Uống bao nhiêu nước mỗi ngày để đẹp da? Tham khảo lời khuyên từ chuyên gia

Ngày đăng: 18/04/2023 16:45:42 Ngày cập nhật: 25/04/2024 11:04:18

Uống bao nhiêu nước mỗi ngày để đẹp da tùy thuộc vào loại da, địa điểm sống, cường độ vận động,... Xem chi tiết cách uống nước đúng cách.

Thông thường, chúng ta vẫn thường được khuyên nên uống từ 2 lít nước trở lên để duy trì các hoạt động thể chất hằng ngày. Tuy nhiên, uống bao nhiêu nước mỗi ngày để đẹp da cũng là vấn đề được các chị quan tâm không kém. Để sở hữu làn da khỏe đẹp, việc uống nước cần đúng lúc và đủ số lượng là rất quan trọng. Hãy tham khảo bài viết chi tiết dưới đây để tham khảo được các lời khuyên của các chuyên gia.

1. Hàm lượng nước nên uống mỗi ngày để da đẹp

Tác dụng với da khi uống đủ nước mỗi ngày: Uống nước đầy đủ và đúng cách sẽ giúp làn da của bạn trở nên mềm mại và tươi tắn hơn. Khi nước được nạp một lượng vừa đủ vào cơ thể mỗi ngày có thể cải thiện mức độ hydrat hóa của da. Từ đó, làn da của bạn sẽ tránh được sự tái phát của da khô và bong tróc, xỉn màu đồng thời tăng cường độ đàn hồi.  

Uống nước đúng thời điểm giúp bạn có làn da khỏe đẹpUống nước đúng thời điểm giúp bạn có làn da khỏe đẹp hơn

Theo các nghiên cứu từ Học viện Khoa học, Kỹ thuật và Y học Quốc gia Hoa Kỳ, chuyên gia khuyên mỗi người nên dùng tối thiểu lượng nước như sau:

  • 11,5 cups (tương đương 2,7 lít) mỗi ngày cho nữ giới
  • 15,5 cups (tương đương 3,7 lít) một ngày cho nam giới

Đây là lượng nước trung bình mà  mỗi người nên uống để đảm bảo sức khỏe. Tuy nhiên hàm lượng nước uống hàng ngày này sẽ có sự thay đổi tùy thuộc vào sự khác biệt về cơ thể hay nhu cầu của mỗi người.

Số lượng nước mà bạn cần nạp vào cơ thể sẽ chịu ảnh hưởng mạnh mẽ bởi loại da của bạn: 

  • Da khô: đối với làn da khô, bạn sẽ cần tiếp sức cho da bằng lượng nước nhiều hơn các loại da khác. Do đó các bạn sở hữu làn da này cần uống từ 2 đến 2,5 lít nước mỗi ngày.

Làn da khô cần uống từ 2 đến 2.5 lít nước mỗi ngàyCác nàng có làn da khô cần uống từ 2 đến 2.5 lít nước mỗi ngày

  • Da dầu: Đối với làn da dầu, tuyến dầu của bạn sẽ hoạt động nhiều hơn và sẽ tiết nhiều bã nhờn hơn khi cơ thể thiếu nước. Do vậy, để hạn chế tình trạng tiết dầu, các bạn nên sử dụng từ 1,9 lít đến 2,4 lít mỗi ngày. 
  • Da hỗn hợp: da hỗn hợp là làn da mà tại các vùng da xung quanh trán, cánh mũi sẽ thường hay đổ dầu nhưng vùng da hai bên gò má lại không đổ dầu hoặc khô. Các bạn đọc có da này cần uống từ 2 lít nước đến 2.3 lít nước mỗi ngày để có làn da đẹp, không thiếu ẩm nhưng cũng không thừa dầu.

Ngoài yếu tố loại da, một số yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến sự thay đổi hàm lượng nước uống mà bạn nên cân nhắc như: 

  • Tùy theo địa điểm sống: Nếu bạn sinh sống ở những khu vực có thời tiết khô nóng và ẩm thì bạn cần nạp nhiều nước hơn. Đồng thời bạn cũng sử dụng nước uống nhiều hơn khi sống ở vùng núi hoặc ở độ cao lớn.
  • Tùy theo cường độ vận động: Nếu bạn thường xuyên hoạt động ngoài trời, đi bộ hoặc đứng nhiều, bạn sẽ cần uống nhiều nước hơn người làm việc trong văn phòng. Ngoài ra, nếu bạn tập thể dục với cường độ cao hoặc thực hiện bất kỳ hoạt động mất sức nào thì bạn sẽ cần uống nhiều hơn để tránh bị mất nước.

Uống nhiều nước hơn nếu thực hiện các hoạt động mất sứcBạn cần uống nhiều nước hơn nếu thực hiện các hoạt động mất sức, tiết mồ hôi

  • Tùy theo chế độ ăn uống: Nếu bạn uống nhiều chất kích thích như trà, cà phê …, cơ thể và làn da bạn có thể mất nhiều nước hơn thông qua việc đi tiểu nhiều. Ngoài ra, bạn cũng có thể sẽ cần uống nhiều nước hơn nếu bạn có chế độ ăn uống gồm thực phẩm mặn, cay hoặc có đường.
  • Tùy theo thời tiết: vào những mùa nóng, cơ thể sẽ dễ tiết mồ hôi nên bạn cần bổ sung nhiều nước hơn so với các mùa lạnh, ít vận động.

2. Uống quá nhiều nước có thực sự tốt không?

Việc uống nước hằng ngày khá quan trọng và cần thiết đối với mỗi chúng ta. Tuy nhiên, không phải càng nạp nhiều nước vào cơ thể sẽ càng tốt cho cơ thể. 

