Máy lọc nước uống trực tiếp Nano và RO: Nên chọn loại nào?

Ngày đăng: 06/04/2023 08:02:59 Ngày cập nhật: 25/04/2024 11:04:18

Máy lọc nước uống trực tiếp Nano và RO loại nào tốt hơn? Đánh giá dựa trên những tiêu chí nào? Tìm hiểu thông tin cụ thể dưới đây cùng với Mutosi. 

Máy lọc nước uống trực tiếp Nano và RO đều là những dòng sản phẩm phổ biến trên thị trường hiện nay. Tất nhiên, mỗi loại đều có nguyên lý hoạt động cùng với ưu và nhược điểm riêng khiến nhiều người phân vân khi lựa chọn. Vậy chọn sản phẩm nào tốt hơn? Nên lựa chọn dựa trên những tiêu chí đánh giá nào? Thông tin cụ thể dưới đây sẽ giải đáp những câu hỏi này để giúp bạn đọc hiểu rõ hơn. 

1. Máy lọc nước uống trực tiếp Nano là gì? 

Máy lọc nước uống trực tiếp Nano là máy lọc nước sử dụng công nghệ Nano với màng lọc có kích thước siêu nhỏ. Nguồn nước áp dụng cho loại máy lọc này là nước máy. Cơ chế hoạt động của máy lọc nước uống trực tiếp Nano là lõi lọc với công nghệ 4 in 1, bao gồm: Lọc cơ học, lọc cơ chế hấp phụ, lọc trao đổi ion và lọc diệt khuẩn bằng lõi lọc tạo kiềm.Tuyệt đối không áp dụng cho nước nhiễm phèn, nhiễm kim loại nặng, nước lợ,... Bởi vì công nghệ Nano không thể loại bỏ hoàn toàn các thành phần này.

Tác dụng của máy lọc nước uống trực tiếp Nano: Lọc nước uống trực tiếp kể cả khi không sử dụng điện. Nguồn nước sạch an toàn với sức khỏe con người và đảm bảo được loại bỏ tạp chất bụi bẩn, vi khuẩn,.... Nhờ màng lọc này mà các khoáng chất tự nhiên sẵn có trong nước vẫn được giữ nguyên để cung cấp cho người sử dụng.

Máy lọc nước Nano chuyên sử dụng cho nguồn nước đầu vàoMáy lọc nước Nano chuyên sử dụng cho nguồn nước đầu vào là nước máy

Nguyên lý hoạt động: Nguồn nước đầu vào chảy qua các lõi lọc của máy lọc nước công nghệ Nano với các tác dụng sau:

  • Lọc cơ học: Loại bỏ bụi bẩn với kích thước lớn
  • Lọc cơ chế hấp phụ: Giữ các thành phần kim loại nặng có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe như Fe, Zn,... có ở trong nước. 
  • Lọc trao đổi ion: Xử lý nước cứng hiệu quả, làm mềm nước.
  • Lọc diệt khuẩn bằng lõi lọc tạo kiềm: Diệt khuẩn có ở trong nước với hiệu suất lên đến 100%, đảm bảo giữ lại khoáng chất trong nước. 

Ưu điểm:

  • Không cần dùng điện, không cần bơm nước, phù hợp với nhiều không gian. Tiết kiệm chi phí điện năng.
  • Có thể uống nước trực tiếp ngay sau khi lọc.
  • Không có nước thải, không cần dùng bình áp
  • Có thể giữ lại được nhiều khoáng chất tự nhiên sẵn có trong nước có ích cho cơ thể
  • Kích thước gọn nhẹ, dễ lắp đặt mọi nơi 

Nhược điểm:

  • Chỉ có thể sử dụng cho nước máy, không nên sử dụng cho nước lợ, nước nhiễm phèn,...
  • Khả năng lọc không quá hiệu quả, không loại bỏ được tất cả virus, vi khuẩn, chất hóa học độc hại trong nước
  • Tuổi thọ thấp hơn máy lọc RO, cần thay lõi sớm hơn
  • Dễ tắc nghẽn lõi lọc đối với những nguồn nước đầu vào không đạt chuẩn nước máy. Điều này không phù hợp với nguồn nước tại Việt Nam vì nước đọng cặn bẩn nhiều. 

