07 bí quyết uống nước đúng cách để có làn da đẹp không phải ai cũng biết

Ngày đăng: 06/04/2023 17:35:41 Ngày cập nhật: 22/12/2023 14:23:50

Mutosi đưa ra dánh sách 7 bí quyết uống nước đúng cách để có làn da đẹp rạng rỡ cho hội chị em. Hãy cùng Mutosi tìm hiểu nhé!

Uống nước đúng cách theo khoa học không chỉ giúp duy trì một cơ thể khỏe mạnh mà nó còn là bí quyết giúp chị em phụ nữ sở hữu làn da trẻ đẹp, căng bóng. Cùng điểm danh ngay 7 bí quyết uống nước đúng cách để có làn da đẹp rạng rỡ cho hội chị em ngay dưới đây.

1. Liều lượng nước cần uống mỗi ngày để da dẻ tươi trẻ

Để uống nước đúng cách để có làn da đẹp thì trước hết chị em cần uống đủ liều lượng theo nhu cầu của cơ thể. Sẽ không có một liều lượng nước chính xác áp dụng cho tất cả mà cần xác định lượng nước dựa vào nhiều yếu tố như cân nặng, chiều cao, cường độ vận động,... Một vài yếu tố khách quan khác cũng ảnh hưởng đến sự khác nhau của lượng nước uống như thời tiết, khí hậu,...

1.1. Đối với người bình thường

Cách xác định liều lượng nước uống mỗi ngày phổ biến nhất là dựa trên cân nặng. Trung bình một người trưởng thành sẽ cần bổ sung 1,5 - 3 lít nước mỗi ngày và chia nhỏ thành 8 - 9 ly nước. Chị em muốn cách uống nước đẹp da cần xác định lượng nước đúng chuẩn theo công thức sau:

“Lượng nước uống (lít) = {cân nặng (kg) x 2,205} x 0,5 : 33,8”

Để đơn giản hơn, các bác sĩ cũng chỉ ra một cách quy ước tương đối chuẩn xác rằng cứ mỗi 1 kg cân nặng cần bổ sung 40 ml nước. Như vậy một người nặng 50kg thì sẽ cần uống 1,6 - 2 lít nước mỗi ngày.

Công thức trên áp dụng với điều kiện bình thường. Bạn linh hoạt bổ sung lượng nhiều hơn bình thường khi chảy nhiều mồ hôi do thời tiết nóng bức, tiêu chảy hoặc cảm cúm,... Duy trì thói quen uống đủ nước sẽ giúp da mặt bạn đủ ẩm mềm mại và căng bóng trông thấy.

Uống đủ lượng nướcUống đủ lượng nước là bước đầu tiên để chăm sóc làn da

1.2. Đối với người vận động nhiều

Đối với những người vận động thường xuyên, cơ thể sản sinh ra nhiệt khiến tuyến mồ hôi hoạt động mạnh dẫn đến tình trạng thiếu hụt nước. Do đó họ cần bổ sung một lượng nước nhiều hơn người bình thường. Cách tính liều lượng nước chuẩn xác dựa trên số phút luyện tập như sau:

“Liều lượng nước (lít) = {số phút vận động : 30} x 12 : 33,8”

Dựa theo công thức trên, ta tính được cứ 30 phút vận động lượng nước cần nạp thêm là 355ml. Áp dụng đồng thời hai công thức, trung bình 1 người nặng 50kg vận động thể thao 30 phút cần bổ sung 1,955 - 2,355 lít/ngày.

Đối với những chị em phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú cần bổ sung thêm 0,7 - 0,9 lít/ngày tùy theo thể trạng cơ thể. Nạp nước kịp thời giúp da bạn luôn trong tình trạng đủ ẩm, hỗ trợ cho quá trình trao đổi chất dưới da diễn ra tốt hơn.

2. Thời điểm cách uống nước để đẹp da 

Chị em chia nhỏ thời điểm uống nước và trải đều trong suốt 1 ngày để làn da cấp ẩm đúng lúc. Các khung giờ vàng uống nước đem đến vô số lợi ích cụ thể như sau:

  • Buổi sáng: 
    • 6h00: Uống trước khi ăn sáng 30p giúp thanh lọc đường ruột và đào thải độc tố sau một đêm dài. Đồng thời hỗ trợ giảm cân do tạo cảm giác no lâu
    • 8h00 - 9h00: Uống 1 ly nước vào thời điểm này để nạp năng lượng cho tinh thần thoải mái, minh mẫn
  • Buổi trưa:
    • 11h00 - 12h00: Tái tạo lại năng lượng, giảm căng thẳng mệt mỏi 
  • Buổi chiều:
    • 13h00 - 14h00: Cải thiện hệ tiêu hóa, giúp lượng thức ăn tiêu thụ tốt hơn.
    • 15h00 - 16h00: Chống buồn ngủ trong quá trình làm việc, sạc năng lượng trong suốt buổi chiều.
    • 17h00 - 18h00: Giải tỏa căng thẳng, giúp tinh thần thư giãn cũng như chống đói bụng
  • Buổi tối:
    • 19h00 - 20h00: Uống 1 ly nước trước bữa ăn tối để cân bằng hệ tiêu hóa, vận chuyển chất dinh dưỡng tốt hơn. 
    • 21h00 - 22h00: Uống trước đi ngủ 1 tiếng sao cho cơ thể được thoải mái. Tránh uống quá nhiều dẫn đến tình trạng thận hoạt động quá mức và tiểu đêm.

Tạo dựng thói quen uống nước đúng khoa họcTạo dựng thói quen uống nước đúng khoa học bằng cách trải đều các thời điểm trong ngày

3. Tư thế uống nước tốt nhất

Tư thế tốt nhất khi uống nước là tư thế ngồi. Bạn không nên uống nước khi đứng vì nước sẽ nhanh chóng đi xuống đường ruột và thải ra ngoài. Khoảng thời gian giữ tại ruột ngắn khiến nước không đủ thời gian hấp thụ vào trong các cơ quan nội tạng. Thường xuyên uống nước với tư thế đứng, bạn tăng nguy cơ mắc các bệnh về xương khớp, trào ngược, hại thận.

Trong khi đó tư thế ngồi giúp nước giữ lại cơ thể lâu hơn và hấp thụ tốt hơn. Từ đó quá trình trao đổi chất cho da cũng như cho toàn cơ thể diễn ra trơn tru thuận lợi hơn.

Hạn chế tư thế đứng uống nướcHạn chế tư thế đứng uống nước để nước hấp thụ tốt nhất

4. Chia nhỏ từng đợt, không uống quá nhiều nước cùng lúc

Bạn chia nhỏ liều lượng nước thành từng đợt và uống vào nhiều thời điểm khác nhau trong trong ngày như hướng dẫn trên. Uống nước thành từng đợt giúp nước chảy đều và ngấm dần vào từng tế bào trong cơ thế. Ngược lại khi uống quá nhiều nước cùng 1 lúc, cơ thể khó thích ứng và điều hòa cơ kịp thời dẫn đến tình trạng nôn mửa, phù nề. Đây là cách uống nước đúng cách để có làn da đẹp mà không phải ai cũng biết. 

5. Bổ sung nước qua các loại thực phẩm rau quả làm đẹp da khác

Một cách chăm sóc da thần kỳ mà nhiều tín đồ làm đẹp không thể bỏ lỡ đó là bổ sung nước từ các loại thực phẩm rau quả. Bạn có thể cải thiện làn da bằng cách thường xuyên uống các loại nước ép trái cây chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt. Một vài loại thực phẩm rau quả đã được chứng minh tính hiệu quả đối với làn da phụ nữ có thể kể đến như: cà chua, cam, táo, bơ, cải xoăn, cần tây, dứa,...

Các loại quả rau củ trên đều chứa các chất chống oxy hóa giúp mờ thâm, tăng sức đề kháng và trẻ hóa làn da. Ngoài ra hàm lượng vitamin A, C, B dồi dào còn có tác dụng trong việc dưỡng trắng, cấp ẩm đem đến một làn da trắng sáng không tỳ vết.

Nước cam chứa nhiều dưỡng chất tốt cho daNước từ các loại cam chứa nhiều dưỡng chất tốt cho da

6. Đảm bảo nguồn nước uống sạch, nâng cao sức khỏe

Bên cạnh các yếu tố trên, việc sử dụng nước uống tinh khiết, an toàn là điều quan trọng không kém. Nhiều nguồn nước đun sôi và đóng chai hiện nay chưa thực sự đảm bảo chất lượng. Nguồn nước vẫn chưa nhiều tạp chất tinh vi tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh không chỉ với da mà còn với sức khỏe nói chung. 

Ngoài ra nên sử dụng thêm nguồn nước nâng cao sức khỏe như nước bào tử lợi khuẩn, nước hydrogen để nuôi dưỡng làn da và sức khỏe từ sâu bên trong. Nước ion kiềm giàu Hydrogen là loại nước có tính kiềm tự nhiên sở hữu khả năng oxy hóa mạnh mẽ và cực kỳ giàu chất khoáng. 

