Cách uống nước giảm cân của người Nhật - Bí quyết có hình thể đẹp 

Ngày đăng: 19/04/2023 11:38:24 Ngày cập nhật: 22/12/2023 14:23:50

Cách uống nước giảm cân của người Nhật có thực sự khoa học không? Các nguyên tắc uống nước chuẩn Nhật như thế nào? Tìm hiểu ngay.

Từ xưa đến nay, người Nhật vốn nổi tiếng với thể hình đẹp, cân đối. Một trong những bí quyết của họ là nhờ vào việc uống nước theo phong cách chuẩn Nhật an toàn và hiệu quả. Vậy cách uống nước giảm cân của người Nhật như thế nào? Liệu có phù hợp để áp dụng cho người Việt Nam hay không? Đây là câu hỏi được rất nhiều anh chị em quan tâm hiện nay.

1. Quan niệm của người Nhật về việc uống nước giảm cân

Đối với việc uống nước, quan điểm của người Nhật khá khắt khe. Bởi vì đối với họ việc uống nước không chỉ đơn thuần là giải khát mà còn có nhiều mục đích khác như: Cải thiện sức khỏe, đẹp da, giảm cân, trị bệnh,... Chính vì thế nên người Nhật chú trọng uống đủ lượng nước cần thiết, đúng thời điểm và tuân thủ nghiêm ngặt các nguyên tắc trị liệu tùy theo từng tình trạng cơ thể. 

Đối với vấn đề giảm cân, uống nước theo cách người Nhật giúp bạn cung cấp đủ nước cho cơ thể. Điều này giúp hỗ trợ giảm cân tối ưu, khiến bạn no nhanh và lâu hơn. Từ đó dễ kiểm soát khẩu phần ăn, hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể. Thêm vào đó, dạ dày được làm sạch tốt, hệ tiêu hóa được cải thiện. Năng lượng cũng được tiêu hao một cách đáng kể (Resting Energy Expenditure – REE). 

Người Nhật uống nước khoa họcNgười Nhật uống nước khoa học mang lại hiệu quả giảm cân tối ưu 

Cho đến ngày nay, cách uống nước giảm cân của người Nhật vẫn luôn được đánh giá cao bởi các chuyên gia và người sử dụng. Cách này được chứng thực là hiệu quả đối với việc cải thiện sức khỏe và đảm bảo sự cân đối của cơ thể. Việc duy trì phương pháp nghiêm ngặt và thường xuyên hàng ngày giúp bạn có một thói quen sống tốt. Điều này cũng rất quan trọng để bạn có một thân hình cân đối và thon gọn hơn. 

2. Chi tiết cách uống nước giảm cân của người Nhật

Như đã nói ở trên, cách uống nước giảm cân của người Nhật mang đến rất nhiều lợi ích thiết thực. Liệu pháp này cần được thực hiện một cách nhất quán, làm sao để giúp cải thiện cân nặng nói riêng và các vấn đề sức khỏe nói chung. Dưới đây là chi tiết về cách uống nước giảm cân của người Nhật bạn có thể tham khảo để áp dụng. 

2.1. Uống nước khi thức dậy vào sáng sớm 

Theo Y học cổ truyền Nhật Bản thì việc uống nước ngay khi thức dậy vào sáng sớm là điều nên làm. Bởi vì thời điểm này được coi là ‘'giờ vàng'’, các nghiên cứu cho thấy rằng uống nước buổi sáng sớm mang đến vô vàn lợi ích, cụ thể là giúp giảm cân hiệu quả bằng cách làm trơn tru hệ thống tiêu hóa của bạn. 

Không những thế, uống nước trong thời gian buổi sáng sớm lúc mới thức dậy còn có thể giúp điều trị các vấn đề sức khỏe khác nhau. Ví dụ như điều hòa chức năng tim mạch, hệ hô hấp, ngăn ngừa ung thư,...

Cách uống: 

Ngay khi bạn thức dậy vào buổi sáng sớm thì nên uống 4 - 6 ly nước với dung tích mỗi ly 160-200 ml. Nên nhớ, bạn cần uống nước lúc chưa ăn gì với chiếc bụng trống không. 

Một ly nước lý tưởng nhất lúc này nên là ly nước ở nhiệt độ phòng hoặc tốt hơn là nước ấm. Bởi vì nước ấm sẽ tốt cho đường ruột và giải độc tối ưu cho cơ thể. Bạn cũng có thể vắt thêm một ít nước chanh tươi vào trong đó để tốt cho hệ hô hấp hơn. 

Uống nước giảm cân vào sáng sớm để thải độcUống nước giảm cân vào sáng sớm để thải độc hiệu quả theo phong cách của người Nhật 

2.2. Uống nước trước bữa ăn để giảm cảm giác đói

Cách uống nước giảm cân của người Nhật còn thực hiện theo nguyên tắc uống trước bữa ăn nhằm mục đích giảm cảm giác đói. Theo một nghiên cứu từ United States National Library of Medicine (Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ) thì việc uống nước như vậy rất tốt cho những người có ý định giảm cân. 

Bởi vì uống nhiều nước trước khi ăn tạo cảm giác no giả. Điều này giúp hạn chế lượng thức ăn tiêu thụ vào cơ thể trong bữa ăn, từ đó giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn nhiều. Cụ thể, người trưởng thành thừa cân hoặc béo phì uống 2 ly nước (khoảng 500 ml) 30 phút trước bữa ăn. Họ sẽ có xu hướng ăn ít hơn 13% so với những người trưởng thành không uống nước trước bữa ăn. Tận dụng quy luật này, người Nhật giảm cân hiệu quả mà không cần phải nhịn ăn và cũng không tổn hại cho sức khỏe. 