2. Máy lọc nước uống trực tiếp RO là gì? 

Máy lọc nước uống trực tiếp RO là máy lọc nước sử dụng công nghệ RO (REVERSE OSMOSIS) - Công nghệ tiên tiến nhất hiện nay với khả năng lọc cực kỳ hiệu quả, cho ra nguồn nước sạch tinh khiết. Cơ chế hoạt động của máy lọc nước RO là thẩm thấu ngược giúp quá trình lọc nước không chỉ sạch mà còn nhanh chóng. 

Máy lọc nước RO sử dụng phổ biến trong không gian nhà ởMáy lọc nước RO sử dụng phổ biến trong không gian nhà ở hiện nay

Tác dụng của máy lọc nước uống trực tiếp RO là: Tạo hương vị nước thơm ngon, loại bỏ lên đến 99,9% vi khuẩn, virus, cặn bẩn, hóa chất độc hại, phèn,... có ở trong nguồn nước đầu vào. Từ đó mang đến nước sạch an toàn cho sức khỏe người sử dụng, có thể uống trực tiếp. Một số máy lọc nước RO cao cấp có thể bổ sung khoáng chất thiết yếu, cân bằng sức khỏe, nâng cao sức đề kháng và tốt cho hệ tiêu hóa. 

Nguyên lý hoạt động: Nước được đẩy từ nơi dung dịch nồng độ cao sang dung dịch có nồng độ thấp sau đó đi qua màng lọc. Chất thải và nước tinh khiết sẽ được tách ra tại màng lọc, chỉ có nước tinh khiết đi qua. 

Ưu điểm

  • Có thể uống trực tiếp
  • Tạo hương vị thơm ngon cho nước, dễ uống
  • Bổ sung một số khoáng chất bổ ích cho cơ thể người sử dụng
  • Phù hợp với mọi nguồn nước
  • Phù hợp với cả nơi áp lực nước thấp nhờ bộ phận bơm
  • Tuổi thọ cao, ít tốn kém chi phí sửa chữa, thay thế lõi lọc

Nhược điểm 

  • Không giữ được khoáng chất tự nhiên tốt vốn có ở trong nước
  • Tốn kém điện năng

3. Nên chọn máy lọc nước uống trực tiếp Nano hay RO? 

Như vậy, bạn đọc đã hiểu được như thế nào là máy lọc nước uống trực tiếp Nano và máy lọc nước uống RO. Nano và RO là hai công nghệ với những đặc tính, nguyên lý hoạt động cùng ưu và nhược điểm khác nhau. Để dễ dàng hơn trong việc lựa chọn một trong hai loại máy lọc nước này thì bạn cần tham khảo những tiêu chí quan trọng dưới đây. Chúng sẽ góp phần giúp sự lựa chọn của bạn khách quan, chính xác và phù hợp hơn. 

Tiêu chí

Máy lọc nước Nano

Máy lọc nước RO

Nguồn nước đầu vào

Nước máy 

Tất cả nguồn nước

Nguyên lý hoạt động

Công nghệ lọc cơ học, lọc hấp thụ, lọc trao đổi ion và lọc phù bạc Ag-.

Công nghệ thẩm thấu ngược

Kích thước khe lọc

0.01 - 0.1 micromet

0.0001 - 0.0005 micromet

Khả năng lọc

Nguồn nước đầu ra lọc được một phần cặn bẩn, bụi,...

Nguồn nước đầu ra tinh khiết, loại bỏ đến 99,9% các tạp chất, kể cả khoáng chất có trong nước

Số lõi lọc

3 - 4 lõi lọc 

5 - 10, 11 lõi lọc

Nước thải

Không nước thải

50 - 70% nước thải

Độ ổn định

Hoạt động ổn định mọi lúc mọi nơi 

Không hoạt động khi mất điện

Chi phí điện

Không cần điện 

Tốn chi phí điện sử dụng

Với những thông tin so sánh trên thì dễ thấy rằng tùy theo nhu cầu sử dụng thì bạn có thể lựa chọn loại phù hợp. Với máy lọc nước Nano thì cần đảm bảo nguồn nước đầu vào là nước máy, áp lực nước thấp. Chính vì thế nên loại máy lọc nước này khá hạn chế trong việc sử dụng, cần có điều kiện nghiêm ngặt. Song máy lọc nước Nano này hợp với những khu vực thường xuyên mất điện, tiết kiệm điện năng hiệu quả. 