Bổ sung nước thường xuyên chị em ngăn ngừa tổn thương tế bào và thải độc cơ thể. Hàm lượng Hydro kiềm dồi dào hỗ trợ cải thiện kết cấu da, tăng sinh collagen cho làn da luôn săn chắc, trẻ trung vượt thời gian. Chị em phụ nữ có thể kết hợp uống nước Hydrogen cùng nước bào tử lợi khuẩn để đạt lợi ích sức khỏe cao nhất. 

Chỉ cần uống 3 cốc ly nước bào tử lợi khuẩn mỗi ngày, bạn hấp thụ hàng tỷ bào từ lợi khuẩn vào trong đường ruột một cách tự nhiên. Đây là dưỡng chất không thể thiếu trong quá trình cân bằng hệ tiêu hóa, giảm chứng rối loạn đường ruột. Đồng thời tác động tích cực giúp làn da luôn khỏe mạnh, hồng hào.

Nâng tầm vẻ đẹp làn da và chất lượng sốngNâng tầm vẻ đẹp làn da và chất lượng sống với máy lọc nước Mutosi 

Lời khuyên từ các chuyên gia cho mọi gia đình là nên sử dụng nước từ máy lọc nước chuyên dụng đảm bảo chất lượng lọc tinh khiết và an toàn tuyệt đối cho sức khỏe. Nhiều loại máy hiện nay đã tích hợp thêm tính năng bổ sung Hydrogen và bào tử lợi khuẩn tự động. 

Máy lọc nước Mutosi với khả năng cung cấp chất lượng nước tinh khiết 99,99% và bổ sung nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe hiện đang trở thành sự lựa chọn số 1 cho nhiều gia đình. Các chứng nổi bật của Mutosi trên hành trình bảo vệ và nâng tầm sức khỏe chuẩn Nhật như sau:

  1. Đạt nhiều tiêu chuẩn danh giá về chất lượng nước sạch, an toàn từ nhiều tổ chức kiểm định uy tín trong và ngoài nước: tiêu chuẩn QCVN6-1:2010/BYT  của Bộ Y Tế, tiêu chuẩn JIS 3201 của Uỷ ban Tiêu chuẩn Công Nghiệp Nhật Bản, tiêu chuẩn JWPA Hiệp hội máy lọc nước Nhật.
  2. Màng lọc RO công nghệ cao đạt tiêu chuẩn toàn cầu cho màng lọc RO NFS/ANSI 58 
  3. Quản trị chất lượng nước nghiêm ngặt theo đúng tiêu chuẩn Nhật Bản và đã được chứng nhận bởi HIRAYAMA

7. Điều cần tránh khi uống nước để có làn da đẹp 

Uống nước đúng cách để có làn da đẹp mịn màng, chị em phụ nữ lưu ý các điều cần tránh khi uống nước sau:

  • Không uống nước đun lại nhiều lần: Nước đun lại nhiều lần sẽ tăng hàm lượng các chất gây hại như chì, natri, cadimium,...
  • Không uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ: Uống nhiều nước trước khi đi ngủ khiến thận hoạt động quá tải dẫn đến tiểu đêm.
  • Không uống nước ngọt, gas thay nước lọc: Trong nước ngọt gas chứa nhiều thành phần có hại cho làn da và sức khỏe tổng thể như axit photphoric, caffein, aspartame,...
  • Không uống nước khi ăn: Uống nước khi ăn dẫn đến hiện tượng loãng axit trong dạ dày gây ảnh hưởng tiêu cực đến hệ tiêu hóa
  • Không uống nước ngay sau khi tập thể dục hoặc vận động: Khi vận động mạnh, nhịp tim tăng lên, lúc này uống nước sẽ tạo áp lực lên tim. Bạn nghỉ một vài phút sau đó bắt đầu uống từng ngụm nhỏ và thành nhiều đợt khác nhau.
  • Không uống nước đun sôi để nguội qua 2 ngày: Nước đun sôi để lâu trong môi trường bên ngoài sẽ bị tái nhiễm trở lại. Tốt nhất bạn nên uống hết ngay hoặc sử dụng nước lọc từ máy để đảm bảo không bị tái nhiễm.

Làn da khỏe đẹp, trắng mịn hồng hào luôn là ước mơ của tất cả các chị em. Hy vọng những kiến thức về uống nước đúng cách để có làn da đẹp sẽ có ích cho bạn trong quá trình chăm sóc và bảo vệ làn da. Hãy theo dõi website để nhận thêm nhiều thông tin mới nhất về sức khỏe cùng Mutosi!

 

Bạn đánh giá bài viết này như nào?

Cảm ơn bạn đã đánh giá bài viết

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

Để nhận thông tin mới từ Mutosi cũng như các chương trình khuyến mãi hấp dẫn