3. Nguyên tắc khi áp dụng cách uống nước giảm cân của người Nhật 

Với cách uống nước khoa học, người Nhật không chỉ có vóc dáng đẹp mà còn có tuổi thọ cao. Dưới đây là nguyên tắc khi áp dụng cách uống nước giảm cân của người Nhật.  

3.1. Uống từng ngụm nhỏ và tăng dần

Người Nhật luôn khống chế lượng nước uống trong từng ngụm để mang đến lợi ích tốt nhất cho sức khỏe. Họ chỉ uống từng ngụm nhỏ rồi sau đó mới tăng dần ở mức độ vừa phải. Điều này nhằm tránh gây áp lực lên tim, thận và giúp khoáng chất trong nước được thẩm thấu hết vào cơ thể, hạn chế lãng thí thải ra ngoài. 

3.2. Không ăn gì trong 2 giờ sau bữa sáng

Sau khi ăn bữa sáng, người Nhật không ăn gì trong vòng 2 giờ sau đó. Thay vào đó nếu cảm thấy đói bụng thì họ sẽ uống nước. Điều này sẽ hạn chế lượng đồ ăn tiêu thụ quá nhiều vào cơ thể gây béo phì. 

3.3. Chăm chỉ uống nước kết hợp đi bộ 

Bạn không thể giảm cân nếu chỉ áp dụng phương pháp uống nước đúng chuẩn Nhật. Bởi vì ngoài việc uống nước đúng liều lượng, đúng thời điểm, đúng phương pháp thì người Nhật còn kết hợp với nhiều cách giảm cân khác. Đó là đi bộ, tập thể dục thể thao,... Tóm lại, việc vận động phải được kết hợp với quá trình uống nước chăm chỉ thì mới mang lại hiệu quả như mong muốn. 

Uống nước kết hợp đi bộUống nước kết hợp đi bộ giúp tốc độ giảm cân nhanh chóng hơn 

3.4. Cần tham khảo ý kiến bác sĩ với những người bị bệnh

Việc uống nước với liều lượng, thời điểm như thế nào còn phải được cân nhắc dựa trên từng đối tượng. Nếu như đối tượng là những người bị bệnh thì tốt nhất cần phải tham khảo ý kiến của bác sĩ, chuyên gia trước khi uống nước theo phong cách chuẩn Nhật. Ví dụ một số bệnh lý không phù hợp uống nhiều nước như gan, thận,... 

4. Uống nước giảm cân với máy lọc nước Hydrogen của Mutosi - “Bảo vệ và nâng tầm sức khỏe chuẩn Nhật”

Nước Hydrogen là loại nước uống được khuyên dùng khi áp dụng cách uống nước giảm cân của người Nhật. Bởi vì nước Hydrogen giàu khoáng chất cần thiết cho cơ thể, có tác dụng tối ưu trong việc giảm cân, đẹp da và nâng cao sức khỏe. Rất nhiều người đã áp dụng nước Hydrogen vào chế độ giảm cân của mình và thành công. 

Để sử dụng nguồn nước Hydrogen thì bạn có thể lựa chọn máy lọc nước bổ sung Hydrogen của Mutosi. Máy lọc nước này được thiết kế, lắp đặt hoàn toàn chuẩn Nhật, đảm bảo mang đến nguồn nước tinh khiết, không chứa tạp chất độc hại và giàu khoáng chất tốt cho cơ thể. 

Nguồn nước cam kết bổ dưỡng cho người sử dụng, mang đến các hiệu quả tối ưu trong việc: Đẹp da, thon dáng, ngăn ngừa ung thư, cải thiện hệ tiêu hóa, cải thiện hệ hô hấp, tốt cho thận, tốt cho tim mạch,...

Máy lọc nước Mutosi đạt chuẩn nước uống an toànMáy lọc nước Mutosi đạt chuẩn nước uống an toàn cho người sử dụng

Mutosi luôn hoạt động với phương châm “Bảo vệ và nâng tầm sức khỏe chuẩn Nhật” - Cam kết mang đến nguồn nước sạch an toàn cho người sử dụng và hỗ trợ các dưỡng chất cần thiết để nâng tầm sức khỏe theo các chứng nhận, tiêu chí an toàn nước uống khắt khe của người Nhật. 

Dưới đây là một số chứng nhận nổi bật của máy lọc nước Mutosi thể hiện phương châm hoạt động “Bảo vệ và nâng tầm sức khỏe chuẩn Nhật”: 

1Nước đầu ra đạt các chỉ tiêu quốc tế an toàn cho sức khỏe người dùng như: 

  • Tiêu chuẩn JIS 3201 do Ủy ban Tiêu Chuẩn Công Nghiệp Nhật Bản cấp. 
  • Tiêu chuẩn JWPA Hiệp hội máy lọc nước Nhật cấp
  • Tiêu chuẩn QCVN6-1:2010/BYT về nước uống trực tiếp do Bộ Y tế cấp.

2- Tiêu chuẩn NFS/ANSI 58 dành cho màng lọc RO Mutosi - Tiêu chuẩn toàn cầu về màng lọc RO. 

3- Đạt chuẩn quản trị chất lượng sản xuất theo tiêu chuẩn Nhật Bản, do HIRAYAMA chứng nhận

Trên đây là tất tần tật thông tin về cách uống nước giảm cân của người Nhật. Việc nắm bắt đầy đủ các nguyên tắc áp dụng cách uống nước này sẽ giúp bạn có được thân hình thon gọn đáng mong ước. Vì thế nên đừng bỏ qua thông tin cung cấp trên.

Bạn đánh giá bài viết này như nào?

Cảm ơn bạn đã đánh giá bài viết

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

Để nhận thông tin mới từ Mutosi cũng như các chương trình khuyến mãi hấp dẫn