Máy lọc nước RO được ưa chuộng phổ biến hiện nayMáy lọc nước RO được ưa chuộng phổ biến hiện nay hơn cả

Còn máy lọc nước RO thì có thể đáp ứng cho tất cả nguồn nước đầu vào như: Nước máy, nước sông, nước lợ, nước nhiễm phèn,... Hiện nay, RO vẫn luôn là loại tối ưu nhất với khả năng lọc sạch nước lên đến 99,9% vi khuẩn, cặn bẩn, virus,.... Chất lượng nước tinh khiết tuyệt vời cùng với nguy cơ tái nhiễm vi khuẩn cực kỳ thấp sẽ đảm bảo sức khỏe tối ưu cho người sử dụng. Đó chính là lý do nhiều người lựa chọn sử dụng máy lọc nước RO trong đời sống sinh hoạt hàng ngày. Dòng máy này phù hợp với đa dạng không gian sống và mục đích sử dụng khác nhau. 

4. Gợi ý 7 dòng máy lọc nước uống trực tiếp RO chất lượng 

Trên thị trường có rất nhiều máy lọc nước uống trực tiếp RO chất lượng. Trong đó những dòng sản phẩm Mutosi dưới đây nhận được nhiều đánh giá cao của người tiêu dùng. Không chỉ chất lượng cao cấp, hiệu suất mạnh mẽ và giá thành cũng phải chăng. 

7 dòng máy lọc nước uống trực tiếp chất lượng

Tên sản phẩm 

Hình ảnh 

Số lõi lọc

Công suất lọc

Giá thành

TrueSMART MP-TS100

(Hot)

TrueSMART MP-TS100

10 lõi

20L/H

9,590,000đ

Enrolas MP-E91S

(Hot) 

Enrolas MP-E91S

 

9 lõi

15 L/H

7,690,000đ

MP-100HIC

(Bán chạy)

MP-100HIC

10 lõi

20L/H

12,990,000đ

MP-6102HC-ECO

(Bán chạy) 

MP-6102HC-ECO

10 lõi

10L/H

11,990,000đ

Máy lọc nước MUTOSI MP-RO-NT-U07-BK2

(Phổ biến)

Máy lọc nước MUTOSI MP-RO-NT-U07-BK2

 

7 lõi

20L/H

6,130,000đ

Máy lọc nước để gầm không dùng điện Mutosi MP-U110-BK1NK

(Phổ biến)

Máy lọc nước để gầm không dùng điện Mutosi MP-U110-BK1NK

10 lõi

15 L/H

4,690,000đ

Máy lọc nước để gầm không tủ Mutosi MP-192

(Phổ biến)

Máy lọc nước để gầm không tủ Mutosi MP-19

9 lõi

15 L/H

4,900,000đ

Mutosi là thương hiệu máy lọc nước uy tín hàng đầu trên thị trường với sản phẩm cao cấp, an toàn và đảm bảo tiện ích sử dụng lâu dài. Với công nghệ hiện đại, quy trình sản xuất tiêu chuẩn và giá thành phải chăng, Mutosi là thương hiệu được nhiều khách hàng tin cậy bao năm qua. Máy lọc nước uống trực tiếp RO của Mutosi được đánh giá cao hiện nay với các chứng nhận cam kết chất lượng là:

  • Chứng nhận toàn cầu NSF/ANSI 58 về tiêu chuẩn màng lọc RO Mutosi Slitec do trung tâm an toàn thực phẩm và nước uống của WHO ban hành. 
  • Tiêu chuẩn JIS 3201 do Ủy ban Tiêu Chuẩn Công Nghiệp Nhật Bản kiểm định về nước uống tinh khiết, chuẩn Nhật và đảm bảo an toàn dành cho sức khỏe.  
  • Tiêu chuẩn QCVN6-1:2010/BYT về nước uống trực tiếp do Bộ Y tế ban hành.

Máy lọc nước Mutosi mang đến nguồn nước đầu ra tinh khiếtMáy lọc nước Mutosi mang đến nguồn nước đầu ra tinh khiết chất lượng

Chính vì những chứng nhận này khiến cho máy lọc nước uống trực tiếp RO của Mutosi được ưa chuộng hơn bao giờ hết. So với máy lọc nước uống trực tiếp Nano hạn chế nguồn nước đầu vào và không đảm bảo nguồn nước đầu ra tinh khiết thì máy lọc nước RO quả thật là sự lựa chọn hợp lý. Bạn đọc muốn tìm hiểu thêm về máy lọc nước RO Mutosi thì có thể liên hệ hotline:1900 636 595 hoặc truy cập mutosi.com.

 

Bạn đánh giá bài viết này như nào?

Cảm ơn bạn đã đánh giá bài viết

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

Để nhận thông tin mới từ Mutosi cũng như các chương trình khuyến mãi hấp dẫn