này sẽ giảm bớt cảm giác đói và lượng thực ăn nạp vào cơ thể. 

Mốc 2: 21h - 22h

21h đến 22h là khoảng thời gian trước khi đi ngủ, lúc này việc bổ sung khoảng 50ml - 100ml nước ấm sẽ giúp giấc ngủ của bạn ngon hơn, ngăn ngừa nguy cơ máu cục động và tốt cho sức khỏe não bộ. Hơn hết, đối với làn da sẽ ngăn ngừa tình trạng mất nước quá nhiều trong thời gian ngủ buổi tối, hạn chế da khô và lão hóa sớm. 

Tuy nhiên, không khuyến khích bổ sung quá 300ml trước khi đi ngủ cho cơ thể bởi có thể khiến bạn không được ngon giấc vì phải đi vệ sinh liên tục, mặt sau thức dậy có thể bị sưng. 

Uống nước trước khi đi ngủUống nước trước khi đi ngủ giúp giấc ngủ ngon hơn

2. Lưu ý quan trọng khi áp dụng thời gian uống nước để giảm cân và da đẹp

Ngoài các mốc thời gian thời gian uống nước để da đẹp được chúng tôi đặt ra ở trên, người uống cần chú ý kết hợp thêm nhiều yếu tố để có thể đem đến hiệu quả tốt nhất: 

  • Uống sinh tố, nước detox, trái cây: Sử dụng thêm một số loại nước detox, sinh tố và nhiều trái cây tươi kết hợp nước trong ngày để giúp cơ thể bổ sung vitamin, khoáng chất tốt cho việc duy trì một làn da sáng đẹp. 
  • Uống đủ 2 lít nước: Đối với các cơ thể bình thường hãy duy trì việc uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để giúp cơ thể ngăn ngừa tình trạng thiếu nước, khô da gây lão hóa sớm. 
  • Bổ sung nguồn nước chất lượng, an toàn: Chất lượng nước tinh khiết, an toàn ảnh hưởng tới 80% sức khỏe cơ thể và làn da. Vì vậy, để duy trì được một làn da đẹp và cơ thể khỏe mạnh hãy luôn chắc chắc bạn đang bổ sung nguồn nước chất lượng nhất. Việc uống nguồn nước không tinh khiết có thể khiến da bị lên mụn liên tục, sức đề kháng cơ thể yếu đi dễ mắc phải một số bệnh lý nguy hiểm như ngộ độc nước, ung thư,.... 

Bổ sung nguồn nước sạch tinh khiếtBổ sung nguồn nước sạch tinh khiết giúp hạn chế da bị mụn, dị ứng…

Vậy bổ sung nguồn nước tinh khiết ở đâu để bảo đảm 100% nguồn gốc? Máy lọc nước đến từ thương hiệu Mutosi được xem là giải pháp cho ra nguồn nước tinh khiết bảo đảm chất lượng 100% đạt chỉ tiêu quốc tế an toàn sức khỏe như:

  • Tiêu chuẩn JIS 3201 bởi Ủy ban Tiêu Chuẩn Công Nghiệp Nhật Bản.
  • Tiêu chuẩn JWPA Hiệp hội máy lọc nước Nhật.
  • Tiêu chuẩn QCVN6-1:2010/BYT về nước uống trực tiếp của Bộ Y tế.

Máy lọc nước Mutosi - Cung cấp nguồn nước chuẩn NhậtMáy lọc nước Mutosi - Cung cấp nguồn nước chuẩn Nhật cho người dùng Việt

Với sứ mệnh “bảo vệ và nâng tầm sức khỏe chuẩn Nhật”, máy lọc nước Mutosi được trang bị hệ thống lọc cao cấp gồm các lõi lọc chức năng và màng lọc RO đạt tiêu chuẩn NFS/ANSI 58 ( tiêu chuẩn toàn cầu cho màng lọc RO ) giúp loại bỏ 99,99% tạp chất gây hại có trong nguồn nước đầu vào. Máy lọc nước Mutosi còn bổ sung thêm hydrogen và bào tử lợi khuẩn, gấp đôi chất lượng và tác dụng của nguồn nước đối với sức khỏe cơ thể con người. Ngoài ra Mutosi còn cung cấp các sản phẩm máy nước nóng lạnh Mutosi chất lượng cao.

Trên đây là các mốc thời gian uống nước để da đẹp được nhiều chuyên gia chứng thực về hiệu quả đối với làn da. Hy vọng những thông tin trên bài sẽ hữu ích và giúp độc giả nắm được các thời điểm quan trọng cần bổ sung nước trong ngày. 

Bạn đánh giá bài viết này như nào?

Cảm ơn bạn đã đánh giá bài viết

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

Để nhận thông tin mới từ Mutosi cũng như các chương trình khuyến mãi hấp dẫn