Nếu sử dụng nước quá nhiều, vượt mức cần thiết của cơ thể thì có khả năng gây áp lực lên thận. Khi này, thân sẽ phải hoạt động nhiều hơn bình thường và có thể dẫn đến quá tải để loại bỏ lượng nước dư thừa.

Hạ natri máu do uống thừa nướcHạ natri máu do uống thừa nước có thể gây nguy hiểm cho cơ thể 

Mặt khác, với lượng nước dư thừa lớn trong cơ thể có thể kéo theo tình trạng loãng hàm lượng natri có trong máu. Điều này là nguyên nhân dẫn đến hạ natri máu và có thể ảnh hưởng đến tính mạng của chúng ta.

Tham khảo: https://www.healthline.com/nutrition/how-much-water-should-you-drink-per-day  

3. Bí quyết uống nước để da khỏe đẹp hơn mỗi ngày

Thời điểm uống nước thích hợp: Vào mỗi thời điểm trong ngày, cơ thể sẽ có nhu cầu được tiếp nước khác nhau. 

  • Mỗi buổi sáng, một ly nước 200ml sẽ giúp loại bỏ các chất độc sau giấc ngủ và giúp làn da khỏe khoắn hơn.

Uống một ly nước ấm vào buổi sáng giúp làn da rạng rỡUống một ly nước ấm vào buổi sáng giúp làn da rạng rỡ, săn chắc hơn

  • Vào buổi trưa: yếu tố thời tiết và quá trình làm việc sẽ khiến cơ thể mất nước nhiều, bạn cần bổ sung lượng nước phù hợp để tránh da bị khô, bong tróc.
  • Mỗi buổi chiều: sau một ngày dài da bạn có thể sẽ bắt đầu đổ dầu và xỉn màu hơn. Lúc này bạn cần uống nước để làn da tươi sáng, giảm sự xỉn màu và đổ dầu.
  • Buổi tối: Bạn nên uống nước giúp da săn chắc tuy nhiên cũng cần đảm bảo lượng nước vừa đủ để hạn chế việc tiểu đêm gây mất ngủ.

Chia nhỏ hàm lượng qua mỗi lần uống: để đảm bảo lượng nước uống vừa đủ cho làn da vừa không gây áp lực lên thận, các bạn có thể chia nhỏ số lượng nước uống mỗi lần. 

Bổ sung nước qua thực phẩm và đồ uống lành mạnh: để kích thích việc uống đủ nước, bên cạnh nước lọc các bạn có thể cấp nước cho cơ thể thông qua các loại thực phẩm khác. Cụ thể bạn có thể ăn các loại trái cây mọng nước hoặc đồ uống lành mạnh như nước ép, sinh tố,... 

Đảm bảo nguồn nước uống tinh khiết: Để sở hữu làn da đẹp, chất lượng nước mà các bạn nạp vào cơ thể cũng là một nhân tố quan trọng, không thể bỏ qua. Chắt lọc các tinh túy từ nước, Mutosi trang bị cho các sản phẩm máy lọc nước chất lượng giúp người dùng bảo vệ sức khỏe Chuẩn Nhật

Nguồn nước đầu ra của Mutosi Nguồn nước đầu ra của Mutosi đạt tiêu chuẩn chất lượng Nhật Bản

Sản phẩm máy lọc nước Mutosi sở hữu các chứng nhận quốc tế giúp người dùng - “Bảo vệ và nâng tầm sức khỏe chuẩn Nhật”. 

1- Sản phẩm nước sau lọc của nhà Mutosi đạt các chỉ tiêu quốc tế an toàn cho sức khỏe như: Quy chuẩn về nước uống an toàn cho sức khỏe: tiêu chuẩn JIS 3201 bởi Ủy ban Tiêu Chuẩn Công Nghiệp Nhật Bản, tiêu chuẩn JWPA Hiệp hội máy lọc nước Nhật, tiêu chuẩn QCVN6-1:2010/BYT về nước uống trực tiếp của Bộ Y tế.

2- Các máy lọc nước của Mutosi sở hữu màng lọc RO đạt tiêu chuẩn NFS/ANSI 58 – Tiêu chuẩn toàn cầu cho màng lọc RO mà độc quyền Mutosi mới sở hữu trên thị trường.

3- Mutosi quản trị chất lượng các sản phẩm chăm sóc nước của mình theo tiêu chuẩn Nhật Bản và được chứng nhận bởi HIRAYAMA.

Link: https://mutosi-my.sharepoint.com/:f:/p/duongdh/EplplUOEf9REm0zcgAvUhxwBcSlJ3ORK23sn_qyNEsb6TA?e=lZFeQS

Để sở hữu làn da khỏe khoắn và rạng rỡ, mỗi chúng ta cần phải uống nước đủ và đúng thời điểm hằng ngày. Hi vọng thông qua các ý kiến từ chuyên gia trong bài viết sẽ giúp bạn hiểu uống bao nhiêu nước mỗi ngày để đẹp da và thiết lập một thời khóa biểu hiệu quả cho việc uống nước hằng ngày. Nếu có bất cứ băn khoăn nào, quý khách có thể truy cập website Mutosi hoặc liên hệ qua theo hotline 1900 636 595 để được tư vấn chi tiết.

Bạn đánh giá bài viết này như nào?

Cảm ơn bạn đã đánh giá bài viết

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

Để nhận thông tin mới từ Mutosi cũng như các chương trình khuyến mãi hấp dẫn